[Luật] Tranh luận: Việc xxx bắt phải đến mũi tên trên làn tăng tốc mới được nhập vào cao tốc

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,316
Động cơ
478,989 Mã lực
ĐỀ Nghị Cụ đọc lại luật. Mũi tên này là vạch số 26. Mũi tên chỉ hướng biểu thị hướng xe PHẢI đi. Em trich nguyên văn qc 41. Em nghĩ chữ phải tức là bắt buộc. Ko phải thích rẽ thì rẽ ko rẽ thì kệ tui đâu ợ.
Nhà cháu ạ cụ cả nón! Cụ chỉ đọc mà ko hiểu luật...Chữ PHẢI Đi ở đây là nếu ko đi theo hướng mũi tên chỉ dẫn thì cụ sẽ làm sao nhỉ ???
Cho nên mũi tên nó bảo cho cụ biết khi cụ chạy đến đây thì cụ PHẢI ĐI theo nó luôn và ngay...
Còn phía trước nó thì chẳng có biển báo hay vạch kẻ đường nào cấm cụ chuyển hướng cả ...Và nếu là cụ lần đầu đến đây thì cụ sẽ nhìn thấy mũi tên này phía trước trên màn hình chụp từ vệ tinh lúc cụ lái máy bay thôi cụ ợ...
Biển báo và vạch kẻ đường có hiệu lực từ phía sau và bên phải...Nếu phía trước nó mà có mũi tên đi thẳng thì hiểu như cụ là đúng
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cái này mà bắt thì đúng luật rồi còn gì, mặc dù vạch phân làn là vạch đứt, nhưng mũi tên trên đường chỉ cho phép đi thẳng. Nhưng thằng nào đưa ra cái sơ đồ phân làn này thì đúng là chuối thật, hôm nay có ảnh chụp mới nhìn thấy là phải đi kiểu gì, quá bằng đánh đố

Chỗ này gtcc nên vẽ lại vạch thế này mới khỏi biến thành bẫy diệt lái xe

 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
ĐỀ Nghị Cụ đọc lại luật. Mũi tên này là vạch số 26. Mũi tên chỉ hướng biểu thị hướng xe PHẢI đi. Em trich nguyên văn qc 41. Em nghĩ chữ phải tức là bắt buộc. Ko phải thích rẽ thì rẽ ko rẽ thì kệ tui đâu ợ.
Kụ chưa chính xác rồi, vì mới trích dẫn một nửa điều luật. Kụ không nhắc tới hiệu lực của mũi tên bắt đầu từ đâu.

Mũi tên chỉ hướng xe phải đi, có hiệu lực từ điểm giao cắt nằm phía sau mũi tên, tức là có hiệu lực kể từ phía sau vạch sơn kẻ ngang đường nơi các xe dừng chờ đèn đỏ ấy. Còn phía trước đó các xe thoải mái chuyển hướng, không phải tuân theo mũi tên, miễn là không đè vạch liền.

Nếu theo ý kụ, trường hợp theo ảnh dưới đây, xe đang đi trên làn 3 không được chuyển sang làn 2 để đi thẳng, mà bắt buộc phải đi tiếp để đến ngã rẽ buộc phải rẽ phải? Điều này vô lý, đúng không kụ?

 
Chỉnh sửa cuối:

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,364
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Sau cái mũi tên quặt mấy mét là lan can đường cao tốc ạ. Tại sao họ chỉ đào tạo công an với cảnh sát ở trình độ trung cấp với cao đẳng thôi nhỉ, em chả hiểu nữa
Vào được đại học thì họ làm ở vị trí khác rồi cụ ơi
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,364
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
^:)^
Em túm được cái ảnh này cho các cụ dễ hình dung. XXX ko hiểu luật hay cố tình bẻ cong luật: rẽ trước mũi tên là tóm?! (nhập làn cao tốc trên cao ở HN)
E thấy tất cả các hình của cụ đều không có cái nào giống đoạn chân cầu vượt Mai Dịch nên up lên đây để cái cụ nghía ợ.


E nhìn hai tấm hình này và xem tranh luận về hiệu lực của vạc sơn dưới lòng đường thì thấy là : Mũi tên dưới lòng đường không có ý nghĩa bắt buộc hoàn toàn
Lý do : Nếu gặp một mũi tên vừa rẽ trái - Vừa đi thẳng thì các cụ bắt buộc phải đi thế nào như trong khoanh tròn ở tấm hình thứ 2 ???
 
