Đuối rồi thì để anh giúp!
Link đây:
Trích:
https://www.qdnd.vn/xe-cong-nghe/tu-van/viet-nam-se-bo-thue-tieu-thu-dac-biet-voi-o-to-san-xuat-trong-nuoc-644746
"Thực tế giá xe lắp ráp tại Việt Nam đang phải chịu chi phí lớn nhất là thuế nhập khẩu, thuế nhập khẩu linh kiện, thuế tiêu thụ đặc biệt. Một số loại xe hơi nhập khẩu từ ASEAN đã không còn phải chịu thuế nhập khẩu ở Việt Nam, trong khi đó một số loại linh kiện xe hơi nhập khẩu vào Việt Nam cũng được miễn, giảm, chỉ còn thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe hơi và linh kiện vẫn còn được giữ.
Thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô và linh kiện theo dung tích, thấp nhất là 35%, cao nhất là khoảng 150%, thông thường, các mẫu xe có dung tích xi lanh dưới 2.5L là khoảng 45-35%, giá trị xe hoặc linh kiện. Mức thuế cao khiến chi phí sản xuất tăng lên, giá xe tại Việt Nam đắt hơn xe các nước trong khu vực từ 10-20%, điều này tác động trực tiếp đến sức mua của thị trường nội địa với các dòng xe lắp ráp trong nước."