Thảo luận Trạm sạc ôtô điện của Vinfast sẽ không phục vụ xe của hãng khác, các cụ nghĩ thế nào?

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,402
Động cơ
622,781 Mã lực
30-40 xe thì 1 bãi phải có 1 trạm b/a hạ thế. Quá khó để đầu tư.
30-40 xe đỗ trong bãi chỉ cho phép xạc chậm thôi. Tổng công suất ko cao như là mấy chục cây xạc của hãng. Hoặc ở đó chỉ 1 cây nhanh còn đâu chủ bãi cho thuê ổ cắm xạc chậm.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,043
Động cơ
542,847 Mã lực
30-40 xe đỗ trong bãi chỉ cho phép xạc chậm thôi. Tổng công suất ko cao như là mấy chục cây xạc của hãng. Hoặc ở đó chỉ 1 cây nhanh còn đâu chủ bãi cho thuê ổ cắm xạc chậm.
Cái sạc chậm theo xe đâu 2.2kWh. Cụ nhân thử với 40 con xem. Mà cái sạc đó sạc mười mấy tiếng mới đầy nên khả năng các chủ xe sẽ mua con 7kwh để dùng là chính.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,402
Động cơ
622,781 Mã lực
Cái sạc chậm theo xe đâu 2.2kWh. Cụ nhân thử với 40 con xem. Mà cái sạc đó sạc mười mấy tiếng mới đầy nên khả năng các chủ xe sẽ mua con 7kwh để dùng là chính.
Mỗi cái bóng đèn pha chiếu sáng sân bóng đá cỏ nhân tạo nó cũng hàng kw rồi đó cụ. Vậy việc đầu tư đường điện vài chục kw của chủ bãi xe cũng là khả thi thôi. Nhiều bãi xe còn thu tiền chủ xe để dựng lán che nắng thì thu tiền đầu tư đường điện từ chủ xe cũng có thể được. Giờ có chỗ đỗ xe mới là quan trọng, thêm ít tiền đầu tư đường điện hay mái che đâu phải là chuyện khó. Vấn đề là chủ bãi nếu thấy có lợi thì họ sẽ làm.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Cái bãi giữ xe mà giữ được 40 xe thì nó lớn cỡ nào. Trong nội thành làm gì có lô đất nào lớn thế. Mà 40 xe mà 100% xe điện thì 2050 cũng chả đạt được.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,043
Động cơ
542,847 Mã lực
Mỗi cái bóng đèn pha chiếu sáng sân bóng đá cỏ nhân tạo nó cũng hàng kw rồi đó cụ. Vậy việc đầu tư đường điện vài chục kw của chủ bãi xe cũng là khả thi thôi. Nhiều bãi xe còn thu tiền chủ xe để dựng lán che nắng thì thu tiền đầu tư đường điện từ chủ xe cũng có thể được. Giờ có chỗ đỗ xe mới là quan trọng, thêm ít tiền đầu tư đường điện hay mái che đâu phải là chuyện khó. Vấn đề là chủ bãi nếu thấy có lợi thì họ sẽ làm.
Bãi gửi xe toàn tự phát. 40 lốt thường đã khó, giờ 40 lốt điện thì phải cỡ 100 lốt tổng. Chắc chỉ có chung cư mới có từng đó lốt. Và chủ bãi thấy có lợi thì thu điện 10k một số nhé. Giá đó sạc đầy 1 xe cũng buốt phết đấy.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,402
Động cơ
622,781 Mã lực
Bãi gửi xe toàn tự phát. 40 lốt thường đã khó, giờ 40 lốt điện thì phải cỡ 100 lốt tổng. Chắc chỉ có chung cư mới có từng đó lốt. Và chủ bãi thấy có lợi thì thu điện 10k một số nhé. Giá đó sạc đầy 1 xe cũng buốt phết đấy.
