Thảo luận Trạm sạc ôtô điện của Vinfast sẽ không phục vụ xe của hãng khác, các cụ nghĩ thế nào?

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,586
Động cơ
566,615 Mã lực
Thế trước hết cứ mở đi cái đã, vấn đề là có sẵn rồi thì ai làm. Cứ mở ra số lượng ngang nbau, rồi đàm phán dùng của nhau, win-win chẳng ai từ chối. Y hệt ATM ngày xưa với bay giờ vậy thôi
Thực ra xe điện bảo cạnh tranh với nhau thì còn chán mà trước mắt là cạnh tranh với xe chạy nhiên liệu thông thường đã cụ ạ.
Kể cả có tiểu ngạch cũng chả đáng bao nhiêu, mà lại từ anh hàng xóm thì chắc cũng khó mà bán được doanh số cao.
 

3M Mask

Xe tải
Biển số
OF-722706
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
332
Động cơ
81,258 Mã lực
Vấn đề là Mỹ nó sẽ trả đũa vì nếu nó mang xe sang VN bán các ông VN không cho nó sạc thì nó cũng ko cho cho sạc bên nước nó. Đơn giản thế thôi :)
Thị trường Việt Nam chắc các hãng xe điện xuất từ US sang ko quan tâm đâu cụ
 

phanhoanght1985

Xe tải
Biển số
OF-414969
Ngày cấp bằng
6/4/16
Số km
327
Động cơ
228,471 Mã lực
Nơi ở
Bình Dương
Vấn đề là Mỹ nó sẽ trả đũa vì nếu nó mang xe sang VN bán các ông VN không cho nó sạc thì nó cũng ko cho cho sạc bên nước nó. Đơn giản thế thôi :)
Đó là quyền bảo hộ của nhà nước cho doanh nghiệp nội địa. Bởi vậy mới sinh ra các doanh nghiệp liên doanh liên kết. Không phải tự nhiên mà VF bán được xe ở Mỹ. Phải đáp ứng tiêu chuẩn của nước sở tại. Vv
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,586
Động cơ
566,615 Mã lực
Lúc đó VF phải lo được cái giấy phép xạc pin rồi lúc đó mới tính đến chuyện bán xe. Nó giống thủ tục đăng kiểm xe ấy mà. Mỗi quốc gia một tiêu chuẩn khác nhau đó thôi
Cái quan trọng nó không nghĩ là độc quyền để thằng xe điện khác không bán được như cách một số cụ nói sợ xe điện tràn qua ta qua đường tiểu ngạch.
Quan điểm của em hạ tầng nên làm sao để san xẻ như thế bản thân doanh nghiệp sx cũng giảm được gánh nặng và phổ cập xe điện nhanh hơn.
Còn trong làm ăn lúc nào cũng phải sẵn sàng cạnh tranh với đối thủ cả thôi.
 

Lambatda

Xe điện
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
4,094
Động cơ
412,243 Mã lực
Có mỗi hãng xe ô tô điện, sao nó không bị phạt theo luật chống độc quyền nhỉ
Độc quyền cái j? Trừ khi Vin nó tuyên bố "ko hãng nào đc phép làm trạm xạc" thì mới là độc quyền cụ nhé.
Như Renault trc có thời điểm ko cho xe Samsung vào service của mình để bảo dưỡng sửa chữa (sau này thì có thu phí nhưng chỉ ở 1 số xưởng). Vậy thì nó cũng độc quyền ah?
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Bên Tàu nó ra 1 chuẩn cổng sạc riêng dành cho thị trường của nó. Nó yêu cầu tất cả các hãng xe sản xuất cho thị trường TQ phải đảm bảo xạc được chuẩn này. Xe Tesla sang tàu cắm được cổng này và cũng có thể sạc nhanh ở trạm siêu sạc của Tesla.
 

phanhoanght1985

Xe tải
Biển số
OF-414969
Ngày cấp bằng
6/4/16
Số km
327
Động cơ
228,471 Mã lực
Nơi ở
Bình Dương
Cái quan trọng nó không nghĩ là độc quyền để thằng xe điện khác không bán được như cách một số cụ nói sợ xe điện tràn qua ta qua đường tiểu ngạch.
Quan điểm của em hạ tầng nên làm sao để san xẻ như thế bản thân doanh nghiệp sx cũng giảm được gánh nặng và phổ cập xe điện nhanh hơn.
Còn trong làm ăn lúc nào cũng phải sẵn sàng cạnh tranh với đối thủ cả thôi.
Kể cả hạn chế xe tiểu ngạch cũng đúng. Lúc này VF sẽ thành lập mảng buôn xe điện. Xe độ nó bán ra sẽ được phép dùng chung cơ sở hạ tầng. . Vậy ok chưa
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
Cái quan trọng nó không nghĩ là độc quyền để thằng xe điện khác không bán được như cách một số cụ nói sợ xe điện tràn qua ta qua đường tiểu ngạch.
Quan điểm của em hạ tầng nên làm sao để san xẻ như thế bản thân doanh nghiệp sx cũng giảm được gánh nặng và phổ cập xe điện nhanh hơn.
Còn trong làm ăn lúc nào cũng phải sẵn sàng cạnh tranh với đối thủ cả thôi.
Cụ nên nhớ làm hạ tầng nên giá xe sẽ bị đội lên
Giờ để thằng khác vào dùng chùa thì giá xe thằng kia sẽ cạnh tranh hơn mình, và là tự đào mồ chôn mình
Nên muốn san sẻ thì phải ngồi với nhau: Tao đã làm abc trạm sạc, mày muốn dùng của tao thì mày phải làm xyz trạm sạc, sau đấy căn cứ số lượng trạm sẽ tính tiếp phương án chia sẻ thế nào. Đến lúc nào nhiều thằng vào làm độ phủ nhiều rồi thì sẽ có PA khác nữa: Những thằng sau vào chỉ bị thu phí thôi chẳng hạn.
Chứ giờ Vin làm hết hạ tầng cho các thằng khác vào ăn sẵn thì không có đâu bưởi
 