Chỉnh sửa cuối:

747

Xe tăng
Biển số
OF-35325
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
1,396
Động cơ
487,513 Mã lực
Nơi ở
Ở trển
vâng nhà cháu dốt luật. nhưng nhà cháu thử hỏi các cụ nghĩ gì nếu như các cụ đang lái xe từ phía cầu vượt mai dịch xuống và muốn rẻ phải theo mũi tên bên phải ( ngay đầu mép vạch làn tăng tốc) và tự nhiên có 1 cụ tạt trái để vào làn đường cao tốc luôn như mũi tên đỏ thì các cụ nghĩ sao nhỉ? có phanh cắm mũi lại ko? nếu như cụ kia lái xe đi thẳng làn tăng tốc đến mũi tên trái như vòng tròn đỏ rồi mới rẽ vào làn trái lên đường cao tốc, các cụ sẽ thấy dễ chịu hơn ko? em ko bàn quá nhiều về luật lá ở đây, vấn đề chính là sao cho an toàn cho ta và cho mọi người xung quanh ợ.
 

747

Xe tăng
Biển số
OF-35325
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
1,396
Động cơ
487,513 Mã lực
Nơi ở
Ở trển
Còn phía trước nó thì chẳng có biển báo hay vạch kẻ đường nào cấm cụ chuyển hướng cả ...Và nếu là cụ lần đầu đến đây thì cụ sẽ nhìn thấy mũi tên này phía trước trên màn hình chụp từ vệ tinh lúc cụ lái máy bay thôi cụ ợ...
Biển báo và vạch kẻ đường có hiệu lực từ phía sau và bên phải...Nếu phía trước nó mà có mũi tên đi thẳng thì hiểu như cụ là đúng
cụ nói đúng ợ. nếu ai đó đi như mũi tên màu đỏ thì ko sai luật phải ko cụ? nhưng em nghĩ đi như vậy ko tốt, ko hợp lý. có thể gây nguy hiểm cho làn từ cầu mai dịch xuống. cho nên rẽ tại mũi tên trái là tốt nhất.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
vâng nhà cháu dốt luật. nhưng nhà cháu thử hỏi các cụ nghĩ gì nếu như các cụ đang lái xe từ phía cầu vượt mai dịch xuống và muốn rẻ phải theo mũi tên bên phải ( ngay đầu mép vạch làn tăng tốc) và tự nhiên có 1 cụ tạt trái để vào làn đường cao tốc luôn như mũi tên đỏ thì các cụ nghĩ sao nhỉ? có phanh cắm mũi lại ko? nếu như cụ kia lái xe đi thẳng làn tăng tốc đến mũi tên trái như vòng tròn đỏ rồi mới rẽ vào làn trái lên đường cao tốc, các cụ sẽ thấy dễ chịu hơn ko? em ko bàn quá nhiều về luật lá ở đây, vấn đề chính là sao cho an toàn cho ta và cho mọi người xung quanh ợ.
Cụ nói rất đúng
Em thường xuyên đi hướng như cụ nói, tức từ phía cầu vượt Mai Dich rẽ phải đi theo đúng mũi tên, dù có mũi tên rẽ to tưỡng nhưng các xe rẽ trái lên đường trên cao cứ ngược mũi tên mà đâm lên chứ k chịu đi cuối đường rẽ trái, giống cái lý luận của nhiều cụ trên này là sao lại phải đến mũi tên mới rẽ, nhỡ đâm vào dài ba toa thì sao vì là cuối đường, rồi dở luật nọ phân tích kỹ thuật chai. Việc đi như vậy làm rối và cản trở giao thông.
Em chỉ muốn nói lại thêm một lần nữa, hãy tuân thủ đúng mũi tên để đi cho dễ và an toàn, sau nữa là khỏibmaats thời gian vì xxx vịn, k phải xxx lúc nào cũng sai, nhiều cụ chưa hiểu tình huống dư lào đã phán như đúng rồi.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
Chỗc này muốn bắt được như xxx đang làm thì GTCC phải kẻ lại vạch kẻ đường. Vạch liền phía trong để xe bên trong chưa được đè vạch và vạch đứt bên ngoài để xe phía ngoài rẽ vào.
Nhưng hỏi như 2 bác ở trên, khi thấy xe phía trong mà các bác bên ngoài muốn vào không giảm tốc độc để đi sau họ, chính các bác đang tạt đầu họ. Nếu các bác chạy thẳng thì các bác được ưu tiên hơn, họ phải chạy chậm lại để các bác chạy qua họ mới được rẽ ra, nhưng nếu các bác rẽ phải vào thì họ lại được ưu tiên hơn các bác!
 
