[Funland] Tranh tụng Pháp lý: Chắc chắn nhiều người gặp về thẻ tín dụng

Tara01

Xe tải
Biển số
OF-842212
Ngày cấp bằng
23/10/23
Số km
222
Động cơ
20,570 Mã lực
E lâu rồi cũng nghĩ như cụ hoặc bên bán sẽ chịu phí này. Tuần trước tcb gọi điện báo đổi thẻ sắp hết hạn cho e e mới hỏi kỹ.
Nhân viên nói mỗi giao dịch của visa (ko tính rút tiền mặt) bị trừ 1.1% . Nếu bên bán ko chịu phí này thì chủ thẻ sẽ bị trừ trực tiếp mà ko có thông báo khác.

E cũng lăn tăn khoản này, cụ có nguồn tin nào khác xác nhận lại hộ e với nhá.
Tech thì em không dùng, nhưng về cơ bản giờ mỗi giao dịch đều có thông báo khoản trừ trên SMS hoặc app, bác kiểm tra được ngay mà . Một số nơi bên bán không chịu là bên bán sẽ bắt bác cà thẻ với khoản lớn hơn, điển hình nhất là các cửa hàng bán đồ điện máy tư nhân, họ sẽ đưa mức giá nếu trả tiền mặt/ chuyển khoản và giá nếu cà thẻ tín dụng là khác nhau.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,226
Động cơ
346,647 Mã lực
Phí QLĐB :D

Chưa nghe bao giờ, hehe
 

minhnguyen3107

Xe tăng
Biển số
OF-31184
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
1,681
Động cơ
495,338 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà với vợ với con
Em thấy chưa cần ra toà đây, cứ làm đơn đề nghị cứu xét khẩn cấp nói việc bank thu phí này sẽ làm dư luận ko tốt gửi Thanh tra giám sát ngân hàng sẽ nhanh đến hồi kết hơn
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,510
Động cơ
368,180 Mã lực
Em thấy chưa cần ra toà đây, cứ làm đơn đề nghị cứu xét khẩn cấp nói việc bank thu phí này sẽ làm dư luận ko tốt gửi Thanh tra giám sát ngân hàng sẽ nhanh đến hồi kết hơn
Thỏ cũng đang khuyên theo hướng này. Thực ra cậu kia cay mũi vì là người thật việc thật nhưng bị NH coi như phạm, áp phí nhố nhăng và thái độ không đúng mực.
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,210
Động cơ
551,836 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Có anh vi pi ban.k nào đó, áp dụng là ko hủy tại quầy dc. Về nhà gọi tổng đài để dc hướng dẫn hủy. Mà gọi tổng đài 10 lần mới dc 1 lần, xong thủ tục hủy mấy tuần mí xong cụ ah.
Em cũng vừa hủy cái thẻ Vờ pờ B. Phải ra quầy kiểm tra số dư, rồi gọi tổng đài để được hướng dẫn. Nó còn hỏi giao dịch cuối cùng là bao nhiêu ? Loằng ngoằng 15' nó mới ok và hẹn sau 10 -15 ngày mới hủy đc.
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,210
Động cơ
551,836 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Đây là bài chia sẻ cũ của e về thẻ visa của Vê pê Bờ đây. Thằng này xét duyệt và thủ tục mở rất đơn giản nhé. Nó hỏi mỗi câu em làm công ty nào, mã số thuế, địa chỉ cty ra sao. Và nó làm cho e cái thẻ 93tr. Và không có cái hợp đồng nào cả, kể cả hợp đồng gửi qua mail nhé, nên m.ng đừng bảo e ko đọc kĩ hợp đồng.
Tất nhiên vụ này e cũng có sơ suất là e ko đọc kĩ sao kê nó viết gì, căn bản phí sms có 4,9 5k. Mà 2 tháng đầu tiên em chỉ dùng thẻ để thanh toán mỗi phí bảo hiểm nhân thọ nên khi có tin nhắn SMS là nợ tiền bao nhiêu, em nhìn qua thấy cũng bằng số tiền phí bảo hiểm của em, nên e bank luôn, mà ko mở file trên email xem chi tiết.
Nhưng rõ ràng là nhân viên Vê pê bờ nghiệp vụ có vấn đề...
Năm nay e có mở thẻ CiTi Bờ, bọn này bắt em sao kê bank mà e đang nhận thẻ lương cty trong 6 tháng gần nhất, bắt em xin cả xác nhận cư trú, rồi nó mất cả mấy tuần check hồ sơ gì đấy mới xong dc cái thẻ cho em. Và có hợp đồng giấy đầy đủ, nó còn xin cả tên sdt chồng em nữa.
Ko hiểu anh Vê pê bờ kia kiểu gì, nó cho mở thẻ dễ thế

