[Funland] Trung Quốc trong cuộc đua công nghiệp oto

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,977
Động cơ
459,360 Mã lực
Thì đấy, có hàng tàu vào cạnh tranh không lợi điều này cũng lợi điều khác, hehe!

Tới Vova ra xe cứ giao cho mấy đội phượt của Of chạy xuyên Nam Bắc vài vòng mà ngon, nhiều report tốt thì bằng vạn lần quảng cáo, pr nhãn hàng. Chỉ sợ đi đến đèo Hải Vân rơi cái bánh xe thôi :P. Sau đó ra hàng dưới 300tr tha hồ bán :D
 

huy113

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-463409
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
311
Động cơ
204,000 Mã lực
Tuổi
44
Công nghiệp đống tàu Trung Quốc bây giờ lên top rồi cụ ơi :)
top nào vậy cụ, nó đóng nó xài chứ ai mua, công nghệ động cơ độ bền ko có, ai mua hả cụ
em nói cái này nhiều lắm mà lắm ông ất ơ ko biết gì lên chém như đúng rồi
em ví dụ nhé: con ticke của đức đóng ngược vào trần bê tông nó treo đc 400kg, trung quốc làm con ticke như vậy ko treo đc dù là 200kg, cũng như động cơ phải có độ bền, trung quốc làm đc thậm chí động cơ tên lửa, nhưng độ bền không có, và cái đó công nghệ luyện kim quyết định
Nga nó bán cái su35 trung quốc mà mổ cái động cơ ra là động cơ nó nổ luôn, bí mật công nghệ là ở đó
 

huy113

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-463409
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
311
Động cơ
204,000 Mã lực
Tuổi
44
Trung Quốc hiện nay đang là cường quốc về đóng tàu, Nhìn số lượng tàu hàng Trung Quốc xuất khẩu kìa cụ :D :D :D
Còn về tốc độ đống tàu quân sự thì hiện tại chỉ thua mỗi Hoa Kỳ về năng lực nhé :D
Trung Quốc nó xuất khẩu tàu khắp nơi trên thế giới mà cụ bảo không ai mua thì hài nhỉ ? :D cụ không biết hiện tại Nga đang nhập động cơ của tàu Trung Quốc cho Nga à :))
cụ cho em cái link, xem thử nó bán đc mấy chiếc hay hàng tài trợ cho campuchia, cho em cái link nga mua động cơ tàu chiến trung quốc lun
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,112
Động cơ
382,598 Mã lực
Zotye T700 là xe lắp động cơ công nghệ cũ của Mitsubishi nên riêng về động cơ chắc sẽ bền bỉ chục năm chạy 200,000 km ko hỏng được. Nếu có hỏng thì hỏng phần điện tử và lão hóa linh kiện nhanh hơn thôi. Đó mới là hãng tb khá thôi, nhưng vinfast còn khướt mới đạt được trình độ đó. CP TQ hậu thuẫn các cty TQ mua các hãng xe Âu Mỹ gặp khó khăn, để nắm đc các bằng sáng chế và nắm được công nghệ nguồn, sx được động cơ, hộp số, ác quy điện chất lượng cao bền bỉ. Volvo là hãng xe Thụy điển nổi tiếng thế giới, với những sp an toàn nhất, đã về tay TQ từ hơn chục năm trước. Nếu cp Mỹ ko can thiệp, thì nhiều hãng xe hơi Mỹ cũng sẽ rơi vào tay TQ.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,112
Động cơ
382,598 Mã lực
Thế giới đang dịch chuyển sang xe điện thông minh, nên động cơ đốt trong xe hơi sẽ ko còn nhiều ý nghĩa. Tầm nhìn 2025-2030. Cuộc đua mới là ác quy và động cơ điện, là phần mềm, là trí tuệ nhân tạo cho xe hơi. Các hãng xe truyền thống sẽ chết một nửa. Tesla của Elon Musk chỉ cần 10 năm là vượt mặt các hãng sx xe lớn nhất.
Các hãng xe TQ hay Vinfast đều có cơ hội chiến thắng, nếu quản trị tốt và thu hút được nhân tài.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Thực ra thằng tàu muốn bán xe hơi ở VN đặc biệt là bán cho bà con nông thôn thì ngoài giá ra nó cần phải mạnh tay đầu tư hơn mới bán được đó là hệ thống bảo hành dịch vụ sửa chữa
Chứ giờ nó bảo bảo hành 3 năm mà méo thấy trung tâm bảo hành ở đâu thì khó có người dám mua. Chắc thời gian ngắn nó cũng sẽ làm thôi. Dân Việt đang khát oto mà!
Van Dongben hàng Tàu giờ chạy đầy Hà nội rồi nha\:D/\:D/\:D/
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,921
Động cơ
417,014 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Thế giới đang dịch chuyển sang xe điện thông minh, nên động cơ đốt trong xe hơi sẽ ko còn nhiều ý nghĩa. Tầm nhìn 2025-2030. Cuộc đua mới là ác quy và động cơ điện, là phần mềm, là trí tuệ nhân tạo cho xe hơi. Các hãng xe truyền thống sẽ chết một nửa. Tesla của Elon Musk chỉ cần 10 năm là vượt mặt các hãng sx xe lớn nhất.
Các hãng xe TQ hay Vinfast đều có cơ hội chiến thắng, nếu quản trị tốt và thu hút được nhân tài.
Cụ tỉnh hay mơ đấy ợ :D
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Tưởng đã bài tàu thì kể cả SX tại tàu cũng ko sử dụng chứ. Hoá ra bài nửa vời à?:))
Bài tàu, cái gì mua được của nước khác thì sẽ tránh/hạn chế mua của tàu
Cái gì chỉ mình tàu có, vẫn mua, chả tội gì
 

