Thảo luận Trạm sạc ôtô điện của Vinfast sẽ không phục vụ xe của hãng khác, các cụ nghĩ thế nào?

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Giờ mà cho dùng chung thì béo mấy thằng nhập xe tiểu ngạch chứ được tích sự gì
Thằng khác muốn phát triển xe điện và sạc thì phải làm việc với Vin, win-win thì làm không thì lượn. Nó bỏ đống tiền ra phát triển hạ tầng cho thằng khác vào xơi à?
Nói chung đã ghét thì nó làm hợp lý cũng cố moi móc ra mà chửi thôi ^^
Em không nghĩ thế vì nó gián tiếp gây ra độc quyền. Nên thu phí đắt đúng đủ hạch toán chi phí. Chủ xe Vin đc cầm tập voucher sạc
 

FUN PLUS

Xe buýt
Biển số
OF-713786
Ngày cấp bằng
23/1/20
Số km
918
Động cơ
157,157 Mã lực
Nơi ở
Hệ mặt trời
Em không nghĩ thế vì nó gián tiếp gây ra độc quyền. Nên thu phí đắt đúng đủ hạch toán chi phí. Chủ xe Vin đc cầm tập voucher sạc
Sợ toàn xe hãng khác vào xạc thôi cụ nên Vin chơi trò chiếm lĩnh thị trường bằng cột xạc. Giờ mua xe máy điện của Vin còn hiếm chứ đừng nói đến oto.
 

Nguyenhongson26

Xe tăng
Biển số
OF-573604
Ngày cấp bằng
11/6/18
Số km
1,927
Động cơ
163,320 Mã lực
Tuổi
46
Vợ của các ông cũng là phụ nữ,thế có được dùng chung không.Nếu được thì em ủng hộ xạc chung.Nếu không thì miễn bàn,của ai người đó dùng,muốn dùng chung thì ra Trần Duy Hưng.
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Sợ toàn xe hãng khác vào xạc thôi cụ nên Vin chơi trò chiếm lĩnh thị trường bằng cột xạc. Giờ mua xe máy điện của Vin còn hiếm chứ đừng nói đến oto.
Em nghĩ xe điện ok nhưng em ghét trò bẩn kiểu độc quyền.
 

barrios5116

Xe tải
Biển số
OF-720676
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
441
Động cơ
82,584 Mã lực
Tuổi
39
Theo như em được biết thì hầu hết các nước phát triển xe điện đều yêu cầu các hãng làm theo chuẩn để có thể sạc chung. Trạm sạc Vinfast nghe nói là chuẩn CCS combo 2 (Combined Charging System) chuẩn này đang áp dụng ở nhiều nước và xe nào vào sạc thì trả tiền.

Nếu nhìn vào mục tiêu lợi nhuận, mục tiêu phủ thị trường thì quyết định của Vin ko sai.

Nếu nhìn vào việc thay đổi thói quen tiêu dùng, phát triển xe điện ở VN thì đây là 1 bước lùi.

Theo em biết TQ yêu cầu các hãng sx phải làm 1 chuẩn, Châu Âu cũng tương tự. Riêng Mỹ thì khác 1 chút vì Tesla có công nghệ siêu sạc vì vậy chỉ xe Tesla mới xạc được ở trạm siêu sạc. Còn nếu xạc chậm thì vẫn có thể sạc chung ở các trạm khác.
Nhà ở chung cư hoặc nhà trong ngõ phải ra bãi gửi

thì quá khó để xài xe điện

Chưa kể mới có vụ sạc không tại trạm chuẩn của VF thì 15h liên tục mới đầy đc bình
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,980
Động cơ
506,083 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Trong 1 diễn biến khác, Tesla, đối thủ của Vin tại các thị trường lớn khác lại có hành động trái ngược, mang đầy tính cộng đồng và VIN được hưởng lợi. Ở quê nhà thì...


