[Thảo luận] Trạm sạc ôtô điện của Vinfast sẽ không phục vụ xe của hãng khác, các cụ nghĩ thế nào?

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
IMG_20211129_061502.jpg

Trên trạm dừng nghỉ V52, cao tốc hà nội hải phòng, có từng đây trạm sạc có ít ko các bác
Một trụ bơm xăng thường có 6 vòi bơm, một cây xăng trên cao tốc có đến 4 trụ bơm là 24 vòi. Thời gian sạc trung bình của trụ 60kw này là nửa tiếng gấp khoảng 6 lần thời gian bơm xăng, nên số cổng sạc là 24 x 6 là 144 trụ thì mới tương đương trạm xăng
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,072
Động cơ
253,903 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Một trụ bơm xăng thường có 6 vòi bơm, một cây xăng trên cao tốc có đến 4 trụ bơm là 24 vòi. Thời gian sạc trung bình của trụ 60kw này là nửa tiếng gấp khoảng 6 lần thời gian bơm xăng, nên số cổng sạc là 24 x 6 là 144 trụ thì mới tương đương trạm xăng
Vin mà bán được nhiều xe điện như thế thì lo gì. Vin không làm thì đầy thằng nhẩy vào làm trạm sạc. Với lượng trạm sạc Vin đang làm bán xe 5 năm đã lấp kín được chưa?
 

leanhduc1707

Xe tăng
Biển số
OF-180299
Ngày cấp bằng
9/2/13
Số km
1,802
Động cơ
353,086 Mã lực
Đẳng cấp nó phải khác, giờ a ấy đang khoẻ, định hướng được tất cả thì một mình một sân cho thằng khác vào làm gì. Không biết thời tiết thay đổi, hắt hơi xổ mũi thì thế nào
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,823
Động cơ
216,523 Mã lực
Làm màu thôi các cụ!
Muốn phổ cập xe điện, phải ra một chuẩn xạc chung, khuyến khích tư nhân tự lắp đặt trạm xạc.
Một cái trạm xạc bé bé thôi nhưng nó phải có đủ giấy phép kinh doanh mua bán điện đó!
Trạm xạc của anh V giờ là làm chui làm tắt thôi, ví dụ anh ý biến tướng là trạm xạc nội bộ, thì chưa ai hỏi! Còn đưa vào kinh doanh trạm xạc điện công khai nó khác lắm. Chưa có gì là chuẩn mực cả!
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,072
Động cơ
253,903 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Làm màu thôi các cụ!
Muốn phổ cập xe điện, phải ra một chuẩn xạc chung, khuyến khích tư nhân tự lắp đặt trạm xạc.
Một cái trạm xạc bé bé thôi nhưng nó phải có đủ giấy phép kinh doanh mua bán điện đó!
Trạm xạc của anh V giờ là làm chui làm tắt thôi, ví dụ anh ý biến tướng là trạm xạc nội bộ, thì chưa ai hỏi! Còn đưa vào kinh doanh trạm xạc điện công khai nó khác lắm. Chưa có gì là chuẩn mực cả!
Đó là ngành nghề kinh doanh có điều kiện thôi có gì to tát đâu. Hiện nay chưa có các quy phạm pháp luật cho ngành nghề này thì không ai dám cấp giấy phép. Cơ quan chức cũng chẳng dựa vào đâu mà kiểm tra. Điều này không nói là là làm chui được.
Còn chuẩn cổng sạc thì nhà sản xuất người ta phải lo rồi. Muốn bán được xe khắp thế giới thì phải chuẩn thôi.
Cứ có lợi nhuận thì sẽ có bên thứ 3 nhảy vào làm.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,040
Động cơ
398,365 Mã lực
Em lại mong ra thật nhiều xe điện để giá xăng giảm khi cầu nó tụt xuống nhanh
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,072
Động cơ
253,903 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em lại mong ra thật nhiều xe điện để giá xăng giảm khi cầu nó tụt xuống nhanh
Xe điện còn rất lâu nữa mới có tác động tới giá xăng dầu. Giá xăng dầu phụ thuộc vào tình hình chính trị thế giới, chiến tranh thương mại, vv. Tuy nhiên xe điện nhiều thì giá xe xăng dầu giảm thì có.
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
883
Động cơ
449,605 Mã lực
Hôm qua tình cờ lang thang trên utube, thấy 1 bác Việt kiều chém là VF sang Mỹ bán là có sẵn trạm sạc của Tesla rồi. Bán tín bán nghi, em search thử thì hiện nay Tesla mới cho thử nghiệm các xe hãng khác sạc chung ở Hà Lan, rất giới hạn, chỉ 10 trụ.