F&G

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-195466
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
857
Động cơ
333,493 Mã lực
Nhà bạn có gì made in china về đập hết đi. Danmark đứa nào thề mà không làm ;)

Các Cụ chúng ló thời xửa đã dạy rằng: Éo bao giờ làm giàu cho kẻ thù.
Có tốt và rẻ mấy đi nữa thì cũng éo bao giờ mua.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,384
Động cơ
624,177 Mã lực
Thời xưa thị phần xe trên TG hầu như chỉ thuộc về Âu- Mỹ. Sau đó thì Nhật vươn lên và có lúc gần dẫn đầu. Không ngờ Hàn Quốc cũng có thể vươn lên trong lĩnh vực xe hơi và chiếm 1 thị phần không nhỏ. Vì vậy, nếu trong một thời gian ngắn nữa, xe TQ có mảng thị phần đáng kể không có gì khó hiểu. Lợi thế của TQ là thị phần nội địa đủ lớn để các hãng xe xây dựng được quy mô SX tối ưu, họ sẽ vươn ra QT ở những thị trường cần xe giá rẻ như châu Phi. Về chất lượng thì họ có thể tiệm cận được xe Hàn.
Riêng tại VN thì xe TQ có thành công hay không thì khó đoán. Ngay hiện tại, nhiều xe bán rất chạy trên TG nhưng tại VN lại ko được ưa chuộng. Giả sử TQ bán xe nhỏ như i10 mà giá 200tr hoặc như ecosport giá 300tr thì liệu có bán được không?
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,667
Động cơ
347,951 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Khi người tàu đủ giàu, họ sẽ dùng xe Đức- Mỹ, điều đó nói lên được đẳng cấp và cái tôi của họ
Nhưng xe tải của họ thì sức cạnh tranh thật là kinh khủng
Thằng bạn em mấy năm trước giàu vì đóng thùng xe tải khựa. Giờ thì nó đỡ giàu rồi vì dân mình sau một thời gian cũng thấy không ổn do rẻ nhưng chất lượng quá tệ.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Mấy cái Pin oto điện sao này giải quyết ntn nhỉ cụ /
cái này ô nhiễm còn quá cha xăng, dầu
cụ không phải lo, thằng Mỹ cũng đang hô hào chuyển sang xe điện. Xử lý không khó nếu xử lý tập trung lại. Cũng như xăng dầu, đốt tại nhà máy điện thì ít ô nhiểm vì có xử lý tập trung, còn đốt tại các xe cộ thì không.
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Quan trọng là mức giá thôi, nếu xe khựa làm được cơn địa chấn giá bằng 1/ 3 xe Nhặt như xe máy trước đây thì cũng tốt ấy chứ. Ít nhất là với dân nông thôn hai nữa nó sẽ làm cho bọn Nhật, Hàn phải giảm giá như giá xe máy.
Giá rẻ hay ko là do thuế tất, xe lăn bánh tại Việt Nam cứ chia 3 là giá bán của hãng. Tàu bây giờ nhân công cao rồi nên giá cũng phải 80% xe Hàn là ít
