Triton - Hilux - Ranger - Dmax các bác sẽ chọn em nào? Vì sao?

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Em mua xe phục vụ công việc 50% là chở hàng nhẹ ,phục vụ đi lại gia đình là 50 % => Em lựa chọn bán tải ( xe 5 chỗ ngồi và 750 kg hàng ) là phù hợp >>>Vâng. Kính bác. (b)

Do địa bàn làm việc chỉ là ngoại thành , đi du lịch hoặc xa một chút cũng chỉ đi đường đẹp thôi ,chứ không có đam mê offroad như các bác nên em chọn 2.5 ,1 cầu ,lựa chọn máy dầu cho kinh tế>>>Vâng. Phải quá. :6:

Em thấy Triton GLX máy dầu có khỏe hơn công suất triton GLX cũng là máy dầu 2.5 ,công suất 136HP/3600 so với Hilux E là 106HP/3600 cũng không đáng kể ,cỡ bánh như nhau 205/65R16>>>Vâng. Chí lý ạ. :101:

Còn triton GL máy xăng 2.5 thì chắc chi phí vân hành chắc là cao lém !?
em cũng là người đi lại từ tốn,càng có men rươu thì đi càng từ tốn
=> không cần máy bốc>>>Vâng. Chúng ta nên đi từ tốn và tiết kiệm. :41:

Em thấy Triton GLX về thiết bị có hơn so với hilux nhưng giá cao hơn 30 tr ,em có thể dùng tiền đó độ như nào tùy thích>>>Vầng. Bác có thể vẽ airbrush đẹp đẽ cả xe và bonus với dòng chữ Toyota Hilux thật ngạo nghễ bên sườn nữa ạ.
Thương hiệu nữa ,chắc chắn Toy hơn Mit cũng giống như Honda hơn Yamaha vậy>>>Vâng. Còn bàn cãi gì nữa bác (b)
Thế nhé, chúc bác vui. Khi nào bác mua xe thì lại vào chơi với chúng em. Giờ em xin phép đóng topic ạ. :))
 

Vulcan4x4

Xe buýt
Biển số
OF-14104
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
883
Động cơ
524,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo Nguyên Sài Gòn
Website
www.vulcan4x4.com
(b)

Làm cái air filter K&N nữa đi cụ, cảm nhận rất rõ sự khác biệt. Quả này đầu tư đáng tiền :6:

Còn ống xả thì chơi cái Marco tiếng ấm và cái thiện HP nữa.

Cái sport lit đó hình như của RBS thì phải, bác chủ xe qua Thái xách về luôn.

Cụ khen cái chỗ bôi đỏ kia làm em sướng quá. Phải vote cụ mới được
Lần trước bác Quang ra HN chạy thử xe em về cứ ko tin là máy dầu. Em tư vấn cho cụ quả này nữa thì cụ sẽ thấy nó còn thêm được 5 ~ 10% công xuất. Đấy là cắt bỏ bầu lọc khí thải + lọc cách âm. Cho xả thẳng ra ngoài, nghe tiếng rất phê mà cảm giác chân ga nhậy như xe xăng :D

Em hilux màu đen lắp cản Deluxe Bull Bar đẹp quá. Em cũng thích cái sport lid của em này, của hãng nào đấy cụ ơi ?. Em này còn phải thay bậc lên xuống, lắp ống thở nữa là xong cụ nhỉ ...
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,665
Động cơ
645,226 Mã lực
(b)

Làm cái air filter K&N nữa đi cụ, cảm nhận rất rõ sự khác biệt. Quả này đầu tư đáng tiền :6:

Còn ống xả thì chơi cái Marco tiếng ấm và cái thiện HP nữa.

Cái sport lit đó hình như của RBS thì phải, bác chủ xe qua Thái xách về luôn.
K&N Filter có đồ cho Hilux mà ko phải chế ko hả cụ. Em thấy các cụ Gay, Offroad phải chế ống hút rời phiền quá mà lại ko lội nước được.

Cái vụ ống xả thì em khoái lắp van hơn vì thỉnh thoảng mới mở ra chạy lúc Offroad, nghe tiếng máy khỏi cần nhìn đồng hồ vòng tua. Còn bình thường em để cho nó câm, đỡ nhức đầu :D
 

mnn

Đi bộ
Biển số
OF-57530
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
9
Động cơ
445,490 Mã lực
Nơi ở
phia truoc
Người ta hỏi ý kiến chả thấy các bác tư vấn gì cả (mới thấy 1 bác cho thông số kỹ thuật xe).

Theo em, bác định mua xe để đi làm chứ không phải để đi đua (cũng chẳng có điều kiện để độ xe) thì cứ chọn Ranger 4x4 là hợp lý nhất (ngon, bổ, rẻ).

