Thảo luận Trạm sạc ôtô điện của Vinfast sẽ không phục vụ xe của hãng khác, các cụ nghĩ thế nào?

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,726
Động cơ
531,260 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhu cầu sạc điện ở ngoài đường thực ra không nhiều.

Thứ nhất là 100% xe phải đổ xăng ngoài cây xăng vì không có gia đình nào chứa xăng ở nhà ;)) Còn xe điện thì ngược lại, chủ yếu là sạc ở nhà, lúc nào "cấp cứu" đột xuất mới phải vào trạm.

Thứ hai là việc xe hết điện ngoài đường phải cần đến trạm sạc cũng không xảy ra thường xuyên như chúng ta nghĩ và đang hình dung giống xe xăng.

Chỉ cần thay đổi thói quen sử dụng một chút thì gần như rất ít xảy ra tình huống hết điện phải vào trạm vì hầu như ai đi xe cũng xác định được tương đối chính xác quãng đường sẽ di chuyển trong ngày. Ngày đi, tối về nhà sạc, trước khi đi kiểm tra và ước lượng pin... thì gần như sẽ không có tình huống nào "bỗng dưng" chạy thêm trăm km để bị hết pin cả.

Chỉ có trường hợp khó nhất với xe điện ở Việt Nam là tắc đường khi trời nóng. Không rõ 1h chạy điều hòa trong xe thì hao pin tương đương với đi bao nhiêu km.
Cụ có sống ở Hà nội không cụ ???
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,507
Động cơ
567,284 Mã lực
Vin muốn bán sang Âu, sang Mỹ thì phải đàm phán với các hãng đang sở hữu hạ tầng ở đấy. Thỏa thuận được thì bán được xe, không thỏa thuận được thì tự đi mà xây trạm. Trở lại VN, các hãng khác muốn được san sẻ hạ tầng thì hãy đầu tư các trạm sạc đi rồi san sẻ với vin. Đây ko bỏ 1 đồng nào ra xong kêu san sẻ hả? Ăn gì mà khôn thế
Các hãng khác có mang xe vào toy để bảo hành được không? Toy có trữ phụ tùng chính hãng, kỹ thuật viên có được đào tạo sửa chữa xe khác không? Đến mấy khái niệm đơn giản thế mấy cụ còn không hiểu thì cứ đao to búa lớn làm gì
Tôi nói thật ông tranh luận đúng kiểu cả vú lập miệng em.
Cái việc thỏa thuận là đương nhiên vì hạ tầng đó do ông đầu tư.
Tôi đang nói đến cái chuẩn chung.
Cái thứ nữa ông bảo không mang xe hãng khác vào được không, còn bảo hành thì có thằng điên nào bảo hành sản phẩm mình không bán ra ?
Còn tôi nói cụ cứ mang xe KIA vào hãng TOY đi họ sửa cho miễn cụ có tiền.
Mồm ra rả ra nhưng có khi còn chả hiểu mình đang nói gì.
Mà cụ phản biện tôi mấy lần tôi hỏi lại thì lại im đấy (Xin lỗi tôi nhớ nhầm).
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,484 Mã lực
Nhãn tiền rùi cụ, như trạm di động , hệ thống truyền dẫn của các hãng viễn thông ấy, ai cũng có của riêng....dân giàu, tiết kiệm làm gì....
Khác nhau Cụ ạ.
Một bên phục vụ 90triệu người
Một bên phục vụ 1 vài triệu.
Một bên là kinh doanh sim (phủ sóng cho sim của mình), hãng đt nào dùng cũng được.
Sphone chơi riêng 1 sóng, dùng 1 số máy ko phổ biến. Chết rồi còn đâu.

Nếu cụ so
Trạm sóng - Trạm sạc
Sd cho: Mọi hãng ĐT - Mọi hãng xe
Thì lúc đó chỉ giới hạn bởi Tập khách hàng (người đủ tiền dùng Dv).
 
Chỉnh sửa cuối:

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Tôi nói thật ông tranh luận đúng kiểu cả vú lập miệng em.
Cái việc thỏa thuận là đương nhiên vì hạ tầng đó do ông đầu tư.
Tôi đang nói đến cái chuẩn chung.
Cái thứ nữa ông bảo không mang xe hãng khác vào được không, còn bảo hành thì có thằng điên nào bảo hành sản phẩm mình không bán ra ?
Còn tôi nói cụ cứ mang xe KIA vào hãng TOY đi họ sửa cho miễn cụ có tiền.
Mồm ra rả ra nhưng có khi còn chả hiểu mình đang nói gì.
Mà cụ phản biện tôi mấy lần tôi hỏi lại thì lại im đấy (Xin lỗi tôi nhớ nhầm).
Vin làm theo chuẩn Châu Âu. Nghĩa là xe nào chuẩn Châu Âu cũng cắm được.
Nhưng chỉ sạc được khi được Vin cấp tài khoản.
Việc này là cửa mở cho sau này để Vin đàm phán với các hãng. Chứ không phải mình Vin 1 chuẩn riêng.
 

KhoailangVietNam123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757829
Ngày cấp bằng
19/1/21
Số km
121
Động cơ
48,440 Mã lực
Tuổi
37
Em thấy xa vời lắm, nhất là khoản cơ sở hạ tầng ở xứ ta. Dĩ nhiên, em ủng hộ và đánh giá cao Mr Vượng.

