Tranh luận: Việc xxx bắt phải đến mũi tên trên làn tăng tốc mới được nhập vào cao tốc

xebokeooto

Xe tăng
Biển số
OF-34610
Ngày cấp bằng
4/5/09
Số km
1,978
Động cơ
493,593 Mã lực
Lý của CSGT cũng đúng,các cụ chưa cho xe tăng tốc đã vào làn cao tốc thế là quá nguy hiểm còn gì.Cụ mới ngóc lên thì biển hết hạn chế 35km/h các cụ đã sang ngay làn có tốc độ tối thiểu 60km/h.Chính bởi kiểu rẽ ngay như các cụ làm em giật mình mấy lần bởi em xe khách đi làn trong.Các cụ không nên cãi bởi luật giao thông ở vn lỏng lẻo,nhiều chỗ ai cãi được,ai có lý thì người đó đúng luật.Đuối lý thì có đúng luật cũng thành sai,các cụ ngẫm mà xem.Còn nói chung là các cụ cũng nên xem lại chính mình khi đi trên đường vành đai ba vì làn phải là xe khách xe tải và nhất là xe tải phanh nó kém nên các cụ cũng không nên lên cầu chưa tăng tốc đã ngóc đầu ra chiếm đường để thử phanh xe đang đi trên cao tốc
Nếu theo ý của Cụ thì bên GTCC phải kẻ vạch liền 1 đoạn rồi mới đến vạch đứt.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Nếu theo ý của Cụ thì bên GTCC phải kẻ vạch liền 1 đoạn rồi mới đến vạch đứt.
Không những kẻ dài vạch liền còn thêm chỉ dẫn tốc độ dưới đường giống như ở Lạng Sơn
 

travelco

Xe tăng
Biển số
OF-63577
Ngày cấp bằng
7/5/10
Số km
1,260
Động cơ
450,662 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em thấy việc nhập làn theo sơn kẻ đường là đúng, em hay đi đại lộ thăng long, toàn thấy các bác từ ngoài phi vào, cắt chéo một phát vào làn ngoài cùng bên trái, thấy mà hãi, chẳng hiểu học lái xe ở đâu
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,796
Động cơ
8,612 Mã lực
Em thấy việc nhập làn theo sơn kẻ đường là đúng, em hay đi đại lộ thăng long, toàn thấy các bác từ ngoài phi vào, cắt chéo một phát vào làn ngoài cùng bên trái, thấy mà hãi, chẳng hiểu học lái xe ở đâu
Thế là do người nhập làn không tuân thủ "điều kiện an toàn" chứ không phải vì thế mà phải đi đến mũi tên mới được rẽ. Không thể dựa vào một cái sai mà phủ định cái mà luật cho phép.

Ví dụ như em bảo có nhiều cụ nói bậy bỏ mẹ, thế nên cấm các cụ nói, các cụ chịu được không? Người ta có quyền nói nhưng kèm điều kiện là không nói bậy, đây cũng thế, được quyền nhập làn với điều kiện phải đủ điều kiện an toàn.
 

nhật anh 2006

Xe máy
Biển số
OF-147778
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
60
Động cơ
360,090 Mã lực
Thank chủ thớt!
 

balutran

Xe tải
Biển số
OF-47275
Ngày cấp bằng
24/9/09
Số km
300
Động cơ
463,814 Mã lực
EM xin đánh dấu 1 phát. Sau này bị túm láo kiểu này em sẽ lôi bài của cụ ra để chiến ^^
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
EM xin đánh dấu 1 phát. Sau này bị túm láo kiểu này em sẽ lôi bài của cụ ra để chiến ^^

