Thẻ tín dụng VIB nổi tiếng trừ tiền bố láo.
Hợp đồng mở thẻ có quy định phí này ko?
Ko thì kiện đi
Nghe giống VIB nhỉ?
Chúng nó niêm yết công khai phí này trên web nhà chúng nó rồi cụ, nên là đừng cãi với bọnThực sự cũng hơi khó hiểu về phí QLĐB của bank ?
Em dùng thẻ nhiều ngân hàng rồi, lần đầu mới có kiểu quá hạn 1, 2 ngày ăn email doạ kiện đó. Vtinbank cho trễ thanh toán thẻ lẫn vay mua nhà quá hạn gần 20 ngày mới có thủ tuccj tiếp theo, Sacombank, hsbc (và có thể là vcb - lâu ko nhớ) quá hạn thì bị tự động cộng phí phạt vào số tiền và tháng sau mới bị nhắc.Thế này thì em thấy có vấn đề gì đâu.
Do chưa biết cách dùng nên mới thế chứ.
Ồ, em xem biểu phí từ hồi trước (hồi em còn dùng thẻ của VIB) thì không có. Vậy là họ thêm vào được khoảng vài năm nay.Chúng nó niêm yết công khai phí này trên web nhà chúng nó rồi cụ, nên là đừng cãi với bọn
này
Trước khi nó thực hiện thu phí đặc biệt này, nó gửi yêu cầu cung cấp bằng chứng về việc quẹt thẻ chi tiêu về mail của chủ thẻ cụ ạ, nếu không cung cấp được bằng chứng thì nó thu thôi.Ồ, em xem biểu phí từ hồi trước (hồi em còn dùng thẻ của VIB) thì không có. Vậy là họ thêm vào được khoảng vài năm nay.
Tuy nhiên cụm từ "phí dịch vụ yêu cầu đặc biệt" rất mơ hồ. Thứ nhất là khách hàng không hề có "yêu cầu". Thứ hai là làm thế nào để xác định khách hàng đã thực hiện một "yêu cầu đặc biệt" (tức là thanh toán khống). Muốn buộc tội người khác thì trước tiên phải đưa ra được bằng chứng trước chứ? Chẳng lẽ ngân hàng thấy bất kỳ giao dịch nào có vẻ đáng nghi thì có thể tự cho mình cái quyền khẳng định giao dịch đó là sai và bắt khách hàng đi chứng minh à? Quy trình chỗ này rất có vấn đề.
Chẳng qua, bác Thỏ móm ạ, em nghĩ thân chủ của bác chắc cũng có thực hiện giao dịch gì đó không muốn ai biết thật. Hiện giờ dịch vụ đáo thẻ đầy ra, nhiều người mở thẻ chỉ vì cái trò đáo thẻ này thôi đấy. Nếu cả hai bên sai nhưng cái sai của ngân hàng chỉ ở chỗ quy trình, còn việc đáo thẻ vẫn xảy ra thực thì kéo nhau ra Tòa thân chủ của bác chưa chắc đã có lợi. Chứ nếu trong sạch á, nhiều khả năng đã lên các kênh facebook báo chí tiktok rồi ấy chứ chả cam chịu nộp 500k cho bank đâu.
Thẻ tín dụng là tín chứ không cọc cụ ạ. Em Citi, HSBC chả thiếu loại nào. VCB tài khaonr cty em mở ở đó nên họ chẳng là gì TÍN mới mời em làm, thẻ em làm cái nhỏ để mua online bla bla...món thẻ ưm tiêu thay tiền mặt gần 20 năm rồi nên ko thể nói là không nắm được gì.Thẻ tín dụng thì cụ phải có "tín " thì mới có " dụng" được. Để ghi nhận " tín" của cụ thì ngoài sao kê trả lương qua TK, bảng lương có xác nhận .v.v. Thì việc có một khoản như sổ tiết kiệm được khoanh giữ ( ở đây cụ nói là cọc- cũng là một cách nói) để đảm bảo cái " tín" cũng là một hình thức đa số các tổ chức tín dụng sử dụng cụ à, em thấy chẳng có gì hài cả. Chỉ thấy cụ mới hài.