"Trước giờ e ko dùng thẻ visa, đợt tháng 5 năm nay, (5/2023) khi đóng phí thường niên 2 HĐ bảo hiểm nhân thọ, em nhân viên BH có hỏi là chị chuyển khoản ngân hàng hay thanh toán bằng thẻ Visa? Sao chị ko thanh toán bằng thẻ Visa để dc hoàn tiền?
Và vậy là em quyết định mở thẻ visa Vê pê bờ, lúc nói chuyện với em nhân viên Vê pê bờ, em có hỏi rõ ràng rằng: "em ơi có bắt buộc đăng kí sms không, thông báo sms có mất phí không, nếu có thì chị ko đăng kí đâu, chị theo dõi trên app dc". Vâng và em nó trả lời em rằng: KHÔNG MẤT PHÍ SMS ĐÂU CHỊ Ạ.
Mấy tháng sau đó, em có chi tiêu và thanh toán đều đúng hạn, trước hạn luôn và luôn bank thừa 1 ít lẻ. Từ tháng 9, em ko có chi tiêu gì cả nhưng thấy báo chốt sao kê là e nợ 3k, em cũng đọc lướt qua, vì chỉ nghĩ mình ko tiêu gì nên ko trả. Sau đó lại có tin nhắn nhắc vì quá hạn trả 3k này nên e có ck vào 10k. Sang đầu tháng 10 thấy Vê pê bờ gửi tn nhắc là e có khoản nợ 192k quá hạn. Em thắc mắc ko biết là khoản gì, gọi hotline thì liên tục là ko thể kết nối dc, em vào app bank của em chuyển khoản cho nó xong vì thấy mấy hôm lại có tn nhắc thì app của em báo rằng số thẻ đó ko tồn tại.
Mấy hôm CV, chuyện gia đình bận rộn em lại quên bẵng đi mất, và sang tháng 11 em lại nhận dc tin nhắn nhắc nợ 400k. Lại vẫn ko thể gọi dc hotline nên e ra ngân hàng hỏi trực tiếp. Phí ấy là phí gì, tại sao e ko tiêu mà lại phát sinh thì dc nhân viên Vê pê bờ lời rằng đó là tiền phạt do em CHẬM THANH TOÁN PHÍ SMS. Em có hỏi sao lúc mở thẻ Vê pê bờ bảo ko thu phí sms? Tại sao bây giờ lại có và có từ bao giờ, sao ko ai thông báo, cũng ko ai nhắc về việc chậm thanh toán cho dù 1 đồng cũng bị phạt 199k? Bạn nhân viên Vê pê bờ quay lại hỏi em là thế lúc chị mở thẻ bạn ấy ko nói rõ với chị ah, khoản phí sms là cố định và ko thể hủy... Ko hề có 1 lời xin lỗi nào.
Em bức xúc và quyết định đóng thẻ, thì dc hướng dẫn gọi tổng đài chứ ko đóng trực tiếp dc. Em fai mất 3 ngày, gọi tổng đài gần chục lần, email rồi zalo mới thấy có nhân viên Vê pê bờ gọi lại để giải quyết vụ đóng thẻ, và cũng như em nhân viên kia, em này cũng ko hề có 1 câu nhận trách nhiệm về sự tư vấn ko rõ ràng của Vê pê bờ khi e phản ánh lại sự việc trên. Thái độ rất dửng dưng, bất cần. Từ sau lần em nhân viên gọi điện cho em, có bảo rằng 3-5 hôm nữa sẽ có ng gọi lại giải quyết cho em. Mà chờ hết 4 ngày rồi chưa thấy ai gọi. Có mỗi vụ đóng thẻ mà giải quyết quá là cồng kềnh, cả mấy tuần đóng ko xong.
CV em ko liên quan gì bank, nên ko phải em nghĩ ra để dìm Vê pê bờ ạ
Em mở thẻ online, ko có hợp đồng nên e ko đọc kĩ, nhưng lúc mở thẻ các bạn ấy chỉ nhắc chị thanh toán đúng hạn, nếu chậm sẽ phải trả lãi, chưa từng nhắc đến khoản phạt chậm nộp, và số tiền phạt chậm nộp bao nhiêu, đúng là chỗ này cũng có sai sót từ phía em, nhưng em thiết nghĩ nhân viên Vê pê bờ quá thiếu chuyên nghiệp trong trường hợp này, nhất là chuyện phí SMS, khi e hỏi rõ ràng mà nó trả lời là ko mất.
Thề là từ nay cạch."
Bọn này tính phí và lãi rất bố láo. Nên em bực mình hủy luôn thẻ. Mình chẳng tiêu gì cũng thấy phải thanh toán vài chục k.
 

