Người ta hỏi ý kiến chả thấy các bác tư vấn gì cả (mới thấy 1 bác cho thông số kỹ thuật xe).
Theo em, bác định mua xe để đi làm chứ không phải để đi đua (cũng chẳng có điều kiện để độ xe) thì cứ chọn Ranger 4x4 là hợp lý nhất (ngon, bổ, rẻ).
Em chưa được chạy Hilux và Triton, ngày xưa chỉ có D-max và Ranger thôi. Em chạy khoảng 2 năm thì thấy D-max chỉ được cái mã đẹp, nội thất tạm ổn nhưng sau 4 vạn thấy máy hết bốc, đồ xuống nhanh, chở đủ tải như công nông. Ranger trông không đẹp nhưng chạy rất thật xe lại bền. Tiếng ồn và tiêu thụ nhiên liệu 2 em này tương đương nhau (D-max có ít hơn chút, cũ thì như nhau).
Có lần em đi nhờ xe công trường, họ chở 1 cái máy nổ khoảng 5 tạ với 5 ông to như gấu (nhẹ >70kg), em còi nhất bị kẹp vào giữa chịu không nổi thế là dừng đi tè em nhảy lên lái. Xe có thêm tải khoảng 1 tấn chạy vẫn ổn, em vẫn vào cua ở tốc độ 80km/h ngọt ngào, phanh gấp và lắc xe không bị rê đít (em chạy khoảng 300km liên tục nên có cơ hội gặp các tình huống). Xuống xe em được các bác ấy cảm ơn rối rit vì đi nhanh quá
(các bác ấy sợ xe nặng không dám chạy). Em không kịp nhìn đồng hồ nhưng các bác ấy bảo xe chạy được 4 năm rồi, trông cũng bẩn bẩn hình như đời đầu của Ranger. :21: