[Funland] Trâu chậm lại uống nước trong.

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,926
Động cơ
90,481 Mã lực
trong nội thành HN để số trạm xạc x4 số trạm xăng không quá khó. Nguyên nhân do số trạm xăng đã ít lại ngày một giảm.
Về khả năng đáp ứng của hạ tầng điện
Trạm sạc dc +80% trong 30p là trạm siêu nhanh 150kw~ 50hộ túc tắc, 10 trụ xạc là bằng 500 hộ, một tuyến phố nhỏ tiêu thụ điện túc tắc. Vậy liệu một trạm đặt đc mấy trụ và bên EVN có liều cho đấu nối ko?

Về hiệu quả kinh tế
Mỗi trụ coi như mỗi phút sạc dc 1kw. Giá sạc 3200đ nếu tính chi phí điện KD thì vỡ mồm giờ cao điểm vì lỗ nặng. Thôi coi như Vin bù nhé, mỗi kw vin trả 1000đ. Vậy 10 trụ cả ngày đêm 18h :18x10x1000= 10tr8/ ngày. Xăng đổ 800 xe x40lx500đ mỗi lít =16tr. Mở cây xăng ko nhập thằng này thì nhập hãng khác. Còn vin nó mà bỏ thì toi. Hoặc ko bỏ mà chỉ cắt phế 500đ/kw là toi. Nên ko có chuyện tư nhân bỏ vốn làm trạm sạc đâu nhé. Ko có hiệu quả và nhiều rủi ro thì ít ai dám làm.

Về công suất phục vụ
10 trụ đón khách max 18h mỗi ngày x10 trụ x2 dc 360 xe + 10slot đỗ cả đêm. Trong khi đó 2trụ xăng có 4vòi, mỗi vòi mỗi tiếng bơm 12 xe và mỗi ngày 4x12x18 ~864 xe gấp đôi trạm 10trụ sạc xe điện.


Về diện tích cần để mở trạm
Về diện tích thì mỗi xe đậu 15m2 dàn hàng ngang cắm đầu vào thì mặt tiền 30m. Còn nếu xếp lớp thì phải tổ chức đường giao thông trong trạm. Bét ra x1.5 và trạm 10 trụ cần bét ra 225m2. Nói thật là với diện tích các cây xăng hiện nay thì chỉ dc tầm 4 slot thôi.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,210
Động cơ
188,867 Mã lực
Về khả năng đáp ứng của hạ tầng điện
Trạm sạc dc +80% trong 30p là trạm siêu nhanh 150kw~ 50hộ túc tắc, 10 trụ xạc là bằng 500 hộ, một tuyến phố nhỏ tiêu thụ điện túc tắc. Vậy liệu một trạm đặt đc mấy trụ và bên EVN có liều cho đấu nối ko?

Về hiệu quả kinh tế
Mỗi trụ coi như mỗi phút sạc dc 1kw. Giá sạc 3200đ nếu tính chi phí điện KD thì vỡ mồm giờ cao điểm vì lỗ nặng. Thôi coi như Vin bù nhé, mỗi kw vin trả 1000đ. Vậy 10 trụ cả ngày đêm 18h :18x10x1000= 10tr8/ ngày. Xăng đổ 800 xe x40lx500đ mỗi lít =16tr. Mở cây xăng ko nhập thằng này thì nhập hãng khác. Còn vin nó mà bỏ thì toi. Hoặc ko bỏ mà chỉ cắt phế 500đ/kw là toi. Nên ko có chuyện tư nhân bỏ vốn làm trạm sạc đâu nhé. Ko có hiệu quả và nhiều rủi ro thì ít ai dám làm.

Về công suất phục vụ
10 trụ đón khách max 18h mỗi ngày x10 trụ x2 dc 360 xe + 10slot đỗ cả đêm. Trong khi đó 2trụ xăng có 4vòi, mỗi vòi mỗi tiếng bơm 12 xe và mỗi ngày 4x12x18 ~864 xe gấp đôi trạm 10trụ sạc xe điện.