Vanh234

Xe buýt
Biển số
OF-796044
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
716
Động cơ
7,729 Mã lực
Cụ biết gì thì sổ ra đi, đừng tỏ ra cao thâm. Cụ mà trẻ trẻ có khi thời giantôi tiêu thẻ tín dụng gần bằng tuổi cụ đó.
Em chả biết cụ “già” mức nào nhưng cụ chém như trẻ trâu - cụ biết thẻ tín dụng có/phổ biến ở Việt Nam từ thời gian nào không mà chém ác thế.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,473
Động cơ
490,370 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Cái ngân hàng bỏ mợ v ai bờ rất hay làm trò , chi tiêu có tí tiền hoàn là mail đòi hoá đơn ngay , rồi táng 500k cái như cụ chủ nói , rất nhiều người bị , bạn bè em mở thẻ là em kêu tránh xa nó đầu tiên
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực
Em.dùng thẻ VCB bao năm nay có cọc gì đâu cụ. Các bên mời chào làm thẻ nhiều nhưng em thấy lợi bất cập hại, mất công quản lý nên dùng duy nhất thẻ VCB, cũng vì công ty trả lương vào đó, thấy ổn.
Với thẻ tín dụng, nếu không chứng minh được thu nhập tài chính .. đủ khả năng thanh toán (qua bảng lương chuyển khoản - nếu ngân hàng mở thẻ là ngân hàng nhận lương thì cực đơn giản, quyết toán thuế…) thì phải cộp tiền vào đặt cọc. Ngân hàng nào cũng thế cả
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,609
Động cơ
127,164 Mã lực
Tuổi
33
Tech thì em không dùng, nhưng về cơ bản giờ mỗi giao dịch đều có thông báo khoản trừ trên SMS hoặc app, bác kiểm tra được ngay mà . Một số nơi bên bán không chịu là bên bán sẽ bắt bác cà thẻ với khoản lớn hơn, điển hình nhất là các cửa hàng bán đồ điện máy tư nhân, họ sẽ đưa mức giá nếu trả tiền mặt/ chuyển khoản và giá nếu cà thẻ tín dụng là khác nhau.
Vâng e cũng thấy các giao dịch y như bác nói. Vde nvien tổng đài trả lời lại nói khác nên tháng này e sẽ để ý tổng sao kê xem sao.
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,936
Động cơ
97,699 Mã lực
Em thấy có mấy yếu tố.
1. Phí DVĐB 500.000 đ là có trong mục biểu phí. Pháp lý rõ ràng rồi.
2. Cụ Thỏ phản ánh từ 1 phía (người quen), nhưng câu chuyện không rõ.
3. Hợp đồng thẻ do ngân hàng soạn thảo.

Người quen cụ Thỏ đi kiện thua chắc.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,267
Động cơ
540,513 Mã lực
Em chả biết cụ “già” mức nào nhưng cụ chém như trẻ trâu - cụ biết thẻ tín dụng có/phổ biến ở Việt Nam từ thời gian nào không mà chém ác thế.
Cái gì cụ không biết không có nghĩa là nó không tồn tại, thôi chào cụ tôi không tiếp chuyện cụ nữa.
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
8,259
Động cơ
261,569 Mã lực
Ôi cái này mệt hỉ. Giờ bọn này nó chơi với cụ rồi. Cụ lập vi bằng và khởi kiện ra tòa án thôi. Còn nói chung chung thì kiểu gì mình cũng sẽ thua nó.
cháu cũng bị nhân viên bank nó trả lời là a ko dùng a có thể đóng thẻ :)) =)) Thế mà cháu đành thua cụ ợ.
Giờ bên V này rất nhiều người tố việc ko rút hồ sơ tất toán khoản vay của khách cụ ợ. Cũng ầm ĩ hết cả lên
Ngân hàng V lởm nhất hệ thống

