Ngay từ đầu em cũng nói là VF ko sai, nhưng để tạo được thị trường xe điện lành mạnh và có lợi cho tất cả các bên thì hướng đi này ko phải là hay.
-Cụ cho hỏi các bên cụ đang dự là bên nào trong các xe trong tương lai sẽ có mặt ở VN: các hãng TQ, Nhật, châu Âu, hay Mỹ?
-Trong các hãng đấy, hãng nào tiềm lực nhỏ hơn Vin để cần được Vin chia sẻ?
-Tính chất "lành mạnh" là cụ dựa trên nội dung nào trong các tiêu chí "thị trường lành mạnh" sau đây
https://vietnamfinance.vn/canh-tranh-lanh-manh-la-gi-20180504224208361.htm
Tiêu chuẩn về kết cấu:
1.Số lượng người bán lớn hoặc đủ lớn, không có ai chi phối thị trường, hoặc ít nhất cũng có nhiều người chi phối được thị trường khi kinh tế quy mô cho phép họ làm điều đó.
2.Không có trở ngại nhân tạo nào đối với sự gia nhập
3.Sự phân biệt chất lượng vừa phải và nhạy cảm với giá cả
Tiêu chuẩn về hành vi:
1.Có sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các nhà cung cấp, không có các thoả thuận cấu kết (các ten) để cố định giá cả, thị phần, v.v…
2.Không sử dụng chiến thuật cô lập hoặc lôi kéo (ví dụ chỉ mua bán với một số người, từ chối cung cấp, hợp đồng ràng buộc) với mục đích làm hại các nhà cung cấp cạnh tranh.
3.Nhạy cảm với nhu cầu của người tiêu dùng về các mặt hàng khác nhau
Tiêu chuẩn về hiệu quả:
1.Tối thiểu hoá chi phí cung ứng
2.Giá phù hợp với chi phí cung ứng, trong đó có cả lợi nhuận hợp lý mà người cung ứng thu được từ hiệu quả, chấp nhận rủi ro, đầu tư và đổi mới.
3.Tránh mức chi tiêu cho quảng cáo quá cao
4.Áp dụng công nghệ và sản phẩm mới