Nhưng cụ cứ thói quen cắt đường thì chưa được XXX tóm là khả năng cụ dễ bay xuống cầu.Lên cầu chưa có tầm nhìn các làn đang chạy mà đã đè sang làn tối thiểu 60km/h.Vừa hết biển 35km/h thì chỉ có xe đua may ra mới đạt tốc 60.Chưa nói về luật mà về xe đang ở trên đường chính,cụ cứ lý luận kiểu này sẽ càng nguy hiểm cho mọi người và tạ cho mọ người thói quen đi sai tốc độ.Cụ sẽ nghĩ mình sẽ may mắn được bao lần khi cướp đường
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhưng cụ cứ thói quen cắt đường thì chưa được XXX tóm là khả năng cụ dễ bay xuống cầu.Lên cầu chưa có tầm nhìn các làn đang chạy mà đã đè sang làn tối thiểu 60km/h.Vừa hết biển 35km/h thì chỉ có xe đua may ra mới đạt tốc 60.Chưa nói về luật mà về xe đang ở trên đường chính,cụ cứ lý luận kiểu này sẽ càng nguy hiểm cho mọi người và tạ cho mọ người thói quen đi sai tốc độ.Cụ sẽ nghĩ mình sẽ may mắn được bao lần khi cướp đường
Cũng không đến nối thế đâu cụ. Thường thì chỗ vạch đứt họ cố tình để dài ra để các xe vừa đi vừa xi nhan, vừa liếc gương hậu, nếu tình huống tốt là chuyển làn rất an toàn, có thể chuyển ngay hoặc tới tận mũi tên tùy tình hình. Nếu cố định ở chỗ mũi tên, nhỡ đi tới đó thì lại có mấy con xe chạy tới, thế là không chuyển làn được. Và nếu vậy, có thể cả dòng xe sẽ bị ùn lại vì lối chuyển làn tự nhiên bị hạn chế còn có chỗ mũi tên !
Tóm lại xxx bắt lỗi này là cực láo và kém hiểu biết về an toàn cũng như luật GT.
 

anh cho em xin

Xe buýt
Biển số
OF-179566
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
605
Động cơ
344,080 Mã lực
Nơi ở
Quán bia
Cuối đoạn mũi tên đấy các chú hay để xe tải và đứng phục kích. Em biết nên cố tình chơi đểu, ủi thẳng già già lên 1 tí nữa qua mũi tên chỉ rẽ trái mới rẽ nhập làn thấy các chú trợn mắt lên kéo dạt nhau vào rồi lẩm bẩm nhìn theo (chắc chửi) trông vui mắt phết.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em đi Thái 1 lần và em để ý cách rẽ từ đường này sang đường khác.Ví dụ tại Thái khi người ta từ đường nhỏ ra đường lớn thì người ta rẽ trái ra đường lớn người ta đi sát làn trái và không hề lấn 1 tẹo nào.Khi chuyển làn xi nhan đàng hoàng.Còn ở VN,khi mà rẽ phải,thay vì đi sát phải rồi mới sang làn các cụ để ý là cắt thẳng sang bên làn ngoài cùng bên trái luôn
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Cuối đoạn mũi tên đấy các chú hay để xe tải và đứng phục kích. Em biết nên cố tình chơi đểu, ủi thẳng già già lên 1 tí nữa qua mũi tên chỉ rẽ trái mới rẽ nhập làn thấy các chú trợn mắt lên kéo dạt nhau vào rồi lẩm bẩm nhìn theo (chắc chửi) trông vui mắt phết.
Rất hay, lúc nào em cũng thử chơi bài của cụ tí cho vui
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Cuối đoạn mũi tên đấy các chú hay để xe tải và đứng phục kích. Em biết nên cố tình chơi đểu, ủi thẳng già già lên 1 tí nữa qua mũi tên chỉ rẽ trái mới rẽ nhập làn thấy các chú trợn mắt lên kéo dạt nhau vào rồi lẩm bẩm nhìn theo (chắc chửi) trông vui mắt phết.
Rất hay, lúc nào em cũng thử chơi bài của cụ tí cho vui
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Kinh nghiệm đi đường cao tốc cho thấy là việc đi đến chỗ có mũi tên rồi rẽ cũng không có gì khó khăn, mà em lại thấy nó an toàn cho mình và cho xe đang lưu thông trên cao tốc, vì lúc đó tốc độ cao nhiều khi mình quan sát không thể lường hết được, nhìn thấy xa xa nhưng tốc độ có thể 80, 100 thậm chí vượt tốc độ trên 100 thì em đảm bảo nó dí luôn vào mít xe mình ngay. Tốt nhất là đi thêm đoạn nữa rồi xi nhan nhập làn cho an toàn.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Nhưng cụ cứ thói quen cắt đường thì chưa được XXX tóm là khả năng cụ dễ bay xuống cầu.Lên cầu chưa có tầm nhìn các làn đang chạy mà đã đè sang làn tối thiểu 60km/h.Vừa hết biển 35km/h thì chỉ có xe đua may ra mới đạt tốc 60.Chưa nói về luật mà về xe đang ở trên đường chính,cụ cứ lý luận kiểu này sẽ càng nguy hiểm cho mọi người và tạ cho mọ người thói quen đi sai tốc độ.Cụ sẽ nghĩ mình sẽ may mắn được bao lần khi cướp đường
Chủ đề ở đây là xxx bắt lỗi nhập làn không đúng chỗ có đúng hay không. Quan trọng là nhập làn an toàn chứ không phải đến mũi tên hoặc tăng tốc đến 60 mới được nhập. Ví dụ em chạy đến mũi tên đạt tốc độ 60 nhưng vướng xe cụ không nhập làn được thì làm thế nào:
- tiếp tục đi thẳng để xuống đất
- giảm tốc thì phải lùi lại để tăng tốc lại.
 

