- Biển số
- OF-412524
- Ngày cấp bằng
- 24/3/16
- Số km
- 620
- Động cơ
- 470,216 Mã lực
Em thấy bổ ích và không buồn cười ạ.
Vụ này hay, em phải thực hành nhiều hơn mới được. Cảm ơn cụ.
Vụ này hay, em phải thực hành nhiều hơn mới được. Cảm ơn cụ.
Ý thức là vậy nhưng khi đi thực tế mình vẫn hay đi ẩu. Nhiều khi vùa đi vừa tự nhắc nhở: "ko được ẩu". Nhớ mãi hồi lên Việt Trì chơi thấy biển báo nhắc nhở rất hay: "đi nhanh chưa chắc đã về sớm"Nhanh không được ẩu, chậm không được lề mề (Thầy tui dạy đới)
Cám ơn sự chia sẻ của cụ.Phần tiếp theo:
Qui tắc COMPA và kỹ thuật tiến, lùi.
Compa có một điểm làm tâm và một điểm kia quay xung quanh. Khi tiến, lùi xe mà phải đánh lái để tránh những vật cản trong một khoảng cách hẹp thì điều này là rất quan trọng. Các bác tài ngày xưa thường dạy là tiến bám lưng, lùi bám bụng (trong hình chữ chi) chính là áp dụng qui tắc này.
Các bác hãy tưởng tượng hai bánh sau là tâm còn hai bánh trước là điểm quay xung quanh. Khi ta đánh hết lái, tiến hay lùi thì phần thân sau xe chuyển động rất ít, còn phần mũi xe sẽ chuyển động rất nhiều, có thể coi là chuyển động tròn quanh một tâm là bánh sau. Điều này thể hiện rất rõ khi các bác lùi vào điểm đỗ bên đường chỉ đủ chỗ cho 1 xe. Nhiều người mới tập thường cố tiến vào chỗ đỗ, hoặc khi đi ra lại cố lùi ra. Khi có một cảm nhận chính xác về chuyển động compa của xe thì các thao tác sẽ rất chính xác.
Một lưu ý là do chuyển động compa nên hai bên sườn xe dễ bị va vào các vật cản (hai bên mũi xe thì dễ nhìn, nhưng nhiều người ít chú ý đến hai bên sườn xe)
Một vài kinh nghiệm nhỏ, hy vọng không làm mất thời gian của các bác !
em cũng nghĩ vậy, nhưng những bài thế này là những điều chú ý quan trọngcứ đi nhiều là nhiều kinh nghiệm,đi đường khó càng nhanh có kinh nghiệm
Chính xác. Em nhớ hồi trước, chạy cũng ẹ lắm vì chưa có xe, thi thoảng đi xe cty hoặc thuê xe chạy. Có lần em chạy xuyên Việt, chạy về xong, mấy hôm sau chở ông bạn cùng cty, ông ý nhận xét luôn: Oài, chạy XV có khác, tay nghề khác hẳn, cứ như lái già !Luyện chạy đường trường là ok