Đây là bài chia sẻ cũ của e về thẻ visa của Vê pê Bờ đây. Thằng này xét duyệt và thủ tục mở rất đơn giản nhé. Nó hỏi mỗi câu em làm công ty nào, mã số thuế, địa chỉ cty ra sao. Và nó làm cho e cái thẻ 93tr. Và không có cái hợp đồng nào cả, kể cả hợp đồng gửi qua mail nhé, nên m.ng đừng bảo e ko đọc kĩ hợp đồng.
Tất nhiên vụ này e cũng có sơ suất là e ko đọc kĩ sao kê nó viết gì, căn bản phí sms có 4,9 5k. Mà 2 tháng đầu tiên em chỉ dùng thẻ để thanh toán mỗi phí bảo hiểm nhân thọ nên khi có tin nhắn SMS là nợ tiền bao nhiêu, em nhìn qua thấy cũng bằng số tiền phí bảo hiểm của em, nên e bank luôn, mà ko mở file trên email xem chi tiết.
Nhưng rõ ràng là nhân viên Vê pê bờ nghiệp vụ có vấn đề...
Năm nay e có mở thẻ CiTi Bờ, bọn này bắt em sao kê bank mà e đang nhận thẻ lương cty trong 6 tháng gần nhất, bắt em xin cả xác nhận cư trú, rồi nó mất cả mấy tuần check hồ sơ gì đấy mới xong dc cái thẻ cho em. Và có hợp đồng giấy đầy đủ, nó còn xin cả tên sdt chồng em nữa.
Ko hiểu anh Vê pê bờ kia kiểu gì, nó cho mở thẻ dễ thế
"Trước giờ e ko dùng thẻ visa, đợt tháng 5 năm nay, (5/2023) khi đóng phí thường niên 2 HĐ bảo hiểm nhân thọ, em nhân viên BH có hỏi là chị chuyển khoản ngân hàng hay thanh toán bằng thẻ Visa? Sao chị ko thanh toán bằng thẻ Visa để dc hoàn tiền?
Và vậy là em quyết định mở thẻ visa Vê pê bờ, lúc nói chuyện với em nhân viên Vê pê bờ, em có hỏi rõ ràng rằng: "em ơi có bắt buộc đăng kí sms không, thông báo sms có mất phí không, nếu có thì chị ko đăng kí đâu, chị theo dõi trên app dc". Vâng và em nó trả lời em rằng: KHÔNG MẤT PHÍ SMS ĐÂU CHỊ Ạ.
Mấy tháng sau đó, em có chi tiêu và thanh toán đều đúng hạn, trước hạn luôn và luôn bank thừa 1 ít lẻ. Từ tháng 9, em ko có chi tiêu gì cả nhưng thấy báo chốt sao kê là e nợ 3k, em cũng đọc lướt qua, vì chỉ nghĩ mình ko tiêu gì nên ko trả. Sau đó lại có tin nhắn nhắc vì quá hạn trả 3k này nên e có ck vào 10k. Sang đầu tháng 10 thấy Vê pê bờ gửi tn nhắc là e có khoản nợ 192k quá hạn. Em thắc mắc ko biết là khoản gì, gọi hotline thì liên tục là ko thể kết nối dc, em vào app bank của em chuyển khoản cho nó xong vì thấy mấy hôm lại có tn nhắc thì app của em báo rằng số thẻ đó ko tồn tại.
Mấy hôm CV, chuyện gia đình bận rộn em lại quên bẵng đi mất, và sang tháng 11 em lại nhận dc tin nhắn nhắc nợ 400k. Lại vẫn ko thể gọi dc hotline nên e ra ngân hàng hỏi trực tiếp. Phí ấy là phí gì, tại sao e ko tiêu mà lại phát sinh thì dc nhân viên Vê pê bờ lời rằng đó là tiền phạt do em CHẬM THANH TOÁN PHÍ SMS. Em có hỏi sao lúc mở thẻ Vê pê bờ bảo ko thu phí sms? Tại sao bây giờ lại có và có từ bao giờ, sao ko ai thông báo, cũng ko ai nhắc về việc chậm thanh toán cho dù 1 đồng cũng bị phạt 199k? Bạn nhân viên Vê pê bờ quay lại hỏi em là thế lúc chị mở thẻ bạn ấy ko nói rõ với chị ah, khoản phí sms là cố định và ko thể hủy... Ko hề có 1 lời xin lỗi nào.
Em bức xúc và quyết định đóng thẻ, thì dc hướng dẫn gọi tổng đài chứ ko đóng trực tiếp dc. Em fai mất 3 ngày, gọi tổng đài gần chục lần, email rồi zalo mới thấy có nhân viên Vê pê bờ gọi lại để giải quyết vụ đóng thẻ, và cũng như em nhân viên kia, em này cũng ko hề có 1 câu nhận trách nhiệm về sự tư vấn ko rõ ràng của Vê pê bờ khi e phản ánh lại sự việc trên. Thái độ rất dửng dưng, bất cần. Từ sau lần em nhân viên gọi điện cho em, có bảo rằng 3-5 hôm nữa sẽ có ng gọi lại giải quyết cho em. Mà chờ hết 4 ngày rồi chưa thấy ai gọi. Có mỗi vụ đóng thẻ mà giải quyết quá là cồng kềnh, cả mấy tuần đóng ko xong.
CV em ko liên quan gì bank, nên ko phải em nghĩ ra để dìm Vê pê bờ ạ
Em mở thẻ online, ko có hợp đồng nên e ko đọc kĩ, nhưng lúc mở thẻ các bạn ấy chỉ nhắc chị thanh toán đúng hạn, nếu chậm sẽ phải trả lãi, chưa từng nhắc đến khoản phạt chậm nộp, và số tiền phạt chậm nộp bao nhiêu, đúng là chỗ này cũng có sai sót từ phía em, nhưng em thiết nghĩ nhân viên Vê pê bờ quá thiếu chuyên nghiệp trong trường hợp này, nhất là chuyện phí SMS, khi e hỏi rõ ràng mà nó trả lời là ko mất.
Thề là từ nay cạch."