Chỉnh sửa cuối:

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Rẽ phải xuống chỗ này thì nhường xe đi thẳng là đương nhiên, mũi tên đi thẳng to tướng ngay bên phải. Nhưng đáng nói là các xe rẽ trái để lên đường trên cao: mũi tên đi thẳng to tướng + mũi tên rẽ phải nhưng cứ cố rẽ trái, đè vào mũi tên rẽ phải và sau đó là đè vào vạch liền. Em thấy hầu hết các xe rẽ trái luôn chứ k chịu đi như mũi tên chỉ dẫn là đi thẳng rồi rẽ trái. Như vậy xe rẽ trái đã cướp đường của xe rẽ phải, trái với mũi tên chỉ đường hoặc đè vạch kiền đoạn giữa, cho nên xxx bắt là đúng.
 

tailieu

Xe điện
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
2,096
Động cơ
463,157 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Bọn GTCC kẻ ngu như nhợn! Thường người ta vạch các mũi tên lặp đi lặp lại để báo hiệu cho LX biết hướng và quãng đường cần chuyển làn. Có mà điên mới hiểu là phải chuyển làn tại vị trí mũi tên bởi chắc chắn tại điểm nút đó không thể vừa duy trì được tốc độ, vừa không vướng xe của tuyến chính. Như thế việc chuyển làn sẽ dễ dàng hơn vì với cả đoạn đó đủ để LX quyết định nhập làn thời điểm nào cho an toàn. Cuối đoạn đó có vạch kẻ đường thu vào làn chính.
Bọn CSGT đã làm cái trò bỉ ổi, bẩn thỉu. Hết!
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,316
Động cơ
478,989 Mã lực
cụ nói đúng ợ. nếu ai đó đi như mũi tên màu đỏ thì ko sai luật phải ko cụ? nhưng em nghĩ đi như vậy ko tốt, ko hợp lý. có thể gây nguy hiểm cho làn từ cầu mai dịch xuống. cho nên rẽ tại mũi tên trái là tốt nhất.
Nhà cháu lại tranh luận với cụ đây: Khi đã lái xe trên đường Chúng ta phải nhường đường cho xe bên phải - Trừ giao cắt vòng xuyến.( Theo luật định ). Vì vậy khi chuyển làn thì xe bên trái phải nhường đường cho xe bên phải...Nhưng để giảm thiểu tai nạn thì tất cả các xe khi chuyển hướng phải quan sát khi thấy đủ điều kiện thì mới đc chuyển làn chuyển hướng...Xin nói với cụ là đặc thù GT HN là "xe cắm đuôi xe" lúc cao điểm thì cụ có thể nhìn thấy mũi tên kia ko??? ( Trường hợp ko quen đường ).
Và nếu ở 1 nơi tương tự...Khi thấy vạch đứt, Muốn chuyển làn Và hiện tại đủ điều kiện để chuyển làn nhưng ko chuyển ngay...Chạy tý nữa thấy ngay cái vạch liền chứ chẳng có mũi tên nào cả thì cụ xử lý ra sao??? ( Phanh gấp, để quan sát ? Cứ chạy làn ấy ? Chuyển làn ngay trước vạch liền khi chưa kịp qua sát phía sau ?...)
Xin cụ lưu ý là tình huống với những người đi qua lần đầu hoặc ít khi đi qua chứ ko nói đến các cụ ngày nào cũng đi qua vài ba lần cụ nhé !
 
Chỉnh sửa cuối:

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
7,316
Động cơ
437,684 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
Chỗ này gtcc nên vẽ lại vạch thế này mới khỏi biến thành bẫy diệt lái xe

cụ đưa ra ý kiến chuẩn đấy , nếu được như vậy sẽ đơn giản và tránh được ~ hiểu lầm cho nhiều người. em vod cụ rồi nhé
 

Doanchung

Xe tải
Biển số
OF-28745
Ngày cấp bằng
9/2/09
Số km
300
Động cơ
486,140 Mã lực
Tuổi
45
Hôm trước em và 1 bác cùng đi từ Cầu Vượt Mai Dịch về Phạm Hùng đến đoạn này thì em có xi nhan chỗ vạch đứt và từ từ đánh lái sang phải từ Làn trên cao tốc xuống đường Phạm Hùng phía dưới thì xxx định cầm cạp nong ra chỉ lỗi bác đi trước em. Em đi sau nên thoát. Lúc đó em không hiểu lỗi gì nhỉ? Hôm đó em cũng may các kụ giải thích giúp em với.
 

TiTiT

Xe hơi
Biển số
OF-134196
Ngày cấp bằng
12/3/12
Số km
124
Động cơ
371,870 Mã lực
xxx vớ vỉn, đủ tốc độ mà làn trái an toàn thì nhập làn ok nếu vạch đứt, hỏi xxx lại là nếu đến chỗ mũi tên mà làn trái đông xe thì thế nào? Lùi xe chạy lại để cho đủ tốc độ nhập làn ah?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top