Sân bóng phủi cũng toàn tự phát đó thôi. Người ta vẫn đầu tư được cả. Bãi xe nhiều chỗ tồn tại cả chục năm. Còn vụ 10k thì cụ đừng suy diễn như thế. Sân bóng bán nước uống cũng có phải kiểu giá đó đâu? Đừng đổ tiếng ác cho người ta vậy.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,043
Động cơ
542,847 Mã lực
Sân bóng phủi cũng toàn tự phát đó thôi. Người ta vẫn đầu tư được cả. Bãi xe nhiều chỗ tồn tại cả chục năm. Còn vụ 10k thì cụ đừng suy diễn như thế. Sân bóng bán nước uống cũng có phải kiểu giá đó đâu? Đừng đổ tiếng ác cho người ta vậy.
Ooh, thế đầu tư cả mấy tỷ bạc để có trạm có điện sạc cho các ông. Tiền trả cho đl đã là 3k. Không thu 10k thì ăn mắm à
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,402
Động cơ
622,781 Mã lực
Ooh, thế đầu tư cả mấy tỷ bạc để có trạm có điện sạc cho các ông. Tiền trả cho đl đã là 3k. Không thu 10k thì ăn mắm à
Chỉ đầu tư đường dây và ổ cắm điện thôi nhé. Ai bảo đầu tư trạm xạc đâu mà nhiều tiền? Mà đầu tư trạm lúc này chỉ có bọn Vin làm thôi, có 1 số chung cư ở HN đã có rồi đó.
Đầu tư đường dây thì có thể chủ xe cùng gánh vào, giống đầu tư mái che thôi.
 

FelizS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814508
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
981
Động cơ
12,550 Mã lực
Chỉ đầu tư đường dây và ổ cắm điện thôi nhé. Ai bảo đầu tư trạm xạc đâu mà nhiều tiền? Mà đầu tư trạm lúc này chỉ có bọn Vin làm thôi, có 1 số chung cư ở HN đã có rồi đó.
Đầu tư đường dây thì có thể chủ xe cùng gánh vào, giống đầu tư mái che thôi.
Nếu chỉ là dây và ổ cắm thông thường thì tính phí sạc thế nào khi mà mỗi model xe dung lượng pin lại khác nhau rồi lúc sạc pin còn nhiều ít cũng khác nhau?
Cứ phải có cây sạc chuyên dụng, công suất thấp nhất là 11kW tính tiền theo điện năng tiêu thụ mới ok được.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,402
Động cơ
622,781 Mã lực
Nếu chỉ là dây và ổ cắm thông thường thì tính phí sạc thế nào khi mà mỗi model xe dung lượng pin lại khác nhau rồi lúc sạc pin còn nhiều ít cũng khác nhau?
Cứ phải có cây sạc chuyên dụng, công suất thấp nhất là 11kW tính tiền theo điện năng tiêu thụ mới ok được.
Vậy lắp thêm công tơ cho mỗi ổ cắm được mà. Công tơ rẻ tiền lắm, loại cơ có mấy trăm k, loại điện tử hơn triệu thôi. Tất nhiên đó là kiểu làm du kích, nếu có bộ xạc chuẩn thì càng tốt. Một số chung cư Vin nó lắp các bộ xạc sẵn cho cư dân rồi, chắc nó có thỏa thuận với BQL để lắp.
 

FelizS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814508
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
981
Động cơ
12,550 Mã lực
Vậy lắp thêm công tơ cho mỗi ổ cắm được mà. Công tơ rẻ tiền lắm, loại cơ có mấy trăm k, loại điện tử hơn triệu thôi. Tất nhiên đó là kiểu làm du kích, nếu có bộ xạc chuẩn thì càng tốt. Một số chung cư Vin nó lắp các bộ xạc sẵn cho cư dân rồi, chắc nó có thỏa thuận với BQL để lắp.