Cụ biết gì thì sổ ra đi, đừng tỏ ra cao thâm. Cụ mà trẻ trẻ có khi thời giantôi tiêu thẻ tín dụng gần bằng tuổi cụ đó.Cụ nên tìm hiểu thêm, chém ẩu thế này người biết người ta cười cho đấy.
Cái đấy cũng là ở mức Khả năng cao thôi bác, dù là cao có 99%.Chứng minh là khó, nhưng cũng có thể: chẳng ông nào tháng nào cũng địa điểm đấy, đơn vị đấy tiêu tròn hạn mức thẻ cả (ví dụ 100tr), người ta có thể yêu cầu cung cấp hóa đơn mua hàng; đơn vị chấp nhận thẻ ấy nó bán rau, hoa quả mà ông mua gì đến 100tr.v.v...
Người ta làm thẻ cho ông để ông tiêu dùng, ông rách đến mức tháng nào cũng rút full chẳng mấy mà rủi ro, vỡ nợ, và như thế là lách quy định, rủi ro cho ngân hàng. Chứ trong quy định sử dụng có cho phép thẻ tín dụng rút tiền mặt, tuy nhiên hạn mức thường thấp & đương nhiên mất phí, mất lãi.
Em kiểm tra thấy nó đặt tên là Vib Hội SởThỏ post số điện thoại CSKH tự xưng Ngân Hàng V...
1 lần đặc biệt, chắc không ai hỏi.Trước khi nó thực hiện thu phí đặc biệt này, nó gửi yêu cầu cung cấp bằng chứng về việc quẹt thẻ chi tiêu về mail của chủ thẻ cụ ạ, nếu không cung cấp được bằng chứng thì nó thu thôi.
Tôi thấy mấy cái bank bên bển mới phức tạp và đắt.Thẻ Credit thì các cụ mở ở mấy bank ngoại với Big4 thôi. Chứ mấy cái NHTM thì ham làm cái gì.
Em đc cái hèn. Cứ thấy chỗ nào ngọt nhạt thẽ thọt là em né. Vì biết chắc là mấy cái ngọt nhạt thẽ thọt í sẽ đc tính vào lúc mình gặp chuyện.. hehe
Cơ bản nhất là phí thường niên. Trực tiếp nhất là trừ tầm 1.1% mỗi giao dịch mua bán và 4.5% cho giao dịch rút tiền mặt trong nước.Có thẻ mà k dùng, k phát sinh có bị tự động cộng phí k các cụ.
Em đóng thẻ online dc. Gọi đến ngân hàng hỗ trợ đóng thẻ. Kể cả sau khi đóng thẻ vẫn phát sinh tiền trừ đó cụ (hình như là phí đóng thẻ hay gì đó) lưu ý đóng tiền trả trc thời hạn ko nó lại phải trả quá hạn.Có đóng được luôn trên app k cụ nhỉ hay NH lại nhiêu khê bắt mình phải ra PGD
Ủa cụ nhầm không, visa dùng trong nươc đâu mất phí, mất 1.1% thì ai dùng, thậm chí dùng visa còn được hoàn tiền (Bank charge phí bên lắp POS). Visa ra nước ngoài dùng cũng tiện, tính ra không đắt nếu so đổi tiền ngoài mà đỡ phải cầm tiền mặt. Hiện nay nhiều bank thu hút làm thẻ visa qua chính sách hoàn tiền hoặc miễn phí phòng chờ sân bay.Cơ bản nhất là phí thường niên. Trực tiếp nhất là trừ tầm 1.1% mỗi giao dịch mua bán và 4.5% cho giao dịch rút tiền mặt trong nước.
Nếu ko có nhu cầu cần thiết thì ko nên dùng loại visa master.. mà dùng debit.
