[Thảo luận] Trạm sạc ôtô điện của Vinfast sẽ không phục vụ xe của hãng khác, các cụ nghĩ thế nào?

gà_mờ_quá

Xe tải
Biển số
OF-561090
Ngày cấp bằng
27/3/18
Số km
283
Động cơ
152,807 Mã lực
Doanh số Xe điện sẽ phụ thuộc nhiều vào độ phủ của trạm sạc. Vinfast sinh ra là cty bán xe, nên nó sẽ nghĩ chiến lược sao để bán dc nhiều xe nhất. Thế mà các cụ ở đây cứ bảo nó phải đi bán điện nhỉ.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,573
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Hình như hơn 2000 trạm xạc cho 2B rồi.
Chỉ tiếc là có còn đủ 2B để sử dụng những trạm xạc ấy hay không!
2000 là cũng ra gì rồi đấy ...

Em có 1 ý tưởng hay là đi thuê mặt bằng rồi làm dịch vụ cho thuê chỗ đặt cây sạc, còn hãng nào muốn thuê vị trí đặc cây sạc thì cứ vào thuê đặt, 1 trạm đủ vị trí cho chục cây sạc của chục hãng luôn..
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,815
Động cơ
563,584 Mã lực
Thu phí sạc không bõ bằng việc độc quyền bán sản phẩm cụ ạ
E cũng có nói rồi, việc đầu tư toàn bộ trạm sạc tốn kém.
Các hãng khác nó muốn bán xe nếu nó chỉ dựa vào hạ tầng sẵn có nó cũng toang.
Kiểu như khu vực đó đã đủ trạm sạc thì đương nhiên không ai làm thêm làm gì vì như vậy sẽ lãng phí nên đương nhiên nó sẽ mở chỗ chưa có.
Mà đâu phải chỉ có hãng xe mới làm trạm, một bên thứ 3 có thể đầu tư dạng như cây xăng nếu họ thấy tiềm năng về doanh thu.
Mặt khác trong chiến lược V cũng mang xe bán tại Chây Âu, Mẽo hay Úc thì học có xây dựng trạm sạc của riêng mình không hay dùng một chuẩn chung để tận dụng hạ tầng có sẵn ?
Cá nhân em vẫn nghĩ hệ thống trạm sạc nên theo chuẩn chung vì nó sẽ giảm tải về đầu tư cho từng hãng xe, giúp việc phổ cập sẽ nhanh hơn rất nhiều so với làm đơn lẻ.
 

phanhoanght1985

Xe tải
Biển số
OF-414969
Ngày cấp bằng
6/4/16
Số km
330
Động cơ
228,270 Mã lực
Nơi ở
Bình Dương
Nhưng vẫn thu được tiền từ việc sạc chứ có phải free đâu.
Cá nhân em nghĩ cái này nên rạch ròi thành hai mảng thì hơn.
Bán xe riêng và bán nhiên liệu riêng (Điện chạy xe cũng có thể coi là nhiên liệu).
Để được dùng chung thì hãng xe điện vào sau phải đàm phán với VF. Đó vấn đề của DN đi sau. Không phải của VF
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,815
Động cơ
563,584 Mã lực
Để được dùng chung thì hãng xe điện vào sau phải đàm phán với VF. Đó vấn đề của DN đi sau. Không phải của VF
Có gì mà đàm phán cụ.
Họ vào sau họ sẽ mở những trạm mà V chưa mở và V cũng dùng được những trạm đó.
Xe Vin sạc tại trạm của mình sẽ rẻ hơn và như thế hệ thống trạm sạc sẽ mở rộng mà V thì không phải đầu tư toàn bộ.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,660
Động cơ
645,323 Mã lực
Các cụ chém đều chuẩn :D ... em chỉ lật ngược lại vấn đề. VF bán xe sang Mỹ, mỹ nó bảo mày cũng ko được dùng trạm của tao. Tự đi mà xây trạm :) ..

Em ko có ý định ném đá nhé, đây chỉ là tranh luận trên tinh thần là 1 khách hàng sẵn sàng sử dụng xe điện.
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,141
Động cơ
525,916 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Phải tay em thì xe Vin 10 ngàn cho 1 số điện;
Hãng khác cho cái đầu chuyển, tính 100 ngàn cho 1 số điện.
trong đó 90 ngàn là khấu hao đầu tư trạm sạc.

;))
 

3M Mask

Xe tải
Biển số
OF-722706
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
332
Động cơ
81,258 Mã lực
Cũng giống như việc các hãng xe hơi khác từ chối cung cấp dịch vụ đối với các xe cùng thương hiệu nhưng nhập không chính hãng thôi mà
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,012
Động cơ
302,718 Mã lực
Quá bình thường, hàng xịn Iphone, Ipad chỉ dùng một kiểu xạc, những hàng bình dân Oppo, Xiaomi, Huawei, Nokia, Samsung, Lg... chung nhau một kiểu.
 

3M Mask

Xe tải
Biển số
OF-722706
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
332
Động cơ
81,258 Mã lực
Các cụ chém đều chuẩn :D ... em chỉ lật ngược lại vấn đề. VF bán xe sang Mỹ, mỹ nó bảo mày cũng ko được dùng trạm của tao. Tự đi mà xây trạm :) ..

