[Thảo luận] Trạm sạc ôtô điện của Vinfast sẽ không phục vụ xe của hãng khác, các cụ nghĩ thế nào?

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,342
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Sx nó là cả đoạn đường dài và không có lối tắt như cụ nói.
Còn nhìn bức tranh toàn cảnh thì e thấy tập đoàn V dường như có triết lý đầu tư dồn dập và mong có lãi luôn giống như làm BDS.
Làm sx nhất là điện thoại (Mảng này đã toang) rồi ô tô là là cuộc chơi của toàn tay to ngay cả sân nhà chứ chưa nói thị trường xuất khẩu.
Nhìn anh Hàng xóm thì rõ ngay bức trang về công nghiệp ô tô nơi mà có những điều vượt ta rất nhiều:
+ Công nghệ phụ trợ đỉnh của chóp
+ Tiền nhiều vô kể
+ Thị trường nội địa tỷ dân
+ Chính sách hỗ trợ từ chính phụ.
Kết quả là xe tầu vẫn trật vật bán ra ngoài lãnh thổ.
Mục tiêu của dân kinh doanh là lợi nhuận, mọi thứ khác xếp sau.sx thì không có lối tắt nhưng lợi nhuận thì có. Nếu ai có cơ hội tìm hiểu hoặc thực mục sở thị Ô tô Tàu tại tàu ( không nghe nói, nội ngoại suy từ xe máy 20 năm trc), thì thấy tàu trc sau sẽ là thế lực rất mạnh về ô tô, nhất là oto điện , mô hình, thương hiệu kd kiểu vin về ô tô bên tàu nó rất nhiều chém không hết. + Vs tâm lí bài tàu, + xu hướng và thế mạnh về mảng xe điện = một miếng bánh béo bở cho nhà kinh doanh tiên phong. Em nói thế chắc là cụ hiểu, thế nên quên chuyện SX theo nghĩa cũ đi, mục tiêu là lợi nhuận, dù sao cũng tốt vì lợi nhuận đó sẽ nằm ở Việt Nam.hy vọng là thế.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,741
Động cơ
626,595 Mã lực
Câc cụ cho em hỏi tại sao VIN làm như vậy ạ và làm như thế nhằm mục gì? Tức là ko cho xe hãng khác vào xạc dù có chung cổng xạc.
Theo em cái tuyên bố không cho xe hãng khác vào chỉ có nghĩa là: Tôi đầu tư cái trạm xạc này 5 toi (ví dụ vậy), hãng nào muốn cho xe vào thì góp chung tiền đầu tư, không góp chung thì tự đi mà xây. Đơn giản vậy thôi. Kiểu như cầu thủ vừa ký hợp đồng dài hạn xong tưởng sẽ chơi lâu dài nhưng lại bán ngay ấy. Kinh doanh không thể cứ 1 công 1 bằng 2 được.
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Mục tiêu của dân kinh doanh là lợi nhuận, mọi thứ khác xếp sau.sx thì không có lối tắt nhưng lợi nhuận thì có. Nếu ai có cơ hội tìm hiểu hoặc thực mục sở thị Ô tô Tàu tại tàu ( không nghe nói, nội ngoại suy từ xe máy 20 năm trc), thì thấy tàu trc sau sẽ là thế lực rất mạnh về ô tô, nhất là oto điện , mô hình, thương hiệu kd kiểu vin về ô tô bên tàu nó rất nhiều chém không hết. + Vs tâm lí bài tàu, + xu hướng và thế mạnh về mảng xe điện = một miếng bánh béo bở cho nhà kinh doanh tiên phong. Em nói thế chắc là cụ hiểu, thế nên quên chuyện SX theo nghĩa cũ đi, mục tiêu là lợi nhuận, dù sao cũng tốt vì lợi nhuận đó sẽ nằm ở Việt Nam.hy vọng là thế.
Đương nhiên với cụ làm kinh doanh thì mục đích để có lợi nhuận, tuy nhiên con đường để có lợi nhuận nó không đơn giản.
Một công ty thua lỗ trong thời gian đầu chưa chắc là công ty hoạt động không hiệu quả.
Tesla cũng chỉ mới đây mới bắt đầu có lãi.
E chỉ nhấn mạnh nếu sx đặt lợi nhuận lên hàng đầu thì sẽ không đi được xa, khi sản phẩm khẳng định được chất lượng và có chỗ đứng thì tự khác sẽ có lợi nhuận.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,342
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Đương nhiên với cụ làm kinh doanh thì mục đích để có lợi nhuận, tuy nhiên con đường để có lợi nhuận nó không đơn giản.
Một công ty thua lỗ trong thời gian đầu chưa chắc là công ty hoạt động không hiệu quả.
Tesla cũng chỉ mới đây mới bắt đầu có lãi.
E chỉ nhấn mạnh nếu sx đặt lợi nhuận lên hàng đầu thì sẽ không đi được xa, khi sản phẩm khẳng định được chất lượng và có chỗ đứng thì tự khác sẽ có lợi nhuận.
Vâng. E thì nghĩ mô hình kiểu Vin chính lại
rất hay và "lành", tất cả là thuê, là lắp ráp,Thấy không ổn, điểm lỗ tới hạn thì chuyển giao, bán lại cũng nhanh vì đó là mô hình , hạ tầng, dây chuyền cơ bản.ví dụ điện thoại vinsmart đó, không SX nữa thì nhà máy còn đó, mới xây xong năm ngoái nên còn mới nguyên, dây chuyền lắp ráp bên trong thì tiêu chuẩn theo chuẩn chung , giá hợp lý thì đầy công ty NC ngoài nó cần, đỡ phải xây, lắp.
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
883
Động cơ
449,605 Mã lực
Mô hình mà cụ khen là “lành” thì quê em ng ta gọi là “hớt váng” đới =))