E lâu rồi cũng nghĩ như cụ hoặc bên bán sẽ chịu phí này. Tuần trước tcb gọi điện báo đổi thẻ sắp hết hạn cho e e mới hỏi kỹ.Ủa cụ nhầm không, visa dùng trong nươc đâu mất phí, mất 1.1% thì ai dùng, thậm chí dùng visa còn được hoàn tiền (Bank charge phí bên lắp POS). Visa ra nước ngoài dùng cũng tiện, tính ra không đắt nếu so đổi tiền ngoài mà đỡ phải cầm tiền mặt. Hiện nay nhiều bank thu hút làm thẻ visa qua chính sách hoàn tiền hoặc miễn phí phòng chờ sân bay.
Hôm qua, Thỏ cũng đặt câu hỏi tình huống như bác nêu. Giả định đáo hay rút gì đó, điều đó CÓ THỂ xảy ra nhưng chỉ là có thể vì NH không chứng minh được. Giả định NH đòi hỏi hóa đơn hay gì gì đó thì có rất nhiều trường hợp chủ quan xảy ra và k có cơ quan nào thẩm định cái này là đúng cái kia là sai nà hoàn toàn phụ thuộc vào nhận định của NH, tức là NH sẽ luôn phủ nhận để đạt được cái phí kia. Người quen Thỏ khi lần 1 thì ảnh đang k ở VN và đã nói rất rõ qua email cũng như chấp nhận nghe đt roaming để làm rõ và nv CSKH hiểu nhưng họ không phải bộ phận charge. Chính vì thế, cậu kia nói giờ charge cũng chịu vì điều kiện yc của NH là bất khả thi trong hoàn cảnh đó. Vì cậu ấy là người thật việc thật nên tặc lưỡi cho qua. Câu chuyện bắt đầu từ tháng thứ 2,lại 1 lần nữa NH giở trò, thế cho nên cậu ta cáu rồi tất toán hết dư nợ và yêu cầu hủy thẻ.Ồ, em xem biểu phí từ hồi trước (hồi em còn dùng thẻ của VIB) thì không có. Vậy là họ thêm vào được khoảng vài năm nay.
Tuy nhiên cụm từ "phí dịch vụ yêu cầu đặc biệt" rất mơ hồ. Thứ nhất là khách hàng không hề có "yêu cầu". Thứ hai là làm thế nào để xác định khách hàng đã thực hiện một "yêu cầu đặc biệt" (tức là thanh toán khống). Muốn buộc tội người khác thì trước tiên phải đưa ra được bằng chứng trước chứ? Chẳng lẽ ngân hàng thấy bất kỳ giao dịch nào có vẻ đáng nghi thì có thể tự cho mình cái quyền khẳng định giao dịch đó là sai và bắt khách hàng đi chứng minh à? Quy trình chỗ này rất có vấn đề.
Chẳng qua, bác Thỏ móm ạ, em nghĩ thân chủ của bác chắc cũng có thực hiện giao dịch gì đó không muốn ai biết thật. Hiện giờ dịch vụ đáo thẻ đầy ra, nhiều người mở thẻ chỉ vì cái trò đáo thẻ này thôi đấy. Nếu cả hai bên sai nhưng cái sai của ngân hàng chỉ ở chỗ quy trình, còn việc đáo thẻ vẫn xảy ra thực thì kéo nhau ra Tòa thân chủ của bác chưa chắc đã có lợi. Chứ nếu trong sạch á, nhiều khả năng đã lên các kênh facebook báo chí tiktok rồi ấy chứ chả cam chịu nộp 500k cho bank đâu.
Nếu vậy thì ok cụ.Em đóng thẻ online dc. Gọi đến ngân hàng hỗ trợ đóng thẻ. Kể cả sau khi đóng thẻ vẫn phát sinh tiền trừ đó cụ (hình như là phí đóng thẻ hay gì đó) lưu ý đóng tiền trả trc thời hạn ko nó lại phải trả quá hạn.