Thảo luận Trạm sạc ôtô điện của Vinfast sẽ không phục vụ xe của hãng khác, các cụ nghĩ thế nào?

Nha Trang@

Xe điện
Biển số
OF-294372
Ngày cấp bằng
30/9/13
Số km
3,856
Động cơ
431,165 Mã lực
Ưu tiên xe điện Vin là đúng rồi, lỡ có mỗi cái trạm sạc ông xe Vinfast trờ tới gặp ông Tesla đang ngồi uống cà phê tán dóc sạc trước không lẽ đánh nhau?
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,316
Động cơ
566,592 Mã lực
sạc Iphone k dùng dc cho samsung sao chả ai thắc mắc nhỉ?
thứ nhất VN ngoài Vin ra chưa có ai làm xe điện, chỉ có vài con xe điện nhập tiểu ngạch thì cũng k có nhu cầu phục vụ v mà cổng sạc cũng khác nên muốn phục vụ cũng k phục vụ dc :))
thứ hai đây là chiêu PR thương hiệu xe điện, các cụ càng ghét nhưng com nhiều thì rate nó lại càng lên :))
Nói chung cụ so sánh cái sạc xe ê tô với điện thoại nó hơi khập khiễng.
Số lượng dùng IP nhiều có khi mượn cái sạc IP nó còn dễ hơn mấy cái sạc Android (Mà nhiều loại đời mới nó chuyển sang type C thì lại còn khó mượn hơn).
Còn đương nhiên V bỏ tiền ra làm trạm sạc thì họ làm theo cách của họ thôi nếu CP không yêu cầu bắt buộc gì.
 

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,708
Động cơ
552,594 Mã lực
Bình thường trong cái không bình thường.
Nhỡ sau này muốn thì cũng không bán lại được!
Bài toán kinh doanh của tỷ phú có cả triệu tham số, em chỉ biết phần đỉnh núi băng. Nhân hệ số lên chưa thấy có gì bất thường
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,420 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Em nghĩ vụ này phải xem định hướng của các cụ quản lý nhà mình, nếu muốn thay đổi vì môi trường thì sẽ khuyến khích các hãng dần chuyển sang mảng này, như vậy thì hệ thống sạc phải quy định là dùng chung, để tránh tị nhau là thằng này làm nhiều thằng kia làm ít thì có thể tính giá sạc cá xe hãng khác cao hơn, hoặc ưu tiên xe của hãng... để khuyến khích mua xe hãng mình :D
Còn nếu các cụ ý định hướng để VF bán hàng thì kệ VF muốn làm gì thì làm, các hãng khác cũng muốn bán xe điện thì tự mà xây dựng hệ thống sạc.
Không cho dùng chung giai đoạn này là chuẩn bài. Xe nào cũng sạc được thì chẳng mấy lại ngập tràn xe điện TQ. Lúc ấy xe TQ đếch mất đồng nào đầu tư trạm sạc, nhưng vẫn được dùng thoải mái.
 

andrewiles

Xe hơi
Biển số
OF-354252
Ngày cấp bằng
10/2/15
Số km
101
Động cơ
265,225 Mã lực
Trạm Tesla ở Mỹ cũng không cho dùng chung ạ.
 

SimsSam

Xe điện
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
4,442
Động cơ
395,796 Mã lực
E thấy mấy con xe ô tô điện của nhà Vin nom xấu mù, chắc trong ruột lại toàn hàng Tàu? :D
Cụ kết luận kiểu võ đoán.

Chắc vĩnh phát sẽ là hãng liên quan đến xe cộ đầu tiên của VN bỏ hẳn xe xăng chuyển sang xe điện.
Cứ nhìn giá mấy cái xe xăng đang xuống hàng ngày sẽ nhận thấy tốc độ chuyển đổi sẽ rất nhanh, có khi ngay trong năm nay thôi!
Cụ ủng hộ việc VF chỉ sạc VF hay thế nào ạ.
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,433
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Trạm sạc điện của VinFast chỉ dành cho xe (điện) VF thì chắc là có chuẩn sạc "tinh hoa" riêng chăng?;)
Nếu VF mà IPO/SPAC được ở Mỹ thành công thì trạm sạc VF sẽ dành cho cả xe điện ở thị trường Singapour (cty chủ VF=con của VG) và ở Mỹ, Úc, châu Âu...?!:-/
 