Vin nó chỉ cần mặt bằng thôi, còn lại nó tự lo hết. Nói chung đã làm thì phải làm sạc chuẩn chứ làm kiểu nông dân nguy cơ mất an toàn cháy nổ rất cao
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,402
Động cơ
622,781 Mã lực
Vin nó chỉ cần mặt bằng thôi, còn lại nó tự lo hết. Nói chung đã làm thì phải làm sạc chuẩn chứ làm kiểu nông dân nguy cơ mất an toàn cháy nổ rất cao
Nếu mất an toàn thì xạc ở nhà cũng mất an toàn sao? Hiện giờ có nhiều bãi xe kiểu như thầu đất của phường, những loại này tuy là bãi tạm nhưng tồn tại cả chục năm rồi và có thể cả chục năm nữa. Xe điện mà gửi bãi loại này chắc khó mà được Vin đầu tư, chỉ có thể nhờ chủ bãi hỗ trợ xạc chậm thôi. Như thế cũng tạm đủ để đi lại hằng ngày. Thỉnh thoảng muốn nạp đầy thì ra cây.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,083
Động cơ
588,719 Mã lực
Cái sạc chậm theo xe đâu 2.2kWh. Cụ nhân thử với 40 con xem. Mà cái sạc đó sạc mười mấy tiếng mới đầy nên khả năng các chủ xe sẽ mua con 7kwh để dùng là chính.
Cái sạc chậm thì không cần đến 7kw đâu, vi xạc ở chỗ đỗ xe thì ko phải đợi đến hết pin mới sạc. Nếu chủ xe muốn nhanh thì lại mang ra sạc công cộng.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,043
Động cơ
542,847 Mã lực
Cái sạc chậm thì không cần đến 7kw đâu, vi xạc ở chỗ đỗ xe thì ko phải đợi đến hết pin mới sạc. Nếu chủ xe muốn nhanh thì lại mang ra sạc công cộng.
Em nghĩ thế này: mấy ông mua xe điện phần lớn là bọn công chức, sáng cắp ô đi, tối xách ô về, chứ đội công nhân giờ giấc tùm lum nó sẽ không mua. Vậy 16h30 tan sở, lấy xe mất khoảng 15-20 phút, mò từ cơ quan đến chỗ sạc tầm 17h cho cực nhanh mất 30p, sạc cứ cho mất 2h nữa. Trong 2h đó cụ đi về hay chờ. Chờ thì 8h-8h30 mới về đến nhà. Mà về thì lộn đi lộn lại chết tiền xe ôm. Sạc kiểu đó thì chịu được mấy bữa nên chắc chắn chỉ có sạc ở bãi thôi cụ.
 

FelizS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814508
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
981
Động cơ
12,550 Mã lực
Em nghĩ thế này: mấy ông mua xe điện phần lớn là bọn công chức, sáng cắp ô đi, tối xách ô về, chứ đội công nhân giờ giấc tùm lum nó sẽ không mua. Vậy 16h30 tan sở, lấy xe mất khoảng 15-20 phút, mò từ cơ quan đến chỗ sạc tầm 17h cho cực nhanh mất 30p, sạc cứ cho mất 2h nữa. Trong 2h đó cụ đi về hay chờ. Chờ thì 8h-8h30 mới về đến nhà. Mà về thì lộn đi lộn lại chết tiền xe ôm. Sạc kiểu đó thì chịu được mấy bữa nên chắc chắn chỉ có sạc ở bãi thôi cụ.
Cụ phân tích nó lại ko hợp lý rồi. Công chức sáng cắp ô đi tối cắp ô về thì ngày chạy bao nhiêu km? 50km là nhiều, vậy thì 4-5 ngày mới cần cắm sạc, còn nếu đi 30km thì cả tuần. mỗi lần cắm thì chạy qua Vincom cắm sạc 60kW khoảng 1-2h trong thời gian chờ tranh thủ lên TTTM mua sắm, cafe, ăn uống có phải nhàn thân không. Còn nếu ở chung cư mà có lắp trụ sạc 11kW thì tối về cắm 3 tiếng rồi xuống rút, tuần sạc 2 lần. Sạc trụ sạc chính hãng nó an toàn, ko thằng nào rút được của mình, chứ cắm vào mấy cái ổ cắm tự chế ở Bãi nguy hiểm lắm
 

FelizS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814508
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
981
Động cơ
12,550 Mã lực
Nếu mất an toàn thì xạc ở nhà cũng mất an toàn sao? Hiện giờ có nhiều bãi xe kiểu như thầu đất của phường, những loại này tuy là bãi tạm nhưng tồn tại cả chục năm rồi và có thể cả chục năm nữa. Xe điện mà gửi bãi loại này chắc khó mà được Vin đầu tư, chỉ có thể nhờ chủ bãi hỗ trợ xạc chậm thôi. Như thế cũng tạm đủ để đi lại hằng ngày. Thỉnh thoảng muốn nạp đầy thì ra cây.