whitefang

Xe tải
Biển số
OF-107260
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
243
Động cơ
394,752 Mã lực
Em toàn rẽ ở giữa, có nghĩa là sau chỗ xương cá và trước mũi tên. Nếu bị vịn, em cãi tới cùng. Nhưng cũng chưa bị bao giờ. Không có một văn bản luật nào bắt khi rẽ phải đè lên mũi tên chỉ hướng cả.
Ngày xưa e học lái, các thầy chỉ dạy đi trên làn tăng tốc, giữ số 3 tăng lên 100, nhìn gương, xi nhan, nhìn gương, ngoái lại, đủ chỗ trống thì chuyển làn, lên số 5, bỏ qua số 4 tăng tiếp lên 120, đi làn trong, gặp xe tải đi chậm hơn thì chuyển làn, tăng tốc vượt tiếp :)).

Vậy nên e hiểu sơ sơ là đi trên làn tăng tốc, mình phải tăng tốc cho phù hợp với tốc độ thiết kế của làn sát bên cạnh, ở vn thường là 60, đủ 60, thực hiện các thao tác cần và đủ để chuyển làn là xong, ko cần quan tâm mũi tên này nọ. Xe khỏe nhẹ thì chuyển sớm, xe nặng thì đi đến cuối mới chuyển.

Khi nào thấy xxx đứng chờ trên đg vào cao tốc, e thử giữ số 2 kéo lên 60 rồi chuyển làn luôn xem có bị bắt ko :D.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực
Chuẩn qúa. Có nét đứt là e chuyển làn. Vấn đề nó cứ bắt nạt được ai thì bắt.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày xưa e học lái, các thầy chỉ dạy đi trên làn tăng tốc, giữ số 3 tăng lên 100, nhìn gương, xi nhan, nhìn gương, ngoái lại, đủ chỗ trống thì chuyển làn, lên số 5, bỏ qua số 4 tăng tiếp lên 120, đi làn trong, gặp xe tải đi chậm hơn thì chuyển làn, tăng tốc vượt tiếp :)).

Vậy nên e hiểu sơ sơ là đi trên làn tăng tốc, mình phải tăng tốc cho phù hợp với tốc độ thiết kế của làn sát bên cạnh, ở vn thường là 60, đủ 60, thực hiện các thao tác cần và đủ để chuyển làn là xong, ko cần quan tâm mũi tên này nọ. Xe khỏe nhẹ thì chuyển sớm, xe nặng thì đi đến cuối mới chuyển.

