- Biển số
- OF-176561
- Ngày cấp bằng
- 13/1/13
- Số km
- 138
- Động cơ
- 341,280 Mã lực
Cụ ko phải thay bất cứ một cái gì ạ, lúc nào có hiện tượng kêu côn, côn giật yếu (cái này cụ đi phải vài vạn mới có hiện tượng đấy nhất là các cụ chỉ đi loanh quanh ít khi đi những quãng đường xa), đi khoảng 1 năm cần thiết thì bảo thợ mở côn ra vệ sinh sạch sẽ, còn nếu vẫn cảm thấy êm mượt bốc thì thôi. Quan trọng là dầu máy, dầu lap cụ thay định kỳ chuẩn là đc. Cụ thay dầu máy 3 lần, thì thay dầu lap 1 lần. Thỉnh thoảng kiểm tra lọc gió vệ sinh lọc gió nếu thấy xe đi tốn xăng bất thường. Quan trọng nữa phải rửa xe sạch sẽ thường xuyên tránh để xe bẩn quá lâu, làm bụi bẩn côn lọc gió. Còn thợ sửa 10 thằng thì 9 thằng chờ trực vặt lông khách thôi cụ ạ, khách nào biết về xe ko vặt đc phải chịu.
Tks các cụ! Em đã lưu lại. Đi xe số em thay mỗi dầu với rửa xe, hỏng lặt vặt gì thay đấy, gần 10 năm em mới trung tu 1 lần mất gần 2 củ (thay bạc đầu bò, chổi than, má phanh.....). Giờ phụ trách cả xe gấu nên hơi bỡ ngỡ.Cụ trên viết hơi lỗi, thay dầu 1000km, nhưng cũng là hơi nhiều. Tùy điều kiện, nói chung dầu nhớt bây giờ phẩm cấp rất cao, có thể chạy tới 1500-2000km thay ko vấn đề gì. Em đi 2b mấy chục năm, luôn chọn phẩm cấp cao và thay cữ đó, chưa bao giờ gặp vấn đề gì về máy.
Xe gấu cụ chỉ thay dầu, thay dầu và thay dầu. 2-3 lần thay dầu nhớt thì có 1 lần thay dầu láp. Cụ ghi nhớ vậy là đủ.
Ngoài ra, tùy điều kiện đường xa gấu cụ đi làm, có thể bảo dưỡng lọc bụi, thay lọc dầu. Ít thì năm làm 1 lần, nhiều thì 2 lần, cứ chuyển mùa nóng sang lạnh và lạnh sang nóng làm vệ sinh tí, cũng là để thợ chỉnh galanti cho hợp thời tiết khí hậu luôn. Đảm bảo ko đâm đụng va quệt thì 5 năm ko phải nghĩ!