[Funland] Trâu chậm lại uống nước trong.

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực
K chịu đổi mới thì lại tiếp bước như Toshiba hay Sony TV, điện thoại thôi. Toy thì có mỗi cái nút start/stop, phanh tay điện tử mãi còn k chịu update, đến chịu tư duy trâu chậm, nước trong.
chả mấy mà chết toy
toy còn lâu mới chết
còn mấy a xe điện thì nghe đâu cũng lỗ rồi bơm máu liên tọi cụ ạ :D
ko biết đến lúc hết đc trợ giá thì có còn cầm hơi đc nữa ko
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực
Nsx thì phải làm theo định hướng của CP thôi, có lộ.trình rồi ai ko làm theo ráng chịu.
thì nghĩa là các cụ đang nói về áp lực "hành chính"
chứ chả có gì là đổi mới sáng tạo đột phá ở đây cả
có đúng ko nhỉ :D
 

Mansion.68

Xe tải
Biển số
OF-835320
Ngày cấp bằng
13/6/23
Số km
479
Động cơ
8,871 Mã lực
Tuổi
40
Hết nhiên liệu hóa thạch ta lại trồng khoai sắn tạo nhiên liệu sinh học.
Lo gì.
Mà lúc hết nhiên liệu hóa thạch, em với các cụ thành người nhà giời từ tám hoánh rồi :D
 

Minhbt2001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780287
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
377
Động cơ
84,374 Mã lực
Tuổi
41
Em cũng nghĩ như cụ, xe 1 sẽ hướng tới SUV hạng E 4x4 máy dầu hoặc hybrid để dùng cho tất cả các nhu cầu. Xong xuôi sẽ tiếp đến xe 2 là CUV xăng đi thanh cảnh. Xe thứ 3 mới tính đến thuần điện như 1 trải nghiệm giống máy điện thoại phụ
Cụ ngược đời thật!

Xe 1 là con SUV hạng E 4x4. Lại cho tất cả nhu cầu nữa chứ.

Với số tiền mua 1 con SUV hạng E 4x5 thì em đủ mua 1 con Everest cao cấp nhất + 1 co Carnival cao cấp nhất + 1 con CUV dạng CRV mới hoặc CX5 hoặc tương tự, vẫn là full option.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,668 Mã lực
Em cũng góp vui tí với các cụ : về xe xăng và xe điện, cho đến thời điểm hiện tại thì, với xe ô tô,em vẫn thấy sd xe xăng là thuận lợi nhất, vì đi đến đâu, ở nơi nào,đi xa,đi gần, không bao giờ lo nghĩ về việc nạp nhiên liệu cho nó. Tuy nhiên,đối với xe máy,xe đạp thì việc chuyển sang dùng xe điện giờ đây cũng hợp lý rồi, miễn là đừng mua xe không thương hiệu,chất lượng thấp.Thời gian đã đủ để không làm chuột bạch rồi ,xe máy điện & xe đạp điện lại thuận tiện cho đi làm,đi chơi,đi học ,đi chợ, tóm lại là những quãng đường ngắn.Thời lượng pin thì có khi chỉ cần nạp đầy 1-2 lần là đi cả tuần, tiền điện+ khấu hao pin chỉ bằng 65% so với tiền đổ xăng ( nhớ mang máng đã có chuyên gia so sánh) . Nói chung là em cũng trải nghiệm xe đạp điện được 2 năm và thấy ổn 😝
theo em nghĩ khi nào xe điện mà thời gian đổi, thay pin ngang bằng thời gian đổ xăng thì mới khả thì
đánh xe vào là có hệ thống tự động thay pin khác luôn....
chấp nhận khó khăn một tí chút để giảm khí thải thì cũng đáng
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,150
Động cơ
204,014 Mã lực
Nsx thì phải làm theo định hướng của CP thôi, có lộ.trình rồi ai ko làm theo ráng chịu.
Cụ lại nhét chữ vào miệng CP rồi, cứ làm xe xăng CP vẫn hỗ trợ hết mức có thể mà, cái quan trọng là làm xe xăng thì không dễ bịp để kiếm lợi cao hơn thôi vì có cái gì để làm đâu toàn đi mua á. Xe điện thì bịp dễ hơn.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,060
Động cơ
149,022 Mã lực
Hết Toyota đến Honda, chả bảo vệ môi trường gì cả
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,668 Mã lực
cứ xe xăng dầu cho đại tiện thì mấy mà không khí đặc quánh thế này?
 