Nên nhớ là theo 1 nghiên cứu định giá về lợi thế cạnh tranh của Tesla, thì có 4 lợi thế mà các hãng khác phải mất từ 2-5 năm mới bắt kịp.
- công nghệ pin
- mạng lưới trạm sạc được đầu tư từ lâu và phủ kín, trung bình đâu đó 1 cổng sạc Tesla phải đầu tư khoảng 250 ngàn USD 1 supercharger (con số năm 2020).
- công nghệ all-in-one chip, 1 chip duy nhất điều khiển cho toàn bộ xe.
- công nghệ tự lái, riêng Tesla thu thập được lượng dữ liệu để training AI cho công nghệ tự lái gấp 10 lần các hãng công nghệ khác.

Nên việc Tesla cho thử nghiệm các xe hãng khác charge chung là 1 bước đi, theo em đánh giá, là khôn ngoan để chống lại các cáo buộc về độc quyền (có thể trong tương lai). Họ cho thử nghiệm tại Hà Lan, và có thể ở các nước Bắc Âu do công nghệ EV ở đây rất phát triển, và mức độ thâm nhập của của mạng lưới trạm sạc là tương đương với các mạng lưới chung khác, sức ép của dư luận lớn.
Tuy nhiên sẽ có 1 số điểm mà em đánh giá là Tesla sẽ rất thận trọng trong việc mở rộng:
- Mở rộng nhưng không được giảm lợi thế cạnh tranh của xe Tesla. Doanh thu và lợi nhuận bán xe phải ưu tiên.
- Cân nhắc kỹ các thị trường tiếp theo. Cân nhắc kỹ đến sức ép của dư luận và các luật chống độc quyền, xu hướng EV.
- Có thể yêu cầu các hãng xe khác trả phí để sử dụng - rào cản kỹ thuật về công nghệ.
- Yêu cầu người dùng phải trả thêm tiền phụ trội nếu không phải là xe Tesla...
- Phát triển thêm các tính năng sạc nhanh, thông minh khác... chỉ dành riêng cho xe Tesla.
....

(Em viết cho đầu óc hoạt động tí).
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,013
Động cơ
402,132 Mã lực
Hôm qua tình cờ lang thang trên utube, thấy 1 bác Việt kiều chém là VF sang Mỹ bán là có sẵn trạm sạc của Tesla rồi. Bán tín bán nghi, em search thử thì hiện nay Tesla mới cho thử nghiệm các xe hãng khác sạc chung ở Hà Lan, rất giới hạn, chỉ 10 trụ.


Nên nhớ là theo 1 nghiên cứu định giá về lợi thế cạnh tranh của Tesla, thì có 4 lợi thế mà các hãng khác phải mất từ 2-5 năm mới bắt kịp.
- công nghệ pin
- mạng lưới trạm sạc được đầu tư từ lâu và phủ kín, trung bình đâu đó 1 cổng sạc Tesla phải đầu tư khoảng 250 ngàn USD 1 supercharger (con số năm 2020).
- công nghệ all-in-one chip, 1 chip duy nhất điều khiển cho toàn bộ xe.
- công nghệ tự lái, riêng Tesla thu thập được lượng dữ liệu để training AI cho công nghệ tự lái gấp 10 lần các hãng công nghệ khác.