Cận Thị

Xe buýt
Biển số
OF-303404
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
797
Động cơ
314,681 Mã lực
Tại sao họ phải cho dùng chung khi họ bỏ tiền túi ra để xây hệ thống? Họ làm KD thì em nghĩ là sẽ ko chia sẻ nếu họ ko có lợi ích ở trong đó, còn vì xã hội đơn thuần thì e là khó.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,316
Động cơ
566,592 Mã lực
Chắc vĩnh phát sẽ là hãng liên quan đến xe cộ đầu tiên của VN bỏ hẳn xe xăng chuyển sang xe điện.
Cứ nhìn giá mấy cái xe xăng đang xuống hàng ngày sẽ nhận thấy tốc độ chuyển đổi sẽ rất nhanh, có khi ngay trong năm nay thôi!
E cũng đang ngóng giảm sâu để vợt con đây cụ :))
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,552 Mã lực
cụ ss nó mới dở, sân bay có phải của apple hay samsung k? hay sân bay họ cug cấp dv cho khách đến sb và có thu phí ( bằng phí sân bay)
Vấn đề là các hãng còn chả thống nhất 1 cổng sạc từ cái bé như điện thoại thì ô tô điện có mà ngút mùa, ngồi đó mà nghĩ cho khách hàng
Bãi đỗ xe là hạ tầng sd chung cho dân cư, vf đầu tư mỗi sạc mà chiếm dụng luôn vị trí đỗ không cho xe khác vào là có vấn đề. Nếu vẫn là vị trí sd chung thì không cần xe điện họ vẫn đỗ, xe vf còn lâu mới vào sạc được :)) phương án khả thi là lập trạm rồi thuê đứt 50 năm cho từng ô.
Cụ so với sạc điện thoại nó chỉ khác cái dây cáp 15k. Hãng luôn khuyến cáo sạc máy nào dùng máy đấy, sạc linh tinh nổ hỏng giáng chịu.
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
4,066
Động cơ
385,150 Mã lực
1. Sạc điện thoại nó nhỏ gọn, mang theo người được nên các hãng họ chả thèm quan tâm tới việc sạc hãng này có thể dùng được cho hãng kia. Xe oto nó thì khác nhá, chả ai vác theo cả cây sạc oto theo xe được cả. Cụ xem bên Châu âu họ chạy xe điện rất nhiều , và xe của nhiều hãng khác nhau, họ thiết kế trạm xạc dùng chung cho các loại xe.

2. VN hiện nay có Vin là nhà sản xuất xe điện lớn nhất. Giờ Vin xin dự án , quỹ đất để làm trạm sạc khắp nơi CHỈ ĐỂ PHỤC VỤ RIÊNG CHO XE VIN. Tương lai 10 năm trở lại có thể chỉ có xe điện của Vin , nhưng vài chục năm nữa thì thế nào? Các hãng xe khác cũng sản xuất hoặc nhập khẩu xe điện thì các ông lại phải đi xin trạm xạc riêng cho mình à? Mỗi ông xin hàng nghìn trạm sạc thì đất ở đâu ra mà lắm thế???

Thế nên việc quy định chuẩn sạc là chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, chả trách họ được. Nhưng việc quản lý các trạm sạc sau này như thế nào thì nhà nước phải có quy định, quy hoạch rõ ràng để sau này các hãng khác có nhảy vào thị trường xe điện thì cũng sẽ được đối xử bình đẳng và không bị thiệt thòi.

Nhỡ đâu vài chục năm nữa con cháu mình lại nhìn nhận Vin độc quyền sản phẩm giống như Petrolimex hay EVN độc quyền xăng dầu, điện...như bây giờ đấy ;)))