Sạc ở nhà 1 ổ của mình nó đỡ hơn nhiều, ra bãi cùng lúc cả chục xe sạc công suất nó tăng đột ngột dễ chập cháy lắm
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,043
Động cơ
542,847 Mã lực
Cụ phân tích nó lại ko hợp lý rồi. Công chức sáng cắp ô đi tối cắp ô về thì ngày chạy bao nhiêu km? 50km là nhiều, vậy thì 4-5 ngày mới cần cắm sạc, còn nếu đi 30km thì cả tuần. mỗi lần cắm thì chạy qua Vincom cắm sạc 60kW khoảng 1-2h trong thời gian chờ tranh thủ lên TTTM mua sắm, cafe, ăn uống có phải nhàn thân không. Còn nếu ở chung cư mà có lắp trụ sạc 11kW thì tối về cắm 3 tiếng rồi xuống rút, tuần sạc 2 lần. Sạc trụ sạc chính hãng nó an toàn, ko thằng nào rút được của mình, chứ cắm vào mấy cái ổ cắm tự chế ở Bãi nguy hiểm lắm
Cụ lại sai. Cái xe E34 chạy loanh quanh trong phố thì tầm 200km là kịch. Trừ cái mức 80% là dừng sạc và 20% là phải sạc theo NSX thì chỉ chạy tầm 150km. Mà chắc chắn chả ông nào để còn 20% mới sạc vì nhỡ có việc thì móm. Xe xăng nó có thể báo gần hết về cất cũng chả sao vì sáng ra 5p là đầy bình. Thế nên xe điện chắc chắn là 2n phải sạc 1 phát.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,083
Động cơ
588,719 Mã lực
Em nghĩ thế này: mấy ông mua xe điện phần lớn là bọn công chức, sáng cắp ô đi, tối xách ô về, chứ đội công nhân giờ giấc tùm lum nó sẽ không mua. Vậy 16h30 tan sở, lấy xe mất khoảng 15-20 phút, mò từ cơ quan đến chỗ sạc tầm 17h cho cực nhanh mất 30p, sạc cứ cho mất 2h nữa. Trong 2h đó cụ đi về hay chờ. Chờ thì 8h-8h30 mới về đến nhà. Mà về thì lộn đi lộn lại chết tiền xe ôm. Sạc kiểu đó thì chịu được mấy bữa nên chắc chắn chỉ có sạc ở bãi thôi cụ.
Sạc hàng ngày thì phải về chỗ đỗ sạc qua đêm cụ ạ! Vì sạc qua đêm nên chỉ cần cái 2.2kw là đủ. Còn sạc ở ngoài chỉ dùng khi đặc biệt, như chuẩn bị đi xa hoặc chót để pin quá thấp giữa đường thôi.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Tầm này vẫn còn cãi nhau về chỗ sạc nữa à.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,402
Động cơ
622,781 Mã lực
Sạc ở nhà 1 ổ của mình nó đỡ hơn nhiều, ra bãi cùng lúc cả chục xe sạc công suất nó tăng đột ngột dễ chập cháy lắm
Làm bừa làm ẩu thì không nói, nhưng nếu có chút kiến thức về điện, tính toán được công suất và kích thước dây dẫn, đấu nối cẩn thận thì cũng không đáng ngại đâu ạ. Bộ xạc gia đình hãng cung cấp cho thì CS cũng không cao lắm, tầm chục cái 1 lúc thì không khó thiết kế dây dẫn. Nếu nhiều xe thì có thể mời hãng đầu tư cho chuẩn chỉ. Việc này chắc tầm vài năm nữa mới có thể xảy ra chứ hiện giờ số xe điện còn quá ít, nhiều tòa chung cư hãng đã đầu tư trụ xạc chuẩn mà có xe vào xạc đâu? Bàn cho vui vậy thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top