Gọi lên tổng đài chỉ gặp robot. Mất mấy chục ngàn nhưng không giải quyết được gì
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
8,259
Động cơ
261,569 Mã lực
Đây là bài chia sẻ cũ của e về thẻ visa của Vê pê Bờ đây. Thằng này xét duyệt và thủ tục mở rất đơn giản nhé. Nó hỏi mỗi câu em làm công ty nào, mã số thuế, địa chỉ cty ra sao. Và nó làm cho e cái thẻ 93tr. Và không có cái hợp đồng nào cả, kể cả hợp đồng gửi qua mail nhé, nên m.ng đừng bảo e ko đọc kĩ hợp đồng.
Tất nhiên vụ này e cũng có sơ suất là e ko đọc kĩ sao kê nó viết gì, căn bản phí sms có 4,9 5k. Mà 2 tháng đầu tiên em chỉ dùng thẻ để thanh toán mỗi phí bảo hiểm nhân thọ nên khi có tin nhắn SMS là nợ tiền bao nhiêu, em nhìn qua thấy cũng bằng số tiền phí bảo hiểm của em, nên e bank luôn, mà ko mở file trên email xem chi tiết.
Nhưng rõ ràng là nhân viên Vê pê bờ nghiệp vụ có vấn đề...
Năm nay e có mở thẻ CiTi Bờ, bọn này bắt em sao kê bank mà e đang nhận thẻ lương cty trong 6 tháng gần nhất, bắt em xin cả xác nhận cư trú, rồi nó mất cả mấy tuần check hồ sơ gì đấy mới xong dc cái thẻ cho em. Và có hợp đồng giấy đầy đủ, nó còn xin cả tên sdt chồng em nữa.
Ko hiểu anh Vê pê bờ kia kiểu gì, nó cho mở thẻ dễ thế

"Trước giờ e ko dùng thẻ visa, đợt tháng 5 năm nay, (5/2023) khi đóng phí thường niên 2 HĐ bảo hiểm nhân thọ, em nhân viên BH có hỏi là chị chuyển khoản ngân hàng hay thanh toán bằng thẻ Visa? Sao chị ko thanh toán bằng thẻ Visa để dc hoàn tiền?
Và vậy là em quyết định mở thẻ visa Vê pê bờ, lúc nói chuyện với em nhân viên Vê pê bờ, em có hỏi rõ ràng rằng: "em ơi có bắt buộc đăng kí sms không, thông báo sms có mất phí không, nếu có thì chị ko đăng kí đâu, chị theo dõi trên app dc". Vâng và em nó trả lời em rằng: KHÔNG MẤT PHÍ SMS ĐÂU CHỊ Ạ.
Mấy tháng sau đó, em có chi tiêu và thanh toán đều đúng hạn, trước hạn luôn và luôn bank thừa 1 ít lẻ. Từ tháng 9, em ko có chi tiêu gì cả nhưng thấy báo chốt sao kê là e nợ 3k, em cũng đọc lướt qua, vì chỉ nghĩ mình ko tiêu gì nên ko trả. Sau đó lại có tin nhắn nhắc vì quá hạn trả 3k này nên e có ck vào 10k. Sang đầu tháng 10 thấy Vê pê bờ gửi tn nhắc là e có khoản nợ 192k quá hạn. Em thắc mắc ko biết là khoản gì, gọi hotline thì liên tục là ko thể kết nối dc, em vào app bank của em chuyển khoản cho nó xong vì thấy mấy hôm lại có tn nhắc thì app của em báo rằng số thẻ đó ko tồn tại.
Mấy hôm CV, chuyện gia đình bận rộn em lại quên bẵng đi mất, và sang tháng 11 em lại nhận dc tin nhắn nhắc nợ 400k. Lại vẫn ko thể gọi dc hotline nên e ra ngân hàng hỏi trực tiếp. Phí ấy là phí gì, tại sao e ko tiêu mà lại phát sinh thì dc nhân viên Vê pê bờ lời rằng đó là tiền phạt do em CHẬM THANH TOÁN PHÍ SMS. Em có hỏi sao lúc mở thẻ Vê pê bờ bảo ko thu phí sms? Tại sao bây giờ lại có và có từ bao giờ, sao ko ai thông báo, cũng ko ai nhắc về việc chậm thanh toán cho dù 1 đồng cũng bị phạt 199k? Bạn nhân viên Vê pê bờ quay lại hỏi em là thế lúc chị mở thẻ bạn ấy ko nói rõ với chị ah, khoản phí sms là cố định và ko thể hủy... Ko hề có 1 lời xin lỗi nào.
Em bức xúc và quyết định đóng thẻ, thì dc hướng dẫn gọi tổng đài chứ ko đóng trực tiếp dc. Em fai mất 3 ngày, gọi tổng đài gần chục lần, email rồi zalo mới thấy có nhân viên Vê pê bờ gọi lại để giải quyết vụ đóng thẻ, và cũng như em nhân viên kia, em này cũng ko hề có 1 câu nhận trách nhiệm về sự tư vấn ko rõ ràng của Vê pê bờ khi e phản ánh lại sự việc trên. Thái độ rất dửng dưng, bất cần. Từ sau lần em nhân viên gọi điện cho em, có bảo rằng 3-5 hôm nữa sẽ có ng gọi lại giải quyết cho em. Mà chờ hết 4 ngày rồi chưa thấy ai gọi. Có mỗi vụ đóng thẻ mà giải quyết quá là cồng kềnh, cả mấy tuần đóng ko xong.
CV em ko liên quan gì bank, nên ko phải em nghĩ ra để dìm Vê pê bờ ạ
Em mở thẻ online, ko có hợp đồng nên e ko đọc kĩ, nhưng lúc mở thẻ các bạn ấy chỉ nhắc chị thanh toán đúng hạn, nếu chậm sẽ phải trả lãi, chưa từng nhắc đến khoản phạt chậm nộp, và số tiền phạt chậm nộp bao nhiêu, đúng là chỗ này cũng có sai sót từ phía em, nhưng em thiết nghĩ nhân viên Vê pê bờ quá thiếu chuyên nghiệp trong trường hợp này, nhất là chuyện phí SMS, khi e hỏi rõ ràng mà nó trả lời là ko mất.
Thề là từ nay cạch."
Đã từ lâu e nhắc mọi người rồi.