Nên việc Tesla cho thử nghiệm các xe hãng khác charge chung là 1 bước đi, theo em đánh giá, là khôn ngoan để chống lại các cáo buộc về độc quyền (có thể trong tương lai). Họ cho thử nghiệm tại Hà Lan, và có thể ở các nước Bắc Âu do công nghệ EV ở đây rất phát triển, và mức độ thâm nhập của của mạng lưới trạm sạc là tương đương với các mạng lưới chung khác, sức ép của dư luận lớn.
Tuy nhiên sẽ có 1 số điểm mà em đánh giá là Tesla sẽ rất thận trọng trong việc mở rộng:
- Mở rộng nhưng không được giảm lợi thế cạnh tranh của xe Tesla. Doanh thu và lợi nhuận bán xe phải ưu tiên.
- Cân nhắc kỹ các thị trường tiếp theo. Cân nhắc kỹ đến sức ép của dư luận và các luật chống độc quyền, xu hướng EV.
- Có thể yêu cầu các hãng xe khác trả phí để sử dụng - rào cản kỹ thuật về công nghệ.
- Yêu cầu người dùng phải trả thêm tiền phụ trội nếu không phải là xe Tesla...
- Phát triển thêm các tính năng sạc nhanh, thông minh khác... chỉ dành riêng cho xe Tesla.
....

(Em viết cho đầu óc hoạt động tí).
Cái project thử nghiệm trạm sạc mở của tesla chả liên quan gì tới luật chống độc quyền cả
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
883
Động cơ
449,605 Mã lực
Cái project thử nghiệm trạm sạc mở của tesla chả liên quan gì tới luật chống độc quyền cả
Tôi viết thế này nhé,
Quote “…Nên việc Tesla cho thử nghiệm các xe hãng khác charge chung là 1 bước đi, theo em đánh giá, là khôn ngoan để chống lại các cáo buộc về độc quyền (có thể trong tương lai)”.

Tôi ko sống ở phương tây, nhưng tôi hiểu là dân và các đối thủ ở đó có thể lôi nhau ra kiện bất kỳ lúc nào, bất kỳ sơ hở nào.
Tuy nhiên, nghĩ kỹ lại case này thì tôi nghiêng về 1 giả thuyết khác, có vẻ hợp lý hơn với Elon Musk:
- thị phần xe điện quá nhỏ bé so với xe xăng, Tesla đang chiếm ưu thế tuyệt đối về xe điện. Vì vậy nếu mở trạm xạc ra cho người dùng cảm nhận đc thuận lợi trong việc sử dụng hạ tầng, thì sẽ càng nhiều người nhận thức và chuyển sang xe điện => Testla vẫn lợi thế và tăng trưởng nhất vì các lợi thế cạnh tranh có sẵn.
- thị phần xe điện tăng thì “có thể” chi phí trạm sạc rẻ hơn và kéo theo nhiều nguồn vốn đổ vào chia sẻ cho gánh nặng hạ tầng trạm sạc. Testla sẽ rảnh tay phát triển xe, tối đa hoá lợi nhuận.
- trong con mắt của người dùng thì tesla ko bị ấn tuọng xấu vì chèn ép startup khác. Còn nhiều room tăng trưởng, chưa cần dở “võ bẩn”…
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,013
Động cơ
402,132 Mã lực
Tôi viết thế này nhé,
Quote “…Nên việc Tesla cho thử nghiệm các xe hãng khác charge chung là 1 bước đi, theo em đánh giá, là khôn ngoan để chống lại các cáo buộc về độc quyền (có thể trong tương lai)”.

