Thảo luận Trạm sạc ôtô điện của Vinfast sẽ không phục vụ xe của hãng khác, các cụ nghĩ thế nào?

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
5,010
Động cơ
943,575 Mã lực
Sạc đt IP có dùng đc cho các hãng khác đâu mà chả thấy ai kêu ca.
 

FUN PLUS

Xe buýt
Biển số
OF-713786
Ngày cấp bằng
23/1/20
Số km
918
Động cơ
157,170 Mã lực
Nơi ở
Hệ mặt trời
Lại kiểu chơi trội. Kiểu xe của Vin thì xạc ở đâu cũng đc. Còn xe khác muốn vào Vin xạc ko đc. Muốn tạo lợi thế kiểu này tháy ti tiện. Các hãng nó tạo lợi thế về công nghệ. Dvu sau bán hàng....để khách hàng lựa chọn. Đằng này tạo ra lợi thế bằng quỹ đất và ưu đãi của NN.
 

Cap nhi tan

Xe buýt
Biển số
OF-626546
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
637
Động cơ
121,054 Mã lực
Tuổi
44
He he .. thực ra nó khá phức tạp. Một đoạn ko viết được hết cụ ạ ... Tàu tự tạo 1 chuẩn riêng, xe nào muốn bán ở Tàu thì phải có chuẩn này. Châu Âu 1 chuẩn ... ngoài ra lại còn điện xoay chiều và điện 1 chiều nữa. Cụ có thể tự ngâm cứu thêm. Ý em ở đây chỉ muốn nói là nước mình cần có chuẩn như các nước khác, theo chuẩn nào cũng đc, nhưng các hãng xe cần phải sạc chung thì mới đỡ tốn tài nguyên
Cái này (Việt nam cần 1 chuẩn cho nhiều hẵng xe dùng chung) thuộc quyền quản lý nhà nc, cụ có ý tốt, chứ doanh nghiệp họ cần hiệu quả trên nhiều mặt cho họ. Mình tin là khi chế tạo trạm sạc bọn tk cũng bàn nát nước và bọn kinh doanh cũng có ý kiến nó mới làm. Ý của cụ ai cũng hiểu, mỗi người có thẩm quyền chưa bàn đến (họ hiểu hơn ta). Lấy ví dụ trạm 3G, 4G 30 năm nay kể từ khi cục gạch vào vn, không có khái niệm dùng chung giữa 3 ông lớn..... vdu nữa về tần số... công ty sử dụng lại tài nguyên tần số rỗi để phát triển đtdđ là Gtel,... chết khó trăng trối vì các ông lớn ko cho thuê tần số rỗi.....cụ có cái gì trong ngày có lúc ko sử dụng, cho em dùng chung.... với....
 

Cap nhi tan

Xe buýt
Biển số
OF-626546
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
637
Động cơ
121,054 Mã lực
Tuổi
44
Không rõ mật độ xây trạm là bao nhiêu km có 1 trạm. Nhưng mà anh Vin ko cho bạn khác sạc cùng, các hãng khác lại anti Vin thì mình anh Vin chơi một sân. Tiện ích không chia sẻ được, thì tương lai chưa biết thế nào.
Có lẽ anh sẽ khuyến cáo khách đừng đi xa quá vì tiện ích anh chỉ đầu tư mỗi vậy. ;)
Nhãn tiền rùi cụ, như trạm di động , hệ thống truyền dẫn của các hãng viễn thông ấy, ai cũng có của riêng....dân giàu, tiết kiệm làm gì....
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,617
Động cơ
372,989 Mã lực
Xe máy điện xem như thất bại nặng rồi.
Mong là ô tô điện khá hơn
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,343
Động cơ
899,769 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