Giao dịch với ngân hàng như bước vào hang cọp, cửa chết của các cụ rất cao

Nhân viên ngân hàng lừa các cụ còn khủng khiếp hơn bọn lừa đảo ở bến xe khách đấy. Đừng tin những gì bọn ngân hàng nói.

Trước khi giao dịch với ngân hàng số tiền lớn, các cụ cần tham khảo chuyên gia tài chính hoặc luật sư. Nếu kg thì sau này các thiệt hại nặng vì các điều khoản lắt léo hoặc bị nhân viên ngân hàng lừa đảo
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
2,916
Động cơ
271,084 Mã lực
Ngân hàng tắc trách, làm ăn mất dạy thiệt
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,917
Động cơ
471,671 Mã lực
Em hay nhận được tin Zalo mời sử dụng thẻ của NH này. Nó làm em có cảm giác đây là tổ chức tín dụng đen:))
 

Dr.lonely

Xe tải
Biển số
OF-683126
Ngày cấp bằng
5/7/19
Số km
251
Động cơ
106,388 Mã lực
E thấy ngân hàng nào nó cũng gửi mail sao kê đầy đủ các khoản chi tiêu, phí với lãi. Các cụ chịu khó đọc thì sao mà thanh toán chậm với quên được. Như vib thì trong 14 ngày từ ngày gửi sao kê, có khoản gì các cụ thấy sai thì báo lại, sau 14 ngày thì mặc định các cụ đồng ý. Còn thanh toán thẻ thì trong ngày làm việc, khoản ghi nhận thanh toán là đến 16h, thứ 7 là ghi nhận đến 11h.
 

Vanh234

Xe buýt
Biển số
OF-796044
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
716
Động cơ
7,729 Mã lực
Thẻ tín dụng thì cụ phải có "tín " thì mới có " dụng" được. Để ghi nhận " tín" của cụ thì ngoài sao kê trả lương qua TK, bảng lương có xác nhận .v.v. Thì việc có một khoản như sổ tiết kiệm được khoanh giữ ( ở đây cụ nói là cọc- cũng là một cách nói) để đảm bảo cái " tín" cũng là một hình thức đa số các tổ chức tín dụng sử dụng cụ à, em thấy chẳng có gì hài cả. Chỉ thấy cụ mới hài.
Với thẻ tín dụng, nếu không chứng minh được thu nhập tài chính .. đủ khả năng thanh toán (qua bảng lương chuyển khoản - nếu ngân hàng mở thẻ là ngân hàng nhận lương thì cực đơn giản, quyết toán thuế…) thì phải cộp tiền vào đặt cọc. Ngân hàng nào cũng thế cả
Cái gì cụ không biết không có nghĩa là nó không tồn tại, thôi chào cụ tôi không tiếp chuyện cụ nữa.
Cụ nói được câu này mà không hiểu nội dung hay sao ấy - Em quất lại còm của mấy cụ trên cho cụ tham khảo.
Em cũng thôi ạ.
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,936
Động cơ
97,699 Mã lực
Em dùng thẻ tín dụng của 2 ngân hàng (không phải là Vib), quẹt thẻ tại vn và ngoài nước đều ok cả, có gửi bản sao kê đầy đủ chi tiết, tỷ giá ngoại tệ cũng chấp nhận được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top