- Biển số
- OF-294372
- Ngày cấp bằng
- 30/9/13
- Số km
- 5,154
- Động cơ
- 431,165 Mã lực
Ưu tiên xe điện Vin là đúng rồi, lỡ có mỗi cái trạm sạc ông xe Vinfast trờ tới gặp ông Tesla đang ngồi uống cà phê tán dóc sạc trước không lẽ đánh nhau?
Nói chung cụ so sánh cái sạc xe ê tô với điện thoại nó hơi khập khiễng.sạc Iphone k dùng dc cho samsung sao chả ai thắc mắc nhỉ?
thứ nhất VN ngoài Vin ra chưa có ai làm xe điện, chỉ có vài con xe điện nhập tiểu ngạch thì cũng k có nhu cầu phục vụ v mà cổng sạc cũng khác nên muốn phục vụ cũng k phục vụ dc
thứ hai đây là chiêu PR thương hiệu xe điện, các cụ càng ghét nhưng com nhiều thì rate nó lại càng lên
Bài toán kinh doanh của tỷ phú có cả triệu tham số, em chỉ biết phần đỉnh núi băng. Nhân hệ số lên chưa thấy có gì bất thườngBình thường trong cái không bình thường.
Nhỡ sau này muốn thì cũng không bán lại được!
Không cho dùng chung giai đoạn này là chuẩn bài. Xe nào cũng sạc được thì chẳng mấy lại ngập tràn xe điện TQ. Lúc ấy xe TQ đếch mất đồng nào đầu tư trạm sạc, nhưng vẫn được dùng thoải mái.Em nghĩ vụ này phải xem định hướng của các cụ quản lý nhà mình, nếu muốn thay đổi vì môi trường thì sẽ khuyến khích các hãng dần chuyển sang mảng này, như vậy thì hệ thống sạc phải quy định là dùng chung, để tránh tị nhau là thằng này làm nhiều thằng kia làm ít thì có thể tính giá sạc cá xe hãng khác cao hơn, hoặc ưu tiên xe của hãng... để khuyến khích mua xe hãng mình
Còn nếu các cụ ý định hướng để VF bán hàng thì kệ VF muốn làm gì thì làm, các hãng khác cũng muốn bán xe điện thì tự mà xây dựng hệ thống sạc.
Cụ kết luận kiểu võ đoán.E thấy mấy con xe ô tô điện của nhà Vin nom xấu mù, chắc trong ruột lại toàn hàng Tàu?
Cụ ủng hộ việc VF chỉ sạc VF hay thế nào ạ.Chắc vĩnh phát sẽ là hãng liên quan đến xe cộ đầu tiên của VN bỏ hẳn xe xăng chuyển sang xe điện.
Cứ nhìn giá mấy cái xe xăng đang xuống hàng ngày sẽ nhận thấy tốc độ chuyển đổi sẽ rất nhanh, có khi ngay trong năm nay thôi!
E cũng đang ngóng giảm sâu để vợt con đây cụChắc vĩnh phát sẽ là hãng liên quan đến xe cộ đầu tiên của VN bỏ hẳn xe xăng chuyển sang xe điện.
Cứ nhìn giá mấy cái xe xăng đang xuống hàng ngày sẽ nhận thấy tốc độ chuyển đổi sẽ rất nhanh, có khi ngay trong năm nay thôi!
Bãi đỗ xe là hạ tầng sd chung cho dân cư, vf đầu tư mỗi sạc mà chiếm dụng luôn vị trí đỗ không cho xe khác vào là có vấn đề. Nếu vẫn là vị trí sd chung thì không cần xe điện họ vẫn đỗ, xe vf còn lâu mới vào sạc được phương án khả thi là lập trạm rồi thuê đứt 50 năm cho từng ô.cụ ss nó mới dở, sân bay có phải của apple hay samsung k? hay sân bay họ cug cấp dv cho khách đến sb và có thu phí ( bằng phí sân bay)
Vấn đề là các hãng còn chả thống nhất 1 cổng sạc từ cái bé như điện thoại thì ô tô điện có mà ngút mùa, ngồi đó mà nghĩ cho khách hàng
1 hay 2 năm tới chắc em sẽ phải đổi xe, nhưng không phải là xe điện nên em chẳng quan tâm xạc của ai dùng chung hay dùng riêng!Cụ ủng hộ việc VF chỉ sạc VF hay thế nào ạ.
cụ ss nó mới dở, sân bay có phải của apple hay samsung k? hay sân bay họ cug cấp dv cho khách đến sb và có thu phí ( bằng phí sân bay)
Vấn đề là các hãng còn chả thống nhất 1 cổng sạc từ cái bé như điện thoại thì ô tô điện có mà ngút mùa, ngồi đó mà nghĩ cho khách hàng
Theo em hiểu trạm sạc thì hình như vẫn phải trả tiền để xạc thì phải.Không cho dùng chung giai đoạn này là chuẩn bài. Xe nào cũng sạc được thì chẳng mấy lại ngập tràn xe điện TQ. Lúc ấy xe TQ đếch mất đồng nào đầu tư trạm sạc, nhưng vẫn được dùng thoải mái.
