[Funland] Trâu chậm lại uống nước trong.

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,371
Động cơ
285,392 Mã lực
Em có sẵn máy nổ công xuất đủ làm trạm sạc di động, các cụ cần thì liên hệ với báo Tuổi trẻ để đặt máy phát điện nhé.
1698393240523.png
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,995
Động cơ
352,732 Mã lực
Năng lượng không tự nhiên sinh ra,...

"Trung bình, tổng bức xạ năng lượng mặt trời ở Việt Nam vào khoảng 5 kW/h/m2/ngày ở các tỉnh miền Trung và miền Nam và vào khoảng 4 kW/h/m2/ngày ở các tỉnh miền Bắc. Từ dưới vĩ tuyến 17, bức xạ mặt trời không chỉ nhiều mà còn rất ổn định trong suốt thời gian của năm, giảm khoảng 20% từ mùa khô sang mùa mưa"

1 cái xe SUV cỡ lớn có diện tích hơn 5 m2 một, tức là nếu được luôn ở ngoài nắng thì 1 ngày nó nhận được khoảng 20 đến 25kWh, chắc đủ để chạy 1 cái mi ni!
Đây là cụ còn chưa tính đến hiệu suất chuyển đổi quang năng của tấm pannel. Hiệu suất cho là cao là 20% đi thì bài toán 25kWh chỉ còn 5kWh thôi, em nghĩ chừng đó đủ để chạy cái điều hòa ô tô tầm trên dưới 1 giờ.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,166
Động cơ
150,633 Mã lực
Có 1 vài câu chuyện từ điện thoai
1. Về chuyển đổi
Nokia cũng chuyển đổi từ hệ điều hành sybian sang windows
samsung thì chuyển từ hệ điều hành sybian sang androi
và giờ kết quả thế nào rõ ràng quá rồi
Kết luận: cũng là chuyển đổi, nhưng chuyển đổi như thế nào? có đúng hướng không? có được người tiêu dùng chấp nhận không lại là chuyện khác
2. Cũng về chuyển đổi
Điện thoại di động rõ ràng tiện lợi, tiện ích rõ ràng hơn điện thoại cố định, và giờ đây điện thoại di động đã gần như xóa xổ điện thoại cố định. Tuy nhiên nếu tính từ khi ra đời vào năm 1973, điện thoại di động cũng phải trải qua rất nhiều năm mới có thể khẳng định được ưu thế vượt trội của mình trước điện thoại cố định và đè bẹp nó
Xe điện còn chưa thấy vượt trội hơn hẳn xe xăng nên không thể coi xe điện là đtdd và xe xăng là đtcđ, có lẽ quay lại câu chuyện thứ 1
 

hiepchiken82

Xe tăng
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,835
Động cơ
77,834 Mã lực
Vấn đề là tương lai khi nào. 1 thời gian ngắn dăm năm nữa với công nghệ hiện tại hay phải đợi có đột phá về công nghệ pin trên nguyên lý khác? Liệu từ giờ đến lúc đó liệu có 1 nhiên liệu thứ 3 trỗi dậy xen vào ko? Ví dụ hydro khắc phục được các hạn chế hiện nay chẳng hạn?
xe điện là xu hướng đấy cụ nó bao gồm thuần điện, xăng lai điện và pin nhiên liệu (hydro). Xe thuần điện và lai điện thì gần như đã hoàn thiện về công nghệ rồi chắc ko có đột phá nhiều, chỉ còn đợi loại pin nhiên liệu (hydro) sẽ khắc phục được thời gian xạc lâu của xe thuần điện, nhưng tương lai cho hydro còn khá mù mờ.
 

nhatscn

Xe tăng
Biển số
OF-442645
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
1,888
Động cơ
214,367 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có 1 vài câu chuyện từ điện thoai
1. Về chuyển đổi
Nokia cũng chuyển đổi từ hệ điều hành sybian sang windows
samsung thì chuyển từ hệ điều hành sybian sang androi
và giờ kết quả thế nào rõ ràng quá rồi
Kết luận: cũng là chuyển đổi, nhưng chuyển đổi như thế nào? có đúng hướng không? có được người tiêu dùng chấp nhận không lại là chuyện khác
2. Cũng về chuyển đổi
Điện thoại di động rõ ràng tiện lợi, tiện ích rõ ràng hơn điện thoại cố định, và giờ đây điện thoại di động đã gần như xóa xổ điện thoại cố định. Tuy nhiên nếu tính từ khi ra đời vào năm 1973, điện thoại di động cũng phải trải qua rất nhiều năm mới có thể khẳng định được ưu thế vượt trội của mình trước điện thoại cố định và đè bẹp nó
Xe điện còn chưa thấy vượt trội hơn hẳn xe xăng nên không thể coi xe điện là đtdd và xe xăng là đtcđ, có lẽ quay lại câu chuyện thứ 1
Ko ss điện thoại và oto đc. Vì điện thoại thông minh nó giải quyết hết những cái cơ bản của đt thường là ghe gọi, các mặt khác thì điện thoại thường thua toàn diện. Oto thì khác, cái cơ bản là di chuyển thì xe điện còn nhiều hạn chế , còn các mặt khác hiện xe điện cũng ko hơn gì xe xăng.
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
VTV vừa đưa tin Trung Quốc có khoảng 200 hãng xe điện. Cạnh tranh nội địa dữ dội.
Nguyên cái cạnh tranh nội địa cũng vỡ mồm chứ không nói đến xuất khẩu.
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,320
Động cơ
365,515 Mã lực
"Tờ Wall Street Journal (WSJ) cho hay Toyota là tập đoàn ô tô hiếm hoi trên thế giới dám công khai chỉ trích ngành xe điện trong những năm gần đây, cho rằng mảng này có chi phí và giá thành sản phẩm quá cao, tiêu thụ quá nhiều nguồn tài nguyên cùng một hệ thống cơ sở hạ tầng chưa được phát triển hoàn thiện."
“Cuối cùng thì mọi người cũng nhận ra được sự thật”, Chủ tịch Akio Toyoda của Toyota đã nói đầy mãn nguyện sau các báo cáo kinh doanh đầy bết bát của những hãng xe điện trên thế giới."

