[ATGT] Trao đổi kinh nghiệm lái xe đúc rút từ bản thân!

handukims

Xe buýt
Biển số
OF-333537
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
834
Động cơ
292,272 Mã lực
Cam ơn bài viết của cụ...Đúng thật từ trước đến giờ e toàn học vo, lái vo và dần dần nó thành cảm giác.
 

Cuongdongme

Đi bộ
Biển số
OF-419728
Ngày cấp bằng
29/4/16
Số km
2
Động cơ
219,820 Mã lực
Tuổi
33
Có bác nào cho em hỏi . Xe em HD 3t5 chở 10 tấn vậy minh bom lớp bao nhiu kg là ổn vậy
 

hungduc

Xe máy
Biển số
OF-366502
Ngày cấp bằng
13/5/15
Số km
60
Động cơ
255,550 Mã lực
cảm ơn hướng dẫn của cụ nhé
 

duchung6628

Xe máy
Biển số
OF-387731
Ngày cấp bằng
18/10/15
Số km
81
Động cơ
239,720 Mã lực
Tuổi
42
cảm ơn cụ đã chia sẻ nhé rất hay
 

sinhmai542

Xe đạp
Biển số
OF-387737
Ngày cấp bằng
18/10/15
Số km
48
Động cơ
239,520 Mã lực
Tuổi
37
cảm ơn cu hướng dẫn bon em nhé
 

Qwerty007

Xe tải
Biển số
OF-403153
Ngày cấp bằng
29/1/16
Số km
360
Động cơ
228,146 Mã lực
Tuyệt quá ạ! Xin mời cụ 1 chén. Em đã lưu sổ tay!
 

IFun

Xe hơi
Biển số
OF-344409
Ngày cấp bằng
26/11/14
Số km
193
Động cơ
273,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nôi
Không nên, trừ phi phải vào số liên tục thì đành chịu, chứ cầm vô lăng 2 tay chủ động hơn và đánh lái chính xác hơn nhiều, nhất là các tình huống mang tính khẩn cấp.
Đồng ý với cụ là lái bằng 2 tay sẽ vững và chính xác hơn. Theo em nghiệm ra thì cái động tác "kéo" nó dễ dàng và chính xác hơn "đẩy". Vì vậy, khi lái bằng hai tay thì thao tác quay vô lăng về hướng nào thì tay đó "kéo". Lái bằng 2 tay phù hợp với những tình huống khẩn cấp hay "lắc" xe để vượt hoặc tránh. Nhưng khi quay đầu (nhất là trong phố đông) hay khi lùi ghép xe.. tức những trường hợp cần đánh lái nhiều và nhanh thì lại nên dùng một tay mà vuốt sẽ thấy linh động hơn.
 

kutit-hút-bin

Xe tải
Biển số
OF-108926
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
426
Động cơ
395,980 Mã lực
Tuyệt quá ạ!
Em đã lưu sổ tay
 

andang112

Xe tăng
Biển số
OF-102929
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,854
Động cơ
413,596 Mã lực
em có kinh nghiệm là: đi rửa xe hay bị bọn rửa se khi ful nước rừa bằng vòi áp lực cao, nhiều thằng ko có kinh nghiệm hay dí sát vào xe, bị đầu phun chạm vời sước mấy chỗ, và khi phun gầm bánh cũng vậy nó dí sát quá sước cả phần sơn chỗ hốc bánh, đen thế
 