okokyatoho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838709
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
376
Động cơ
5,848 Mã lực
Tuổi
36
Cháu nghĩ xe thuần điện là phương án tốt nhất. Mấy ông Nhật lỡ chuyến tàu này rồi.
 

expanium

Xe hơi
Biển số
OF-90475
Ngày cấp bằng
1/4/11
Số km
197
Động cơ
401,641 Mã lực
Em chào các cụ! Bên em làn sóng mua xe điện nổi lên được khoảng 3 năm rồi do chính sách trợ giá của CP (trừ luôn 6.000 - 8.000 AUD vào giá xe khi mua) và xe điện khá rẻ so với xe xăng, kể cả chưa tính trợ giá thì xe điện vẫn rẻ hơn. Nên xe điện khá phổ biến và 80% là Tesla ở phân khúc bình dân. Phân khúc xe sang thì Polestar chiếm ưu thế, theo sau là Merc và Bim. Bản thân em sau gần 1 năm nghiên cứu tìm hiểu thì cũng đã quyết định mua thêm 1 chiếc Tesla để trải nghiệm và phải chờ 06 tháng đến tháng 2/2024 mới được giao xe. Nhưng cũng may là đến đầu tháng 10 hãng họ chọn đổi sang model 2024 và chỉ thêm có 2.500 AUD
Tuy nhiên sau mấy năm bùng nổ thì đến năm nay làn sóng xe điện đã có dấu hiệu chững lại. Một khảo sát mới nhất về xe điện ở bên này vừa mới được công bố thì trên 70% người sở hữu xe điện đều nói rằng sẽ không tiếp tục mua chiếc xe điện tiếp theo. Chủ yếu do sự bất tiện trong sử dụng thường xuyên của xe điện, đây vẫn là trở ngại lớn của xe điện (cho dù giá khá rẻ và hạ tầng trạm sạch bên này khá tiện lợi) và chắc chắn còn lâu mới khắc phục được.
Tháng 7 vừa rồi em về Vn một tháng và dành khá nhiều thời gian để trải nghiệm niềm tự hào của công nghiệp chế tạo VN là chiếc VF8. Phải thật lòng mà nói là xét về mặt tiện nghi thì nó quá tệ so với tiêu chuẩn của một chiếc ô tô hạng trung. Em không đánh giá về chất lượng vì không đủ thời gian trải nghiệm. Nhưng với độ ồn, độ cứng của hệ thống treo và các chi tiết cơ khí cẩu thả như thế mà mang sang các nước phát triển thì không bao giờ có thể thuyết phục được người mua.
Còn về Toyota thì họ chỉ không coi xe điện là chiến lược chính thôi chứ xe điện của Toyota cũng là đối thủ đáng sợ đấy. Tháng 11 này bên em mở bán chiếc Toyota BZ4X mà các trang đánh giá xe đều nhận định là đối thủ xứng tầm của Tesla Model Y.
Tóm lại xe điện vẫn là món để chơi trải nghiệm hoặc dùng cho mục đích giao thông công cộng (xe bus, metro). Chứ để nó thành một chiếc xe cá nhân tiện dụng như chiếc xe xăng hiện tại thì theo em lộ trình chắc còn phải cả chục năm nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
672
Động cơ
25,544 Mã lực
Hết Toyota đến Honda, chả bảo vệ môi trường gì cả
Cái này đúng thôi. 1 xe xăng cần tối đa 5 phút để đổ đầy bình, còn 1 xe điện cần tối thiểu 30 phút để đầy 80% pin. Thời gian nạp nhiên liệu của xe xăng ít hơn 6 lần trong khi quãng đường đi x1.5 - x2 lần.
Để xe điện cũng thuận tiện như xe xăng trên qui mô lớn thì số trạm sạc xe điện cần gấp ít nhất 6 lần số cây xăng hiện tại. Nếu tính cả số xe có thể tự sạc ở nhà thì con số trạm sạc cũng vẫn tầm x4. Với mặt bằng đắt đỏ như hiện nay thì việc này là no hope. Xe điện giống như 1 món đồ chơi hơn là để phục vụ cuộc sống hàng ngày, do đó chỉ dành cho người có tiền và chơi xe sang. Xe điện giá rẻ ko cạnh tranh nổi với xe xăng giá rẻ.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,060