Em chưa được chạy Hilux và Triton, ngày xưa chỉ có D-max và Ranger thôi. Em chạy khoảng 2 năm thì thấy D-max chỉ được cái mã đẹp, nội thất tạm ổn nhưng sau 4 vạn thấy máy hết bốc, đồ xuống nhanh, chở đủ tải như công nông. Ranger trông không đẹp nhưng chạy rất thật xe lại bền. Tiếng ồn và tiêu thụ nhiên liệu 2 em này tương đương nhau (D-max có ít hơn chút, cũ thì như nhau).

Có lần em đi nhờ xe công trường, họ chở 1 cái máy nổ khoảng 5 tạ với 5 ông to như gấu (nhẹ >70kg), em còi nhất bị kẹp vào giữa chịu không nổi thế là dừng đi tè em nhảy lên lái. Xe có thêm tải khoảng 1 tấn chạy vẫn ổn, em vẫn vào cua ở tốc độ 80km/h ngọt ngào, phanh gấp và lắc xe không bị rê đít (em chạy khoảng 300km liên tục nên có cơ hội gặp các tình huống). Xuống xe em được các bác ấy cảm ơn rối rit vì đi nhanh quá:P (các bác ấy sợ xe nặng không dám chạy). Em không kịp nhìn đồng hồ nhưng các bác ấy bảo xe chạy được 4 năm rồi, trông cũng bẩn bẩn hình như đời đầu của Ranger. :21:
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,665
Động cơ
645,226 Mã lực
Người ta hỏi ý kiến chả thấy các bác tư vấn gì cả (mới thấy 1 bác cho thông số kỹ thuật xe).

Theo em, bác định mua xe để đi làm chứ không phải để đi đua (cũng chẳng có điều kiện để độ xe) thì cứ chọn Ranger 4x4 là hợp lý nhất (ngon, bổ, rẻ).

Em chưa được chạy Hilux và Triton, ngày xưa chỉ có D-max và Ranger thôi. Em chạy khoảng 2 năm thì thấy D-max chỉ được cái mã đẹp, nội thất tạm ổn nhưng sau 4 vạn thấy máy hết bốc, đồ xuống nhanh, chở đủ tải như công nông. Ranger trông không đẹp nhưng chạy rất thật xe lại bền. Tiếng ồn và tiêu thụ nhiên liệu 2 em này tương đương nhau (D-max có ít hơn chút, cũ thì như nhau).

Có lần em đi nhờ xe công trường, họ chở 1 cái máy nổ khoảng 5 tạ với 5 ông to như gấu (nhẹ >70kg), em còi nhất bị kẹp vào giữa chịu không nổi thế là dừng đi tè em nhảy lên lái. Xe có thêm tải khoảng 1 tấn chạy vẫn ổn, em vẫn vào cua ở tốc độ 80km/h ngọt ngào, phanh gấp và lắc xe không bị rê đít (em chạy khoảng 300km liên tục nên có cơ hội gặp các tình huống). Xuống xe em được các bác ấy cảm ơn rối rit vì đi nhanh quá:P (các bác ấy sợ xe nặng không dám chạy). Em không kịp nhìn đồng hồ nhưng các bác ấy bảo xe chạy được 4 năm rồi, trông cũng bẩn bẩn hình như đời đầu của Ranger. :21:
Hình như cụ tự khen cụ lái giỏi, chứ có phải tư vấn xe đâu :D
Mua Ranger mới bây giờ ko ngon ko bổ cũng ko rẻ cụ ạ, phiên bản 4x4 của nó vẫn đắt lòi, thêm chút ít nâng đời lên Triton, Hilux thì ngon choét.

Nhiều cụ tư vấn là cứ mua cái xe ấy cho nó "lành" :D ... đúng là càng ko có thiết bị điện tử thì nó càng lành, có điều xe nó ì ạch ko bốc, nội thất chắp vá, ngoại thất xấu tởm ...
 

pick-up

Xe buýt
Biển số
OF-35116
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
635
Động cơ
480,040 Mã lực
Em thì thấy sau 6000 km chạy con hilux ,chẳng hiểu sao em càng chạy càng thích.Khổ thân em lần đầu chạy máy dầu nhưng lần sau mua xe nữa em cũng chọn máy dầu,vừa khỏe vừa rẻ .Có lẽ em cảm nhận không được tinh tế cho lắm nhưng em chạy fortuner máy dầu em còn thich hơn chạy máy xăng.
p/s em vẵn khoai hilux hơn ranger và dmax .triton em chưa được chạy:102:
 