Về diện tích cần để mở trạm
Về diện tích thì mỗi xe đậu 15m2 dàn hàng ngang cắm đầu vào thì mặt tiền 30m. Còn nếu xếp lớp thì phải tổ chức đường giao thông trong trạm. Bét ra x1.5 và trạm 10 trụ cần bét ra 225m2. Nói thật là với diện tích các cây xăng hiện nay thì chỉ dc tầm 4 slot thôi.
Cụ sai nhiều quá.
Điện còn thiếu thì chỉ 1-2 trụ siêu nhanh thôi, còn đâu là trụ chậm.
Điện KD thì nó có giờ cao điểm và thấp điểm, cụ không thể tính bù cho cả ngày được
Đât làm trụ xạc rẻ hơn đất làm cây xăng. Đầu tư trụ xạc thì tăng tương ứng với lượng xe bán ra. Vị trí trụ xạc hoàn toàn có thể đặt tại các bãi đỗ xe để giảm chi phí mặt bằng.
Quan trọng nhất là cây xăng gần như không thể tăng thêm trong nội đô.
 
Chỉnh sửa cuối:

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,926
Động cơ
90,481 Mã lực
Cụ sai nhiều quá.
Điện còn thiếu thì chỉ 1-2 trụ siêu nhanh thôi, còn đâu là trụ chậm.
Điện KD thì nó có giờ cao điểm và thấp điểm, cụ không thể tính bù cho cả ngày được
Đât làm trụ xạc rẻ hơn đất làm cây xăng. Đầu tư trụ xạc thì tăng tương ứng với lượng xe bán ra. Vị trí trụ xạc hoàn toàn có thể đặt tại các bãi đỗ xe để giảm chi phí mặt bằng.
Quan trọng nhất là cây xăng gần như không thể tăng thêm trong nội đô.
Cụ càng sai

- Thế thì lại sạc chậm. Khi sạc thuê A25 chờ ah?
- Nhà em điện KD đây. Giờ thấp điểm chỉ có sau 10h đêm đến 4h sáng. Cao điểm hơn 5k/kw và bình thường 3k/kw. Nên chỉ có lỗ ít hay lỗ nhiều.
- Đât bãi đỗ xe đủ sạch để lắp trạm xạc thì ko rẻ đâu. Còn cụ nghĩ vài công trường bãi tạm bợ thì quên EVN cho lắp đi. Thẩm định vào mắt. May ra xin đc vài chung cư cho lắp ké. Mà giờ chung cư cũng zén lắm. Tốn mớ tiền để cài vào đó chứ đừng nghĩ đơn giản. Nếu dễ thế đã nhan nhản.
- lắp trạm theo số xe bán. Nếu thế ví dụ lễ tết dân lên Hà Giang chơi. Liệu trên đó có lắp trạm ko? Bao nhiêu cho đủ, lúc ko lễ tết thì trạm bán trà đá hay gì?
 

Colza

Xe hơi
Biển số
OF-825417
Ngày cấp bằng
25/1/23
Số km
169
Động cơ
6,133 Mã lực
Em chung thủy với xe xăng, xe dầu. Chừng nào nước em ở cấm hoàn toàn thì em sang xe điện.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,210
Động cơ
188,867 Mã lực
Cụ càng sai