Xe Zin1979

Xe buýt
Biển số
OF-423897
Ngày cấp bằng
21/5/16
Số km
835
Động cơ
202,344 Mã lực
Có 1 lần e cũng dính phát này. Cũng định lập 1 cái thớt để khoe tí về vấn đề này nhưng ko dám vì còn non lắm. Em chạy con everest về quê, đỗ ở trên đỉnh 1 cái dốc, cỡ 20% chứ ko ít (Lúc đi vào thì người lái là Father in Law, cụ quen đường rồi nên dừng ở đó để đi bộ tiếp). Lúc về, để quay đầu xe thì chỉ có 1 cách hoặc thò đầu hoặc thò *** xuống cái dốc đó rồi phi lên. Em ra trước để quay, thò ngay cái đầu xe xuống, cài số lùi để lùi lên, thế là xong phim, bánh sau của e quay tít thò lò mà chẳng nhúc nhích dc phân nào, ngồi trên xe kéo hết phanh tay + đạp phanh chân nó mới ko trôi xuống nữa. (2 bên dốc là ao và ruộng, rất sâu).
Em đang toát mồ hôi, ko biết làm thế nào thì Father in law mới chạy ra, chèn bánh xong xuôi mới gọi thêm 4 người nữa, vừa đẩy vừa lùi nó mới lên dc.
Sau đó e hỏi thì cụ (1 driver lâu năm) giải thích rằng do động cơ của ever đặt đằng trước, trọng lượng dồn hết lên đằng trước, bánh chủ động lại là bánh sau, nên nó ko bám được đường mà lên.
Đấy. chuyện của em nó là như thế.
Em rất cám ơn bác chủ thớt đã chia sẻ kinh nghiệm cho anh em.:6:
Em ko biết như thế nào để đủ điều kiện vốtka cho người khác được các bác nhỉ? Em cũng mạnh dạn vốtka mấy lần rồi nhưng hình như là ko dc.*-)
Nhân câu chuyện này của Cụ và đang chủ đề của Cụ chủ thớt e cũng chia sẽ chuyện của em và hỏi 1 câu để ae khai thông cho em:
Đợt 2013 thằng đệ nó nhờ chở nó lên Phú Thọ ăn cưới đứa cùng cơ quan (nó có xe nhưng chưa có bằng lái). Đi đến gần nhà chú rể thì có mấy con dốc, mà nó không nhớ nhà và không có ai ra đón nên nó chỉ bừa 1 cái dốc thế là em phi xuống, xuống đến cuối dốc thì gặp 1 cái ruộng và vài con đường nhỏ đủ cho các bác đi làm ruộng đi bộ và 1 buih tre và 1 cái ao. Thế là toi em rồi (tài mới) dốc cũng khá cao, đường thì trơn trượt và đá sỏi ruồi quá nhiều (vừa trải qua cơn mưa bão 3 ngày trước). Vậy là ko thể tiến đc nữa, quay đầu thì ko có chỗ và xe đang dốc ngược, vậy là chỉ còn bài lùi lên. E cũng cố lấy bình tĩnh để thực hiện,. Lùi được 1m ok, mừng rùi, thêm tí thì bắt đầu sỏi đá bắn tung toé, xe ko chuyển động... E nhấp thêm tí ga nữa, máy gầm lên xe ko lùi thêm tí nào mà lại trôi xuống. Lúc đó có 1 bác khoảng trên 50t, bác ấy nói, đã nhiều xe xuống ruộng ở dốc này rồi và cả trường hợp phải gọi cứu hộ đến, lúc này em bắt đầu hoảng... Bác ấy nói, gọi thêm người ra rồi vừi lùi vừa đẩy, đến giữa dốc có 1 đoạn mở rộng thì quay xe ở đó. (Bác này trước trong quân đội đã lái xe thấy Bác ấy nói vậy). KQ là em lùi được và quay đầu đc (8 đỏ mới xong) mấy e trai trong đám cưới áo trắng ra đẩy xe lem lết hết vì đất và sỏi nó bắn khi e lùi xe. (Nghĩ mình vẫn ngon nhất về quần áo và giầy dép... ) heeee.
Em hỏi các Cụ kinh nghiệm đi lùi dốc mà đường trơn , có đá sỏi nhất là sỏi ruồi.... Các cụ cho em kinh nghiệm ah. Thanks
P/s: xe em hôm đó là em Gentra số MT
 