Vâng. E thì nghĩ mô hình kiểu Vin chính lại
rất hay và "lành", tất cả là thuê, là lắp ráp,Thấy không ổn, điểm lỗ tới hạn thì chuyển giao, bán lại cũng nhanh vì đó là mô hình , hạ tầng, dây chuyền cơ bản.ví dụ điện thoại vinsmart đó, không SX nữa thì nhà máy còn đó, mới xây xong năm ngoái nên còn mới nguyên, dây chuyền lắp ráp bên trong thì tiêu chuẩn theo chuẩn chung , giá hợp lý thì đầy công ty NC ngoài nó cần, đỡ phải xây, lắp.
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Vâng. E thì nghĩ mô hình kiểu Vin chính lại
rất hay và "lành", tất cả là thuê, là lắp ráp,Thấy không ổn, điểm lỗ tới hạn thì chuyển giao, bán lại cũng nhanh vì đó là mô hình , hạ tầng, dây chuyền cơ bản.ví dụ điện thoại vinsmart đó, không SX nữa thì nhà máy còn đó, mới xây xong năm ngoái nên còn mới nguyên, dây chuyền lắp ráp bên trong thì tiêu chuẩn theo chuẩn chung , giá hợp lý thì đầy công ty NC ngoài nó cần, đỡ phải xây, lắp.
Thế thì làm sao mà làm công nghệ với sản xuất được cụ.
Với cả nếu chỉ bán dây truyền thì chỉ có lỗ so với đầu tư ban đầu.
Không bán được ngay thì khấu hao cũng vỡ mồm.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,342
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Thế thì làm sao mà làm công nghệ với sản xuất được cụ.
Với cả nếu chỉ bán dây truyền thì chỉ có lỗ so với đầu tư ban đầu.
Không bán được ngay thì khấu hao cũng vỡ mồm.
Thì em nói là dân kd làm ra tiền là chính mà cụ, chuỗi : công nghệ, sản xuất, bán hàng , dịch vụ , a ấy chỉ cần làm hai cái sau thôi là có thể xơi đc lợi nhuận kha khá rồi.
"Với cả nếu chỉ bán dây truyền thì chỉ có lỗ so với đầu tư ban đầu." Cái này giả định khi tính đường lui thôi , chứ doanh nghiệp vẫn đang làm ầm ầm mà cụ. ý e là có thể V đang chơi ván cờ lớn, nhưng không phải quá tay, không thể. Đường tới là lợi thế a ấy( bán hàng, dịch vụ), đường lui không quá tệ, tất nhiên lui thì phải lỗ rồi.
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
883
Động cơ
449,605 Mã lực
Thì em nói là dân kd làm ra tiền là chính mà cụ, chuỗi : công nghệ, sản xuất, bán hàng , dịch vụ , a ấy chỉ cần làm hai cái sau thôi là có thể xơi đc lợi nhuận kha khá rồi.
"Với cả nếu chỉ bán dây truyền thì chỉ có lỗ so với đầu tư ban đầu." Cái này giả định khi tính đường lui thôi , chứ doanh nghiệp vẫn đang làm ầm ầm mà cụ. ý e là có thể V đang chơi ván cờ lớn, nhưng không phải quá tay, không thể. Đường tới là lợi thế a ấy( bán hàng, dịch vụ), đường lui không quá tệ, tất nhiên lui thì phải lỗ rồi.
Nghiêm túc nhé, làm sx xe điện mà chỉ cần làm 2 cái "bán hàng và dịch vụ" như cụ nói thì vẫn chỉ là "hớt váng" thôi.
Thực ra aV vẫn có 1 lựa chọn nữa để kiếm tiền, đó là làm giá cổ phiếu.