Em ko có ý định ném đá nhé, đây chỉ là tranh luận trên tinh thần là 1 khách hàng sẵn sàng sử dụng xe điện.
Vấn đề này mà VF ko giải quyết đc thì bán cái gì ạ
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Các cụ chém đều chuẩn :D ... em chỉ lật ngược lại vấn đề. VF bán xe sang Mỹ, mỹ nó bảo mày cũng ko được dùng trạm của tao. Tự đi mà xây trạm :) ..

Em ko có ý định ném đá nhé, đây chỉ là tranh luận trên tinh thần là 1 khách hàng sẵn sàng sử dụng xe điện.
Vin nó không cần làm gì với CP Mỹ. Việc nó cần là đi đàm phán với những thằng Mỹ có trạm sạc.
Giống như ông VCB muốn khách rút được tiền từ cây ATM của BIDV thì hai ông ngồi mà đàm phán với nhau.
 

Songvilo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-778481
Ngày cấp bằng
26/5/21
Số km
114
Động cơ
35,800 Mã lực
Tuổi
36
Theo như em được biết thì hầu hết các nước phát triển xe điện đều yêu cầu các hãng làm theo chuẩn để có thể sạc chung. Trạm sạc Vinfast nghe nói là chuẩn CCS combo 2 (Combined Charging System) chuẩn này đang áp dụng ở nhiều nước và xe nào vào sạc thì trả tiền.

Nếu nhìn vào mục tiêu lợi nhuận, mục tiêu phủ thị trường thì quyết định của Vin ko sai.

Nếu nhìn vào việc thay đổi thói quen tiêu dùng, phát triển xe điện ở VN thì đây là 1 bước lùi.

Theo em biết TQ yêu cầu các hãng sx phải làm 1 chuẩn, Châu Âu cũng tương tự. Riêng Mỹ thì khác 1 chút vì Tesla có công nghệ siêu sạc vì vậy chỉ xe Tesla mới xạc được ở trạm siêu sạc. Còn nếu xạc chậm thì vẫn có thể sạc chung ở các trạm khác.
Các trạm sạc như là 1 nới làm dịch vụ.. xe nào sạc thì trả tiền.. như thế này ai mua xe VIN chắc khó khăn đấy! Nhìn tàn tích của điện thoại thông minh, xe đạp điện VINFAST là thấy tương lai của xe ô tô điện này rồi...
Giờ 1 mình ông VIN 1 đường 1 sân chơi .. chơi 1 mình ....chắc ông VIN này chết sớm thôi.. sang Mỹ mà chơi cái kiểu này chắc húp cháo sớm
 
Chỉnh sửa cuối:

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,147
Động cơ
224,404 Mã lực
Có gì mà đàm phán cụ.
Họ vào sau họ sẽ mở những trạm mà V chưa mở và V cũng dùng được những trạm đó.
Xe Vin sạc tại trạm của mình sẽ rẻ hơn và như thế hệ thống trạm sạc sẽ mở rộng mà V thì không phải đầu tư toàn bộ.
Thế trước hết cứ mở đi cái đã, vấn đề là có sẵn rồi thì ai làm. Cứ mở ra số lượng ngang nbau, rồi đàm phán dùng của nhau, win-win chẳng ai từ chối. Y hệt ATM ngày xưa với bay giờ vậy thôi
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Các trạm sạc như là 1 nới làm dịch vụ.. xe nào sạc thì trả tiền..
Giờ 1 mình ông VIN 1 đường 1 sân chơi .. chơi 1 mình ....chắc ông VIN này chết sớm thôi
Suốt từ năm 2016 em thấy trên diễn đàn này nhiều vị phán chỉ nội 2 năm nữa Vin sẽ sập. Ấy vậy mà nó vẫn sống phẻ đến giờ.
 

phanhoanght1985

Xe tải
Biển số
OF-414969
Ngày cấp bằng
6/4/16
Số km
330
Động cơ
228,270 Mã lực
Nơi ở
Bình Dương
Các cụ chém đều chuẩn :D ... em chỉ lật ngược lại vấn đề. VF bán xe sang Mỹ, mỹ nó bảo mày cũng ko được dùng trạm của tao. Tự đi mà xây trạm :) ..

Em ko có ý định ném đá nhé, đây chỉ là tranh luận trên tinh thần là 1 khách hàng sẵn sàng sử dụng xe điện.
Lúc đó VF phải lo được cái giấy phép xạc pin rồi lúc đó mới tính đến chuyện bán xe. Nó giống thủ tục đăng kiểm xe ấy mà. Mỗi quốc gia một tiêu chuẩn khác nhau đó thôi
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,660
Động cơ
645,323 Mã lực
Lúc đó VF phải lo được cái giấy phép xạc pin rồi lúc đó mới tính đến chuyện bán xe. Nó giống thủ tục đăng kiểm xe ấy mà. Mỗi quốc gia một tiêu chuẩn khác nhau đó thôi
Vấn đề là Mỹ nó sẽ trả đũa vì nếu nó mang xe sang VN bán các ông VN không cho nó sạc thì nó cũng ko cho cho sạc bên nước nó. Đơn giản thế thôi :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top