cụ ss nó mới dở, sân bay có phải của apple hay samsung k? hay sân bay họ cug cấp dv cho khách đến sb và có thu phí ( bằng phí sân bay)
Vấn đề là các hãng còn chả thống nhất 1 cổng sạc từ cái bé như điện thoại thì ô tô điện có mà ngút mùa, ngồi đó mà nghĩ cho khách hàng
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,316
Động cơ
566,592 Mã lực
Không cho dùng chung giai đoạn này là chuẩn bài. Xe nào cũng sạc được thì chẳng mấy lại ngập tràn xe điện TQ. Lúc ấy xe TQ đếch mất đồng nào đầu tư trạm sạc, nhưng vẫn được dùng thoải mái.
Theo em hiểu trạm sạc thì hình như vẫn phải trả tiền để xạc thì phải.
Nếu như vậy thì ông nào đầu tư thì sẽ được thu tiền.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,208
Động cơ
895,520 Mã lực
E cũng đang ngóng giảm sâu để vợt con đây cụ :))
Nếu có ý định thì bác nên bám thật sát, nếu mà như mấy cái vanh sờ mát thì có khi không kịp.
Biết đâu sau này nó cũng trở thành hàng sưu tầm. Nhưng định làm hàng sưu tầm thì có khi đừng đổ xăng!
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,420 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Theo em hiểu trạm sạc thì hình như vẫn phải trả tiền để xạc thì phải.
Nếu như vậy thì ông nào đầu tư thì sẽ được thu tiền.
Tất nhiên ông nào đầu tư sẽ thu tiền. Nhưng việc không phải bỏ 1 đống tiền ra đầu tư ban đầu đã là 1 lợi thế rất lớn của xe TQ khi tràn vào.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,316
Động cơ
566,592 Mã lực
1. Sạc điện thoại nó nhỏ gọn, mang theo người được nên các hãng họ chả thèm quan tâm tới việc sạc hãng này có thể dùng được cho hãng kia. Xe oto nó thì khác nhá, chả ai vác theo cả cây sạc oto theo xe được cả. Cụ xem bên Châu âu họ chạy xe điện rất nhiều , và xe của nhiều hãng khác nhau, họ thiết kế trạm xạc dùng chung cho các loại xe.

2. VN hiện nay có Vin là nhà sản xuất xe điện lớn nhất. Giờ Vin xin dự án , quỹ đất để làm trạm sạc khắp nơi CHỈ ĐỂ PHỤC VỤ RIÊNG CHO XE VIN. Tương lai 10 năm trở lại có thể chỉ có xe điện của Vin , nhưng vài chục năm nữa thì thế nào? Các hãng xe khác cũng sản xuất hoặc nhập khẩu xe điện thì các ông lại phải đi xin trạm xạc riêng cho mình à? Mỗi ông xin hàng nghìn trạm sạc thì đất ở đâu ra mà lắm thế???

Thế nên việc quy định chuẩn sạc là chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, chả trách họ được. Nhưng việc quản lý các trạm sạc sau này như thế nào thì nhà nước phải có quy định, quy hoạch rõ ràng để sau này các hãng khác có nhảy vào thị trường xe điện thì cũng sẽ được đối xử bình đẳng và không bị thiệt thòi.

Nhỡ đâu vài chục năm nữa con cháu mình lại nhìn nhận Vin độc quyền sản phẩm giống như Petrolimex hay EVN độc quyền xăng dầu, điện...như bây giờ đấy ;)))
E thấy việc sạc điện vẫn phải trả tiền đâu thể free được giống như sạc mấy cái đt.
Vậy thì thằng nào đầu tư thì được thu tiền, vậy thì xe khác vào trạm xạc V đầu tư thì V cũng đâu có thiệt gì nhỉ.
 

hatchback

Xe buýt
Biển số
OF-95098
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
851
Động cơ
397,591 Mã lực
Từ đầu cháu nghĩ là Vinfast coi mục tiêu phát triển xe điện là chính, xe động cơ đốt trong chỉ là bước khởi động. Vì xu hướng tương lai các nước đều định hình như thế, có thể chính sách các nước có nhanh chậm khác nhau thôi.
Để làm được điều này mà không chết yểu, cháu cho là Vin phải độc quyền trạm sạc. Vì nếu cho tất cả các xe khác vào sạc thì buộc phải cạnh tranh ngay tự thân cái xe, mà xe điện thì nhiều hãng làm, rất khó chiếm thị phần lớn để bù cho chi phí xây dựng hệ thống trạm sạc.
Mặt khác, chuẩn sạc thì phải theo chuẩn quốc tế, nhưng trạm sạc là tài sản riêng, tức là nếu bên thứ 3, ví dụ như Petrolimex xây trạm, thì các xe đều phải sạc được. Còn trạm do Vin đầu tư thì họ có quyền giữ riêng sạc xe Vin.
Cái này không liên quan gì đến tiêu chuẩn về tương thích bộ sạc hay không.
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
4,066
Động cơ
385,150 Mã lực
Trạm sạc điện nó giống như cây xăng dầu thôi, vào sạc phải trả phí.