Không phải cứ thấy người ta ăn khoai là vác mai đi đào...Dù gì đi nữa người Nhật vẫn nhìn nhận sự việc rất lô-gíc, khách quan, Trâu chậm lại uống nước trong, tiên phong có khi chỉ là vật tế thần, lót đường chiến thắng cho kẻ khác.


e thấy trong chiến tranh

thằng nào đi tiên phong là bị quân giặc giết đầu tiên

xác suất bị giết là 90% sau mỗi trận đánh
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,464
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Em có sẵn máy nổ công xuất đủ làm trạm sạc di động, các cụ cần thì liên hệ với báo Tuổi trẻ để đặt máy phát điện nhé.
View attachment 8166600
Thay vì đổ xăng trực tiếp vào xe thì đổ xăng dầu vào cái máy nổ mang theo hở cụ. Ca này hay. :))
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,320
Động cơ
365,515 Mã lực
musk ko định giá xe sang mà lúc đó khấu hao nó cao quá (số lượng ít) nên đội giá lên thôi :D
gần đây bán đc tầm hơn 1 triệu xe, khấu hao trên đầu xe giảm thì giảm giá vội

sau này nếu có mua xe điện
e vẫn thích mua xe điện của bim hay mẹc
chứ cái xe tesla nó trụi thụi lụi, chả có cái rèm che nắng trước sau gì cả
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
e thấy trong chiến tranh

thằng nào đi tiên phong là bị quân giặc giết đầu tiên

xác suất bị giết là 90% sau mỗi trận đánh
Tiên phong phải có nổi chội, như ví dụ của cụ thì thằng đó võ nghệ phải cao cường và võ nghệ đó phải tăng theo thời gian mới trụ được.
Riêng mảng xe điện em thấy bài toán về cục pin và trạm xạc đang vướng mắc và các hãng xe xăng có bỏ tiền ra nghiên cứu không thì chỉ có họ mới biết được.
Ngoài ra với hệ thống nhà cung ứng với nguồn lực lớn về tài chính thì việc chuyển đổi nếu cần thiết cũng sẽ không quá khó khăn.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,166
Động cơ
150,633 Mã lực
giải quyết đc vấn đề trạm sạc
nhưng ko giải quyết đc vấn đề thời gian sạc :)
thời gian sạc nó liên quan đến công nghệ rồi, anh nào tập trung nghiên cứu, phát triển ứng dụng công nghệ thì may ra mới giải quyết được cụ hỉ?
mà ác cái nếu liên quan đến công nghệ thì đời sau công nghệ phải đập chết đời trước, vòng đời xe xăng toàn từ 10, 15 thậm chí 20 năm, vậy xe điện là bn năm? ứng xử với xe đời cũ khi có xe đời mới ra như thế nào?
Em ngồi hóng vậy
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,407
Động cơ
-60,389 Mã lực
"Tờ Wall Street Journal (WSJ) cho hay Toyota là tập đoàn ô tô hiếm hoi trên thế giới dám công khai chỉ trích ngành xe điện trong những năm gần đây, cho rằng mảng này có chi phí và giá thành sản phẩm quá cao, tiêu thụ quá nhiều nguồn tài nguyên cùng một hệ thống cơ sở hạ tầng chưa được phát triển hoàn thiện."
“Cuối cùng thì mọi người cũng nhận ra được sự thật”, Chủ tịch Akio Toyoda của Toyota đã nói đầy mãn nguyện sau các báo cáo kinh doanh đầy bết bát của những hãng xe điện trên thế giới."