Lexus_BMW

Xe hơi
Biển số
OF-55657
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
176
Động cơ
450,360 Mã lực
Em thì thấy sau 6000 km chạy con hilux ,chẳng hiểu sao em càng chạy càng thích.Khổ thân em lần đầu chạy máy dầu nhưng lần sau mua xe nữa em cũng chọn máy dầu,vừa khỏe vừa rẻ .Có lẽ em cảm nhận không được tinh tế cho lắm nhưng em chạy fortuner máy dầu em còn thich hơn chạy máy xăng.
p/s em vẵn khoai hilux hơn ranger và dmax .triton em chưa được chạy:102:
Máy dầu sướng hơn thật hả cụ? Hay thế cơ ạ, em thì chả biết sướng cái gì, chạy Triton dầu liên tục 5000km roài, hôm nay đi đông người em lôi Prado ra chạy sau gần 1 tháng cho nằm chuồng thì cảm giác khác hẳn, nhẹ cái là vù vù vù... cái cảm giác mà trước khi chạy Triton em không hề biết đến... máy xăng bốc hơn hẳn cụ ạ hehehe (b)
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,665
Động cơ
645,226 Mã lực
Máy dầu sướng hơn thật hả cụ? Hay thế cơ ạ, em thì chả biết sướng cái gì, chạy Triton dầu liên tục 5000km roài, hôm nay đi đông người em lôi Prado ra chạy sau gần 1 tháng cho nằm chuồng thì cảm giác khác hẳn, nhẹ cái là vù vù vù... cái cảm giác mà trước khi chạy Triton em không hề biết đến... máy xăng bốc hơn hẳn cụ ạ hehehe (b)
Thích hơn ở cái chi phí rẻ và máy dung tích bé cho mô men xoắn lớn thôi. Còn lại thì đều kém máy xăng cả.

Máy dầu 3.0 thì cho mô men tương đương với máy xăng khoảng 4.0, máy dầu khỏe ở vòng tua thấp, máy xăng phải lên vòng tua cao mới khỏe. từ đó tính ra chi phí nhiên liệu rẻ hơn nhiều ..
 

mnn

Đi bộ
Biển số
OF-57530
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
9
Động cơ
445,490 Mã lực
Nơi ở
phia truoc
Hình như cụ tự khen cụ lái giỏi, chứ có phải tư vấn xe đâu :D
Mua Ranger mới bây giờ ko ngon ko bổ cũng ko rẻ cụ ạ, phiên bản 4x4 của nó vẫn đắt lòi, thêm chút ít nâng đời lên Triton, Hilux thì ngon choét.

Nhiều cụ tư vấn là cứ mua cái xe ấy cho nó "lành" :D ... đúng là càng ko có thiết bị điện tử thì nó càng lành, có điều xe nó ì ạch ko bốc, nội thất chắp vá, ngoại thất xấu tởm ...
Cụ ơi, em không dám khoe lái đâu (trình đấy phải hỏi mấy cụ chạy xe khách cơ). Em chỉ nói kinh nghiệm sử dụng xe của mình để chủ thớt chọn thôi. Ranger nó lành, các cụ đi va quệt thoải mái không xót, chứ Triton với Hilux trông như công tử mà va quệt khong nhìn được. Đây là em góp ý với người dùng xe để đi làm công trường, chứ các cụ dạo phố thì em không dám:D
 

pick-up

Xe buýt
Biển số
OF-35116
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
635
Động cơ
480,040 Mã lực
Hôm qua em vừa test tốc độ con Hilux của em.Max cũng chỉ được 170 Km/h.Nuôi ga tầm 3 phút mà cũng không lên được nữa.Hic đang chạy 170 mà thấy 1 em X5 bem bem 1 cái rồi mất tích luôn ,mặt em đần thối:102:.
 

offroad

Xe buýt
Biển số
OF-4389
Ngày cấp bằng
24/4/07
Số km
964
Động cơ
558,828 Mã lực
NOZA:
lọc K&N có loại lắp vừa theo xe luôn (triton lắp rồi) vào web k&N mà tra, độ pô rồi thì nên thay lọc k&n luôn (b)
loại to hình chóp cụt lắp ngoài thì để lắp chạy phố chơi thôi (loaị này diện tích tiếp xúc lớn hơn, để trần nên tiếng rít gió nghe phê hơn....hehe :21::21:)
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,665
Động cơ
645,226 Mã lực
NOZA:
lọc K&N có loại lắp vừa theo xe luôn (triton lắp rồi) vào web k&N mà tra, độ pô rồi thì nên thay lọc k&n luôn (b)
loại to hình chóp cụt lắp ngoài thì để lắp chạy phố chơi thôi (loaị này diện tích tiếp xúc lớn hơn, để trần nên tiếng rít gió nghe phê hơn....hehe :21::21:)
Nếu anh có đặt về thì đặt hộ em luôn 1 cái. Em nghĩ là bọn nó sẽ làm bởi vì lọc gió của Hilux trùng với Innova, Fortuner, Prado ...