Bloomberg vừa có bài liên quan tới rủi ro cổ phiếu ngành xe điện, pin xe điện đây, cụ chịu khó đọc.


Trích đoạn về công ty Evergrande chuyên BDS đi phát triển xe có thể là 1 gợi ý tốt cho aV đó.
----------
Tuy nhiên, công ty xe điện có vốn hóa 43 tỷ USD của tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande Group lại không thực sự giỏi ở điểm này. Trong năm nay, cổ phiếu của công ty này còn biến động hơn cả bitcoin.

Bloomberg: Chơi bitcoin đã mạo hiểm nhưng nhiều tài sản còn rủi ro hơn nhiều - Ảnh 2.
Tương tự QuantumScape, Evergrande New Energy Vehicle Group chưa tiến tới sản xuất hàng loạt. Phải đến tháng 6 năm nay thì hãng mới tổ chức "buổi lễ bắt đầu thử nghiệm hiệu chuẩn mùa hè" cho 5 mẫu xe Hengchi của mình.

Hồi tháng 1, cổ phiếu của công ty trên đã tăng vọt sau khi họ huy động được 26 tỷ HKD từ nhóm nhà đầu tư thân quen của nhà sáng lập Hui Ka Yan: những người bạn tài phiệt của ông Hui.


Khi đó, nhà đầu tư nhỏ lẻ coi sự tham gia của các nhà tài phiệt này như một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm từ các ông lớn dành cho hãng xe điện. Tuy nhiên vào tháng 5, nhóm tài phiệt rút lui khi công ty mẹ của Evergrande New Energy Vehicle thu về 10,6 tỷ HKD tiền bán cổ phiếu của hãng xe điện này.

Evergrande giải thích rằng giao dịch bán ra sẽ giúp giảm tỷ lệ sở hữu của 20 cổ đông lớn xuống dưới 90%, mở đường cho việc đưa cổ phiếu của công ty xe điện lên sàn Hong Kong Stock Connect.

Thị trường bức xúc, nhiều nhà đầu tư xem động thái trên là cách để công ty mẹ của Evergrande New Energy Vehicle, tập đoàn bất động sản đang ngập trong nợ nần của ông Hui, thoái vốn.
 