Khoa béo 8868

Đi bộ
Biển số
OF-436409
Ngày cấp bằng
11/7/16
Số km
7
Động cơ
212,470 Mã lực
Tuổi
45
Nhân câu chuyện này của Cụ và đang chủ đề của Cụ chủ thớt e cũng chia sẽ chuyện của em và hỏi 1 câu để ae khai thông cho em:
Đợt 2013 thằng đệ nó nhờ chở nó lên Phú Thọ ăn cưới đứa cùng cơ quan (nó có xe nhưng chưa có bằng lái). Đi đến gần nhà chú rể thì có mấy con dốc, mà nó không nhớ nhà và không có ai ra đón nên nó chỉ bừa 1 cái dốc thế là em phi xuống, xuống đến cuối dốc thì gặp 1 cái ruộng và vài con đường nhỏ đủ cho các bác đi làm ruộng đi bộ và 1 buih tre và 1 cái ao. Thế là toi em rồi (tài mới) dốc cũng khá cao, đường thì trơn trượt và đá sỏi ruồi quá nhiều (vừa trải qua cơn mưa bão 3 ngày trước). Vậy là ko thể tiến đc nữa, quay đầu thì ko có chỗ và xe đang dốc ngược, vậy là chỉ còn bài lùi lên. E cũng cố lấy bình tĩnh để thực hiện,. Lùi được 1m ok, mừng rùi, thêm tí thì bắt đầu sỏi đá bắn tung toé, xe ko chuyển động... E nhấp thêm tí ga nữa, máy gầm lên xe ko lùi thêm tí nào mà lại trôi xuống. Lúc đó có 1 bác khoảng trên 50t, bác ấy nói, đã nhiều xe xuống ruộng ở dốc này rồi và cả trường hợp phải gọi cứu hộ đến, lúc này em bắt đầu hoảng... Bác ấy nói, gọi thêm người ra rồi vừi lùi vừa đẩy, đến giữa dốc có 1 đoạn mở rộng thì quay xe ở đó. (Bác này trước trong quân đội đã lái xe thấy Bác ấy nói vậy). KQ là em lùi được và quay đầu đc (8 đỏ mới xong) mấy e trai trong đám cưới áo trắng ra đẩy xe lem lết hết vì đất và sỏi nó bắn khi e lùi xe. (Nghĩ mình vẫn ngon nhất về quần áo và giầy dép... ) heeee.
Em hỏi các Cụ kinh nghiệm đi lùi dốc mà đường trơn , có đá sỏi nhất là sỏi ruồi.... Các cụ cho em kinh nghiệm ah. Thanks
P/s: xe em hôm đó là em Gentra số MT
Gặp cái dốc xuống mà ko có chỗ để quay đầu thì tốt nhất là cụ nên lùi xuống cho e , lúc ra cứ thế mà cắm số đi lên.... khỏe re
 

Xe Zin1979

Xe buýt
Biển số
OF-423897
Ngày cấp bằng
21/5/16
Số km
835
Động cơ
202,344 Mã lực
Mình đọc từ trang 1 đến hết trang 16 (các trang còn lại sẽ đọc tiếp). Quả thật, thấy cụ schumacher rất có tâm và có tầm. Các bài viết (từ câu từ, cách hành văn đến phương pháp rất sư phạm). Cụ dùng từ ngữ rất "đắt" lại pha trộn chút hài hước "rất chiều sâu" như Nguyễn Ngọc Ngạn ấy. Không biết Cụ đang công tác ở đâu và làm nghề gì? Heee, trình độ của Cụ cả về ngôn ngữ và chuyên môn cụ đang chia sẻ cho ae ví như một Tiến sĩ "zin" ấy. Chúc cụ mạnh khoẻ và có thật nhiều chia sẻ kinh nghiệm cho ae, nhất là ae mới lái. Thanks Cụ và chúc Cụ luôn an bình.
 