Động cơ
149,022 Mã lực
Em chào các cụ! Bên em làn sóng mua xe điện nổi lên được khoảng 3 năm rồi do chính sách trợ giá của CP (trừ luôn 6.000 - 8.000 AUD vào giá xe khi mua) và xe điện khá rẻ so với xe xăng, kể cả chưa tính trợ giá thì xe điện vẫn rẻ hơn so với xe xăng. Nên xe điện khá phổ biến và 80% là Tesla ở phân khúc bình dân. Phân khúc xe sang thì Polestar chiếm ưu thế, theo sau là Merc và Bim. Bản thân em sau gần 1 năm nghiên cứu tìm hiểu thì cũng đã quyết định mua thêm 1 chiếc Tesla để trải nghiệm và phải chờ 06 tháng đến tháng 2/2024 mới được giao xe. Nhưng cũng may là đến đầu tháng 10 hãng họ chọn đổi sang model 2024 và chỉ thêm có 2.500 AUD
Tuy nhiên sau mấy năm bùng nổ thì đến năm nay làn sóng xe điện đã có dấu hiệu chững lại. Một khảo sát mới nhất về xe điện ở bên này vừa mới được công bố thì trên 70% người sở hữu xe điện đều nói rằng sẽ không tiếp tục mua chiếc xe điện tiếp theo. Chủ yếu do sự bất tiện trong sử dụng thường xuyên của xe điện, đây vẫn là trở ngại lớn của xe điện (cho dù giá khá rẻ và hạ tầng trạm sạch bên này khá tiện lợi) và chắc chắn còn lâu mới khắc phục được.
Tháng 7 vừa rồi em về Vn một tháng và dành khá nhiều thời gian để trải nghiệm niềm tự hào của công nghiệp chế tạo VN là chiếc VF8. Phải thật lòng mà nói là xét về mặt tiện nghi thì nó quá tệ so với tiêu chuẩn của một chiếc ô tô hạng trung. Em không đánh giá về chất lượng vì không đủ thời gian trải nghiệm. Nhưng với độ ồn, độ cứng của hệ thống treo và các chi tiết cơ khí cẩu thả như thế mà mang sang các nước phát triển thì không bao giờ có thể thuyết phục được người mua.
Còn về Toyota thì họ chỉ không coi xe điện là chiến lược chính thôi chứ xe điện của Toyota cũng là đối thủ đáng sợ đấy. Tháng 11 này bên em mở bán chiếc Toyota BZ4X mà các trang đánh giá xe đều nhận định là đối thủ xứng tầm của Tesla Model Y.
Tóm lại xe điện vẫn là món để chơi trải nghiệm hoặc dùng cho mục đích giao thông công cộng (xe bus, metro). Chứ để nó thành một chiếc xe cá nhân tiện dụng như chiếc xe xăng hiện tại thì theo em lộ trình chắc còn phải cả chục năm nữa.
Chết dở, niềm tự hảo với mãnh liệt mà cụ đánh giá quá tệ là dư lào
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,184
Động cơ
188,667 Mã lực
Em sẽ không bất ngờ nếu ngày nào đó Toy mua lại 1 starup xe điện và sau đó xe điện Toy chạy đầy đường. Nhưng em cũng không bất ngờ nếu Toy bị như Nokia.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,238
Động cơ
501,639 Mã lực
Em sẽ không bất ngờ nếu ngày nào đó Toy mua lại 1 starup xe điện và sau đó xe điện Toy chạy đầy đường. Nhưng em cũng không bất ngờ nếu Toy bị như Nokia.
Hybrid của Toy hơn 20 năm phát triển liên tục và đã bỏ xa các hãng khác. Châu Âu toàn hybrid của Toy chứ chả mấy xe thuần điện
 

