Triton - Hilux - Ranger - Dmax các bác sẽ chọn em nào? Vì sao?

Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,400 Mã lực
Về hộp số:
Tất cả các em trên đều có 4x4 cầu nhanh, cầu chậm.
DMax 4x4 chỉ có số sàn, đang chạy vẫn sang 4H được
Hilux ko có số tự động, chỉ có số sàn. đang chạy sang 4H thoải mái.
Ranger bản 4x4 là số sàn, phải dừng hẳn mới sang được 4H
Triton có cả số tự động lẫn số sàn, sang số thì chưa được thử, nhưng chắc là đang chạy vẫn sang được vì Mitsubishi đã phát minh ra loại hộp số này và chiến thắng ở Pari Dacka

Phần này Triton có lợi thế là cung cấp cho khách hàng những bản 4x4 số tự động mà vẫn có 4L.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thỏ Hồng

Xe tải
Biển số
OF-13232
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
375
Động cơ
522,920 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Nơi mà lũ cáo hay rình mò
Bác Noza phân tích luôn hộ em về tự trọng của bản thân các xe, độ dài rộng, khoảng sáng gầm... của các loại xem cái nào thực sự có ưu thế hơn cái khác.
Còn khả năng tải hàng hóa trên thùng xe thế nào, khi đủ tải, quá tải vừa phải thì vận hành ra sao....
(b)
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,400 Mã lực
Bác Noza phân tích luôn hộ em về tự trọng của bản thân các xe, độ dài rộng, khoảng sáng gầm... của các loại xem cái nào thực sự có ưu thế hơn cái khác.
Còn khả năng tải hàng hóa trên thùng xe thế nào, khi đủ tải, quá tải vừa phải thì vận hành ra sao....
(b)
Cái này khó, em cũng mới chỉ thử chạy DMax 1 lần, Ranger đời cũ vài lần, Triton của anh Hùng 1 lần ... khó mà nhận xét về vận hành. Cái này hỏi Hải Kar hắn biết hơn, vì xe nào hắn chả test.

Tự trọng, dài rộng, khoảng sáng các thứ thì mai nhé.
 

Thỏ Hồng

Xe tải
Biển số
OF-13232
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
375
Động cơ
522,920 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Nơi mà lũ cáo hay rình mò
Cái này khó, em cũng mới chỉ thử chạy DMax 1 lần, Ranger đời cũ vài lần, Triton của anh Hùng 1 lần ... khó mà nhận xét về vận hành. Cái này hỏi Hải Kar hắn biết hơn, vì xe nào hắn chả test.

Tự trọng, dài rộng, khoảng sáng các thứ thì mai nhé.
Hải Kar một mực vote cho Triton. Với anh ấy, ngoài Triton ra thì mấy cái dòng xe còn lại đều khó bằng.:21::21:
 

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,624
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
phân tích làm gì cho mệt, em thấy innova là ngon nhất
 

pick-up

Xe buýt
Biển số
OF-35116
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
635
Động cơ
480,040 Mã lực
Em cũng xin góp 1 tí tị ti ti ý kiến.Em đang chạy hilux và đã chạy qua dmax còn triton em chưa chạy ko dám ý kiến .Theo em thì hilux hay hơn nếu để chạy công trường vì hilux máy khỏe hơn ,to hơn ,nội thất theo thiển ý của em là đẹp hơn,ghế sau ngồi sướng hơn mà ngắn gọn là em thích hilux hơn vì em đang đi hilux mà(b)p/s bán lại chắc có giá hơn :41::41:
 

pick-up

Xe buýt
Biển số
OF-35116
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
635
Động cơ
480,040 Mã lực
công trường chứ không phải offroad mà cũng chẳng phải đi uống cafe nên chẳng cần quan tâm khoảng sáng khoảng sủng gì.Cứ chở được nhiều máy khỏe xếp xủng ngồi đằng sau vô tư thế là được rồi.=> Hilux
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,400 Mã lực
Đang rảnh mà lại ko buồn ngủ, so sánh tiếp này:
Khoảng sáng:
Hilux 4x4 3.0 D4D : 229 mm
Dmax 4x4 : 225 mm
Ranger : chưa tìm thấy (site của thằng Ford ngu vật, tìm mãi mà ko thấy phần specs nó nằm ở đâu)
Triton : 205 mm

Chiều dài thì 4 thăng tương đương nhau. Thằng nào càng có khoảng sáng cao thì Offroad càng ngon, nhưng cũng dễ lật hơn trên đường nhựa.

Liệt kê luôn Option của mấy thằng cu trên này:
D-Max mua phát có nắp thùng, lót sàn thùng luôn, loại nắp cao, nắp thấp tùy chọn giá ko đổi.

Hilux ko có nắp thùng, ko có lót sàn thùng. Điều hoà ko có sưởi

Ranger em ko biết có hay ko? Hình như là ko có

Triton ... mua phát có đầy đủ Option với bản máy dầu.
 