Elon Musk tiết lộ cách những chiếc xe điện không phải của Tesla sẽ sử dụng các trạm sạc Superchargers như thế nào.
Elon Musk gần đây đã khiến nhiều chủ sở hữu xe Tesla bất ngờ khi cho biết công ty đang có kế hoạch mở các trạm sạc Supercharger cho các loại xe điện không phải của Tesla. Nhiều người lo ngại rằng động thái này sẽ dẫn đến tình trạng chen lấn đông đúc do giới hạn cơ sở vật chất ở các trạm sạc, có thể khiến dòng xe chờ vào trạm thêm dài hơn.
Nhưng trong một cuộc họp trực tuyến liên quan tới thu nhập quý II với các nhà đầu tư Tesla diễn ra hôm 26/7 vừa qua, CEO Tesla đã nói rõ rằng ông vẫn giữ vững cam kết với kế hoạch này. Tuy nhiên, Elon Musk cũng thừa nhận rằng để nó có hiệu quả, công ty xe điện sẽ cần phải mở rộng mạng lưới Supercharger với tốc độ nhanh chóng hơn để theo kịp với sản lượng xe điện ngày càng tăng của các nhà sản xuất ô tô khác.
Tesla hiện có khoảng 25.000 cổng sạc Supercharger, hoạt động tại gần 3.000 trạm trên khắp thế giới, cho phép các xe điện Tesla có thể nạp thêm năng lượng đủ để di chuyển quãng đường 320 km chỉ trong 15 phút.
Không có bữa trưa miễn phí, xe điện VinFast sẽ phải trả thêm phí nếu dùng trạm sạc của Tesla - Ảnh 1.
Một trạm sạc Supercharger của Tesla tại Mỹ.
Thông tin trên được xem là một tín hiệu đáng mừng với các hãng xe điện khác, ví dụ như VinFast, đơn vị sắp có màn ra mắt chính thức trên thị trường Bắc Mỹ (gồm Mỹ và Canada) và châu Âu (gồm Đức, Pháp và Hà Lan).
Động thái này của Tesla dường như "trải thảm đỏ" cho các hãng xe điện đã hoặc sẽ tới thị trường Mỹ, giúp các hãng xe "nhỏ hơn" bớt mối lo về cơ sở vật chất tại thị trường có diện tích lớn thứ 3 thế giới này. Nhưng liệu mọi thứ có thực sự trở nên dễ dàng và đơn giản tới như vậy?



admicro.vn
Xem thêm


Trong cuộc họp, Elon Musk đã nói rằng kế hoạch mở hệ thống sạc nhanh cho các xe điện không phải của Tesla xuất phát từ tham vọng lâu nay của công ty, đó là "hỗ trợ sự ra đời của năng lượng bền vững… chứ không phải tạo ra một khu vườn có tường bao quanh và cản trở các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi".
Đây được xem là một câu nói "đá xoáy" Apple với các chính sách trên App Store của mình. Bỏ qua việc châm chọc thì Musk cũng giải thích phần nào cách các chủ sở hữu xe không phải là Tesla có thể sử dụng Superchargers khi chúng sẽ được triển khai vào cuối năm nay.
"Chúng tôi đang nghĩ về một điều thực sự đơn giản, rằng bạn chỉ cần tải xuống ứng dụng Tesla, truy cập vào mục Supercharger, cho biết bạn đang ở trạm nào, rồi cắm cổng sạc vào ô tô của mình. Ngay cả khi đó không phải là xe Tesla, bạn cũng chỉ cần truy cập ứng dụng để yêu cầu hệ thống 'bật cổng sạc mà tôi đang đứng' để biết bao nhiêu điện được truyền tải, và điều này sẽ hoạt động đối với hầu hết các xe điện của mọi nhà sản xuất", Musk nói trong hội nghị.
Không có bữa trưa miễn phí, xe điện VinFast sẽ phải trả thêm phí nếu dùng trạm sạc của Tesla - Ảnh 2.
Các xe điện không phải Tesla sẽ phải trả thêm phụ phí khi sử dụng trạm Supercharger, chưa kể các ưu đãi khác thấp hơn chủ xe Tesla.
Trong một nỗ lực để giảm bớt tình trạng quá tải của các trạm sạc, điều mà nhiều chủ sở hữu xe Tesla lo ngại, Musk nói rằng một hệ thống định giá năng động có thể sẽ được áp dụng. Cụ thể, đó là việc chi phí mà người dùng sở hữu các xe không phải của Tesla phải bỏ ra sẽ cao hơn đối với xe mang thương hiệu Tesla. Ngoài ra, chi phí tại các trạm Supercharger sẽ cao hơn trong những thời điểm như giờ cao điểm và ít hơn vào những thời điểm vắng hơn trong ngày.
Những người không phải là chủ sở hữu xe Tesla ở khu vực Bắc Mỹ cũng sẽ phải sử dụng bộ chuyển đổi để kết nối xe điện của họ với hệ thống của trạm Supercharger. Thiết bị chuyển đổi này sẽ có sẵn để sử dụng tại mỗi trạm, và nếu hành vi trộm cắp trở thành một vấn đề thì Tesla có thể sẽ đơn giản là thực hiện việc thu hồi chúng, khiến những người lái xe muốn sử dụng Supercharger không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tự mua thiết bị của riêng mình.
Tesla vẫn chưa đưa ra thông tin chắc chắn về thời điểm sẽ mở rộng hệ thống Supercharger cho các loại xe điện khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trần.Điền

