Thì em nói là dân kd làm ra tiền là chính mà cụ, chuỗi : công nghệ, sản xuất, bán hàng , dịch vụ , a ấy chỉ cần làm hai cái sau thôi là có thể xơi đc lợi nhuận kha khá rồi.
"Với cả nếu chỉ bán dây truyền thì chỉ có lỗ so với đầu tư ban đầu." Cái này giả định khi tính đường lui thôi , chứ doanh nghiệp vẫn đang làm ầm ầm mà cụ. ý e là có thể V đang chơi ván cờ lớn, nhưng không phải quá tay, không thể. Đường tới là lợi thế a ấy( bán hàng, dịch vụ), đường lui không quá tệ, tất nhiên lui thì phải lỗ rồi.
Nghiêm túc nhé, làm sx xe điện mà chỉ cần làm 2 cái "bán hàng và dịch vụ" như cụ nói thì vẫn chỉ là "hớt váng" thôi.
Thực ra aV vẫn có 1 lựa chọn nữa để kiếm tiền, đó là làm giá cổ phiếu.
Bloomberg vừa có bài liên quan tới rủi ro cổ phiếu ngành xe điện, pin xe điện đây, cụ chịu khó đọc.
Các nhà đầu tư bitcoin hẳn đang trầm tư vì cú lao dốc nghiêm trọng của đồng tiền ảo lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, Bloomberg cho rằng còn khối tài sản, đơn cử như cổ phiếu của các hãng xe điện, rủi ro hơn bitcoin nhiều.
vietnambiz.vn
Trích đoạn về công ty Evergrande chuyên BDS đi phát triển xe có thể là 1 gợi ý tốt cho aV đó.
----------
Tuy nhiên, công ty xe điện có vốn hóa 43 tỷ USD của tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande Group lại không thực sự giỏi ở điểm này. Trong năm nay, cổ phiếu của công ty này còn biến động hơn cả bitcoin.
Bloomberg: Chơi bitcoin đã mạo hiểm nhưng nhiều tài sản còn rủi ro hơn nhiều - Ảnh 2.
Tương tự QuantumScape, Evergrande New Energy Vehicle Group chưa tiến tới sản xuất hàng loạt. Phải đến tháng 6 năm nay thì hãng mới tổ chức "buổi lễ bắt đầu thử nghiệm hiệu chuẩn mùa hè" cho 5 mẫu xe Hengchi của mình.
Hồi tháng 1, cổ phiếu của công ty trên đã tăng vọt sau khi họ huy động được 26 tỷ HKD từ nhóm nhà đầu tư thân quen của nhà sáng lập Hui Ka Yan: những người bạn tài phiệt của ông Hui.
Khi đó, nhà đầu tư nhỏ lẻ coi sự tham gia của các nhà tài phiệt này như một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm từ các ông lớn dành cho hãng xe điện. Tuy nhiên vào tháng 5, nhóm tài phiệt rút lui khi công ty mẹ của Evergrande New Energy Vehicle thu về 10,6 tỷ HKD tiền bán cổ phiếu của hãng xe điện này.
Evergrande giải thích rằng giao dịch bán ra sẽ giúp giảm tỷ lệ sở hữu của 20 cổ đông lớn xuống dưới 90%, mở đường cho việc đưa cổ phiếu của công ty xe điện lên sàn Hong Kong Stock Connect.
Thị trường bức xúc, nhiều nhà đầu tư xem động thái trên là cách để công ty mẹ của Evergrande New Energy Vehicle, tập đoàn bất động sản đang ngập trong nợ nần của ông Hui, thoái vốn.