Trao đổi kinh nghiệm lái xe đúc rút từ bản thân!

Ba Phải

Xe hơi
Biển số
OF-408834
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
126
Động cơ
226,380 Mã lực
Tuổi
33
Nhanh không được ẩu, chậm không được lề mề (Thầy tui dạy đới)
Ý thức là vậy nhưng khi đi thực tế mình vẫn hay đi ẩu. Nhiều khi vùa đi vừa tự nhắc nhở: "ko được ẩu". Nhớ mãi hồi lên Việt Trì chơi thấy biển báo nhắc nhở rất hay: "đi nhanh chưa chắc đã về sớm"
 

nhongtit

Xe đạp
Biển số
OF-385380
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
24
Động cơ
240,840 Mã lực
Tuổi
60
Nên hỏi kinh nghiệm của tài già là thấm thía nhất.
 

love108

Xe tải
Biển số
OF-371563
Ngày cấp bằng
25/6/15
Số km
271
Động cơ
253,629 Mã lực
cám ơn cụ chủ, bài viết rất bổ ích với em
 

nixceT

Xe hơi
Biển số
OF-121277
Ngày cấp bằng
20/11/11
Số km
109
Động cơ
382,990 Mã lực
Quá hay.cảm ơn cụ.thêm được một kiến thức ra đường :D
 

phongtt

Xe máy
Biển số
OF-335297
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
59
Động cơ
279,190 Mã lực
Phần tiếp theo:
Qui tắc COMPA và kỹ thuật tiến, lùi.
Compa có một điểm làm tâm và một điểm kia quay xung quanh. Khi tiến, lùi xe mà phải đánh lái để tránh những vật cản trong một khoảng cách hẹp thì điều này là rất quan trọng. Các bác tài ngày xưa thường dạy là tiến bám lưng, lùi bám bụng (trong hình chữ chi) chính là áp dụng qui tắc này.
Các bác hãy tưởng tượng hai bánh sau là tâm còn hai bánh trước là điểm quay xung quanh. Khi ta đánh hết lái, tiến hay lùi thì phần thân sau xe chuyển động rất ít, còn phần mũi xe sẽ chuyển động rất nhiều, có thể coi là chuyển động tròn quanh một tâm là bánh sau. Điều này thể hiện rất rõ khi các bác lùi vào điểm đỗ bên đường chỉ đủ chỗ cho 1 xe. Nhiều người mới tập thường cố tiến vào chỗ đỗ, hoặc khi đi ra lại cố lùi ra. Khi có một cảm nhận chính xác về chuyển động compa của xe thì các thao tác sẽ rất chính xác.
Một lưu ý là do chuyển động compa nên hai bên sườn xe dễ bị va vào các vật cản (hai bên mũi xe thì dễ nhìn, nhưng nhiều người ít chú ý đến hai bên sườn xe)

Một vài kinh nghiệm nhỏ, hy vọng không làm mất thời gian của các bác !
Cám ơn sự chia sẻ của cụ.
 

nhungboxit

Xe đạp
Biển số
OF-407973
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
30
Động cơ
225,800 Mã lực
Tuổi
32
cứ đi nhiều là nhiều kinh nghiệm,đi đường khó càng nhanh có kinh nghiệm :bz
 

choe choé84

Xe đạp
Biển số
OF-417923
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
49
Động cơ
220,990 Mã lực
Tuổi
40
Thế này e còn phải tập lượn lờ thật nhiều cho quen tay
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Luyện chạy đường trường là ok
Chính xác. Em nhớ hồi trước, chạy cũng ẹ lắm vì chưa có xe, thi thoảng đi xe cty hoặc thuê xe chạy. Có lần em chạy xuyên Việt, chạy về xong, mấy hôm sau chở ông bạn cùng cty, ông ý nhận xét luôn: Oài, chạy XV có khác, tay nghề khác hẳn, cứ như lái già !
 

daylai89

Xe đạp
Biển số
OF-410937
Ngày cấp bằng
17/3/16
Số km
23
Động cơ
224,230 Mã lực
Tuổi
39
Bài viết hay đấy cụ ơi.thanks cụ chia sẻ
 

kutit-hút-bin

Xe tải
Biển số
OF-108926
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
418
Động cơ
395,980 Mã lực
Không nên, trừ phi phải vào số liên tục thì đành chịu, chứ cầm vô lăng 2 tay chủ động hơn và đánh lái chính xác hơn nhiều, nhất là các tình huống mang tính khẩn cấp.
 

kutit-hút-bin

Xe tải
Biển số
OF-108926
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
418
Động cơ
395,980 Mã lực
Cám ơn sự chia sẻ của cụ.
 

alibobo_cbg

Xe hơi
Biển số
OF-320552
Ngày cấp bằng
21/5/14
Số km
110
Động cơ
291,710 Mã lực
Gần như cụ nào bắt đầu cũng gặp một trong những tật này
 

Quang Đoàn

Đi bộ
Biển số
OF-370483
Ngày cấp bằng
15/6/15
Số km
2
Động cơ
251,620 Mã lực
Cảm ơn cụ đã chia sẻ. Nói chung mình còn phải lượn nhiều. Hic
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top