Thảo luận Trạm sạc ôtô điện của Vinfast sẽ không phục vụ xe của hãng khác, các cụ nghĩ thế nào?

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,784
Động cơ
483,005 Mã lực
Nơi ở
rừng
Ý của cụ chã là việc vin làm như vậy sẽ hạn chế mức độ phổ cập xe điện đến người tiêu dùng vì sự khó khăn khi sạc. Bài toán nan giải của vin là trước mắt phải làm sao để khuyến khích người dùng chuyển sang xe điện mà muốn vậy thì mình vin thôi chưa đủ khả năng
Đánh vào tâm lý lo lắng không có chỗ xạc của người mua xe điện tàu giá rẻ hơn !
 

7usd

Xe điện
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
4,857
Động cơ
480,236 Mã lực
Em ở trong timecity. Trước khi dịch thì bảo vệ họ đứng tận ngoài cầu Mai động lúc giờ cao điểm để phân làn. Mấy năm trời liền.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,371
Động cơ
401,492 Mã lực
Mấy cái ví dụ về trạm phát sóng này không thể giống với trạm xạc cho ô tô được.
Ô tô đứng xạc liên quan đến chỗ đỗ, đến đường vào tức là diện tích đất ở những chỗ thuận tiện.
Ngoài ra là sự an toàn cho cư dân xung quanh.
Các điểm có thể đặt trong thành phố dù thuê của cá nhân thì cũng rất ít.
Và quan trọng nhất là việc cấp điện. Đối với xạch nhanh thì cần cấp điện với công suất rất lớn. 1 trạm xạc nhanh 2 hay 3 chỗ xạc cũng cần được cấp điện bằng cả 1 khu phố ở HN.
Nếu vanh tự mở đất, trong các khu chung cư, tự mang máy phát điện để dùng thì cứ làm như ý muốn!
Ngược lại là cơ hạ tầng được Nhà nước đầu tư không phải là tài sản riêng của bất kỳ ai cả, phải được dùng chung, vì phải được coi là tài nguyên quốc gia.
Nếu 2 hãng khác nhau, không thể dùng chung cho nhau, để phủ vùng phục vụ có thể phải đặt 2 trạm sát nhau, điều mà cả việc sử dụng đất lẫn điện đều không hợp lý. Mà bên điện lực cũng không nghĩ ổ hãng này dùng ít, hãng kia dùng nhiều để tính toán đường dây-trạm biến thế ít chịu tải hơn.
Nhiều người vào đây tranh luận không phải vì họ sợ không được sử dụng ổ cắm điện của vanh, vì chắc là trong tương lai gần họ cũng chưa hề có ý định chạy xe điện, mà chỉ do thấy cái ý định cực đó vô lý thôi!
Nhà nước cấp không điện, trạm biến áp, đất cho vin để họ làm trạm sạc à mà yêu cầu chia sẻ?
Việc hãng dùng ít hay nhiều điện cho 1 trạm sạc là việc của hãng phải tính toán, không phải việc của điện lực. Chả khác nào ông mở 1 cái xưởng sản xuất ra rồi bắt điện lực tính toán công suất cho để đấu điện.
 