Tôi ko sống ở phương tây, nhưng tôi hiểu là dân và các đối thủ ở đó có thể lôi nhau ra kiện bất kỳ lúc nào, bất kỳ sơ hở nào.
Tuy nhiên, nghĩ kỹ lại case này thì tôi nghiêng về 1 giả thuyết khác, có vẻ hợp lý hơn với Elon Musk:
- thị phần xe điện quá nhỏ bé so với xe xăng, Tesla đang chiếm ưu thế tuyệt đối về xe điện. Vì vậy nếu mở trạm xạc ra cho người dùng cảm nhận đc thuận lợi trong việc sử dụng hạ tầng, thì sẽ càng nhiều người nhận thức và chuyển sang xe điện => Testla vẫn lợi thế và tăng trưởng nhất vì các lợi thế cạnh tranh có sẵn.
- thị phần xe điện tăng thì “có thể” chi phí trạm sạc rẻ hơn và kéo theo nhiều nguồn vốn đổ vào chia sẻ cho gánh nặng hạ tầng trạm sạc. Testla sẽ rảnh tay phát triển xe, tối đa hoá lợi nhuận.
- trong con mắt của người dùng thì tesla ko bị ấn tuọng xấu vì chèn ép startup khác. Còn nhiều room tăng trưởng, chưa cần dở “võ bẩn”…
Có vẻ cụ đang hiểu là không cho người khác sử dụng sản phẩm/dịch vụ của mình là độc quyền là chèn ép nhưng luật chống độc quyền nó lại ko liên quan tới hình thức đó
Thế giới văn minh nó công bằng lắm, có làm thì có ăn. Không làm thì nhịn hoặc chờ bố thí chứ không có chuyện không làm mà đi chỉ trích thằng khác không cho mình hưởng sái cả
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
883
Động cơ
449,605 Mã lực
Có vẻ cụ đang hiểu là không cho người khác sử dụng sản phẩm/dịch vụ của mình là độc quyền là chèn ép nhưng luật chống độc quyền nó lại ko liên quan tới hình thức đó
Thế giới văn minh nó công bằng lắm, có làm thì có ăn. Không làm thì nhịn hoặc chờ bố thí chứ không có chuyện không làm mà đi chỉ trích thằng khác không cho mình hưởng sái cả
Ko cho người khác sử dụng dịch vụ chưa đủ để cấu thành hành vi "độc quyền", nhưng nếu đang có lợi thế dẫn đầu như Tesla lại là câu chuyện khác nhé. Đây có thể coi là 1 hành động tiên liệu trước để loại trừ nguy cơ.
Tôi ko có backgound về luật nên tất cả cũng chỉ là suy đoán, có thể đúng có thể sai, nhưng hành động của các DN nước ngoài thường hướng đến nhiều mục đích, có thể tôi chỉ sờ chân voi thôi =))

Nếu cần liên hệ case thì cụ có thể xem thêm các vụ kiện chống độc quyền của các chính phủ nhằm vào Microsoft.
Case nổi tiếng nhất là Netscape vs. MS
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,591
Động cơ
588,163 Mã lực
Với vị trí của thằng tiên phong đầu tư trạm sạc, đương nhiên là VF nó không muốn những thằng khác dùng trạm sạc của nó. Vì như vậy là trực tiếp tiếp tay cho các đối thủ cạnh tranh. Đối với người tiêu dùng mua xe điện VF thì đương nhiên chẳng quan tâm, nhưng với những người muốn mua của các hãng xe khác thì thấy đây là sự thiếu cởi mở của hãng.
Dưới góc độ xã hội thì cần phải khuyến khích các hãng khác cũng đầu tư trạm sạc cũng như yêu cầu Vin mở cửa trạm sạc cho các xe hãng khác vào sạc. Chứ cứ để mỗi mình nó làm trạm sạc rồi lại bắt nó mở cửa cho thằng khác xơi thị phần thì hơi khó.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,013
Động cơ
402,132 Mã lực
Ko cho người khác sử dụng dịch vụ chưa đủ để cấu thành hành vi "độc quyền", nhưng nếu đang có lợi thế dẫn đầu như Tesla lại là câu chuyện khác nhé. Đây có thể coi là 1 hành động tiên liệu trước để loại trừ nguy cơ.
Tôi ko có backgound về luật nên tất cả cũng chỉ là suy đoán, có thể đúng có thể sai, nhưng hành động của các DN nước ngoài thường hướng đến nhiều mục đích, có thể tôi chỉ sờ chân voi thôi =))