Xe của em thì ko nghe thấy tiếng gió rít vì turbo với cả máy kêu to lắm :D
 

offroad

Xe buýt
Biển số
OF-4389
Ngày cấp bằng
24/4/07
Số km
964
Động cơ
558,828 Mã lực
OK
tháo lọc ra đo thông số xem có giống như này không nhá (cho chắc :21:)

Product Style: Round Air Filter
Height: 4.625 in (117 mm)
Inner Wire: No
Inside Diameter: 4.5 in (114 mm)
Outside Diameter: 8 in (203 mm)
[/URL][/IMG]

mua lọc phải mua thêm cái recharger kit (làm sạch + dầu tẩm) này nữa nhé:
[/URL][/IMG]
 
Chỉnh sửa cuối:

lengocson211

Xe buýt
Biển số
OF-9492
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
522
Động cơ
540,110 Mã lực
Cụ khen cái chỗ bôi đỏ kia làm em sướng quá. Phải vote cụ mới được
Lần trước bác Quang ra HN chạy thử xe em về cứ ko tin là máy dầu. Em tư vấn cho cụ quả này nữa thì cụ sẽ thấy nó còn thêm được 5 ~ 10% công xuất. Đấy là cắt bỏ bầu lọc khí thải + lọc cách âm. Cho xả thẳng ra ngoài, nghe tiếng rất phê mà cảm giác chân ga nhậy như xe xăng :D

Em hilux màu đen lắp cản Deluxe Bull Bar đẹp quá. Em cũng thích cái sport lid của em này, của hãng nào đấy cụ ơi ?. Em này còn phải thay bậc lên xuống, lắp ống thở nữa là xong cụ nhỉ ...
Cụ no ơi, em rất hâm mộ loại pickup nên, em cũng là người bán xe ISUZU nên đã mua 1 chiếc xe cụ 1 cầu AT, cụ có thể tư vấn giúp em cách làm tiếng nổ hay hơn và làm máy bốc hơn và êm hơn được không ạ? Nếu được cụ giúp em nhé, đa tạ cụ!(b)(b)(b)
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,665
Động cơ
645,226 Mã lực
Cụ no ơi, em rất hâm mộ loại pickup nên, em cũng là người bán xe ISUZU nên đã mua 1 chiếc xe cụ 1 cầu AT, cụ có thể tư vấn giúp em cách làm tiếng nổ hay hơn và làm máy bốc hơn và êm hơn được không ạ? Nếu được cụ giúp em nhé, đa tạ cụ!(b)(b)(b)
Máy nổ to hơn, bốc hơn thì ko êm hơn được :D, 2 cái này nó đối nghịch nhau cụ ạ. Cụ muốn thiết kế gì thì chạy xuống chuyên gia BlackLAC tư vấn cho nhé, em làm ở dưới đấy.
 

lengocson211

Xe buýt
Biển số
OF-9492
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
522
Động cơ
540,110 Mã lực
Máy nổ to hơn, bốc hơn thì ko êm hơn được :D, 2 cái này nó đối nghịch nhau cụ ạ. Cụ muốn thiết kế gì thì chạy xuống chuyên gia BlackLAC tư vấn cho nhé, em làm ở dưới đấy.
cu hieu nham y em roi, tieng bo em muon lam to nghe cho thich, tieng may em muon lam em di. Cu pm cho em dia chi cu blacklac voi. Xin loi cu vi khong dang duoc dau!
 

nghiabui911

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,491
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
cu hieu nham y em roi, tieng bo em muon lam to nghe cho thich, tieng may em muon lam em di. Cu pm cho em dia chi cu blacklac voi. Xin loi cu vi khong dang duoc dau!
BlackLAC ở Gara AuMY - 91 Lĩnh Nam bác nhé. Hình như độ này đang được khuyến mại cafe đấy.(b)
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,665
Động cơ
645,226 Mã lực
cu hieu nham y em roi, tieng bo em muon lam to nghe cho thich, tieng may em muon lam em di. Cu pm cho em dia chi cu blacklac voi. Xin loi cu vi khong dang duoc dau!
Ý em giống hệt ý cụ đấy ... tiếng bô nổ to thì tạo độ rung lớn hơn cho xe. Tiếng máy thì ko thể làm cho nhỏ đi được, trừ thay xe khác :D, lúc tiếng bô nổ to rồi thì cụ sẽ chẳng bao giờ nghe thấy tiếng máy nữa. Địa chỉ cụ Nghiabui cho là chuẩn đấy ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top