Xe hơi
Biển số
OF-640709
Ngày cấp bằng
24/4/19
Số km
193
Động cơ
111,168 Mã lực
Tuổi
28
Hay đó
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,395
Động cơ
622,674 Mã lực
Em nghĩ xe điện ok nhưng em ghét trò bẩn kiểu độc quyền.
Thị trường VN mà không có độc chiêu thì suốt ngày bị mất khách hàng về tay các đối thủ chuyên nhái lại phương thức kinh doanh.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,395
Động cơ
622,674 Mã lực
Nhà ở chung cư hoặc nhà trong ngõ phải ra bãi gửi

thì quá khó để xài xe điện

Chưa kể mới có vụ sạc không tại trạm chuẩn của VF thì 15h liên tục mới đầy đc bình
Chung cư thì hơi khó vì còn liên quan đến PCCC chứ bãi thì có khi cũng không quá khó. Chỉ cần làm việc với chủ bãi bố trí vị trí đỗ phù hợp thì dùng xạc chậm cũng OK, chỉ cần trả tiền điện cho chủ bãi.
 

lac007

Xe tăng
Biển số
OF-93236
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
1,859
Động cơ
421,963 Mã lực
Theo như em được biết thì hầu hết các nước phát triển xe điện đều yêu cầu các hãng làm theo chuẩn để có thể sạc chung. Trạm sạc Vinfast nghe nói là chuẩn CCS combo 2 (Combined Charging System) chuẩn này đang áp dụng ở nhiều nước và xe nào vào sạc thì trả tiền.

Nếu nhìn vào mục tiêu lợi nhuận, mục tiêu phủ thị trường thì quyết định của Vin ko sai.

Nếu nhìn vào việc thay đổi thói quen tiêu dùng, phát triển xe điện ở VN thì đây là 1 bước lùi.

Theo em biết TQ yêu cầu các hãng sx phải làm 1 chuẩn, Châu Âu cũng tương tự. Riêng Mỹ thì khác 1 chút vì Tesla có công nghệ siêu sạc vì vậy chỉ xe Tesla mới xạc được ở trạm siêu sạc. Còn nếu xạc chậm thì vẫn có thể sạc chung ở các trạm khác.
Của cụ cụ có thích cho ai dùng chung không
 

barrios5116

Xe tải
Biển số
OF-720676
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
441
Động cơ
82,584 Mã lực
Tuổi
39
Chung cư thì hơi khó vì còn liên quan đến PCCC chứ bãi thì có khi cũng không quá khó. Chỉ cần làm việc với chủ bãi bố trí vị trí đỗ phù hợp thì dùng xạc chậm cũng OK, chỉ cần trả tiền điện cho chủ bãi.
Hên xui --- tự nhiên lại phải đi cầu cạnh thằng chủ bãi à bác --- 01 ngày nó không vui thì lại mất chỗ sạc

Ngoài ra, 1 xe sạc thì chủ bãi lo đc --- đến lúc có 30-40 xe sạc thì có cơi nới đc không bác

Chưa kể sạc bãi kiểu ntn đảm bảo vừa chậm vừa sẽ bị tính giá điện theo kiểu khác đấy --- không còn là giá nn đâu
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,395
Động cơ
622,674 Mã lực
Hên xui --- tự nhiên lại phải đi cầu cạnh thằng chủ bãi à bác --- 01 ngày nó không vui thì lại mất chỗ sạc

Ngoài ra, 1 xe sạc thì chủ bãi lo đc --- đến lúc có 30-40 xe sạc thì có cơi nới đc không bác

Chưa kể sạc bãi kiểu ntn đảm bảo vừa chậm vừa sẽ bị tính giá điện theo kiểu khác đấy --- không còn là giá nn đâu
30-40 xe thì chủ bãi nó lại chủ động làm dịch vụ quá ấy chứ. Nhu cầu nhiều thì làm dịch vụ mới bõ. 3-4 xe mới lo chả ai quan tâm phục vụ.
 