Chu An

Xe điện
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
4,811
Động cơ
345,163 Mã lực
Những bước đi ban đầu bao giờ cũng chập chững, không vững vàng thậm chí có thể ngã dúi dụi. Chắc các cụ còn nhớ hồi đầu thiên niên kỷ đã có cuộc tranh luận nảy lửa về dự định không cho các thuê bao của mạng di động non trẻ Viettel tới các thuê bao của 2 ông lớn Mobifone và Vinaphone. Và kết quả như thế nào thì bây giờ đã quá rõ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,343
Động cơ
899,769 Mã lực
Xe máy điện xem như thất bại nặng rồi.
Mong là ô tô điện khá hơn
Nếu đúng là có ý định riêng với các trạm xạc thì đại đa số cũng thấy nhãn tiền như thế nào rồi.
Quá tự tin với việc hô khẩu hiệu để 1 mình chống lại cả thị trường. Trước mắt do thấy thị trường quá hẹp, các hãng khác chưa động đến dạng xe này, nhưng khi thị trường rục rịch chuyển động thì ai dám khẳng định mấy ông lớn đang bán xe ở VN bỏ qua. Họ không mới trong lĩnh vực ô tô, mà những thứ khác họ cũng đủ mạnh, nếu xe của họ bán ra bị cấm, thì chuyện họ sẽ bắt tay nhau tạo ra mạng lưới dùng chung, nhưng sẽ cấm lại người đang cấm xe họ là điều hiển nhiên (tất nhiên đầu xạc chắc vẫn chuẩn chung, nhưng thêm 1 cảm biến nhận biết để cái cây có cấp điện hay không).
Nếu điều này xảy ra, thì ưu thế cạnh tranh không thể lên TV để hô khẩu hiệu.
Điều kiện hiện tại ở VN thì trạm xạc chắc chỉ để cấp cứu cho xe trên đường sắp cạn điện nếu không sử dụng công nghệ xạc nhanh (20'-nửa tiếng đầy).
Xạc chậm qua đêm chỉ ở 1 vài điểm gửi xe, ở hộ gia đình cá nhân,...
Để dựng được nhiều trạm xạc nhanh trong thành phố thì ngành điện phải cải tạo lại hoàn toàn hệ thống truyền dẫn điện. Chưa cần trạm xạc nào, chỉ mỗi khu dân cư 1 cái biến thế (450-630KWA chỉ tương đương xung quanh 2 ổ xạch nhanh như của Tesla) như hiện tại mà mấy hôm nắng người sở điện đã phải cắt trực đứng canh các trạm biến thế để khắc phục sự cố do quá tải rồi. Kinh phí cho việc làm này không hề nhỏ, trước mắt không nằm trong tầm tay của CQ TP, đừng nói đến hãng nào để được độc quyền!
 
Chỉnh sửa cuối:

NEKAT

Xe tải
Biển số
OF-771816
Ngày cấp bằng
24/3/21
Số km
435
Động cơ
45,100 Mã lực
VF nó cũng dùng chuẩn chung chứ ko phải dùng chuẩn riêng như mấy cụ trong thớt này đang nhầm lẫn.
Nó chỉ can thiệp kỹ thuật để trạm sạc chỉ sạc dc cho xe VF, xe khác cắm vào vẫn vừa chỉ là ko có dòng sạc
Cụ hiểu kỹ thuật đấy. Can thiệp này có khi chỉ là cái khóa on-off ở trạm sạc thôi.
 

Songvilo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-778481
Ngày cấp bằng
26/5/21
Số km
114
Động cơ
35,800 Mã lực
Tuổi
36
Xe máy điện xem như thất bại nặng rồi.
Mong là ô tô điện khá hơn
Giờ mới thấy cái tên VIN FAST đúng kiểu "Nhanh phát, chóng tàn " không hiểu thằng nào đặt cái tên này lúc đầu thể nhỉ?
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
4,066
Động cơ
385,150 Mã lực
" Mượn " ở đây là thuê đất 50 năm. Luật nào quy định Doanh nghiệp tư nhân không được thuê đất 50 năm???