Nhưng có câu hỏ lớn là giờ mua xe điện rồi, muốn xạc thì phải đến trạm của hãng sạc. Cơ mà cái phí sạc này sau này sẽ như thế nào???? Doanh nghiệp tăng giảm tùy ý à ? Vì giá xăng dầu giờ do nhà nước quản lý nên còn kiểm soát được? Sau này ai kiểm soát được phí sạc điện?

Mua cái xe mà phải phụ thuộc phí nhiên liệu vào hãng xe thì cũng nguy hiểm phết.

Theo em hiểu trạm sạc thì hình như vẫn phải trả tiền để xạc thì phải.
Nếu như vậy thì ông nào đầu tư thì sẽ được thu tiền.
Tất nhiên ông nào đầu tư sẽ thu tiền. Nhưng việc không phải bỏ 1 đống tiền ra đầu tư ban đầu đã là 1 lợi thế rất lớn của xe TQ khi tràn vào.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,420 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
1. Sạc điện thoại nó nhỏ gọn, mang theo người được nên các hãng họ chả thèm quan tâm tới việc sạc hãng này có thể dùng được cho hãng kia. Xe oto nó thì khác nhá, chả ai vác theo cả cây sạc oto theo xe được cả. Cụ xem bên Châu âu họ chạy xe điện rất nhiều , và xe của nhiều hãng khác nhau, họ thiết kế trạm xạc dùng chung cho các loại xe.

2. VN hiện nay có Vin là nhà sản xuất xe điện lớn nhất. Giờ Vin xin dự án , quỹ đất để làm trạm sạc khắp nơi CHỈ ĐỂ PHỤC VỤ RIÊNG CHO XE VIN. Tương lai 10 năm trở lại có thể chỉ có xe điện của Vin , nhưng vài chục năm nữa thì thế nào? Các hãng xe khác cũng sản xuất hoặc nhập khẩu xe điện thì các ông lại phải đi xin trạm xạc riêng cho mình à? Mỗi ông xin hàng nghìn trạm sạc thì đất ở đâu ra mà lắm thế???

Thế nên việc quy định chuẩn sạc là chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, chả trách họ được. Nhưng việc quản lý các trạm sạc sau này như thế nào thì nhà nước phải có quy định, quy hoạch rõ ràng để sau này các hãng khác có nhảy vào thị trường xe điện thì cũng sẽ được đối xử bình đẳng và không bị thiệt thòi.

Nhỡ đâu vài chục năm nữa con cháu mình lại nhìn nhận Vin độc quyền sản phẩm giống như Petrolimex hay EVN độc quyền xăng dầu, điện...như bây giờ đấy ;)))
Cái trạm sạc nó không khác mấy cái ATM của bank, có chăng nó cần thêm chút không gian rộng hơn để đậu được cái xe bên cạnh.
Cách đây 15 năm cũng chỉ bank nào rút được cây của bank đó, để bắt buộc tất cả các bank đều phải bỏ tiền ra đầu tư. Rồi dần dần mới rút lẫn được của nhau.
Vin nó không làm thế, thì các ông khác thấy xài chùa được thì ông đếch nào chịu đầu tư??? Lực 1 mình Vin không phủ được hết cho tất cả các hãng dùng.
Nhất là ông tàu khựa, có sẵn cây sạc thì xe nó lại ngập cmn đường.
 

VT Entertainment

Xe buýt
Biển số
OF-771974
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
918
Động cơ
58,921 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Lội
Không cho dùng chung giai đoạn này là chuẩn bài. Xe nào cũng sạc được thì chẳng mấy lại ngập tràn xe điện TQ. Lúc ấy xe TQ đếch mất đồng nào đầu tư trạm sạc, nhưng vẫn được dùng thoải mái.
Viễn cảnh đó thì lại em thấy sợ vì em ghét bọn nó :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top