nguyen9921992

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-730103
Ngày cấp bằng
22/5/20
Số km
139
Động cơ
72,794 Mã lực
Tuổi
32
Rồi có khi sắp tới ai đi xe hãng khác cấm không cho vào chung cư vin luôn
Hoặc cứ chỗ nào của vin là cấm tiệt xe hãng khác , thế mới mãnh liệt
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,218
Động cơ
376,189 Mã lực
Em nghĩ xe điện ok nhưng em ghét trò bẩn kiểu độc quyền.
Ở VN trong vòng 15 năm nữa, chả hãng nào đầu tư hạ tầng trạm sạc xe điện đâu. TOYOTA, HD, FO,........... thấy lợi nhuận chắc có thì họ mới làm thôi, họ đầu tư dây chuyền ráp oto VN vốn rất khiêm tốn,........ thua cả ông Trường Hải nếu nói về vốn đầu tư. Nên cụ muốn cũng kg được.
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Ở VN trong vòng 15 năm nữa, chả hãng nào đầu tư hạ tầng trạm sạc xe điện đâu. TOYOTA, HD, FO,........... thấy lợi nhuận chắc có thì họ mới làm thôi, họ đầu tư dây chuyền ráp oto VN vốn rất khiêm tốn,........ thua cả ông Trường Hải nếu nói về vốn đầu tư. Nên cụ muốn cũng kg được.
Thôi. Cụ không hiểu ý thì thôi.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,083
Động cơ
588,762 Mã lực
30-40 xe thì chủ bãi nó lại chủ động làm dịch vụ quá ấy chứ. Nhu cầu nhiều thì làm dịch vụ mới bõ. 3-4 xe mới lo chả ai quan tâm phục vụ.
Cụ nói đúng. Có cầu thì sẽ có cung. Đây cũng là kinh doanh kiếm tiền nên nếu kiếm được xèng thì mấy ông cho thuê bãi đỗ chẳng mở ra kinh doanh ngay. Vừa cho thuê bãi đỗ vừa bán xăng thì không được chứ vừa cho thuê bãi vừa cho sạc điện lại được. Khó nhất là thời gian đầu, khi chưa có xe điện thì đầu tư trạm sạc không đem lại doanh thu.
 

Hoang Van Cali

Xe máy
Biển số
OF-787022
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
52
Động cơ
27,420 Mã lực
Tuổi
45
Trong 1 diễn biến khác, Tesla, đối thủ của Vin tại các thị trường lớn khác lại có hành động trái ngược, mang đầy tính cộng đồng và VIN được hưởng lợi. Ở quê nhà thì...


Elon Musk tiết lộ cách những chiếc xe điện không phải của Tesla sẽ sử dụng các trạm sạc Superchargers như thế nào.
Elon Musk gần đây đã khiến nhiều chủ sở hữu xe Tesla bất ngờ khi cho biết công ty đang có kế hoạch mở các trạm sạc Supercharger cho các loại xe điện không phải của Tesla. Nhiều người lo ngại rằng động thái này sẽ dẫn đến tình trạng chen lấn đông đúc do giới hạn cơ sở vật chất ở các trạm sạc, có thể khiến dòng xe chờ vào trạm thêm dài hơn.
Nhưng trong một cuộc họp trực tuyến liên quan tới thu nhập quý II với các nhà đầu tư Tesla diễn ra hôm 26/7 vừa qua, CEO Tesla đã nói rõ rằng ông vẫn giữ vững cam kết với kế hoạch này. Tuy nhiên, Elon Musk cũng thừa nhận rằng để nó có hiệu quả, công ty xe điện sẽ cần phải mở rộng mạng lưới Supercharger với tốc độ nhanh chóng hơn để theo kịp với sản lượng xe điện ngày càng tăng của các nhà sản xuất ô tô khác.
Tesla hiện có khoảng 25.000 cổng sạc Supercharger, hoạt động tại gần 3.000 trạm trên khắp thế giới, cho phép các xe điện Tesla có thể nạp thêm năng lượng đủ để di chuyển quãng đường 320 km chỉ trong 15 phút.
Không có bữa trưa miễn phí, xe điện VinFast sẽ phải trả thêm phí nếu dùng trạm sạc của Tesla - Ảnh 1.
Một trạm sạc Supercharger của Tesla tại Mỹ.
Thông tin trên được xem là một tín hiệu đáng mừng với các hãng xe điện khác, ví dụ như VinFast, đơn vị sắp có màn ra mắt chính thức trên thị trường Bắc Mỹ (gồm Mỹ và Canada) và châu Âu (gồm Đức, Pháp và Hà Lan).
Động thái này của Tesla dường như "trải thảm đỏ" cho các hãng xe điện đã hoặc sẽ tới thị trường Mỹ, giúp các hãng xe "nhỏ hơn" bớt mối lo về cơ sở vật chất tại thị trường có diện tích lớn thứ 3 thế giới này. Nhưng liệu mọi thứ có thực sự trở nên dễ dàng và đơn giản tới như vậy?



