Nhưng như 1 bộ phim hay..nhiều tập cũng hấp dẫn mà.thời gian cụ cố gắng sâp xếp thôiThưa cụ, ngay cả các nhà khoa học còn tranh cãi. Rõ ràng về chuyên môn, họ am hiểu hơn mình. Do đó, những tranh cãi này rất mất thời gian.
Nhưng như 1 bộ phim hay..nhiều tập cũng hấp dẫn mà.thời gian cụ cố gắng sâp xếp thôiThưa cụ, ngay cả các nhà khoa học còn tranh cãi. Rõ ràng về chuyên môn, họ am hiểu hơn mình. Do đó, những tranh cãi này rất mất thời gian.
Cụ đang câu khách hởThực ra e cũng định update và quote vào #1 nhưng ...để như vậy các cụ đọc 1 lèo xong là nghỉ chơi với em.vắng lắm ạ
Cái này cụ phải gặp cụ TroVeCatBui .. đọc 2 trường phái của 2 cụ e ko biết tin bên nàoCó thể quay về quá khứ, hoặc đi vào tương lai?
Trích Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện Kinh Giảng Ký
Quyển Thượng Phẩm Thứ Nhất: Thần Thông Trên Cung Trời Đao Lợi - Tập 3-4
Hòa thượng Tịnh Không chủ giảng tại Tịnh Tông Học Hội Singapore
Thời cận đại, Ái Nhân Tư Thản (Albert Einstein) cũng nói quá khứ, hiện tại, vị lai tồn tại cùng lúc. Hiện nay vấn đề ở chỗ nào? Làm sao đột phá thời gian quá khứ, hiện tại, và vị lai? Hiện nay khoa học gia biết quá khứ, hiện tại, vị lai tồn tại cùng lúc, nhưng chẳng có phương pháp gì để đột phá. Nếu đột phá được thì bạn có thể trở về quá khứ, và cũng có thể đi vào tương lai, nói cách khác chuyện gì trong quá khứ, vị lai bạn đều biết rõ ràng. Họ chẳng biết dùng phương pháp gì đột phá, muốn dùng máy móc khoa học [nhưng không được]. Trên thực tế Phật pháp dùng công phu thiền định, định lực của bạn càng sâu, thì bạn đột phá càng rộng. Chúng ta thể hội đến định lực của đại sư Trí Giả có thể đột phá hai ngàn năm, thời đại của Ngài đại khái cách đời chúng ta hiện nay khoảng một ngàn bốn trăm năm, cách đức Phật Thích Ca Mâu Ni khoảng gần hai ngàn năm, cỡ một ngàn bảy, tám trăm năm. Ngài có thể đột phá một đoạn thời gian dài như vậy, có thể nhìn thấy Thế Tôn còn đang thuyết pháp ở núi Linh Thứu, hiện nay người ta nói đi ngược thời gian, Ngài có thể đi về quá khứ, việc này chứng minh “nhất thời” có đạo vị. “Nhất thời” là lúc nhất tâm bất loạn, nhất tâm bất loạn tức là thiền định. Hiện nay tại sao chúng ta không thể trở về quá khứ? Chẳng thể đi vào tương lai? Tâm của chúng ta tạp loạn, vọng tưởng, phân biệt, chấp trước quá nhiều, cho nên khả năng này đã mất. Chư vị phải biết khả năng này là bản năng đáng lý có sẵn; bản năng đáng lý có sẵn hiện nay chẳng còn nữa, bị mất. Thế nên Phật dạy chúng ta tu thiền định, pháp môn Tịnh Tông dạy chúng ta niệm Phật, nhất tâm bất loạn. Khi bạn đạt được nhất tâm bất loạn, nói chính xác hơn là bạn được Sự Nhất Tâm Bất Loạn (niệm Phật sự Nhất Tâm Bất Loạn) thì ba ngàn năm trước và ba ngàn năm sau chẳng thành vấn đề, bạn nhất định sẽ biết. Nếu đạt được Lý Nhất Tâm Bất Loạn (niệm Phật Lý Nhất Tâm Bất Loạn) , tận hư không trọn khắp pháp giới, chuyện quá khứ vị lai bạn đều biết hết, khả năng của bạn sẽ tương đương với chư Phật Như Lai. Thế nên “nhất thời” là chính xác, chữ này đáng được chúng ta tán thán.