ca_voi_xanh

Xe buýt
Biển số
OF-57621
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
936
Động cơ
444,786 Mã lực
Nơi ở
Canberra - AU
sạc Iphone k dùng dc cho samsung sao chả ai thắc mắc nhỉ?
thứ nhất VN ngoài Vin ra chưa có ai làm xe điện, chỉ có vài con xe điện nhập tiểu ngạch thì cũng k có nhu cầu phục vụ v mà cổng sạc cũng khác nên muốn phục vụ cũng k phục vụ dc :))
thứ hai đây là chiêu PR thương hiệu xe điện, các cụ càng ghét nhưng com nhiều thì rate nó lại càng lên :))
Ai bảo cụ là sạc iphone ko dùng dc cho ss và ngược lại?
 

ambdiep

Xe buýt
Biển số
OF-366922
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
959
Động cơ
61,700 Mã lực
Theo như em được biết thì hầu hết các nước phát triển xe điện đều yêu cầu các hãng làm theo chuẩn để có thể sạc chung. Trạm sạc Vinfast nghe nói là chuẩn CCS combo 2 (Combined Charging System) chuẩn này đang áp dụng ở nhiều nước và xe nào vào sạc thì trả tiền.

Nếu nhìn vào mục tiêu lợi nhuận, mục tiêu phủ thị trường thì quyết định của Vin ko sai.

Nếu nhìn vào việc thay đổi thói quen tiêu dùng, phát triển xe điện ở VN thì đây là 1 bước lùi.

Theo em biết TQ yêu cầu các hãng sx phải làm 1 chuẩn, Châu Âu cũng tương tự. Riêng Mỹ thì khác 1 chút vì Tesla có công nghệ siêu sạc vì vậy chỉ xe Tesla mới xạc được ở trạm siêu sạc. Còn nếu xạc chậm thì vẫn có thể sạc chung ở các trạm khác.
Cháu fun tí nhưng chả lẽ 1 thằng lăn ra làm, thằng khác vào hưởng ké rồi cạnh tranh trực tiếp. Giống như apple showroom bán luôn samsung cho tiện lợi KH 😋
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Thực ra xe điện bảo cạnh tranh với nhau thì còn chán mà trước mắt là cạnh tranh với xe chạy nhiên liệu thông thường đã cụ ạ.
Kể cả có tiểu ngạch cũng chả đáng bao nhiêu, mà lại từ anh hàng xóm thì chắc cũng khó mà bán được doanh số cao.
Doanh số bao nhiêu ko phải vấn đề, vấn đề là làm thế ko ai còn muốn đầu tư vào phát triển hạ tầng.

Doanh nghiệp vận hành là lời ăn lỗ chịu, họ thấy làm như thế nào có lợi họ làm. Cộng tác có lợi hơn tự họ sẽ cộng tác với nhau, như ATM ấy, ko tốn thêm tiền mà vẫn mở rộng được. Chứ còn chơi kiểu lỏi thì ko tốt cho phát triển. Sạc cho đt ko thay đổi được chứ thêm cổng sạc cho xe khác thì dễ ợt, muốn dùng chỉ cần đi đàm phán là có ngay
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Cháu fun tí nhưng chả lẽ 1 thằng lăn ra làm, thằng khác vào hưởng ké rồi cạnh tranh trực tiếp. Giống như apple showroom bán luôn samsung cho tiện lợi KH 😋
cụ ví với cây xăng thì chuẩn hơn. Lật ngược lại nếu xe VF muốn bán ở Mỹ thì VF cũng tự đi phát triển trạm ạ ? Có đi thì mới có lại cụ ạ
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,665
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Cổng sạc thôi chứ cục sạc thì sạc thoải mái mà cụ. Cụ lấy sạc samsung cắm dây iphone vào sạc ngon
Cục thì đương nhiên dùng chung thoải mái. Nhưng ăn thua là cái cổng cắm nó khác nhau.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
cụ ví với cây xăng thì chuẩn hơn. Lật ngược lại nếu xe VF muốn bán ở Mỹ thì VF cũng tự đi phát triển trạm ạ ? Có đi thì mới có lại cụ ạ
Cụ ví cây xăng thì không chuẩn, cây xăng là để bán xăng, tất cả xe vào không phải là đối thủ của họ mà là khách hạng của họ, họ còn phải mời vào
Ở Mỹ cũng 1 thằng xe điện xây trạm sạc rồi tất cả thằng vào sau sạc thoải mái à cụ? Còn nếu như có một thằng kinh doanh trạm sạc lại là chuyện khác, khi đó nó sẽ khuyến khích tất cả các hãng vào sạc.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Cụ ví cây xăng thì không chuẩn, cây xăng là để bán xăng, tất cả xe vào không phải là đối thủ của họ mà là khách hạng của họ, họ còn phải mời vào
Ở Mỹ cũng 1 thằng xe điện xây trạm sạc rồi tất cả thằng vào sau sạc thoải mái à cụ? Còn nếu như có một thằng kinh doanh trạm sạc lại là chuyện khác, khi đó nó sẽ khuyến khích tất cả các hãng vào sạc.
Nó là 1 thị trường, một ngành nghề kinh doanh mà nhà nước yêu cầu ko được phân biệt. Ở Mỹ chỉ có Tesla dùng công nghệ riêng về siêu sạc. Còn lại thì sạc chung hết cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top