Không phải cứ thấy người ta ăn khoai là vác mai đi đào...Dù gì đi nữa người Nhật vẫn nhìn nhận sự việc rất lô-gíc, khách quan, Trâu chậm lại uống nước trong, tiên phong có khi chỉ là vật tế thần, lót đường chiến thắng cho kẻ khác.

Tesla và các hãng khác bán xe điện chậm là do bị cạnh tranh bởi VFS chứ đâu phải vì các lý do vớ vẩn khác!
 

Mưa tháng 11

Xe tăng
Biển số
OF-545767
Ngày cấp bằng
14/12/17
Số km
1,479
Động cơ
185,516 Mã lực
Theo hiểu biết rất hạn hẹp của em thì nguyên lý của xe điện cũng giống của xe xăng nhưng sử dụng nguồn nhiên liệu khác nhau. Vấn đề của xe điện là bộ ắc quy tích điện chứ không phải việc chạy điện hay chạy xăng. Nếu có cách nào tạo được dòng điện liên tục cho xe thì là tối ưu, còn phải phụ thuộc vào bộ tích điện như hiện nay thì vẫn sẽ bế tắc. Sự đột phá sẽ nằm ở việc cải tiến bộ tích điện cho xe. Hay nói rộng hơn, nằm ở bộ tích điện của mọi thiết bị. Ngay như cái máy laptop bé tí mà chạy khoảng 4 tiếng là phải xạc. Không hiểu giờ có máy nào chạy cả ngày mà không phải xạc không.
 

Matunn

Xe tải
Biển số
OF-424156
Ngày cấp bằng
22/5/16
Số km
338
Động cơ
220,467 Mã lực
Chuẩn euro 7 đã đuợc thông qua, 1 số nuớc eu đã có lịch cấm bán/sx xe xăng/ dầu rồi cụ nhá, đây gọi là các hãng Phải đầu tư chứ ko phải vì lợi nhuận mới làm xe điện.
Hãng nào không theo kịp là toang thôi.
Cụ đang nói các hãng xe xăng lãi 70% nên em đưa số cho cụ đọc thôi.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,848
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Chuẩn euro 7 đã đuợc thông qua, 1 số nuớc eu đã có lịch cấm bán/sx xe xăng/ dầu rồi cụ nhá, đây gọi là các hãng Phải đầu tư chứ ko phải vì lợi nhuận mới làm xe điện.
Hãng nào không theo kịp là toang thôi.
Đức lại hoãn lộ trình rồi cụ ơi. Chắc sắp tới các nước Châu Âu khác cũng bắt chước.
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,498
Động cơ
478,304 Mã lực
Em cũng góp vui tí với các cụ : về xe xăng và xe điện, cho đến thời điểm hiện tại thì, với xe ô tô,em vẫn thấy sd xe xăng là thuận lợi nhất, vì đi đến đâu, ở nơi nào,đi xa,đi gần, không bao giờ lo nghĩ về việc nạp nhiên liệu cho nó. Tuy nhiên,đối với xe máy,xe đạp thì việc chuyển sang dùng xe điện giờ đây cũng hợp lý rồi, miễn là đừng mua xe không thương hiệu,chất lượng thấp.Thời gian đã đủ để không làm chuột bạch rồi ,xe máy điện & xe đạp điện lại thuận tiện cho đi làm,đi chơi,đi học ,đi chợ, tóm lại là những quãng đường ngắn.Thời lượng pin thì có khi chỉ cần nạp đầy 1-2 lần là đi cả tuần, tiền điện+ khấu hao pin chỉ bằng 65% so với tiền đổ xăng ( nhớ mang máng đã có chuyên gia so sánh) . Nói chung là em cũng trải nghiệm xe đạp điện được 2 năm và thấy ổn 😝
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,854
Động cơ
261,991 Mã lực
Theo hiểu biết rất hạn hẹp của em thì nguyên lý của xe điện cũng giống của xe xăng nhưng sử dụng nguồn nhiên liệu khác nhau. Vấn đề của xe điện là bộ ắc quy tích điện chứ không phải việc chạy điện hay chạy xăng. Nếu có cách nào tạo được dòng điện liên tục cho xe thì là tối ưu, còn phải phụ thuộc vào bộ tích điện như hiện nay thì vẫn sẽ bế tắc. Sự đột phá sẽ nằm ở việc cải tiến bộ tích điện cho xe. Hay nói rộng hơn, nằm ở bộ tích điện của mọi thiết bị. Ngay như cái máy laptop bé tí mà chạy khoảng 4 tiếng là phải xạc. Không hiểu giờ có máy nào chạy cả ngày mà không phải xạc không.
có tàu ngầm và tàu sân bay chạy = động cơ hạt nhân :D
tóm lại là công nghệ mới nhưng chưa tối ưu hơn so với công nghệ cũ
xe điện tesla hay ở TQ bán ngon vì các chính phủ mạnh tay trợ giá
giờ mà chơi sòng phẳng thì e nghĩ còn lâu mới ăn đc xe xăng
nên Toy nó ko vội là vậy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top