- Thế thì lại sạc chậm. Khi sạc thuê A25 chờ ah?
- Nhà em điện KD đây. Giờ thấp điểm chỉ có sau 10h đêm đến 4h sáng. Cao điểm hơn 5k/kw và bình thường 3k/kw. Nên chỉ có lỗ ít hay lỗ nhiều.
- Đât bãi đỗ xe đủ sạch để lắp trạm xạc thì ko rẻ đâu. Còn cụ nghĩ vài công trường bãi tạm bợ thì quên EVN cho lắp đi. Thẩm định vào mắt. May ra xin đc vài chung cư cho lắp ké. Mà giờ chung cư cũng zén lắm. Tốn mớ tiền để cài vào đó chứ đừng nghĩ đơn giản. Nếu dễ thế đã nhan nhản.
- lắp trạm theo số xe bán. Nếu thế ví dụ lễ tết dân lên Hà Giang chơi. Liệu trên đó có lắp trạm ko? Bao nhiêu cho đủ, lúc ko lễ tết thì trạm bán trà đá hay gì?
Bàn trong TP thôi cụ kéo ra tận HG làm gì? Số cây xạc sẽ phải theo số xe bán. Bán được xe thì lại có tiền làm cây xạc. Còn bình thường đúng là bên điện lực khá khó khăn trong việc bán điện, nhưng việc đó có thể dàn xếp khi có chính sách của NN. Bãi đỗ xe đã trong quy hoạch thì không có lý do gì mà không được cấp điện cả. DN bao giờ cũng phải tự đầu tư biến áp.
Đất không rẻ nhưng cũng không thể đắt hơn đất cây xăng. Rất nhiều ràng buộc về ATPCCC cho cây xăng.
còn chuyện chỗ xạc nhanh xe khác đamg dùng thì dĩ nhiên phải xạc chậm hoặc đi đến điểm khác. Cái này xe nó có báo chỗ nào đang trống.
 
Chỉnh sửa cuối:

blablo

Xe tải
Biển số
OF-454076
Ngày cấp bằng
18/9/16
Số km
375
Động cơ
211,450 Mã lực
Có khi nào sx và phân phối truyền thống tối ưu quá rồi nên thằng giàu cứ giàu mãi và thằng nghèo cứ nghèo mãi vì k lật đổ nổi những đế chế cũ thâm căn cố đế
Nên thế giới đẻ ra những sản phẩm và cách phân phối mới (trên thực tế k tối ưu = sản xuất cũ)
Vd: xe điện- nghe nói bị phụ thuộc cực nhiều vào quặng lithium để sx và còn gây ô nhiễm hơn xe xăng?
Các mô hình TMDT, gọi xe và giao đồ ăn (thay thế taxi và cửa hàng ăn truyền thống) - nhưng các app đó đều toàn đốt tiền và liệu sẽ có bh có lãi nổi không???
và các mô hình đó đều hại sản xuất - phá vỡ tính cân = trong cung cầu??? Và k có giá trị ứng dụng thực sự nếu không đốt tiền???
Hơn nữa các công ty toàn lỗ với đopts tiền mà ipo lên sàn lại giá trị cp cao, thậm chí đứng đầu thế giới thế thì có phải là người giàu đem con nghiện đưa cho người nghèo và bảo thằng nô lệ này tương lai làm khoẻ lắm để lừa tiền giới trung lưu đang giàu lên??? Và ép họ quay lại lực lượng lao động hết sức vì nghèo???
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,926
Động cơ
90,481 Mã lực
Bàn trong TP thôi cụ kéo ra tận HG làm gì? Số cây xạc sẽ phải theo số xe bán. Bán được xe thì lại có tiền làm cây xạc. Còn bình thường đúng là bên điện lực khá khó khăn trong việc bán điện, nhưng việc đó có thể dàn xếp khi có chính sách của NN. Bãi đỗ xe đã trong quy hoạch thì không có lý do gì mà không được cấp điện cả. DN bao giờ cũng phải tự đầu tư biến áp.
Đất không rẻ nhưng cũng không thể đắt hơn đất cây xăng. Rất nhiều ràng buộc về ATPCCC.
Chẳng đâu xa. Dịp 30/4 về Hà Tĩnh mấy ông xe điện tranh slot sạc ở Vinpearl Hà Tĩnh đến khổ ạ. Đang bàn cái bất tiện của xe ô tô điện mà. Nếu là cái xe đạp điện trẻ đi thì ko bàn
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,210
Động cơ
188,867 Mã lực
Chẳng đâu xa. Dịp 30/4 về Hà Tĩnh mấy ông xe điện tranh slot sạc ở Vinpearl Hà Tĩnh đến khổ ạ. Đang bàn cái bất tiện của xe ô tô điện mà. Nếu là cái xe đạp điện trẻ đi thì ko bàn
Em thì đang bàn việc số trạm xạc gấp 4 lần số cây xăng ở nội thành là không quá khó. Thế thôi. Còn việc bất tiện hơn thì rõ như ban ngày. Đổi lại nó phải có cái gì đó bù đắp.
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,203
Động cơ
462,107 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Bàn trong TP thôi cụ kéo ra tận HG làm gì? Số cây xạc sẽ phải theo số xe bán. Bán được xe thì lại có tiền làm cây xạc. Còn bình thường đúng là bên điện lực khá khó khăn trong việc bán điện, nhưng việc đó có thể dàn xếp khi có chính sách của NN. Bãi đỗ xe đã trong quy hoạch thì không có lý do gì mà không được cấp điện cả. DN bao giờ cũng phải tự đầu tư biến áp.
Đất không rẻ nhưng cũng không thể đắt hơn đất cây xăng. Rất nhiều ràng buộc về ATPCCC cho cây xăng.
còn chuyện chỗ xạc nhanh xe khác đamg dùng thì dĩ nhiên phải xạc chậm hoặc đi đến điểm khác. Cái này xe nó có báo chỗ nào đang trống.
Sao không làm quả đổi pin cho lẹ nhỉ. Giống máy khoan ấy. Hết pin thì đổi pin khác cho lẹ chứ đang việc mà ngồi túc tắc cà phê cà pháo đợi sạc đến khi xong thì nhỡ hết việc.
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,203
Động cơ
462,107 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Mẹ kiếp, ai cũng suy nghĩ bảo thủ như thằng cha CEO này thì thế giới giờ vẫn đi xe ngựa, chứ lấy đâu ô tô mà đi. 100 năm trước trạm xăng có khắp nơi ko, trong khi cỏ thì đầy!!!
So sánh thế không ổn ạ. Giữa xe ô tô và xe ngựa cách biệt nhau một trời 1 vực. Còn giữa xe điện với xe xăng chỉ khác nhau giữa nhiên liệu sử dụng.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,619
Động cơ
905,376 Mã lực
Bàn trong TP thôi cụ kéo ra tận HG làm gì? ...
Hà Giang còn dễ hơn trong thành phố (như kiểu SG - HN)
Xạc chậm 10 tiếng thì coi như gửi xe ở đấy. HN đang thừa chỗ đỗ xe.
Xe gần hết nhiên liệu (xăng hay dầu), đi về có thể đi hơi vòng 1 chút qua điểm có cây xăng. So với đường đi thường xuyên có thể tăng tối đa đến chục phút, nhưng đi vòng để xạc thì không phải vậy.
Có người viết "Đi xe điện ngày nay là người thành đạt!", không sai, họ là triệu phú thời gian!
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,453 Mã lực
riêng về xe cộ là phải là động cơ đốt trong
tiếng nổ dìn dìn
đạp côn vào số mang lại cảm xúc mãnh liệt
xe điện không bao giờ có được, nên xe động cơ đốt trong luôn luôn tồn tại không thể khai tử
mỗi tiếng nổ Dìn là phụt ra một đống khí độc hại, xả vào mũi anh em bạn bè xung quanh, gây ung thư chết người, cụ không thấy tội lỗi à?
 

Twoku

Xe tải
Biển số
OF-204738
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
300
Động cơ
322,348 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Xe điện không cạnh tranh với xe xăng ở góc độ tiện dụng mà nó vượt trội ở tiếng ồn thấp và phát thải thấp ra môi trường đô thị. Giống như cạnh tranh giữa bếp từ và bếp ga thôi. Nó chiến thắng nhờ vào chính sách là chủ yếu.
Tiếng ồn thấp chỉ là lợi thế tốc độ 30÷35km đổ lại. Quá lên xe Vin cũng ồn là. E mới trải nghiệm Vf34
 

paprika

Xe tải
Biển số
OF-752484
Ngày cấp bằng
9/12/20
Số km
497
Động cơ
56,549 Mã lực
Tuổi
33
mỗi tiếng nổ Dìn là phụt ra một đống khí độc hại, xả vào mũi anh em bạn bè xung quanh, gây ung thư chết người, cụ không thấy tội lỗi à?
Mai kia cụ vứt quả pin ra mặt đất, nó ngấm xuống nước, bạn bè cụ ăn vào cụ có thấy tội lỗi không?
 