hoangvanlong1979

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-711243
Ngày cấp bằng
23/12/19
Số km
427
Động cơ
91,000 Mã lực
Tuổi
45
Xúc phạm các thành viên khác
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 13/6/21)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,279
Động cơ
898,109 Mã lực
Nhà nước cấp không điện, trạm biến áp, đất cho vin để họ làm trạm sạc à mà yêu cầu chia sẻ?
Việc hãng dùng ít hay nhiều điện cho 1 trạm sạc là việc của hãng phải tính toán, không phải việc của điện lực. Chả khác nào ông mở 1 cái xưởng sản xuất ra rồi bắt điện lực tính toán công suất cho để đấu điện.
Việc chỉ mắc sợi dây nối ra để cắm cái xạc cho 1 cái cờ ra ra chắc chỉ cần trả tiền là xong!
Nhưng để dựng 1 trạm biến áp, mà cái trạm đó thừa công suất cho dân cư cả 1 khu phố thì không phải là sử dụng tài nguyên quốc gia do nhà nước đầu tư thì là của vanh hay sao.
Các điểm có thể dựng dịch vụ với nhiều điều kiện như 1 trạm xạc điện nhanh cho ô tô cũng sẽ phải được chính quyền thành phố quy hoạch, nếu cần thì thành phố có thể còn phải làm dự án, thu hồi đất của người dân đang sử dụng. Chiếm được 1 điểm như vậy làm của riêng cố hợp lý hay không?
Dù đường điện EVN đang quản lý, nhưng đó là do Nhà nước giao cho họ, tiền đầu tư vẫn là tiền từ ngân sách.
Vanh muốn độc quyền, taajpo trung vào mấy chỗ đất trong chung cư đã được Nhà nước giao, mang máy phát điện đến nuôi chỗ đó rồi hãy nói đến quyền, chẳng ai dám hay được quyền tranh giành!
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,371
Động cơ
401,492 Mã lực
Việc chỉ mắc sợi dây nối ra để cắm cái xạc cho 1 cái cờ ra ra chắc chỉ cần trả tiền là xong!
Nhưng để dựng 1 trạm biến áp, mà cái trạm đó thừa công suất cho dân cư cả 1 khu phố thì không phải là sử dụng tài nguyên quốc gia do nhà nước đầu tư thì là của vanh hay sao.
Các điểm có thể dựng dịch vụ với nhiều điều kiện như 1 trạm xạc điện nhanh cho ô tô cũng sẽ phải được chính quyền thành phố quy hoạch, nếu cần thì thành phố có thể còn phải làm dự án, thu hồi đất của người dân đang sử dụng. Chiếm được 1 điểm như vậy làm của riêng cố hợp lý hay không?
Dù đường điện EVN đang quản lý, nhưng đó là do Nhà nước giao cho họ, tiền đầu tư vẫn là tiền từ ngân sách.
Vanh muốn độc quyền, taajpo trung vào mấy chỗ đất trong chung cư đã được Nhà nước giao, mang máy phát điện đến nuôi chỗ đó rồi hãy nói đến quyền, chẳng ai dám hay được quyền tranh giành hết!
Có nghĩa là đầu tư 1 nhà máy sản xuất, hay tổ hợp sản xuất giống như mấy lò luyện thép đi, dùng điện của nhà nước thì cái nhà máy ấy cũng là tài sản chung?
Cho tới thời điểm này, trạm sạc nào của vin dc nhà nước thu hồi đất rồi giao cho làm thế? hiện tại người dân, nhà sản xuất đang MUA điện từ EVN chứ không được nhà nước cung cấp miễn phí nhá mà tiền ngân sách.
Đến ạ với nhận thức
 

X.Beng

Xe hơi
Biển số
OF-753100
Ngày cấp bằng
15/12/20
Số km
163
Động cơ
52,596 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không thích dùng hàng Tàu và em cũng không thích dùng hàng Vinfast : )
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,279
Động cơ
898,109 Mã lực
Có nghĩa là đầu tư 1 nhà máy sản xuất, hay tổ hợp sản xuất giống như mấy lò luyện thép đi, dùng điện của nhà nước thì cái nhà máy ấy cũng là tài sản chung?
Cho tới thời điểm này, trạm sạc nào của vin dc nhà nước thu hồi đất rồi giao cho làm thế? hiện tại người dân, nhà sản xuất đang MUA điện từ EVN chứ không được nhà nước cung cấp miễn phí nhá mà tiền ngân sách.
Đến ạ với nhận thức
Cái nhà máy họ đầu tư thì tất nhiên là của họ.
Nhưng muốn đầu tư cái nhà máy ấy mà không sử dụng tài nguyên chung thì gần như chẳng ông nào dám đầu tư cả.
Cũng vì thế mà phải "xin" Nhà nước để được sử dụng tài nguyên chung và Nhà nước cũng cân nhắc hiệu quả phần đóng góp chung cho xã hội / tài nguyên sử dụng để cho phép hay không!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,392 Mã lực
Đề nghị các cụ bình tĩnh và tranh luận vào vấn đề, ko công kích cá nhân, hạ nhục cá nhân. Mỗi người đều có quan điểm riêng và cần tôn trọng quan điểm cá nhân. Các comment ở dạng spam, vơ đũa cả nắm cũng sẽ bị rút thẻ cảnh cáo. Cảm ơn các cụ đã tham gia tranh luận
 