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Giá rẻ hay ko là do thuế tất, xe lăn bánh tại Việt Nam cứ chia 3 là giá bán của hãng. Tàu bây giờ nhân công cao rồi nên giá cũng phải 80% xe Hàn là ít
Thuế từ ASEAN giờ 0% rồi. Nhưng cũng có rẻ đâu. Thuế xe tàu với mấy thằng Hàn, Nhật thì cũng như nhau đấy.
Mềnh méo biết thế nào dưng thằng nào bán được con SUV hay bán tải giá lăn bánh tầm 400 củ trở lại thì nông thôn Việt phải nói là nhà nhà có xe oto. Mềnh cũng mong mấy ôn Nhật. Hàn bán với giá vậy cho bà con nhờ, nhưng chắc cũng phải chờ thằng tàu vô nó phá giá thời gian rồi bọn ăn dày kia mới chịu giảm.
 

kecap2008

Xe tăng
Biển số
OF-345511
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
1,667
Động cơ
282,169 Mã lực
Bạn lạc hậu lắm...ngoại ngữ với lớp trẻ bây giờ quá thường rồi. Có cu em Toeic 970/990 đang loay hay tìm việc đây :P
Cụ có đọc qua mấy thớt cụ trẻ này lập chưa a?
Em cụ Toeic ngon chưa tìm được việc vì chưa tìm đươc tiếng nói chung với nhà tuyển dụng, họ chỉ trả dc 1k$/tháng nhưng cu em cụ bảo CV e đẹp,phải 2k$ cơ thì vẫn thất nghiệp là đúng. Hiện tại nguồn nhân lực chất lượng cao của vn cực thấp,chúng em tìm mỏi mắt mà không tìm dc đúng và đủ người.
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,620
Động cơ
330,875 Mã lực
y
Phải là người trong nghề mới biết được cụ ạ. Cùng một mã thép 316XE tôi làm đinh ốc, dùng của Đức thì chịu được số lần vặn gần gầp năm lần so với TQ loại xịn nhất.
Nói chung trình độ luyện thép của TQ bây giờ chỉ bằng của Tây khoảng 40 năm trước.
TQ thừa sức làm được động cơ ô-tô nhưng làm 1 động cơ ô-tô chạy liên tục 10 năm vẫn không xuống cấp thì TQ chưa làm được.
Có lẽ cụ chưa được tiếp xúc với thép xịn nhất của Trung quốc đâu. Thép làm máy bay, động cơ phản lực đòi hỏi cao hơn động cơ đốt trong nhiều mà nó làm từ lâu rồi.
Nhiều khi dân mình bị quảng cáo của tây nó lừa, ví dụ như coi đồng hồ Thuỵ Sĩ là đỉnh cao của cơ khí chính xác chẳng hạn, thật ra cái đồng hồ Thuỵ Sỹ cả trăm ngàn đô thua xa cái ổ cứng vài chục đô về độ chính xác.
Không có động cơ ô tô nào chạy liên tục 10 năm mà không hao mòn, xuống cấp cả, nếu đo lường chính xác các chi phí sử dụng thì xe hơi của Đức - vốn được coi là chất lượng cao - lại có thể bị đánh giá là kém chất lượng nhất (ít nhất là trong hoàn cảnh VN chẳng hạn), cho nên xe Đức cũ ở VN xuống giá nhanh hơn hẳn so với xe Nhật, xe Hàn.
Xe Audi vài trăm ngàn $ mà ông nào cũng phải thủ sẵn cái can dầu ở trong cốp, chủ xe vẫn tự cho rằng xe mình là "top công nghệ-chất lượng".
 

