[Funland] Trung Quốc trong cuộc đua công nghiệp oto

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,417 Mã lực
Hồng Kỳ L5 bọn khựa bán đăt hơn Rolls Royce đó bác :D cơ mà chắc chỉ mấy thằng khựa trong nước nó mới mua thôi chứ mang ra ngoài chả ai bỏ ngần ý tiền ra mua cái xe khựa.

Cho xin cái dẫn chứng với, xe nào của Tàu mà dân Việt không đủ tuổi chơi?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,741
Động cơ
409,588 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
y
Có lẽ cụ chưa được tiếp xúc với thép xịn nhất của Trung quốc đâu. Thép làm máy bay, động cơ phản lực đòi hỏi cao hơn động cơ đốt trong nhiều mà nó làm từ lâu rồi.
Nhiều khi dân mình bị quảng cáo của tây nó lừa, ví dụ như coi đồng hồ Thuỵ Sĩ là đỉnh cao của cơ khí chính xác chẳng hạn, thật ra cái đồng hồ Thuỵ Sỹ cả trăm ngàn đô thua xa cái ổ cứng vài chục đô về độ chính xác.
Không có động cơ ô tô nào chạy liên tục 10 năm mà không hao mòn, xuống cấp cả, nếu đo lường chính xác các chi phí sử dụng thì xe hơi của Đức - vốn được coi là chất lượng cao - lại có thể bị đánh giá là kém chất lượng nhất (ít nhất là trong hoàn cảnh VN chẳng hạn), cho nên xe Đức cũ ở VN xuống giá nhanh hơn hẳn so với xe Nhật, xe Hàn.
Xe Audi vài trăm ngàn $ mà ông nào cũng phải thủ sẵn cái can dầu ở trong cốp, chủ xe vẫn tự cho rằng xe mình là "top công nghệ-chất lượng".
Tôi là người trong ngành cơ khí cụ ạ, và tôi đã lục nát cả ngành luyện kim của TQ để tìm nguyên liệu rồi.

Nói chung là thế này: TQ có thể làm được những sản phẩm cấp trung bình với giá thấp, nhưng với những sản phẩm cao cấp thì hoặc TQ không làm được, hoặc làm được nhưng giá thành không kém bao nhiêu so với Tây Nhật.

Vì thế giới đa phần cần các sản phẩm cấp trung bình nên TQ xuất khẩu được nhiều như vậy.

Về luyện thép TQ có một ví dụ khá tiêu biểu thế này: CỤ nào làm trong ngành giấy thì biết cái máy cắt giấy cuộn tốc độ cao (300m/phút). TQ làm được cả cái máy, chỉ có cái lưỡi dao cắt lại phải nhập của Đài Loan, và họ quảng cáo cái đó như là một ưu thế (!) của máy của họ.

Lưỡi dao cắt đó rất nhỏ và nhẹ nhưng TQ không làm nổi, phải nhập của Đài loan. Trong khi ở các mày cắt tốc độ thấp (dưới 100m/phút) thì tất cả các máy TQ đều dùng lưỡi cắt nội địa.

Chỉ 1 ví dụ đó chứng tỏ luyện kim TQ (ít nhất là luyện kim thương mại) ở mức độ nào.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,417 Mã lực
Không phải thế đâu bác cool. Em nói đến xe stock nói chung chứ không phải là xe độ hệ thống giảm âm hay khí thải đâu. Vì em hay phải lọ mọ trong các khu nhà cổ phố chật chội ở Quảng Châu với Thâm Quyến thì 100% xe khựa nó nổ nghe rất êm chả hiểu lý do vì sao nữa. Trong khi đó xe Ford thì kể cả tắt điều hòa rồi mà tiếng động cơ vẫn cứ gừ gừ rõ là to :D