Trong thế gian có một số người tu Ðịnh, có một cụ kể cho tôi nghe vào thời thế chiến thứ nhì vừa qua, trong thời gian chiến tranh ấy cụ ở Giang Tây, ở đó có một vị đạo sĩ, đạo sĩ này có thần thông, nói thật ra là có công phu định lực. Nhà cụ ở hơi thấp, đạo sĩ này kêu cụ dọn nhà và nói chỗ đó vài ngày nữa sẽ bị ngập nước. Ðạo sĩ cũng ở vùng gần đó, cụ bèn sai người dò xem đạo sĩ này có dọn hay không? Cụ thấy đạo sĩ dọn nhà nên cụ cũng dọn theo. Quả đúng như vậy, hoàn toàn phù hợp với thời gian đạo sĩ này đã nói. Một dấu hiệu báo trước gì cũng chẳng có, kết quả là núi lở, chỗ ấy bị ngập, từ đó cụ mới biết vị đạo sĩ này có thần thông. Sau đó không lâu vị đạo sĩ nói ông ấy nhìn thấy chỗ nào đó xảy ra chiến tranh, nói ra phương hướng, đại khái là cách bao xa, ông đã nhìn thấy được. Cụ này là một người lính, là một quan lính cao cấp, cụ nói vị đạo sĩ này nói không đúng, cụ chẳng nghe tin này. Kết quả là ba tháng sau, người Nhật bất thình lình tấn công Trân Châu Cảng (Pearl Harbor, Hawaii), cùng với phương vị, tình huống, khoảng cách, ba tháng trước ông đã nhìn thấy rồi. Do đó có thể biết thời gian quá khứ, hiện tại, tương lai đều tồn tại đồng thời. Ðó là công phu định lực nhỏ, chẳng phải đại định, có thể đột phá thời gian ba tháng, sự việc ba tháng sau ông có thể thấy. Ông ở một căn nhà nhỏ trong núi sâu, ông có thể nhìn thấy Hạ Uy Di, Trân Châu Cảng ở cách đó mấy ngàn dậm, đây là công phu định lực nhỏ thôi. Hiện nay ngoài thị thành có lưu thông “Thánh kinh mật mã” , ông ta có thể nhìn thấy ba ngàn năm sau, công phu định lực của ông này còn sâu hơn vị đạo sĩ kể ở trên. Ðạo sĩ này chỉ có thể nhìn thấy cảnh giới vài tháng, vài năm, vài ngàn dặm thôi.
Tam Muội chẳng thể nghĩ bàn, có thể đột phá hết thảy chướng ngại. Như Lai đã đoạn dứt vọng tưởng, phân biệt, chấp trước, nên năng lực của Ngài viên mãn, tận hư không trọn khắp pháp giới chẳng có gì không biết, chẳng có gì không thể, chúng ta hiểu được đạo lý này; từ đó chúng ta mới tin tưởng lời Phật nói, lời Ngài nói là thật chẳng phải giả, Ngài đích thật có năng lực này. Ngài có năng lực này, chúng ta cũng có. Ngày nay chúng ta mất hết năng lực này là vì chúng ta không có Ðịnh, trong tâm mỗi ngày vọng tưởng, phân biệt, chấp trước cả đống, thiệt thòi là ở chỗ này, chúng ta nhất định phải giác ngộ, phải hiểu rõ.
Toán về Lim lúc nào cũng đau đầu nhỉ. mặc dù có lời giải rồi nhưng vẫn rất Fun màCụ là người đưa ra đáp án (2-1/vô cùng), ok như vậy là cụ tin vào 2-1/vô cùng là biểu thức biểu diễn cho số gần số 2 nhất. Vậy có người lại hỏi cụ: (2-1/vô cùng) < X < 2 tìm X=? Cụ lại đi tìm ẩn số X kia hay sao? Và cụ cho rằng chỉ có lười suy nghĩ nên mới không đi tìm ẩn số X?
Ok.. để em sẽ gạn lọc vậy..nhưng như thế các cụ lại ko tranh luận ác liệt với nhau đượcCụ đang câu khách hở
Cụ mập mờ để rồi những ai vào chỉ đoc đc page 36 thế lày thì chết em
Cụ có tâm thì cụ nên tập hợp lại vào #1 cho anh em nhờ cái
Cụ cứ gạn lọc rõ ràng các luồng trái chiều, thật tỉ mỉ, thế mới bõ công tụi tôi vào đọc và cmtOk.. để em sẽ gạn lọc vậy..nhưng như thế các cụ lại ko tranh luận ác liệt với nhau được
Vâng..có vài cụ đã inbox riêng cho em về lý thuyết Nhiêu và lý thuyết dâyCụ cứ gạn lọc rõ ràng các luồng trái chiều, thật tỉ mỉ, thế mới bõ công tụi tôi vào đọc và cmt
Đùa chứ từ lúc bảo cấm copy gõ mỏi tay
Các luồng trái chiều đó sẽ phải được tranh luận tiếp
Ý kiến của cụ Chuẩn.Câu chuyện cụ thớt cố tình không hiểu là
Khoa học nó cũng tuân thủ theo trình tự triết học
A sinh ra B, thì có A mới có B
ABCD...XYZ
Cái gốc rễ là ta dựa vào đâu để sinh ra học thuyết về vũ trụ
Phải phân tích dẫn chứng từ từ
Rằng là theo thuyết VU NO LON nó phải như thế này
Từ đó vũ trụ sẽ tung tóe như thế này
Rồi sau sẽ phình to ra như thế này
Rồi sau đó phọt ra 1 thằng B như thế này....