Nếu cần liên hệ case thì cụ có thể xem thêm các vụ kiện chống độc quyền của các chính phủ nhằm vào Microsoft.
Case nổi tiếng nhất là Netscape vs. MS
Nói nôm na cho cụ dễ hiểu là khi 1 cty chiếm thị phần lớn và chèn ép không cho các công ty nhỏ có cơ hội cạnh tranh, kiếm tiền thì sẽ vi phạm luật chống độc quyền.
Áp dụng cho trường hợp này nếu Tesla tìm cách ko cho cty khác đặt trạm sạc tesla hoặc mua lại các công ty có ý định đặt trạm sạc thì nó sẽ vi phạm luật chống độc quyền. Còn nó ko cho thằng khác sạc tại trạm của nó thì chả sao cả, thằng nào muốn sạc thì tự xây mà sạc
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
883
Động cơ
449,605 Mã lực
Nói nôm na cho cụ dễ hiểu là khi 1 cty chiếm thị phần lớn và chèn ép không cho các công ty nhỏ có cơ hội cạnh tranh, kiếm tiền thì sẽ vi phạm luật chống độc quyền.
Áp dụng cho trường hợp này nếu Tesla tìm cách ko cho cty khác đặt trạm sạc tesla hoặc mua lại các công ty có ý định đặt trạm sạc thì nó sẽ vi phạm luật chống độc quyền. Còn nó ko cho thằng khác sạc tại trạm của nó thì chả sao cả, thằng nào muốn sạc thì tự xây mà sạc
Bỏ mẹ, cụ đã nói nôm na thế rồi mà em lại càng khó hiểu.
Thôi khó quá bỏ qua đi cụ =))
 

Hoang Van Cali

Xe máy
Biển số
OF-787022
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
52
Động cơ
27,420 Mã lực
Tuổi
45
Hôm qua tình cờ lang thang trên utube, thấy 1 bác Việt kiều chém là VF sang Mỹ bán là có sẵn trạm sạc của Tesla rồi. Bán tín bán nghi, em search thử thì hiện nay Tesla mới cho thử nghiệm các xe hãng khác sạc chung ở Hà Lan, rất giới hạn, chỉ 10 trụ.


Nên nhớ là theo 1 nghiên cứu định giá về lợi thế cạnh tranh của Tesla, thì có 4 lợi thế mà các hãng khác phải mất từ 2-5 năm mới bắt kịp.
- công nghệ pin
- mạng lưới trạm sạc được đầu tư từ lâu và phủ kín, trung bình đâu đó 1 cổng sạc Tesla phải đầu tư khoảng 250 ngàn USD 1 supercharger (con số năm 2020).
- công nghệ all-in-one chip, 1 chip duy nhất điều khiển cho toàn bộ xe.
- công nghệ tự lái, riêng Tesla thu thập được lượng dữ liệu để training AI cho công nghệ tự lái gấp 10 lần các hãng công nghệ khác.

Nên việc Tesla cho thử nghiệm các xe hãng khác charge chung là 1 bước đi, theo em đánh giá, là khôn ngoan để chống lại các cáo buộc về độc quyền (có thể trong tương lai). Họ cho thử nghiệm tại Hà Lan, và có thể ở các nước Bắc Âu do công nghệ EV ở đây rất phát triển, và mức độ thâm nhập của của mạng lưới trạm sạc là tương đương với các mạng lưới chung khác, sức ép của dư luận lớn.
Tuy nhiên sẽ có 1 số điểm mà em đánh giá là Tesla sẽ rất thận trọng trong việc mở rộng:
- Mở rộng nhưng không được giảm lợi thế cạnh tranh của xe Tesla. Doanh thu và lợi nhuận bán xe phải ưu tiên.
- Cân nhắc kỹ các thị trường tiếp theo. Cân nhắc kỹ đến sức ép của dư luận và các luật chống độc quyền, xu hướng EV.
- Có thể yêu cầu các hãng xe khác trả phí để sử dụng - rào cản kỹ thuật về công nghệ.
- Yêu cầu người dùng phải trả thêm tiền phụ trội nếu không phải là xe Tesla...
- Phát triển thêm các tính năng sạc nhanh, thông minh khác... chỉ dành riêng cho xe Tesla.
....

(Em viết cho đầu óc hoạt động tí).
Bác đó có nói, ngoài trạm sạc Tesla trong tương lai sẽ xài được, thì còn Electrify America, Chargepoint, và nhiều hảng khác bao phủ khắc 50 bang. Bác đó còn nói, đi phượt tại Cali sang NY (Cali đi New York hơn 4 ngàn KM đó bác) kiếm chổ sạc không là vấn đề.

Vấn đề mệt nhất mà ai đi xe điện cũng ghét là đợi sạc lâu.