Ú Òa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-761486
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
570
Động cơ
50,949 Mã lực
Tuổi
33
Thế thì làm sao mà làm công nghệ với sản xuất được cụ.
Với cả nếu chỉ bán dây truyền thì chỉ có lỗ so với đầu tư ban đầu.
Không bán được ngay thì khấu hao cũng vỡ mồm.
Bán dây chuyền có thể lỗ, nhưng bán dáy chuyền cùng mảnh đất nơi đặt cái dây chuyền đó, gọi nôm na là bất động sản công nghiệp, thì chỉ có từ lãi đậm đến lãi rất đậm.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
Bán dây chuyền có thể lỗ, nhưng bán dáy chuyền cùng mảnh đất nơi đặt cái dây chuyền đó, gọi nôm na là bất động sản công nghiệp, thì chỉ có từ lãi đậm đến lãi rất đậm.
Vậy việc chính vẫn là nhờ chính sách làm BDS?
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Bán dây chuyền có thể lỗ, nhưng bán dáy chuyền cùng mảnh đất nơi đặt cái dây chuyền đó, gọi nôm na là bất động sản công nghiệp, thì chỉ có từ lãi đậm đến lãi rất đậm.
Thế thì mì chính lại là phụ, đậu phụ lại là chính hả cụ ?
 
Biển số
OF-516856
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
1,801
Động cơ
197,928 Mã lực
Tuổi
35
Tư tưởng trạm sạc chỉ phục vụ cho xe hãng mình, k cho hãng khác dùng chỉ khi doanh nghiệp hoạt động trên quy mô việt nam thôi. CTY mà phát triển ra nước ngoài mà làm kiểu này thì phá sản nhanh!
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,178 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi

Ledung17

Xe tải
Biển số
OF-486184
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
394
Động cơ
194,148 Mã lực
Tuổi
40
Thớt lặn lâu rồi nhỉ, em phụ 1 tay ủn lên cho các cụ đàm.
 

duongvubkac

Xe tải
Biển số
OF-742600
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
388
Động cơ
64,395 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hanoi
Website
shopee.vn
Chiêu marketing thôi các cụ
 

Sơn thật thà

Xe buýt
Biển số
OF-754289
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
832
Động cơ
58,869 Mã lực
Nơi ở
Mộc Châu
Ái chà chà. Chưa độc quyền mà đã có chiêu kinh doanh thiếu lành mạnh ghê.
Thế này khỏi tạo cơ hội cho độc quyền luôn.
Thích thì làm, không thì nghỉ.
 

duongvubkac

Xe tải
Biển số
OF-742600
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
388
Động cơ
64,395 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hanoi
Website
shopee.vn
Vâng. E thì nghĩ mô hình kiểu Vin chính lại
rất hay và "lành", tất cả là thuê, là lắp ráp,Thấy không ổn, điểm lỗ tới hạn thì chuyển giao, bán lại cũng nhanh vì đó là mô hình , hạ tầng, dây chuyền cơ bản.ví dụ điện thoại vinsmart đó, không SX nữa thì nhà máy còn đó, mới xây xong năm ngoái nên còn mới nguyên, dây chuyền lắp ráp bên trong thì tiêu chuẩn theo chuẩn chung , giá hợp lý thì đầy công ty NC ngoài nó cần, đỡ phải xây, lắp.
Cụ làm em thấy kinh doanh dễ quá ạ, xây xong không làm được thì bán :)
 

duongvubkac

Xe tải
Biển số
OF-742600
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
388
Động cơ
64,395 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hanoi
Website
shopee.vn
Bán dây chuyền có thể lỗ, nhưng bán dáy chuyền cùng mảnh đất nơi đặt cái dây chuyền đó, gọi nôm na là bất động sản công nghiệp, thì chỉ có từ lãi đậm đến lãi rất đậm.
Cụ nghĩ các bên trên để cho a V làm dễ thế không ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top