Bác muốn kiểm định "tiếng nổ êm" của 2 cái xe thì phải tháo toàn bộ hệ thống dẫn khí thải đi.
Với nhiều người đi xe họ còn "độ bô" cho tiểng nổ đủ to!
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Chỉ 1 ví dụ đó chứng tỏ luyện kim TQ (ít nhất là luyện kim thương mại) ở mức độ nào.
Lưỡi cắt thì là hàng độc rồi cụ, chứ không phải luyện thép nói chung. Mà nó vẫn mua được đấy thôi.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,496
Động cơ
900,947 Mã lực
Chỉ 1 ví dụ đó chứng tỏ luyện kim TQ (ít nhất là luyện kim thương mại) ở mức độ nào.
Bác ấy mang động cơ máy bay ra để làm ví dụ, mà không biết mấy cái tiêm kích hiện đại của tầu phụ thuộc vào động cơ Nga.
Thực ra họ đã copy được nguyên xi mấy loại động cơ Nga qua nhiều lần mua hàng, nhưng động cơ họ làm ra có số giờ hoạt động rất thấp.
Mà chỉ mua động cơ thì Nga không nhiệt tình, họ đã gặp may khi phương tây cấm vận Nga để nguồn hàng dễ dàng hơn!
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Hiện giờ kinh tế TQ hiện đã vượt Mỹ về sức mua tương đương, và dự kiến sẽ vượt Mỹ bằng giá tuyệt đối năm 2029 tức là 11 năm nữa thôi.

Nhiều người không chịu học hỏi làm sao được như TQ, người TQ dùng hàng gì cho kinh tế mà cứ kêu mãi hàng Tàu chất lượng thấp!
Dự đoán chưa chắc đâu!
Nói về GDP thực thì 2 năm gần đây thì khoảng cách đang tăng lên
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
chắc là xe Hồng Kỳ!
Hồng Kỳ L5 bọn khựa bán đăt hơn Rolls Royce đó bác :D cơ mà chắc chỉ mấy thằng khựa trong nước nó mới mua thôi chứ mang ra ngoài chả ai bỏ ngần ý tiền ra mua cái xe khựa.
Cơ bản em không cho rằng "không đủ tuổi chơi".

Mịa Roll với Maybach nó chạy như lợn con ngoài đường, fer với Lambor không cần bàn...nhưng có thằng điên nào bỏ tiền mua con kia về không kìa? Đấy không phải là không chơi, mà là không thèm chơi.
Và dùng từ "xe hịn" cho con này nghe nó cũng...ấy!
Cũng là nói phét cho sang mồm, kiểu đi éo đâu ra khỏi làng cũng vỗ ngực tao có mảnh đất chục tỵ éo bán...kỳ thực nó là miếng đất chó ị éo ai mua!
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,417 Mã lực
Bác nói đúng đấy. Không thể nói câu không đủ tuổi chơi hàng tầu được. Vì bản chất thương hiệu tầu nó đã ở tầm thấp hơn các thương hiệu mạnh khác của châu Âu và Nhật hay Mỹ.

Thứ đồ duy nhất của khựa mà người Việt không đủ tiền để chơi hay sử dụng thường xuyên đó là những loại thuốc lá đặc biệt của khựa mà mỗi bao thuốc có thể lên tới 1000 USD

Cơ bản em không cho rằng "không đủ tuổi chơi".