VersaceEros

Xe hơi
Biển số
OF-436042
Ngày cấp bằng
10/7/16
Số km
101
Động cơ
213,630 Mã lực
Hồi đầu mới lái em toàn bị vỉa đầu... Nói chung khi mới lái là cần tập trung cao độ, đừng nhìn một góc nguy hiểm mà phải nhìn toàn cục, đánh lái 1 chút phải liếc mắt trước sau, gương phải gương trái.
 

Hùng A

Xe máy
Biển số
OF-332127
Ngày cấp bằng
21/8/14
Số km
56
Động cơ
282,060 Mã lực
Em thì luôn căn thừa phải nhưng thôi ko sửa nữa đi cho an toàn,nhiều khi căn vừa đét gặp bác xe đạp bác run tay phát là toi!!! :D
 

longvuvan

Xe hơi
Biển số
OF-98047
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
169
Động cơ
400,890 Mã lực
Gặp cái dốc xuống mà ko có chỗ để quay đầu thì tốt nhất là cụ nên lùi xuống cho e , lúc ra cứ thế mà cắm số đi lên.... khỏe re
quan điểm của emlúc đó là từ từ cho hẳn xuống ruộng rồi gọi xe kéo lên, đỡ hại xe
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,475
Động cơ
350,826 Mã lực
Nhân câu chuyện này của Cụ và đang chủ đề của Cụ chủ thớt e cũng chia sẽ chuyện của em và hỏi 1 câu để ae khai thông cho em:
Đợt 2013 thằng đệ nó nhờ chở nó lên Phú Thọ ăn cưới đứa cùng cơ quan (nó có xe nhưng chưa có bằng lái). Đi đến gần nhà chú rể thì có mấy con dốc, mà nó không nhớ nhà và không có ai ra đón nên nó chỉ bừa 1 cái dốc thế là em phi xuống, xuống đến cuối dốc thì gặp 1 cái ruộng và vài con đường nhỏ đủ cho các bác đi làm ruộng đi bộ và 1 buih tre và 1 cái ao. Thế là toi em rồi (tài mới) dốc cũng khá cao, đường thì trơn trượt và đá sỏi ruồi quá nhiều (vừa trải qua cơn mưa bão 3 ngày trước). Vậy là ko thể tiến đc nữa, quay đầu thì ko có chỗ và xe đang dốc ngược, vậy là chỉ còn bài lùi lên. E cũng cố lấy bình tĩnh để thực hiện,. Lùi được 1m ok, mừng rùi, thêm tí thì bắt đầu sỏi đá bắn tung toé, xe ko chuyển động... E nhấp thêm tí ga nữa, máy gầm lên xe ko lùi thêm tí nào mà lại trôi xuống. Lúc đó có 1 bác khoảng trên 50t, bác ấy nói, đã nhiều xe xuống ruộng ở dốc này rồi và cả trường hợp phải gọi cứu hộ đến, lúc này em bắt đầu hoảng... Bác ấy nói, gọi thêm người ra rồi vừi lùi vừa đẩy, đến giữa dốc có 1 đoạn mở rộng thì quay xe ở đó. (Bác này trước trong quân đội đã lái xe thấy Bác ấy nói vậy). KQ là em lùi được và quay đầu đc (8 đỏ mới xong) mấy e trai trong đám cưới áo trắng ra đẩy xe lem lết hết vì đất và sỏi nó bắn khi e lùi xe. (Nghĩ mình vẫn ngon nhất về quần áo và giầy dép... ) heeee.
Em hỏi các Cụ kinh nghiệm đi lùi dốc mà đường trơn , có đá sỏi nhất là sỏi ruồi.... Các cụ cho em kinh nghiệm ah. Thanks
P/s: xe em hôm đó là em Gentra số MT
Trường hợp của cụ sử lý quá dễ,,,,,
Như vậy cụ xì bớt lốp chủ động một tý là cụ lên được ngay( chỉ xì hơi lốp chủ động). Lái mới trường hợp như vậy không nên cố quay đầu,lái kém cộng với tâm lý Hoang mang dễ bị Sa lầy .....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top