[Funland] Tranh nhân quả học đường song ngữ Việt Anh

anhtrangvn

Tháo bánh
Biển số
OF-117009
Ngày cấp bằng
16/10/11
Số km
1,052
Động cơ
404,318 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không nên đưa vào.

Thứ nhất, tôn giáo nên và cần phải bị tách ra khỏi khu vực trường học. Lý luận nhân quả này chỉ có mỗi PG thôi, do vậy cần phải tách ra.

Thứ hai, chủ thuyết của Nhà nước CHXHCN Việt Nam là chủ thuyết duy vật biện chứng, càng bài xích thuyết nhân quả.
Cặp phạm trụ nguyên nhân và kết quả là cặp phạm trú trong phép biện chứng duy vật trong triết học, của nghĩa Mac-Lê nên em nghĩ lý luận nhân quả không mẫu thuẫn với chủ thuyết của Nhà nước Việt Nam hiện tại. Có chăng lý luận nhân quả nghiệp báo trong Phật giáo nó rộng hơn, bao trùm hơn lý luận Nguyên nhân - Kết quả của phép biện chứng.
Sâu thẳm trong tâm lý thông thường của mỗi người, có lẽ hầu hết đều nghĩ rằng nếu sống tử tế, thiện lành, cố gắng nỗ lực thì cuộc sống sẽ tốt đẹp. Và ngược lại nếu sống sai lầm, làm điều xấu ác thì sẽ gặp kết cục không ra sao. Nhà các cụ có đứa con ngoan thường mong điều tốt đẹp đến cho nó và dễ tạo thuận lợi cho nó. Ngược lại có đứa hơi ngang bướng thì lo lắng cuộc sống sau này, và đôi lúc nghĩ đến việc cố ý tạo ra những khó khăn, thử thách thậm chí đánh đòn để sửa tính ngang ngược của nó. Đây là nguyên lý công bằng tự nhiên của tâm lý con người.
Chỉ có điều với nhận thức, trí thấy biết hạn hẹp của mỗi người thì đôi khi chưa lý giải được sống tệ, lừa lọc mà đời sống vẫn ngon, trong khi nhiều người có vẻ đang tử tế lại gặp điều không may. Nhưng một lần nữa, đó là nhận biết, đánh giá trong phạm vi hẹp, trong một khoảng thời gian giới hạn của mỗi người. Cuộc sống này có nhiều điểm hở mà khoa học của chúng ta chưa giải thích được ví như cùng bố mẹ sinh ra, thậm chí sinh đôi mà con cái năng lực, tính cách khác nhau hoặc vì sao các cụ mợ lại yêu nhau và lấy nhau? vân vân và mây mây :D Nhưng điều này nếu lấy thuyết nhân quả nghiệp báo ra lý giải thì lại hợp lý. :D
Cho nên cá nhân em thì ủng hộ đưa vấn đề này vào, có chăng là cách tiếp cận thế nào, mức độ ra sao thì cần thêm ý kiến của của các vị trí thức, các nhà giáo dục có trách nhiệm.
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
10,012
Động cơ
663,938 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Giáo điều chứ giáo dục thì em chưa thấy. Vì cái nhân quả nó cần 1 tg rất rất dài mà có khi chính người sai trái cũng ko nhận ra là mình đang gánh nghiệp quả. Cứ lý lẽ cho lắm đến lúc các cháu ra đời gặp lừa lọc lại sốc.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Các cụ auto chửi kinh quá!
Có lẽ phải treo khẩu hiệu "học nhiều để làm gì" các cụ mấy hài lòng :D
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,477
Động cơ
467,908 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Nhân quả trong trường học thì nên để:
Ngủ muộn - ngủ gật trong lớp
lười học - điểm kém ( đa số )
....
Chứ đưa mấy cái tranh trong thớt vào không hợp lý lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Không nên đưa vào.

Thứ nhất, tôn giáo nên và cần phải bị tách ra khỏi khu vực trường học. Lý luận nhân quả này chỉ có mỗi PG thôi, do vậy cần phải tách ra.

Thứ hai, chủ thuyết của Nhà nước CHXHCN Việt Nam là chủ thuyết duy vật biện chứng, càng bài xích thuyết nhân quả.
Cái này đúng cụ. Cho đội "xư" này vào trường học là hỏng hết các cháu.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tôn giáo không thể đưa vào phổ cập giáo dụcđược.
Kiểu gì cũng sẽ bị tuýt còi, các cụ cứ đợi mà xem.
- Môn Giáo dục công dân lớp 7 có bài học: nguyên nhân - hậu quả của tệ nạn xã hội.
- Tranh nhân quả học đường có thể coi là những ví dụ minh hoạ mở rộng cho bài học Giáo dục công dân.
- Không có bất kỳ dấu hiệu nào trên những tranh nhân quả có thể dẫn đến sự liên hệ với một tôn giáo cụ thể.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tôn giáo mà đưa vào giáo dục thế này thực sự thì chưa thấy hợp lý cho lắm.
Cái Quả cũng chưa hợp lý với phần Nhân =)))
Bác có thể chứng minh dấu hiệu nội dung nào trên bức tranh liên quan đến tôn giáo cụ thể nào?
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,876
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Nhân: ủng hộ tiền bạc, công sức cất trường
Quả: học hành đỗ đạt nhiều đời.
Cccm đã ủng hộ chưa vậy?😁
Năm nào các cháu đầu cấp chả đóng tiền xd nhà trường bục mặt !
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
- Sách giáo khoa môn học Giáo dục công dân có bài học về nguyên nhân - hậu quả.
- Nguyên nhân và kết quả là một trong 6 cặp phạm trù của triết học duy vật biện chứng Mác - Lên Nin.
- Các bộ luật cũng xây dựng trên nguyên tắc: hành động vi phạm nào - hậu quả bị chế tài nào.
- Luật nhân quả của Phật Giáo.
- Luật nhân quả của Chúa (Thiên Chúa Giáo).
- Hồi Giáo cũng có nội dung nói về nhân quả.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tranh đạo đức học đường chỉ có một chi tiết có thể liên hệ đến tôn giáo: Nhà xuất bản Tôn giáo đã phát hành những bức tranh này, tuy nhiên không thể dựa vào đó để chứng minh đây là một sản phẩm tuyên truyền cho tôn giáo.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tranh đạo đức học đường còn có một phiên bản khác (không in tên Nhà xuất bản Tôn Giáo).