Mịa Roll với Maybach nó chạy như lợn con ngoài đường, fer với Lambor không cần bàn...nhưng có thằng điên nào bỏ tiền mua con kia về không kìa? Đấy không phải là không chơi, mà là không thèm chơi.
Và dùng từ "xe hịn" cho con này nghe nó cũng...ấy!
Cũng là nói phét cho sang mồm, kiểu đi éo đâu ra khỏi làng cũng vỗ ngực tao có mảnh đất chục tỵ éo bán...kỳ thực nó là miếng đất chó ị éo ai mua!
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,022
Động cơ
313,640 Mã lực
Trung Quốc đang ngày càng khẳng định chất lượng sản phẩm và thống lĩnh thị trường thế giới.
Trong khu vực bây giờ dân Malaisia, Thái Lan khi nhắc đến TQ đã trầm trồ ngưỡng mộ. Còn Hàn Quốc, Nhật dù bên ngoài tỏ vẻ ko tôn trọng lắm, nhưng thực sự đang sợ chẳng mấy mà khó cạnh tranh vs TQ. Phương Tây vs Mỹ giờ hết sức cảnh giác. Chỉ có dân VN là cố gắng tỏ ra coi thường nhưng biết rằng VN còn chẳng làm ra sp nào ra hồn, nên toàn mượn sản phẩm ko phải của nước mình để chê bai sp của họ. Sp của TQ hiện nay đã khá tốt, trong tương lai gần chắc sẽ phủ sóng khắp thế giới.
Hôm trước nhìn cảnh dân Pháp xếp hàng dài chờ mua sp của anh Xaomi tại cửa hàng mới khai trương là biết rõ sp của Tàu giờ chất lượng đã thuyết phục cả khách hàng Phương Tây thế nào.
Còn Mỹ cố gắng áp thuế để hạn chế sự cạnh tranh của TQ, nhưng trong một thế giới phẳng, nhiều khi can thiệp quá đáng lại là gậy ông đập lưng ông thôi.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,599
Động cơ
533,037 Mã lực
Bạn lạc hậu lắm...ngoại ngữ với lớp trẻ bây giờ quá thường rồi. Có cu em Toeic 970/990 đang loay hay tìm việc đây :P
Toeic với dịch tài liệu là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau mà cụ. Em có thằng em tốt nghiệp ngoại ngữ bằng giỏi nhưng làm về lĩnh vực nào là phải trau dồi về thuật ngữ chuyên ngành nhất là về hợp đồng, tài liệu chứ có đơn giản như nghe nói đâu cụ.
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Trung Quốc đang ngày càng khẳng định chất lượng sản phẩm và thống lĩnh thị trường thế giới.
Trong khu vực bây giờ dân Malaisia, Thái Lan khi nhắc đến TQ đã trầm trồ ngưỡng mộ. Còn Hàn Quốc, Nhật dù bên ngoài tỏ vẻ ko tôn trọng lắm, nhưng thực sự đang sợ chẳng mấy mà khó cạnh tranh vs TQ. Phương Tây vs Mỹ giờ hết sức cảnh giác. Chỉ có dân VN là cố gắng tỏ ra coi thường nhưng biết rằng VN còn chẳng làm ra sp nào ra hồn, nên toàn mượn sản phẩm ko phải của nước mình để chê bai sp của họ. Sp của TQ hiện nay đã khá tốt, trong tương lai gần chắc sẽ phủ sóng khắp thế giới.
Hôm trước nhìn cảnh dân Pháp xếp hàng dài chờ mua sp của anh Xaomi tại cửa hàng mới khai trương là biết rõ sp của Tàu giờ chất lượng đã thuyết phục cả khách hàng Phương Tây thế nào.
Còn Mỹ cố gắng áp thuế để hạn chế sự cạnh tranh của TQ, nhưng trong một thế giới phẳng, nhiều khi can thiệp quá đáng lại là gậy ông đập lưng ông thôi.
Xếp hàng sao bằng Bphone! Nhưng giờ thì sao?
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
29,808
Động cơ
654,693 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Bài cháu dịch trên các forum nước ngoài, các cụ nghĩ sao về vấn đề này?
Từ trước giờ nền văn hóa nào cũng có lúc thịnh lúc suy, chu kỳ thịnh suy lúc trước dài hơn bây giờ, và có phải giờ là lúc Trung Quốc vượt lên không?

Riêng quan điểm của cháu thì cháu tin vào điều này, thế giới đang dần tiếp nhận sản phẩm made in China, hàng loạt chính sách ủng hộ cốt lõi của nền sản xuất như "Made in China 2025", "Nghìn Tài Năng" của Trung Quốc đã thay đổi đáng kể nguồn nhân lực và công nghệ của Trung Quốc.

Cũng mong Trung Quốc nó bá đạo thế giới để dân Á mình đỡ lép vế so với phương Tây.
Tự hào châu Á trong suy nghĩ của người Việt không có chỗ cho tung của
Xe tàu thừa tiền em bốc viettlote, Lifan, Haima đủ nổi tiếng rồi
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
29,808
Động cơ
654,693 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Nếu sang TQ thường xuyên thì các cụ sẽ thấy tiến bộ rõ rệt của xe TQ trên đường phố.

Năm 1998 phố TQ coi như ko có xe TQ, năm 2005 chỉ ở các trấn (xã) mới có xe TQ, đến năm 2017 xe TQ đã được người TQ chấp nhận ở tất cả các thành phố lớn, đặc biệt là SUV.

Xe nước ngoài vẫn chiếm phần hơn, nhưng với tốc độ này thì rất có thể khoảng 10 năm nữa tại TQ xe TQ sẽ chiếm đa số.