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,276
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
33
Trong một nhà ông bố chủ nhà đại diện cho cả nhà ủng hộ rùi
Không có chuyện ấy đâu, cái gì ra cái đấy. Vinfast nó là pháp nhân rồi, hoạt động độc lập so với tập đoàn.
Vingroup nó hoạt động trên rất nhiều mảng, số tiền nó trích ra đi làm từ thiện từ các mảng đo chứ không phải tiền lãi từ bán xe. Vinfast còn đang nợ như chúa chỗm, lỗ lên lỗ xuống kia kìa.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,769
Động cơ
695,331 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Nhà nước cấp không điện, trạm biến áp, đất cho vin để họ làm trạm sạc à mà yêu cầu chia sẻ?
Việc hãng dùng ít hay nhiều điện cho 1 trạm sạc là việc của hãng phải tính toán, không phải việc của điện lực. Chả khác nào ông mở 1 cái xưởng sản xuất ra rồi bắt điện lực tính toán công suất cho để đấu điện.
-Bác đúng là chả biết cái đêk gì, nói đơn giản là nếu VF muốn lập 1 cái trạm xạc điện ở đâu thì phải lv với điện lực ở nơi đó xem trạm biến áp và đg dây có đủ cs và đủ tải ko, nếu nhỏ hơn thì họ sẽ phải đầu tư nâng cấp thêm hoặc thay mới trạm và ht truyền tải để nâng cs lên thì mới đáp ứng đc nhu cầu về điện của cái trạm xạc đó. Muốn làm đc vc đó thì Vin ko lv với nghành điện thì lv với ai, hài vãi? :D
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,371
Động cơ
401,492 Mã lực
Cái nhà máy họ đầu tư thì tất nhiên là của họ.
Nhưng muốn đầu tư cái nhà máy ấy mà không sử dụng tài nguyên chung thì gần như chẳng ông nào dám đầu tư cả.
Nhưng cũng vì thế mà phải "xin" Nhà nước để được sử dụng tài nguyên chung và Nhà nước cũng cân nhắc phần đóng góp chung cho xã hội để cho phép hay không!
Vậy vin nó xây dựng hệ thống trạm sạc thì là tài sản của nó, tại sao lại bắt nó chia sẻ cho những thằng không muốn bỏ tiền đầu tư?
Nhà nước có nghĩa vụ xây dựng cơ sở hạ tầng để khuyến khích sản xuất kinh doanh.
Nhà nước bán điện cho người sử dụng chứ nhà nước không cấp không. Đây là quan hệ mua bán, thế nó mới sinh ra cái giấy phép DKKD và hợp đồng mua bán điện.
Cho vài hình ảnh các trạm sạc của vin để mấy cụ kêu gào nhà nước cấp đất cho vin mở trạm mở to mắt
186495076_2903740606619329_9133943561163870004_n.jpg
186515294_2903738766619513_1338628015212720953_n.jpg
190026999_2903738816619508_4369023469224830104_n.jpg
190807461_2903740426619347_3999400670246027820_n.jpg
193315741_2903738873286169_3331097371457838163_n.jpg
 