Nếu từ đầu cụ ấy đưa ra luận điểm của mình 1 cách trình tự, và update liên tục lên #1 thì có phải rất dễ cho các cụ khác theo dõi không
Ngày xưa mấy cụ kia bảo vũ trụ theo dạng hạt, rồi vấn đề khác như cái LO ĐEN không giải thích được lại phải theo trường phái là vụ trụ hình thành theo dạng dây
Em không trách gì cụ chủ cả
Nhưng cụ mở thớt thì ít ra cũng update, quote các ý kiến có trình độ cao của các cụ ở đây vào #1 để anh em có thể mở mang tầm mắt
Chuẩn cho em vài lyÝ kiến của cụ Chuẩn.
Còn chủ thớt này rất hay hỏi quay vòng.
Ko phải là quay vòng.. mà nó chưa thỏa đáng mệnh đề đơn giản.chắc chắn nó có câu trả lời đúng .. e muốn các cụ quan tâm tham gia để e báo cáo lạiÝ kiến của cụ Chuẩn.
Còn chủ thớt này rất hay hỏi quay vòng.
Nếu cụ theo dõi câu chuyện tìm X: (2-1/vô cùng) < X< 2 ở các còm trên thì sẽ hiểu ý em là: không thể thỏa đáng mệnh đề đơn giản được đâu cụ ơi, nên khi hỏi trước bigbang là gì? sẽ là vô nghĩa (không hỏi là vì thế, chứ ko phải cấm không được hỏi, tư duy áp đặt, lười suy nghĩ như có 1 cụ còm trong thớt này)Ko phải là quay vòng.. mà nó chưa thỏa đáng mệnh đề đơn giản.chắc chắn nó có câu trả lời đúng .. e muốn các cụ quan tâm tham gia để e báo cáo lại
E đọc rất kĩ các còm..cái nào ko hiểu e seach google.cụ yên tâm là e đều tôn trọng các ý kiến trong thớt của em.nhưng e vẫn phải thắc mắc lại vì còn nhiều cụ khác cũng chưa đồng ý giống emNếu cụ theo dõi câu chuyện tìm X: (2-1/vô cùng) < X< 2 ở các còm trên thì sẽ hiểu ý em là: không thể thỏa đáng mệnh đề đơn giản được đâu cụ ơi, nên khi hỏi trước bigbang là gì? sẽ là vô nghĩa (không hỏi là vì thế, chứ ko phải cấm không được hỏi, tư duy áp đặt, lười suy nghĩ như có 1 cụ còm trong thớt này)
Thay vì trả lời, cụ lặp lại câu hỏi... vẫn chỉ là có hay khôngVấn đề không phải có hay không! Em lại hỏi cụ có số nào (gọi là B) mà (2-1/vô cùng) < B < 2 không?
Kệ người ta thôi, em không khuyên người ta ngừng đặt câu hỏi nhưng cũng không trả lời câu hỏi vô nghĩa.Cụ là người đưa ra đáp án (2-1/vô cùng), ok như vậy là cụ tin vào 2-1/vô cùng là biểu thức biểu diễn cho số gần số 2 nhất. Vậy có người lại hỏi cụ: (2-1/vô cùng) < X < 2 tìm X=? Cụ lại đi tìm ẩn số X kia hay sao? Và cụ cho rằng chỉ có lười suy nghĩ nên mới không đi tìm ẩn số X?
(2-1/vô cùng) nó chỉ là biểu thức để biểu diễn một giá trị gần số 2 nhất thôi cụ, vì 1/vô cùng được hiểu nó là giá trị vô cùng bé, nó chả là cái số cụ thể nào cả.Thay vì trả lời, cụ lặp lại câu hỏi... vẫn chỉ là có hay không
Kệ người ta thôi, em không khuyên người ta ngừng đặt câu hỏi nhưng cũng không trả lời câu hỏi vô nghĩa.
Thực ra cụ đang sai về cái biện chứng rồiThay vì trả lời, cụ lặp lại câu hỏi... vẫn chỉ là có hay không
Kệ người ta thôi, em không khuyên người ta ngừng đặt câu hỏi nhưng cũng không trả lời câu hỏi vô nghĩa.
NGhe cái câu chắc chắn có câu trả lời đúng thì em đến chịu với thớtKo phải là quay vòng.. mà nó chưa thỏa đáng mệnh đề đơn giản.chắc chắn nó có câu trả lời đúng .. e muốn các cụ quan tâm tham gia để e báo cáo lại
Em còm nhầm vào cụ 44 kia, sorry cụThế nào là biện chứng? Cụ giải thích dùm em trước đi rồi ta bàn tiếp về khái niệm "vũ trụ" nhé
Nếu cụ theo dõi câu chuyện tìm X: (2-1/vô cùng) < X< 2 ở các còm trên thì sẽ hiểu ý em là: không thể thỏa đáng mệnh đề đơn giản được đâu cụ ơi, nên khi hỏi trước bigbang là gì? sẽ là vô nghĩa (không hỏi là vì thế, chứ ko phải cấm không được hỏi, tư duy áp đặt, lười suy nghĩ như có 1 cụ còm trong thớt này)
Ý em là cái bài toán trước số 2 là gì nó chả có tính thuyết phục vẹo gìThế nào là biện chứng? Cụ giải thích dùm em trước đi rồi ta bàn tiếp về khái niệm "vũ trụ" nhé