Được thế thì còn gì bằng nhưng luật nào cho phép ký cho doanh nghiệp tư nhân mượn đất hả cụ. Và ko phải 1 mảnh, ông nào ký chắc vô lò hết
 

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
3,312
Động cơ
437,148 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
cụ ss nó mới dở, sân bay có phải của apple hay samsung k? hay sân bay họ cug cấp dv cho khách đến sb và có thu phí ( bằng phí sân bay)
Vấn đề là các hãng còn chả thống nhất 1 cổng sạc từ cái bé như điện thoại thì ô tô điện có mà ngút mùa, ngồi đó mà nghĩ cho khách hàng
Cc cứ cãi nhau làm gì. Mua cái chuyển jack có mấy chục thôi.

Vấn đề Vin ko cho sạc, khác với chuẩn sạc. Vin có giỏi cứ làm chuẩn riêng thì cho, các xe khác cũng ko sạc đc.

Nên thiết nghĩ nếu vì cái lớn hơn, thì nên cho xe hãng khác sạc, và thu phí cao hơn. Phần cao lên là vhi phí khấu hao CSHT của trạm
 

xelubabanh

Xe buýt
Biển số
OF-143651
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
771
Động cơ
369,897 Mã lực
Nếu thực sự như tiêu đề thì Vin dở, anh đi trước, phủ lưới trạm sạc trước, có lợi thế, tận dụng làm dịch vụ sạc sau này nó có thể nuôi được hệ thống của anh có khi hơn cả bán xe. Việc này chú phỉnh không ra quy định chung bắt buộc phải theo thì quá ngờ u.
OF quả là nơi ngọa hổ tàng long.
 

maple_leaf

Xe điện
Biển số
OF-84274
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
2,237
Động cơ
-393,319 Mã lực
Hãng nào muốn bán xe thì đầu tư trạm xạc, như thế cho công bằng và khuyến khích có càng nhiều trạm xạc sau này thay thế trạm xăng. Bên em có ngã tư bốn góc có bốn trạm xăng khác nhau.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Ông bố có miếng đât , thằng con cả cứ nhăm nhe đòi mượn làm bãi đỗ xe. Ông bố mới bảo ok tao cho phép mày làm, nhưng với điều kiện mày phải cho các em đỗ nhờ vì đất đấy là của chung, chúng nó trả phí cho mày đàng hoàng.
Ông bố nào cho mượn đất? Đất làm trạm sạc nó lấy hoặc thuê của các TTTM, các siêu thị, nhà hàng, hoặc thuê của tư nhân chứ đất nhà nước nào?
Có cái Vinmart, Vinmart+ nào thuê đất nhà nước không?
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,053
Động cơ
474,866 Mã lực
Muốn thắng Tesla thì phải làm như họ làm thôi.
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,053
Động cơ
506,754 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Ở VN hiện nay có mỗi Vin là chính hãng, các loại xe điện khác đều là hàng nhập khẩu. Nghĩa là mỗi Vin bỏ tiền ra đầu tư cơ bản nên nó không cho các ông khác xài ké là bất khả kháng chứ không phải nó muốn như thế. Về mặt tài chính thì càng nhiều nhà đầu tư càng tốt, mỗi ông bỏ một tí, mạng lưới sạc càng lớn thì càng nhiều người dùng, bán được nhiều xe, tất cả đều có lợi mà.
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
4,066
Động cơ
385,150 Mã lực
Ông bố nào cho mượn đất? Đất làm trạm sạc nó lấy hoặc thuê của các TTTM, các siêu thị, nhà hàng, hoặc thuê của tư nhân chứ đất nhà nước nào?
Có cái Vinmart, Vinmart+ nào thuê đất nhà nước không?
Ồ, thế giờ dự án phát triển hàng ngàn trạm sạc TRONG NỘI ĐÔ , mỗi trạm cách nhau 1km thì lấy đất ở đâu ra vậy cụ? ;))

Mà đã nói rồi " mượn " ở đây là thuê đất 50 năm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top