8828

Xe buýt
Biển số
OF-90858
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
612
Động cơ
412,298 Mã lực
Nơi ở
Freedom
thật ra mua hảng xe là chủ yếu để mua lại công nghệ và bằng sáng chế :P
đợt vừa rồi vài công ty trung quốc tìm cách mua lại Toshiba nhưng k đc
Cuj chưa biết hết về việc M&A của các hãng xe oto này rồi. Việc các hãng oto đc bán lại ko đồng nghĩa các bg sáng chế và công nghệ nguồn đc bán theo đâu ah. Họ sẽ có thỏa thuận để nc chủ sở hữu hiện tại vẫn giữ công nghệ hoặc các công nghệ đó đc sở hữu bởi 1 cty liên quan thứ 3. Họ chỉ bán công ty với thuơng hịêu, thị trg, tài sản thôi. Còn những vụ bán cty mà có kèm công nghệ nguồn, bg sáng chế thì thg phải thông qua chính phủ, quốc hội nc sở hữu và hay bị ngăn chặn như Mỹ, Nhật, Châu âu hay làm.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,417 Mã lực
Em nhớ hồi 95 có dịp được đi Mỹ công tác, lúc đó với doanh số 299 tỷ USD/năm thì General Motors là tập đoàn số 1 thế giới (xếp trên hai tập đoàn thương mại đa ngành Nhật Bản là Itochu và Mitsubishi). Ba ông lớn của ngành ô tô thế giới lúc đó là GM, Ford và Chrysler với doanh số lần lượt là 200 tỷ USD, 150 tỷ USD và 79 tỷ USD. Tại thời điểm đấy, Toyota mới chỉ là tập đoàn đứng thứ 4 với gần 50 tỷ USD doanh số. Khi em sang Mỹ thì đối tác Mỹ họ dùng Mercury Villager và Chrysler NewYorker để đưa khách Việt đi thăm quan và làm việc mà tính em thì lại thích trò chuyện với người lái xe Mỹ về ô tô nói chung. Lúc đó khái niệm xe ô tô xuất xứ Hàn quốc hầu như không có một tý gì tốt đẹp trong tư duy người Mỹ, em nói vậy vì cơ quan cũ em làm lúc đó 1994 có một chiếc Hyundai Sonata đời đầu tiên với toàn bộ máy móc và linh kiện đều dập mác Mitsubishi nên em mới hỏi tay lái xe người Mỹ là bên các ông không đi xe Hàn quốc kiểu Hyundai/Kia hay Ssangyong à? (Ssangyong thời điểm đó là thương hiệu xe mạnh nhất Hàn quốc vì có Mercedes hỗ trợ kỹ thuật và công nghệ - ở Việt Nam thì có chiếc Mekong Star SUV chính là Ssangyong máy Mercedes) tay người Mỹ bảo xe châu Á chỉ có Toyota, Honda và Nissan thôi chứ xe Hàn Quốc bọn tao không bao giờ coi đó là xe ô tô mà chỉ cọi là cái hộp lắp 4 cái bánh thế thôi :D

Chỉ 10 năm sau thì Toyota nó là số 1 thế giới và GM thì phá sản phải nhờ chính phủ bảo hộ, Chrysler thì theo FIAT và bây giờ thì khựa sở hữu, Ford thì còn đỡ :D