Chỉnh sửa cuối:

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,657 Mã lực
Hải Kar - Đàn bà con gái biết gì ! ( em nó chỉ thấy đỏ đỏ xanh xanh là khoái, đừng hỏi mất công ) :21:
Thím cứ mua con hilux cho Anh !(b)(b)(b)
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,638
Động cơ
597,359 Mã lực
@ Hồng: Xe chạy công trường thì cứ Ranger mà quất, phụ tùng có sẵn trong nước, hỏng thay luôn không phải đợi nhập, đỡ anh hưởng công việc.:101:
 

offroad

Xe buýt
Biển số
OF-4389
Ngày cấp bằng
24/4/07
Số km
964
Động cơ
558,828 Mã lực
một em bán tải để dùng trong công việc.
công ty em làm về lĩnh vực khai thác khoáng sản cho nên đường đi thường xuyên là offroad,
nếu yêu cầu như trên thì nên chọn: xe khỏe, số MT, thùng sau rộng, nội thất trung bình, khoảng sáng thì không lo vì đằng nào chả thay lốp
=> Hi-lux MT 3.0 là phù hợp hơn cả

ranger cũng được (em đã chạy ranger 2 năm), nhưng máy yếu hơn hi-lux
triton: cảm nhận cá nhân là triton phù hợp cho những ông 85% là đi phố cafe + 15% offroad :)):)):))
 

laccoiTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-12373
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
5,590
Động cơ
577,288 Mã lực
e thì đã chon D-max. nhưng cũng được chậy thử Hi-lux một lần. Cảm nhận về động cơ Hi-lux máy êm hơn và bốc hơn D-max, nhưng nội thất không có gì hơn thậm chí bằng tiền nhau thì D-max có nội thất da còn Hi-lux thì nội thất nỷ. còn tổng thể bên ngoài thì D-max đẹp hơn (theo ý kiến chủ quan của e. cái này cũng là cái làm e lựa chọn D-max). Còn cái nắp thùng và tấm lót sàn thì D-max cũng phải mua thêm giá niêm yết k bao gồm đâu.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,400 Mã lực
e thì đã chon D-max. nhưng cũng được chậy thử Hi-lux một lần. Cảm nhận về động cơ Hi-lux máy êm hơn và bốc hơn D-max, nhưng nội thất không có gì hơn thậm chí bằng tiền nhau thì D-max có nội thất da còn Hi-lux thì nội thất nỷ. còn tổng thể bên ngoài thì D-max đẹp hơn (theo ý kiến chủ quan của e. cái này cũng là cái làm e lựa chọn D-max). Còn cái nắp thùng và tấm lót sàn thì D-max cũng phải mua thêm giá niêm yết k bao gồm đâu.
Lúc trước em hỏi mua DMax thì Sales nói là được tặng kèm nắp thùng + lót sàn thùng. Thích chọn nắp cao hay nắp thấp thì tùy
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
nếu yêu cầu như trên thì nên chọn: xe khỏe, số MT, thùng sau rộng, nội thất trung bình, khoảng sáng thì không lo vì đằng nào chả thay lốp
=> Hi-lux MT 3.0 là phù hợp hơn cả

ranger cũng được (em đã chạy ranger 2 năm), nhưng máy yếu hơn hi-lux
triton: cảm nhận cá nhân là triton phù hợp cho những ông 85% là đi phố cafe + 15% offroad :)):)):))
Ok với góp ý của bác Offroad(b)(b). E đã đi vào khá nhiều đường mỏ bằng xe Ranger, không thua Pajero tẹo nào trên đường offroad.Công ty e thì đã mua 2 con Everest 4x4 chạy mĩ mãn luôn (Cùng máy & chassis như Ranger):69::69:. Tiêu hao nhiên liệu khoảng 10-11lit/100km, các loại xe kia e k biết, đề nghị Noza sưu tầm thêm số liệu để ae mở mang(b)(b)
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,400 Mã lực
Ok với góp ý của bác Offroad(b)(b). E đã đi vào khá nhiều đường mỏ bằng xe Ranger, không thua Pajero tẹo nào trên đường offroad.Công ty e thì đã mua 2 con Everest 4x4 chạy mĩ mãn luôn (Cùng máy & chassis như Ranger):69::69:. Tiêu hao nhiên liệu khoảng 10-11lit/100km, các loại xe kia e k biết, đề nghị Noza sưu tầm thêm số liệu để ae mở mang(b)(b)

Ranger lúc mới ra ở VN thì rất hay. Nhưng đến bây giờ thì mất hết các yếu tố cạnh tranh về công nghệ.

Thứ 1 là thiết kế ko đẹp, ko có cửa gì so sánh với 3 chú còn lại về mặt ngoại thất.

Về máy đời mới cũng khá bốc (em đã chạy thử Everest đời mới, máy Commonrail 2.5 Turbo, Intercooler, VGT) tuy nhiên cũng ko so sánh được với máy Hilux. Vì 1 điều đơn giản là máy Hilux cùng công nghệ nhưng lại là 3.0

Trước đây em chạy Everest 1 cầu 3 năm. Cái thích nhất là cảm giác lái, bộ treo thanh xoắn phía trước em thấy hay hơn là lò xo, nó vào chỗ xóc mềm mại hơn lò xò.

Ăn uống của máy Everest 2.5 trước đây thì cũng tương đương với Hilux 3.0 của em bây giờ. Đường trường khoảng 8.7 ~ 9 lít. Thành phố thì khoảng 11 ~ 13 lít tùy tình trạng giao thông.

Nói chung trong 4 con xe trên thì em chấm Ranger thấp nhất, vì nó lỗi thời quá. Em xếp thứ tự thế này.
1. Hilux
2. Triton
3. DMax
4. Ranger
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top