- Biển số
- OF-836509
- Ngày cấp bằng
- 4/7/23
- Số km
- 1,818
- Động cơ
- 89,116 Mã lực
Về khả năng đáp ứng của hạ tầng điệntrong nội thành HN để số trạm xạc x4 số trạm xăng không quá khó. Nguyên nhân do số trạm xăng đã ít lại ngày một giảm.
Trạm sạc dc +80% trong 30p là trạm siêu nhanh 150kw~ 50hộ túc tắc, 10 trụ xạc là bằng 500 hộ, một tuyến phố nhỏ tiêu thụ điện túc tắc. Vậy liệu một trạm đặt đc mấy trụ và bên EVN có liều cho đấu nối ko?
Về hiệu quả kinh tế
Mỗi trụ coi như mỗi phút sạc dc 1kw. Giá sạc 3200đ nếu tính chi phí điện KD thì vỡ mồm giờ cao điểm vì lỗ nặng. Thôi coi như Vin bù nhé, mỗi kw vin trả 1000đ. Vậy 10 trụ cả ngày đêm 18h :18x10x1000= 10tr8/ ngày. Xăng đổ 800 xe x40lx500đ mỗi lít =16tr. Mở cây xăng ko nhập thằng này thì nhập hãng khác. Còn vin nó mà bỏ thì toi. Hoặc ko bỏ mà chỉ cắt phế 500đ/kw là toi. Nên ko có chuyện tư nhân bỏ vốn làm trạm sạc đâu nhé. Ko có hiệu quả và nhiều rủi ro thì ít ai dám làm.
Về công suất phục vụ
10 trụ đón khách max 18h mỗi ngày x10 trụ x2 dc 360 xe + 10slot đỗ cả đêm. Trong khi đó 2trụ xăng có 4vòi, mỗi vòi mỗi tiếng bơm 12 xe và mỗi ngày 4x12x18 ~864 xe gấp đôi trạm 10trụ sạc xe điện.
Về diện tích cần để mở trạm
Về diện tích thì mỗi xe đậu 15m2 dàn hàng ngang cắm đầu vào thì mặt tiền 30m. Còn nếu xếp lớp thì phải tổ chức đường giao thông trong trạm. Bét ra x1.5 và trạm 10 trụ cần bét ra 225m2. Nói thật là với diện tích các cây xăng hiện nay thì chỉ dc tầm 4 slot thôi.