Nino88

Xe container
Biển số
OF-318476
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
5,135
Động cơ
-697 Mã lực
Nếu dựa vào chỉ số tương thích thì chỉ nên hãng nào Sạc của hãng đó cũng ko có gì sai cả!ở đây có sự đánh tráo khái niệm về chuyện tất cả phải phục vụ lợi ích"môi trường"nhưng chuyện môi trường còn liên quan đến các vấn đề khác,và nên tách bạch ra hãng nào dùng của hãng đó cho chuẩn là đúng rồi
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Đề nghị các cụ bình tĩnh và tranh luận vào vấn đề, ko công kích cá nhân, hạ nhục cá nhân. Mỗi người đều có quan điểm riêng và cần tôn trọng quan điểm cá nhân. Các comment ở dạng spam, vơ đũa cả nắm cũng sẽ bị rút thẻ cảnh cáo. Cảm ơn các cụ đã tham gia tranh luận
Em thắc mắc cái còm em tag cụ vào đã bị cảnh cáo chưa?
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Nếu dựa vào chỉ số tương thích thì chỉ nên hãng nào Sạc của hãng đó cũng ko có gì sai cả!ở đây có sự đánh tráo khái niệm về chuyện tất cả phải phục vụ lợi ích"môi trường"nhưng chuyện môi trường còn liên quan đến các vấn đề khác,và nên tách bạch ra hãng nào dùng của hãng đó cho chuẩn là đúng rồi
Nhưng tương lai sẽ là dùng chung trên cơ sở chia sẻ và có thu phí.
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,802
Động cơ
4,658,822 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Sau khi em rút thẻ phạt cảnh cáo thành viên Hd68 thì thành viên đã PM lại xúc phạm Mod. Vì vậy, em sẽ nâng mức lên thành ban vĩnh viễn.

View attachment 6234292
Cả ba nick của tài khoản này đã bị tịch thu vĩnh viễn. Bất cứ tài khoản nào liên quan đến tài khoản trên được lập tiếp, cũng sẽ bị tịch thu ngay lập tức!

Untitled.png


P/s Bài nào vi phạm, các bác bấm vào báo cáo giúp BĐH và không QUOTE các bài vi phạm. Em cám ơn!
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,392 Mã lực
Cả ba nick của tài khoản này đã bị tịch thu vĩnh viễn. Bất cứ tài khoản nào liên quan đến tài khoản trên được lập tiếp, cũng sẽ bị tịch thu ngay lập tức!

Untitled.png


P/s Bài nào vi phạm, các bác bấm vào báo cáo giúp BĐH. Em cám ơn!
Cảm ơn cụ
 

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,276
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
33
Nếu dựa vào chỉ số tương thích thì chỉ nên hãng nào Sạc của hãng đó cũng ko có gì sai cả!ở đây có sự đánh tráo khái niệm về chuyện tất cả phải phục vụ lợi ích"môi trường"nhưng chuyện môi trường còn liên quan đến các vấn đề khác,và nên tách bạch ra hãng nào dùng của hãng đó cho chuẩn là đúng rồi
Nó không phải vì môi trường cụ ạ, là vấn đề về hạ tầng. Hơn nữa việc chia sẻ, dùng chung thì vin chả có thiệt hại gì về mặt tiền bạc nên các cụ không phải khóc thuê cho vin đâu. Kinh doanh trạm sạc sau này cũng là ngành nghề hái ra tiền đấy.

Đừng so VN với nước ngoài hay thậm chí ở Trung Quốc. VN ta nếu nói về mặt hạ tầng là phát triển cục bộ, co cụm nên phân bố dân số không đồng đều, mất cân bằng giữa nông thôn và thành thị. Số lượng người đổ về các đô thị ngày càng lớn, và cư dân đô thị mới là khách hàng tiềm năng của xe điện chứ không phải dân ở nông thôn. Nếu mỗi hãng đều xin đầu tư trạm xạc thì đất đâu mà ra ? Riêng vị giờ đề xuất 2000 trạm sạc trong nội đô rồi, đấy là trước mắt, sau này có thể nhiều hơn. Các hãng khác mỗi ông vài nghìn trạm nữa thì cứ cách trăm mét lại mọc ra 1 trạm sạc to đùng thì có hợp lý không??? Rồi sau này cơ chế quản lý các trạm sạc này như thế nào nó là cả một vấn đề.

Vin đi đầu trong lĩnh vực xe điện là tốt, rất đáng hoan nghênh. Nhưng không phải vì thế mà nhà nước ta không đứng ra chủ động tạo sân chơi cho tất cả doanh nghiệp sau này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top