Xe Hàn xẻng và xe khựa có nhiều điểm chung phết, đầu tiên là sự kỳ thị của người dùng. Vấn đề là xem khựa lặp lại thành công của hàn xẻng hay không? Thị trường nội địa của khựa thì chắc chắn xe khựa nó thành công rồi. Còn Bắc Mỹ, Châu Âu, Mỹ Latin và phần còn lại thế giới xem ntn?
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,620
Động cơ
330,875 Mã lực
Thế giới đang dịch chuyển sang xe điện thông minh, nên động cơ đốt trong xe hơi sẽ ko còn nhiều ý nghĩa. Tầm nhìn 2025-2030. Cuộc đua mới là ác quy và động cơ điện, là phần mềm, là trí tuệ nhân tạo cho xe hơi. Các hãng xe truyền thống sẽ chết một nửa. Tesla của Elon Musk chỉ cần 10 năm là vượt mặt các hãng sx xe lớn nhất.
Các hãng xe TQ hay Vinfast đều có cơ hội chiến thắng, nếu quản trị tốt và thu hút được nhân tài.
Khi nào cụ thành phi hành gia thật thì những điều cụ nói thành sự thật.
Xe điện còn lâu mới thành phổ biến được vì bản chất quá trình biến đổi năng lượng hoá thạch là hiệu suất cao hơn quá trình biến đổi năng lượng mặt trời, gió, thuỷ triều....sang điện năng bởi vì dầu mỏ là một dạng tích tụ năng lượng trong hàng triệu năm để dùng trong một lúc. Còn sản xuất điện cho xe điện mà lại dùng dầu, khí đốt thì đúng là "dán bùa l. mèo", cũng như mốt thời trang xe hybrid thôi.
 

ql18c

Xe hơi
Biển số
OF-381278
Ngày cấp bằng
5/9/15
Số km
120
Động cơ
244,347 Mã lực
Nơi ở
cổng trời
Mình ghét khựa, thù khựa, bài khựa thì chỉ là chuyện giữa VN với khựa mà thôi. Thế giới chúng nó vẫn phải hợp tác với thằng khựa vì hàng hóa nó giá cả cạnh tranh và thị trường tỷ rưỡi dân nó là quá lớn về sức mua nên chả thằng G7 nào dám coi thường khựa cả. Công nghiệp xe hơi là một ví dụ cho thấy chính sách tinh quái của bọn khựa đối với các nước tư bản hàng đầu về ô tô đó là Mỹ, Đức và Nhật Bản. Muốn sản xuất xe thu tiền từ thị trường tỷ rưỡi dân của nó chứ gì? Ô kê luôn với điều kiện phải chuyển giao công nghệ sản xuất cốt lõi từ động cơ, khung gầm đến hệ thống điện tử điều khiển và sản phẩm phải có tên phụ bằng tiếng Phổ thông Trung quốc. Công nghệ luyện thép và hợp kim của bọn khựa nó có thể kém Đức, Mỹ hay Nhật chứ Hàn xẻng thì nó không kém là mấy nên gần đây nếu sang các thành phố lớn trung quốc như Quảng Châu, Thâm Quyến, Nam Ninh thì thấy lượng xe hàn xẻng như Hyundai/Kia hay Ssangyong đều dần ít đi và thay vào đó các xe thương hiệu khựa hoặc khựa liên doanh với GM, VW, Nissan hay Toyota.

Mình ghét khựa thì cứ ghét thôi chứ không nên xem thường chúng nó. Cái đơn giản nhất thằng khựa nó thay đổi được trong khoảng 3 năm trở lại đây là dân nó ít khạc nhổ hơn và nhà vệ sinh đã chuyển từ xí xổm sang xí bệt rồi.
klq: e vẫn thích ngồi xí xổm hơn, như vậy là kém văn minh phỏng?=))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top