Đấy là ở TQ, còn ở nước ngoài thì khó. Tôi đã nói trong thớt Vinfast, thương hiệu ô-tô là thương hiệu quốc gia nên chừng nào TQ còn chưa tự bứt khỏi cái tiếng quốc gia sản xuất đồ rẻ tiền thì chừng đó ô-tô TQ còn rất khó bán. Trừ các dòng xe làm việc như xe tải, xe bus.
Em xin có ý kiến nhỏ: xe tải, xe bus tàu bán được là nhờ mua lại các hãng khác, vd: xe tải có Volvo...
Còn cứ xài thương hiệu và công nghệ tàu thì làm gì có cửa
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Em xin có ý kiến nhỏ: xe tải, xe bus tàu bán được là nhờ mua lại các hãng khác, vd: xe tải có Volvo...
Còn cứ xài thương hiệu và công nghệ tàu thì làm gì có cửa
Hình như cũng mua Hummer luôn rồi tiêu cái thương hiệu luôn
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Xếp hàng sao bằng Bphone! Nhưng giờ thì sao?
ĐT Tàu bây giờ ở châu Âu đã vượt Apple, đứng thứ 2 sau Samsung (đồng thời thứ hai thế giới luôn) À mình nhầm nặng, đó là chỉ tính 1 hãng Huawei thôi, tính đt Tàu nói chung thi nó đứng nhất thế giới từ lâu rồi!
Camera kép lă Apple học lỏm của nó đấy. Giờ nó ra camera 3 cái mặt lưng, chờ xem chửng nào Apple học theo!


Vẫn 1 câu hỏi, là dân Tàu nó dùng cái gì để giàu hơn mình?
 

moumou93

Xe tải
Biển số
OF-488189
Ngày cấp bằng
11/2/17
Số km
266
Động cơ
193,138 Mã lực
Họ có một thị trường vô địch về dân số. Họ có một chính phủ mang tầm nhìn một đại cường. Họ copi và chấp nhận mang tiếng copi chứ không vận dụng sáng tạo. Họ có một nhân dân chất phác và chăm chỉ chỉ đi theo tiếng gọi của sự thịnh vượng, có thể truyền ddời làm nghề nhặt rác chứ không nhấp nhổm hy sinh đời bố củng cố đời con.
Em mời rượu cụ ạ, em ghét bọn tàu nhưng phải công nhận bọn nó thật sự giỏi
nghe cụ nói về chuyện công việc em xin chia sẽ, hồi còn sv ông thầy chủ nhiệm em nói : các em muốn sau này ngồi văn phòng có máy lạnh hay tay chân dính dầy nhớt xe, muốn nhàn hạ thì hãy cố gắng mà học....nghe xong em đứng hình một vài giây
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
ĐT Tàu bây giờ ở châu Âu đã vượt Apple, đứng thứ 2 sau Samsung (đồng thời thứ hai thế giới luôn) À mình nhầm nặng, đó là chỉ tính 1 hãng Huawei thôi, tính đt Tàu nói chung thi nó đứng nhất thế giới từ lâu rồi!
Camera kép lă Apple học lỏm của nó đấy. Giờ nó ra camera 3 cái mặt lưng, chờ xem chửng nào Apple học theo!


Vẫn 1 câu hỏi, là dân Tàu nó dùng cái gì để giàu hơn mình?
Lấy đâu ra dứng thứ 2 châu Âu! Nhãm
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,741
Động cơ
409,588 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
ĐT Tàu bây giờ ở châu Âu đã vượt Apple, đứng thứ 2 sau Samsung (đồng thời thứ hai thế giới luôn)

Vẫn 1 câu hỏi, là dân Tàu nó dùng cái gì để giàu hơn mình?
Nó giỏi hơn, khoẻ hơn, chăm hơn. Đơn giản vậy.

Người Việt có thể học ở người Tàu nhiều thứ. Chửi vẫn chửi, nhưng học vẫn phải học. Đừng nên phủ nhận sạch trơn.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
29,808
Động cơ
654,693 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
ĐT Tàu bây giờ ở châu Âu đã vượt Apple, đứng thứ 2 sau Samsung (đồng thời thứ hai thế giới luôn) À mình nhầm nặng, đó là chỉ tính 1 hãng Huawei thôi, tính đt Tàu nói chung thi nó đứng nhất thế giới từ lâu rồi!
Camera kép lă Apple học lỏm của nó đấy. Giờ nó ra camera 3 cái mặt lưng, chờ xem chửng nào Apple học theo!


Vẫn 1 câu hỏi, là dân Tàu nó dùng cái gì để giàu hơn mình?
Em xin có ý kiến: số 02 TG về doanh số nhưng đứng thứ bao nhiêu về lợi nhuận?
Hay như xứ mình đứng top đầu về xuất khẩu gạo nhưng nông dân bán thóc sao vẫn nghèo?
Vấn đề là phần chất xám trong sp thì ít, phần gia công thì nhiều
Cứ tưởng bán được nhiều là hay sao
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top