admicro.vn
Xem thêm


Trong cuộc họp, Elon Musk đã nói rằng kế hoạch mở hệ thống sạc nhanh cho các xe điện không phải của Tesla xuất phát từ tham vọng lâu nay của công ty, đó là "hỗ trợ sự ra đời của năng lượng bền vững… chứ không phải tạo ra một khu vườn có tường bao quanh và cản trở các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi".
Đây được xem là một câu nói "đá xoáy" Apple với các chính sách trên App Store của mình. Bỏ qua việc châm chọc thì Musk cũng giải thích phần nào cách các chủ sở hữu xe không phải là Tesla có thể sử dụng Superchargers khi chúng sẽ được triển khai vào cuối năm nay.
"Chúng tôi đang nghĩ về một điều thực sự đơn giản, rằng bạn chỉ cần tải xuống ứng dụng Tesla, truy cập vào mục Supercharger, cho biết bạn đang ở trạm nào, rồi cắm cổng sạc vào ô tô của mình. Ngay cả khi đó không phải là xe Tesla, bạn cũng chỉ cần truy cập ứng dụng để yêu cầu hệ thống 'bật cổng sạc mà tôi đang đứng' để biết bao nhiêu điện được truyền tải, và điều này sẽ hoạt động đối với hầu hết các xe điện của mọi nhà sản xuất", Musk nói trong hội nghị.
Không có bữa trưa miễn phí, xe điện VinFast sẽ phải trả thêm phí nếu dùng trạm sạc của Tesla - Ảnh 2.
Các xe điện không phải Tesla sẽ phải trả thêm phụ phí khi sử dụng trạm Supercharger, chưa kể các ưu đãi khác thấp hơn chủ xe Tesla.
Trong một nỗ lực để giảm bớt tình trạng quá tải của các trạm sạc, điều mà nhiều chủ sở hữu xe Tesla lo ngại, Musk nói rằng một hệ thống định giá năng động có thể sẽ được áp dụng. Cụ thể, đó là việc chi phí mà người dùng sở hữu các xe không phải của Tesla phải bỏ ra sẽ cao hơn đối với xe mang thương hiệu Tesla. Ngoài ra, chi phí tại các trạm Supercharger sẽ cao hơn trong những thời điểm như giờ cao điểm và ít hơn vào những thời điểm vắng hơn trong ngày.
Những người không phải là chủ sở hữu xe Tesla ở khu vực Bắc Mỹ cũng sẽ phải sử dụng bộ chuyển đổi để kết nối xe điện của họ với hệ thống của trạm Supercharger. Thiết bị chuyển đổi này sẽ có sẵn để sử dụng tại mỗi trạm, và nếu hành vi trộm cắp trở thành một vấn đề thì Tesla có thể sẽ đơn giản là thực hiện việc thu hồi chúng, khiến những người lái xe muốn sử dụng Supercharger không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tự mua thiết bị của riêng mình.
Tesla vẫn chưa đưa ra thông tin chắc chắn về thời điểm sẽ mở rộng hệ thống Supercharger cho các loại xe điện khác.
Tesla ngay từ năm đầu tiên họ đã quyết định cho các hảng khác sạc trạm họ, mình không hiểu sao giờ mới thi hành bên châu âu gọi là pilot program (beta test). Tesla muốn hảng khác bắt tay chung và từ từ xa lánh xe xăng, vì Tesla hiểu, 1 mình Tesla sẽ khó chống lại mấy anh xăng lớn (Toyota, Honda, Nissan, vv).
 

trungcsds

Xe buýt
Biển số
OF-201315
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
564
Động cơ
44,169 Mã lực
Nơi ở
long biên hà nôi
Có cung khác có cầu thằng petro nó có sẵn hạ tầng rồi nó chỉ cần cắm mấy cây sạc phút mốt là xong các cụ chỉ no bò trắng răng

Được gửi từ iPhone X - Otofun
 

tulong

Xe hơi
Biển số
OF-36588
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
149
Động cơ
469,418 Mã lực
IMG_20211129_061502.jpg

Trên trạm dừng nghỉ V52, cao tốc hà nội hải phòng, có từng đây trạm sạc có ít ko các bác
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top