future_neo

Xe hơi
Biển số
OF-91697
Ngày cấp bằng
15/4/11
Số km
108
Động cơ
403,633 Mã lực
Muốn xe điện phát triển thì công nghệ pin sạc phải có bước đột phá.
Nếu thời gian sạc để đi được 4-500km, tương đương một lần đổ xăng chỉ còn 1h trở xuống thì chắn chắn doanh số xe điện sẽ tăng vọt
Cụ tham khảo sạc Vin trụ 250kW thì sạc 60% pin từ 20%-80% cũng khoảng tầm 30’, với 60% đó đi đc tầm 240km. Giờ dọc cao tốc tại các trạm dừng nghỉ đa phần đều có trụ sạc nhanh vừa đủ time cụ dừng nghỉ sau quãng đường tầm 200km
 

future_neo

Xe hơi
Biển số
OF-91697
Ngày cấp bằng
15/4/11
Số km
108
Động cơ
403,633 Mã lực
Em là thằng đang đi xe điện cụ thể là VF8 eco đợt mua bắt đáy có hơn 700tr, lúc đầu em cũng mua cho vợ em đi thật em thì đi ford exp, được 2 tháng sau nó lỗi cũng nhiều đúng đợt vào mùa hè thế là vợ em nó trả cho em, em thì thích lắm vì ko đề nghị nhưng được đi xe và em sử dụng nó từ đó đến nay và thực sự đi xe điện rồi sẽ ít có những comment như các cụ đã viết bên trên. Nếu cho em chọn em xe vf8 với giá 1 tỉ em vẫn chọn VF8 vì những giá trị nó mang lại thoả mãn với giá cả em phải bỏ ra. Còn mọi phân tích đánh giá thì chỉ có thể có được bằng trải nghiệm thực tế và điều đặc biệt trong thread này là ko nhiều cụ ủng hộ xe điên nặng điện. Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ, em lại vọc tiếp qua điều khiển xe qua điện thoại của vinfast vừa update trưa này xong.
Chưa kịp kết nối nó đã đóng rồi cụ 😆 chắc kiểu mở ra cho ae tò mò cho bản update sắp tới
 

4X4=16

Xe điện
Biển số
OF-22490
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
3,198
Động cơ
521,528 Mã lực
Nơi ở
Quê nhà tôi ơi, xứ Đoài xa vắng
đúng là không thiếu gì cách đê bảo vệ môi trường không cứ phải xài xe điện,
các bố cứ làm được tên lả điện, rồi bom điện đi.
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,325
Động cơ
284,272 Mã lực
Giờ sắm quả máy phát với con bán tải làm cứu hộ khéo cá kiếm ấy cụ nhỉ
Em nghĩ tiền cũng không dễ kiếm đâu. Phải kéo xe vào điểm an toàn để sạc, vì xe phải đậu trong thời gian vài tiếng đồng hồ, haiza, cái việc kiếm tiền cũng vất vả đó ạ.
Thay vì đổ xăng trực tiếp vào xe thì đổ xăng dầu vào cái máy nổ mang theo hở cụ. Ca này hay. :))
Vâng, mang theo máy nổ, lúc nghỉ chân thì phát máy nổ, đi phượt cũng không hề dễ chịu, cho dù là Ford F150 :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top