- Biển số
- OF-333537
- Ngày cấp bằng
- 5/9/14
- Số km
- 834
- Động cơ
- 292,272 Mã lực
Cam ơn bài viết của cụ...Đúng thật từ trước đến giờ e toàn học vo, lái vo và dần dần nó thành cảm giác.
Đồng ý với cụ là lái bằng 2 tay sẽ vững và chính xác hơn. Theo em nghiệm ra thì cái động tác "kéo" nó dễ dàng và chính xác hơn "đẩy". Vì vậy, khi lái bằng hai tay thì thao tác quay vô lăng về hướng nào thì tay đó "kéo". Lái bằng 2 tay phù hợp với những tình huống khẩn cấp hay "lắc" xe để vượt hoặc tránh. Nhưng khi quay đầu (nhất là trong phố đông) hay khi lùi ghép xe.. tức những trường hợp cần đánh lái nhiều và nhanh thì lại nên dùng một tay mà vuốt sẽ thấy linh động hơn.Không nên, trừ phi phải vào số liên tục thì đành chịu, chứ cầm vô lăng 2 tay chủ động hơn và đánh lái chính xác hơn nhiều, nhất là các tình huống mang tính khẩn cấp.
Nhân câu chuyện này của Cụ và đang chủ đề của Cụ chủ thớt e cũng chia sẽ chuyện của em và hỏi 1 câu để ae khai thông cho em:Có 1 lần e cũng dính phát này. Cũng định lập 1 cái thớt để khoe tí về vấn đề này nhưng ko dám vì còn non lắm. Em chạy con everest về quê, đỗ ở trên đỉnh 1 cái dốc, cỡ 20% chứ ko ít (Lúc đi vào thì người lái là Father in Law, cụ quen đường rồi nên dừng ở đó để đi bộ tiếp). Lúc về, để quay đầu xe thì chỉ có 1 cách hoặc thò đầu hoặc thò *** xuống cái dốc đó rồi phi lên. Em ra trước để quay, thò ngay cái đầu xe xuống, cài số lùi để lùi lên, thế là xong phim, bánh sau của e quay tít thò lò mà chẳng nhúc nhích dc phân nào, ngồi trên xe kéo hết phanh tay + đạp phanh chân nó mới ko trôi xuống nữa. (2 bên dốc là ao và ruộng, rất sâu).
Em đang toát mồ hôi, ko biết làm thế nào thì Father in law mới chạy ra, chèn bánh xong xuôi mới gọi thêm 4 người nữa, vừa đẩy vừa lùi nó mới lên dc.
Sau đó e hỏi thì cụ (1 driver lâu năm) giải thích rằng do động cơ của ever đặt đằng trước, trọng lượng dồn hết lên đằng trước, bánh chủ động lại là bánh sau, nên nó ko bám được đường mà lên.
Đấy. chuyện của em nó là như thế.
Em rất cám ơn bác chủ thớt đã chia sẻ kinh nghiệm cho anh em.:6:
Em ko biết như thế nào để đủ điều kiện vốtka cho người khác được các bác nhỉ? Em cũng mạnh dạn vốtka mấy lần rồi nhưng hình như là ko dc.*-)
Gặp cái dốc xuống mà ko có chỗ để quay đầu thì tốt nhất là cụ nên lùi xuống cho e , lúc ra cứ thế mà cắm số đi lên.... khỏe reNhân câu chuyện này của Cụ và đang chủ đề của Cụ chủ thớt e cũng chia sẽ chuyện của em và hỏi 1 câu để ae khai thông cho em:
Đợt 2013 thằng đệ nó nhờ chở nó lên Phú Thọ ăn cưới đứa cùng cơ quan (nó có xe nhưng chưa có bằng lái). Đi đến gần nhà chú rể thì có mấy con dốc, mà nó không nhớ nhà và không có ai ra đón nên nó chỉ bừa 1 cái dốc thế là em phi xuống, xuống đến cuối dốc thì gặp 1 cái ruộng và vài con đường nhỏ đủ cho các bác đi làm ruộng đi bộ và 1 buih tre và 1 cái ao. Thế là toi em rồi (tài mới) dốc cũng khá cao, đường thì trơn trượt và đá sỏi ruồi quá nhiều (vừa trải qua cơn mưa bão 3 ngày trước). Vậy là ko thể tiến đc nữa, quay đầu thì ko có chỗ và xe đang dốc ngược, vậy là chỉ còn bài lùi lên. E cũng cố lấy bình tĩnh để thực hiện,. Lùi được 1m ok, mừng rùi, thêm tí thì bắt đầu sỏi đá bắn tung toé, xe ko chuyển động... E nhấp thêm tí ga nữa, máy gầm lên xe ko lùi thêm tí nào mà lại trôi xuống. Lúc đó có 1 bác khoảng trên 50t, bác ấy nói, đã nhiều xe xuống ruộng ở dốc này rồi và cả trường hợp phải gọi cứu hộ đến, lúc này em bắt đầu hoảng... Bác ấy nói, gọi thêm người ra rồi vừi lùi vừa đẩy, đến giữa dốc có 1 đoạn mở rộng thì quay xe ở đó. (Bác này trước trong quân đội đã lái xe thấy Bác ấy nói vậy). KQ là em lùi được và quay đầu đc (8 đỏ mới xong) mấy e trai trong đám cưới áo trắng ra đẩy xe lem lết hết vì đất và sỏi nó bắn khi e lùi xe. (Nghĩ mình vẫn ngon nhất về quần áo và giầy dép... ) heeee.