nguyentruongto

Xe tải
Biển số
OF-612355
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
421
Động cơ
130,587 Mã lực
Tuổi
54
Website
apaxlearning.com
Em cũng thích hybrid hơn. Trong cuộc chiến này a V nhà mình thua thật rồi. Xe điện sau 1 thời gian sử dụng, coi như được test thực tế, đã bộc lộ những điểm yếu khó có thể khắc phục. Với tầm nhìn và cách làm việc như Toyota thì chắc chắn họ đã nhìn ra và chờ đợi thị trường đánh giá thực tế. Vì đề làm xe điện với họ lại quá dễ dàng. Thị trường sẽ dần loại bỏ những hãng xe kiểu start up như VF và chỉ những hãng được chuẩn bị dài hơi, nắm giữ những yếu tố về công nghệ, con người, tài chính dồi dào... như Tesla, BYD... mới trụ lại được.
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,531
Động cơ
75,202 Mã lực
Làm cái xe chạy điện, tấm thu nhiệt mặt trời trên nóc, sao cho chạy tầm 1 giờ khi trời nắng thì sạc được lượng năng lượng cho 50-100km phòng khi đêm tối và khi ít nắng là ổn, cơ mà đắt.
Nếu công nghệ phát triển đến mức như cụ nói ( đặt tấm quang năng vừa nóc xe, xạc 1h chạy được 100km) thì cụ vào trạm sạc sạc tầm 2 phút là đầy pin rồi, cần gì đặt tấm quang năng lên nóc xe làm gì, hoặc lúc đó pin xe điện đi được 1000-2000km mới phải sạc :))))
 

Thichhaihoa

Xe tải
Biển số
OF-563617
Ngày cấp bằng
10/4/18
Số km
486
Động cơ
153,376 Mã lực
Không có xèng đổi xe chứ có là em xúc ngay một em xe điện. Ngồi trên xe điện nó êm như ru, không rung không tiếng hú động cơ. Quan trọng nhất là không phải lăn tăn việc bảo trì, dầu mỡ. Việc một số người chưa sẵn sàng chấp nhận xe điện cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên xe điện vẫn là phương tiện của hiện tại và tương lai
 

mihkun

Tháo bánh
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
2,457
Động cơ
367,826 Mã lực
Giả dụ VF theo chiến thuật ko bỏ xe xăng mà tiếp tục ra xe xăng song song bản thuần xăng và bản hybrid thì theo cụ có ok hơn ko nhỉ?
Cái đó em không biết cụ à. Nó không thuần tuý là việc kỹ thuật hay doanh số, nếu cụ hiểu ý em. Nên ok hay không thì chỉ họ biết.
Còn về góc độ người dùng thì em biết chắc là chú trọng làm hybrid như toyota là tốt nhất. Với xe hybrid, bán kính hoạt động tăng gần 30% nếu chạy trong phố, cũng chính là số nguyên liệu tiết kiệm đc.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,453 Mã lực
Em cũng thích hybrid hơn. Trong cuộc chiến này a V nhà mình thua thật rồi. Xe điện sau 1 thời gian sử dụng, coi như được test thực tế, đã bộc lộ những điểm yếu khó có thể khắc phục. Với tầm nhìn và cách làm việc như Toyota thì chắc chắn họ đã nhìn ra và chờ đợi thị trường đánh giá thực tế. Vì đề làm xe điện với họ lại quá dễ dàng. Thị trường sẽ dần loại bỏ những hãng xe kiểu start up như VF và chỉ những hãng được chuẩn bị dài hơi, nắm giữ những yếu tố về công nghệ, con người, tài chính dồi dào... như Tesla, BYD... mới trụ lại được.
Nhật Bản văn hóa trì trệ, bảo thủ, kém sáng tạo
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top