z4317385820319_a51b520d21d1b4d50ee4a54e1b3c2163-scaled.jpg
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Nhân quả trong trường học thì nên để:
Ngủ muộn - ngủ gật trong lớp
lười học - điểm kếm ( đa số )
....
Chứ đưa mấy cái tranh trong thớt vào không hợp lý lắm.
Đúng rồi ạ, nên đưa vào tranh những ví dụ có tính chất quan hệ trực tiếp. Nếu đưa vào những ví dụ nhân quả quá xa rất dễ xảy ra tình huống có hiệu trưởng nào đó áp dụng một cách tào lao:

Bố nhắn tin zalo (nhân) - con bị từ chối công tác giáo dục (quả).
 

jame85

Xe hơi
Biển số
OF-740714
Ngày cấp bằng
25/8/20
Số km
131
Động cơ
62,442 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em thấy nhân quả là một quá trình gieo nhân và nhận quả vô cùng phức tạp và có thể kéo dài nhiều kiếp luôn hồi.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,058
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Nhảm nhí, nhái theo kiểu tranh treo ở một số chùa chiền.
Phản cảm và gây lệch lạc nhận thức của trẻ em vốn còn rất non nớt, chưa thể phân biệt đúng sai.
Chính xác là bắt chước tranh hù dọa về nhân quả ở sân một số chùa. Cơ mà thôi cũng không sao.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,990
Động cơ
736,537 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Bác có thể chứng minh dấu hiệu nội dung nào trên bức tranh liên quan đến tôn giáo cụ thể nào?
1. Trong trường hợp bài viết bị sai lỗi chính tả, cần bổ sung/điều chỉnh nội dung thì chủ post có thể dùng chức năng sửa bài viết mà diễn đàn đã cung cấp. Trong trường hợp người viết bài cảm thấy vì một lý do nào đó mà bài viết không hợp lý để tồn tại, diễn đàn cũng cung cấp chức năng xóa bài viết.
2. Dùng chức năng chỉnh sửa sẽ để lại dấu vết là "Bài viết đã bị chỉnh sửa", tuy nhiên chỉ có BĐH có thể xem được lịch sử các chỉnh sửa, kể cả các bài đã xóa, các thành viên thường không xem được.
3. Xóa đi viết lại thì sẽ không có dấu hiệu chỉnh sửa, tuy nhiên sẽ tạo thành rác, đôi khi mất đi sự liền mạch của thớt, nhất là khi bài viết đó đã được người khác trích dẫn lại. Một số trường hợp còn tạo ra sự thay đổi trên số thứ tự bài viết dẫnđến việc các thành viên nói về bài viết bị sai. VD: "Em đã đề cập đến vấn đề nàyở post#88", tuy nhiên bị mợ xóa 1 bàì trước đó, thế là nó nhảy về 87.
4. Bài viết biểu hiện cho quan điểm của người viết tại thời điểm bấm nút đăng bài. Sửa lỗi chính tả, sửa nội dung ngay thì cũng bình thường thôi, nhưng việc một thời gian dài sau đó, khi đã có nhiều ý kiến của người khác mới quay lại sửa bài, hoặc xóa toẹt đi viết bài mới thì lại không ổn khi tranh luận rồi.Quan điểm đồng nhất thì cũng thôi, nhưng âm thầm thay đổi quan điểm cũng không hay đâu.
5. Xóa đi viết lại là việc làm thường xuyên của mợ, hầu như thớt nào có mợ tham gia đều có những bài viết rác dạng này, có những thớt rất nhiều gây khó khăn cho công tác quản trị, vì muốn quản lý thớt bắt buộc phải đọc cả những bài đã bị xóa/chỉnh sửa nội dung.
6. Như đã đề nghị với mợ ở một thớt nào đó về việc hạn chế xóa bài khi không cần thiết, mợ hãy cân nhắc khi soạn thảo, kiểm tra các lỗi chính tả nếu có, kiểm soát nội dung cho hợp lý tại thời điểm đó để bài viết được ưng ý nhất, không phải chỉnh sửa nhiều. Mợ nên cân nhắc thay đổi phong cách, tránh thêm việc cho BĐH.

Trân trọng.

Ví dụ như 2 bài viết này, sửa rồi nhưng không ưng vì có dấu hiệu chỉnh sửa, phải xóa đi viết lại mới chịu.


1696835634175.png


1696835672852.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top