Em hỏi các Cụ kinh nghiệm đi lùi dốc mà đường trơn , có đá sỏi nhất là sỏi ruồi.... Các cụ cho em kinh nghiệm ah. Thanks
P/s: xe em hôm đó là em Gentra số MT
Bơm căng đến max kg của loại lốp bạn xài + chạy chậm + chịu khó tưới lốp = vì bạn chở quá tảiCó bác nào cho em hỏi . Xe em HD 3t5 chở 10 tấn vậy minh bom lớp bao nhiu kg là ổn vậy
quan điểm của emlúc đó là từ từ cho hẳn xuống ruộng rồi gọi xe kéo lên, đỡ hại xeGặp cái dốc xuống mà ko có chỗ để quay đầu thì tốt nhất là cụ nên lùi xuống cho e , lúc ra cứ thế mà cắm số đi lên.... khỏe re
Trường hợp của cụ sử lý quá dễ,,,,,Nhân câu chuyện này của Cụ và đang chủ đề của Cụ chủ thớt e cũng chia sẽ chuyện của em và hỏi 1 câu để ae khai thông cho em:
Đợt 2013 thằng đệ nó nhờ chở nó lên Phú Thọ ăn cưới đứa cùng cơ quan (nó có xe nhưng chưa có bằng lái). Đi đến gần nhà chú rể thì có mấy con dốc, mà nó không nhớ nhà và không có ai ra đón nên nó chỉ bừa 1 cái dốc thế là em phi xuống, xuống đến cuối dốc thì gặp 1 cái ruộng và vài con đường nhỏ đủ cho các bác đi làm ruộng đi bộ và 1 buih tre và 1 cái ao. Thế là toi em rồi (tài mới) dốc cũng khá cao, đường thì trơn trượt và đá sỏi ruồi quá nhiều (vừa trải qua cơn mưa bão 3 ngày trước). Vậy là ko thể tiến đc nữa, quay đầu thì ko có chỗ và xe đang dốc ngược, vậy là chỉ còn bài lùi lên. E cũng cố lấy bình tĩnh để thực hiện,. Lùi được 1m ok, mừng rùi, thêm tí thì bắt đầu sỏi đá bắn tung toé, xe ko chuyển động... E nhấp thêm tí ga nữa, máy gầm lên xe ko lùi thêm tí nào mà lại trôi xuống. Lúc đó có 1 bác khoảng trên 50t, bác ấy nói, đã nhiều xe xuống ruộng ở dốc này rồi và cả trường hợp phải gọi cứu hộ đến, lúc này em bắt đầu hoảng... Bác ấy nói, gọi thêm người ra rồi vừi lùi vừa đẩy, đến giữa dốc có 1 đoạn mở rộng thì quay xe ở đó. (Bác này trước trong quân đội đã lái xe thấy Bác ấy nói vậy). KQ là em lùi được và quay đầu đc (8 đỏ mới xong) mấy e trai trong đám cưới áo trắng ra đẩy xe lem lết hết vì đất và sỏi nó bắn khi e lùi xe. (Nghĩ mình vẫn ngon nhất về quần áo và giầy dép... ) heeee.
Em hỏi các Cụ kinh nghiệm đi lùi dốc mà đường trơn , có đá sỏi nhất là sỏi ruồi.... Các cụ cho em kinh nghiệm ah. Thanks
P/s: xe em hôm đó là em Gentra số MT