Nếu có ý định thì bác nên bám thật sát, nếu mà như mấy cái vanh sờ mát thì có khi không kịp.E cũng đang ngóng giảm sâu để vợt con đây cụ
Tất nhiên ông nào đầu tư sẽ thu tiền. Nhưng việc không phải bỏ 1 đống tiền ra đầu tư ban đầu đã là 1 lợi thế rất lớn của xe TQ khi tràn vào.Theo em hiểu trạm sạc thì hình như vẫn phải trả tiền để xạc thì phải.
Nếu như vậy thì ông nào đầu tư thì sẽ được thu tiền.
E thấy việc sạc điện vẫn phải trả tiền đâu thể free được giống như sạc mấy cái đt.1. Sạc điện thoại nó nhỏ gọn, mang theo người được nên các hãng họ chả thèm quan tâm tới việc sạc hãng này có thể dùng được cho hãng kia. Xe oto nó thì khác nhá, chả ai vác theo cả cây sạc oto theo xe được cả. Cụ xem bên Châu âu họ chạy xe điện rất nhiều , và xe của nhiều hãng khác nhau, họ thiết kế trạm xạc dùng chung cho các loại xe.
2. VN hiện nay có Vin là nhà sản xuất xe điện lớn nhất. Giờ Vin xin dự án , quỹ đất để làm trạm sạc khắp nơi CHỈ ĐỂ PHỤC VỤ RIÊNG CHO XE VIN. Tương lai 10 năm trở lại có thể chỉ có xe điện của Vin , nhưng vài chục năm nữa thì thế nào? Các hãng xe khác cũng sản xuất hoặc nhập khẩu xe điện thì các ông lại phải đi xin trạm xạc riêng cho mình à? Mỗi ông xin hàng nghìn trạm sạc thì đất ở đâu ra mà lắm thế???
Thế nên việc quy định chuẩn sạc là chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, chả trách họ được. Nhưng việc quản lý các trạm sạc sau này như thế nào thì nhà nước phải có quy định, quy hoạch rõ ràng để sau này các hãng khác có nhảy vào thị trường xe điện thì cũng sẽ được đối xử bình đẳng và không bị thiệt thòi.
Nhỡ đâu vài chục năm nữa con cháu mình lại nhìn nhận Vin độc quyền sản phẩm giống như Petrolimex hay EVN độc quyền xăng dầu, điện...như bây giờ đấy )
Theo em hiểu trạm sạc thì hình như vẫn phải trả tiền để xạc thì phải.
Nếu như vậy thì ông nào đầu tư thì sẽ được thu tiền.
Tất nhiên ông nào đầu tư sẽ thu tiền. Nhưng việc không phải bỏ 1 đống tiền ra đầu tư ban đầu đã là 1 lợi thế rất lớn của xe TQ khi tràn vào.
Cái trạm sạc nó không khác mấy cái ATM của bank, có chăng nó cần thêm chút không gian rộng hơn để đậu được cái xe bên cạnh.1. Sạc điện thoại nó nhỏ gọn, mang theo người được nên các hãng họ chả thèm quan tâm tới việc sạc hãng này có thể dùng được cho hãng kia. Xe oto nó thì khác nhá, chả ai vác theo cả cây sạc oto theo xe được cả. Cụ xem bên Châu âu họ chạy xe điện rất nhiều , và xe của nhiều hãng khác nhau, họ thiết kế trạm xạc dùng chung cho các loại xe.
2. VN hiện nay có Vin là nhà sản xuất xe điện lớn nhất. Giờ Vin xin dự án , quỹ đất để làm trạm sạc khắp nơi CHỈ ĐỂ PHỤC VỤ RIÊNG CHO XE VIN. Tương lai 10 năm trở lại có thể chỉ có xe điện của Vin , nhưng vài chục năm nữa thì thế nào? Các hãng xe khác cũng sản xuất hoặc nhập khẩu xe điện thì các ông lại phải đi xin trạm xạc riêng cho mình à? Mỗi ông xin hàng nghìn trạm sạc thì đất ở đâu ra mà lắm thế???
Thế nên việc quy định chuẩn sạc là chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, chả trách họ được. Nhưng việc quản lý các trạm sạc sau này như thế nào thì nhà nước phải có quy định, quy hoạch rõ ràng để sau này các hãng khác có nhảy vào thị trường xe điện thì cũng sẽ được đối xử bình đẳng và không bị thiệt thòi.
Nhỡ đâu vài chục năm nữa con cháu mình lại nhìn nhận Vin độc quyền sản phẩm giống như Petrolimex hay EVN độc quyền xăng dầu, điện...như bây giờ đấy )
Viễn cảnh đó thì lại em thấy sợ vì em ghét bọn nóKhông cho dùng chung giai đoạn này là chuẩn bài. Xe nào cũng sạc được thì chẳng mấy lại ngập tràn xe điện TQ. Lúc ấy xe TQ đếch mất đồng nào đầu tư trạm sạc, nhưng vẫn được dùng thoải mái.