Thí dụ Tesla chưa thí nghiệm kịp hoặc người chạy Tesla phản đối không cho ai xài và than phiền, thì có lẽ sự hứa ban đầu của Elon đầy lương lẹo sẽ không còn hiệu nghiệm. Ông ta hứa vụ sạc mở rộng cho cách hảng khác lâu lắm rồi, mà biết bao lâu giờ mới chịu beta test.

Nên bác đó có nói, nếu VF qua Mỹ được, đừng lo về sạc.
 

Hoang Van Cali

Xe máy
Biển số
OF-787022
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
52
Động cơ
27,420 Mã lực
Tuổi
45
Đọc đến đoạn Elon Musk lươn lẹo tôi cười tí té ghế =))
Trong trường hợp này aV có thể mắng khéo Musk là “easy said than done”, cả cái kế hoạch bán xe qua Mỹ và IPO hoành tráng thế mà bị Musk lươn lẹo phá hoại. Biết thế thà tập trung làm cho xong 40K cổng rồi bán ở Việt cho nhanh =))
Nó nói xạo nhiều lần rồi, Elon coi vậy chư k phải vậy, nhưng thôi dù sao giờ nó beta test rồi, để coi sao. VF vào thị trường Mỹ và Âu vào lúc này là đúng, trạm sạc bao la! Mong là sẽ làm xe tốt, cái đó thì k ai biết trước được!

Câu kết nên là vậy, "Phần xe điện thì VF lo, trạm sạc thì mấy anh lớn lo xong cả bên Âu và Mỹ rồi!" Có lẽ có người trong và ngoài nước mong VF thất bại (nhiều lý do), Hoàng thì mong VF thành công, dù nhỏ (VF nói sẽ bán tầm 15k chiếc xe 1 năm) thì cũng không sao!
 
Chỉnh sửa cuối:

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,501
Động cơ
474,965 Mã lực
Nó nói xạo nhiều lần rồi, Elon coi vậy chư k phải vậy, nhưng thôi dù sao giờ nó beta test rồi, để coi sao. VF vào thị trường Mỹ và Âu vào lúc này là đúng, trạm sạc bao la! Mong là sẽ làm xe tốt, cái đó thì k ai biết trước được!

Câu kết nên là vậy, "Phần xe điện thì VF lo, trạm sạc thì mấy anh lớn lo xong cả bên Âu và Mỹ rồi!" Có lẽ có người trong và ngoài nước mong VF thất bại (nhiều lý do), Hoàng thì mong VF thành công, dù nhỏ (VF nói sẽ bán tầm 15k chiếc xe 1 năm) thì cũng không sao!
Chắc chắn chứ, thấy đồn Tesla đang lo sốt vó vì giá xe bán đắt quá.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,235
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với vị trí của thằng tiên phong đầu tư trạm sạc, đương nhiên là VF nó không muốn những thằng khác dùng trạm sạc của nó. Vì như vậy là trực tiếp tiếp tay cho các đối thủ cạnh tranh. Đối với người tiêu dùng mua xe điện VF thì đương nhiên chẳng quan tâm, nhưng với những người muốn mua của các hãng xe khác thì thấy đây là sự thiếu cởi mở của hãng.
Dưới góc độ xã hội thì cần phải khuyến khích các hãng khác cũng đầu tư trạm sạc cũng như yêu cầu Vin mở cửa trạm sạc cho các xe hãng khác vào sạc. Chứ cứ để mỗi mình nó làm trạm sạc rồi lại bắt nó mở cửa cho thằng khác xơi thị phần thì hơi khó.
Em nghĩ nếu hãng khác sạc thì mất phí, giống như cụ dùng thẻ ATM của VPbank rút tiền ở cây ATM của VCB ý.
VF bỏ tiền đầu tư trạm sạc chủ yếu phục vụ chủ xe VF cũng là chuyện bình thường và logic.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,970
Động cơ
540,930 Mã lực
30-40 xe thì chủ bãi nó lại chủ động làm dịch vụ quá ấy chứ. Nhu cầu nhiều thì làm dịch vụ mới bõ. 3-4 xe mới lo chả ai quan tâm phục vụ.
30-40 xe thì 1 bãi phải có 1 trạm b/a hạ thế. Quá khó để đầu tư.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top