Khi nào thấy xxx đứng chờ trên đg vào cao tốc, e thử giữ số 2 kéo lên 60 rồi chuyển làn luôn xem có bị bắt ko :D.
Cụ đừng cứng nhắc, kô nhất thiết phải đúng tốc độ mới được chuyển làn. Thường thì làn phải trên đường cao tốc, các xe chạy cũng chậm, nhất là mấy chỗ có lối lên (biển báo, đèn..) nên các xe cũng ko chạy nhanh ở làn phải. Đường nhánh mà cụ tăng tốc đủ 100 rồi mới chuyển, em e là nguy hiểm đấy.
Đường trên cao em đi gần như hằng ngày (đón gấu) lúc chuyển làn, em đi 50-60 thấy thoải mái và cảm giác an toàn. Mà tăng tốc cũng khó vì các xe tải cũng chỉ chạy tầm 60 ở làn phải thôi.
Nếu để tới sát mũi tên mới chuyển quả là bất tiện, thậm chí nguy hiểm bởi vì, nhỡ đâu có vài em xe tải đi trên cầu là phải phanh lại. Thậm chí có cả xe đỗ ở ngay lối lên, chỗ quá mũi tên một chút, lúc đó mà chuyển làn mầ cần đồng tốc thì thực sự nguy hiểm.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chủ đề ở đây là xxx bắt lỗi nhập làn không đúng chỗ có đúng hay không. Quan trọng là nhập làn an toàn chứ không phải đến mũi tên hoặc tăng tốc đến 60 mới được nhập. Ví dụ em chạy đến mũi tên đạt tốc độ 60 nhưng vướng xe cụ không nhập làn được thì làm thế nào:
- tiếp tục đi thẳng để xuống đất
- giảm tốc thì phải lùi lại để tăng tốc lại.
Em suy nghĩ giống cụ. Vì đường này em hay đi nên thấy chuyển ở mũi tên rất bất tiện.
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Cụ đừng cứng nhắc, kô nhất thiết phải đúng tốc độ mới được chuyển làn. Thường thì làn phải trên đường cao tốc, các xe chạy cũng chậm, nhất là mấy chỗ có lối lên (biển báo, đèn..) nên các xe cũng ko chạy nhanh ở làn phải. Đường nhánh mà cụ tăng tốc đủ 100 rồi mới chuyển, em e là nguy hiểm đấy.
Đường trên cao em đi gần như hằng ngày (đón gấu) lúc chuyển làn, em đi 50-60 thấy thoải mái và cảm giác an toàn. Mà tăng tốc cũng khó vì các xe tải cũng chỉ chạy tầm 60 ở làn phải thôi.
Nếu để tới sát mũi tên mới chuyển quả là bất tiện, thậm chí nguy hiểm bởi vì, nhỡ đâu có vài em xe tải đi trên cầu là phải phanh lại. Thậm chí có cả xe đỗ ở ngay lối lên, chỗ quá mũi tên một chút, lúc đó mà chuyển làn mầ cần đồng tốc thì thực sự nguy hiểm.
Chính xác là như thế.
Nhưng xxx lại vin vào đó bắt lỗi lái xe cụ ạ. Thật sự là rất vô lý đúng ko cụ
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Chủ đề ở đây là xxx bắt lỗi nhập làn không đúng chỗ có đúng hay không. Quan trọng là nhập làn an toàn chứ không phải đến mũi tên hoặc tăng tốc đến 60 mới được nhập. Ví dụ em chạy đến mũi tên đạt tốc độ 60 nhưng vướng xe cụ không nhập làn được thì làm thế nào:
- tiếp tục đi thẳng để xuống đất
- giảm tốc thì phải lùi lại để tăng tốc lại.
Nhập làn không đúng chỗ,cụ cãi thoải mái.Thế cụ thấy xe chưa được tốc độ tối thiểu cụ đã tạt ra thì thử hỏi cụ dễ tự gây tai nạn cho mình và người khác không.Còn theo luật,cụ từ đường nhánh ra đường chính cụ phải nhường đường cho các phương tiện trên trục đường chính.Nói cụ không phải cãi cùn làm gì,em chạy xe 16 chỉ cần vừa hết biển hết 35km/h chưa nhập làn thì nhìn các xe đang chạy làn phải,xuôi chiều bằng niềm tin.Xe 16 cao như thế còn chả nhìn thấy thấy các xe nhỏ chạy làn trong thì nói quái gì đến cái xe 4 chỗ, 5 chỗ thấp lùn tịt các cụ lên cầu.Nói cho các cụ rút kinh nghiệm để đi an toàn chứ không phải cãi chày cãi cối,vặn vẹo với CGST .Còn nếu CSGT mà chán bắn ở trước bên Mỹ Đình mà chuyển lên bắn tốc độ tối thiểu thì em chắc các cụ nộp tiền dài dài.Luật có nhiều sơ hở,các cụ đừng có tưởng CSGT không xem bài trên OF này,lỗ hà ra lỗ hổng,em đã nói ra lỗi tốc độ tối thiểu thì các cụ chớ chủ quan nghĩ CSGT không có biện pháp lại với các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top