Mấy cái ví dụ về trạm phát sóng này không thể giống với trạm xạc cho ô tô được.
Ô tô đứng xạc liên quan đến chỗ đỗ, đến đường vào tức là diện tích đất ở những chỗ thuận tiện.
Ngoài ra là sự an toàn cho cư dân xung quanh.
Các điểm có thể đặt trong thành phố dù thuê của cá nhân thì cũng rất ít.
Và quan trọng nhất là việc cấp điện. Đối với xạch nhanh thì cần cấp điện với công suất rất lớn. 1 trạm xạc nhanh 2 hay 3 chỗ xạc cũng cần được cấp điện bằng cả 1 khu phố ở HN.
Nếu vanh tự mở đất, trong các khu chung cư, tự mang máy phát điện để dùng thì cứ làm như ý muốn!
Ngược lại là cơ hạ tầng được Nhà nước đầu tư không phải là tài sản riêng của bất kỳ ai cả, phải được dùng chung, vì phải được coi là tài nguyên quốc gia.
Nếu 2 hãng khác nhau, không thể dùng chung cho nhau, để phủ vùng phục vụ có thể phải đặt 2 trạm sát nhau, điều mà cả việc sử dụng đất lẫn điện đều không hợp lý. Mà bên điện lực cũng không nghĩ ổ hãng này dùng ít, hãng kia dùng nhiều để tính toán đường dây-trạm biến thế ít chịu tải hơn.
Nhiều người vào đây tranh luận không phải vì họ sợ không được sử dụng ổ cắm điện của vanh, vì chắc là trong tương lai gần họ cũng chưa hề có ý định chạy xe điện, mà chỉ do thấy cái ý định cực đó vô lý thôi!