Muốn phát triển, kể cả hệ thống xe điện, những cái cơ bản ta hô hào ĐIỆN ĐƯỜNG TRƯỜNG TRẠM, cần phải làm lại toàn bộ.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,371
Động cơ
401,492 Mã lực
Tôi nói thật ông tranh luận đúng kiểu cả vú lập miệng em.
Cái việc thỏa thuận là đương nhiên vì hạ tầng đó do ông đầu tư.
Tôi đang nói đến cái chuẩn chung.
Cái thứ nữa ông bảo không mang xe hãng khác vào được không, còn bảo hành thì có thằng điên nào bảo hành sản phẩm mình không bán ra ?
Còn tôi nói cụ cứ mang xe KIA vào hãng TOY đi họ sửa cho miễn cụ có tiền.
Mồm ra rả ra nhưng có khi còn chả hiểu mình đang nói gì.
Mà cụ phản biện tôi mấy lần tôi hỏi lại thì lại im đấy (Xin lỗi tôi nhớ nhầm).
Chuẩn chung thì hãy tìm hiểu Vin nó dùng cái gì đã rồi hẵng chém. Đây chưa hiểu nó là cái gì nhưng cứ cắm đầu cắm cổ vào chém cái đã.
sửa chữa thông thường, đồng sơn.. thì bàn làm cái quái gì mà cụ đưa vào đây. Cụ đang yêu cầu chia sẻ hạ tầng khi không cần xây dựng hạ tầng của chính mình cơ mà. Nên các hãng xe cần gì phải đổ cả núi tiền để xây dựng hệ thống trạm dịch vụ của riêng mình, cứ yêu cầu các hãng khác chia sẻ, nhỉ.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,507
Động cơ
567,284 Mã lực
Khác nhau Cụ ạ.
Một bên phục vụ 90triệu người
Một bên phục vụ 1 vài triệu.
Một bên là kinh doanh sim (phủ sóng cho sim của mình), hãng đt nào dùng cũng được.
Sphone chơi riêng 1 sóng, dùng 1 số máy ko phổ biến. Chết rồi còn đâu.

Nếu cụ so
Trạm sóng - Trạm sạc
Sd cho: Mọi hãng ĐT - Mọi hãng xe
Thì lúc đó chỉ giới hạn bởi Tập khách hàng (người đủ tiền dùng Dv).
Cái vụ viễn thông em nhớ trước bọn beline nó thuê hạ tầng của viettel gì đó (E không nhớ rõ lắm).
Nhưng mà chỉ suốt ngày đi thuê mà không đầu phủ rộng hạ tầng thì toang.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,371
Động cơ
401,492 Mã lực
Khác nhau Cụ ạ.
Một bên phục vụ 90triệu người
Một bên phục vụ 1 vài triệu.
Một bên là kinh doanh sim (phủ sóng cho sim của mình), hãng đt nào dùng cũng được.
Sphone chơi riêng 1 sóng, dùng 1 số máy ko phổ biến. Chết rồi còn đâu.

Nếu cụ so
Trạm sóng - Trạm sạc
Sd cho: Mọi hãng ĐT - Mọi hãng xe
Thì lúc đó chỉ giới hạn bởi Tập khách hàng (người đủ tiền dùng Dv).
Lấy ví dụ sfone thì chắc cụ cũng chả biết vin nó dùng chuẩn gì đâu nhỉ?
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,404 Mã lực
Tuổi
48
Chuẩn chung thì hãy tìm hiểu Vin nó dùng cái gì đã rồi hẵng chém. Đây chưa hiểu nó là cái gì nhưng cứ cắm đầu cắm cổ vào chém cái đã.
sửa chữa thông thường, đồng sơn.. thì bàn làm cái quái gì mà cụ đưa vào đây. Cụ đang yêu cầu chia sẻ hạ tầng khi không cần xây dựng hạ tầng của chính mình cơ mà. Nên các hãng xe cần gì phải đổ cả núi tiền để xây dựng hệ thống trạm dịch vụ của riêng mình, cứ yêu cầu các hãng khác chia sẻ, nhỉ.
Tao không làm.

Nhưng mày làm cái gì thì phải chia sẻ với tao.

Nếu không thì mày là độc quyền, là không nhân văn, một tay che trời, không phục vụ lợi ích nhân dân...

Tất nhiên, tao vẫn không làm. ;))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,279
Động cơ
898,109 Mã lực
Muốn phát triển, kể cả hệ thống xe điện, những cái cơ bản ta hô hào ĐIỆN ĐƯỜNG TRƯỜNG TRẠM, cần phải làm lại toàn bộ.
Điện-Đường-Trường-Trạm cho chuẩn nông thôn mới chỉ cần 2 sợi dây đồng kéo xa cả km là phủ được điện!
Nhưng ô tô điện mà vào đấy hết điện phải xạch chậm thôi thì không chỉ cả cái bản ấy mất điện, mà cũng chẳng xạc thêm được vì 2 sợ dây kia sẽ cháy và phải chờ sở điện họ vào kéo lại.
Dựng lại hệ thống hạ tầng điện ở VN luôn là ước mơ của các LĐ, mà trong nhiều nhiệm kỳ nữa vẫn có thể chỉ là ước mơ. Hiện thời Nhà nước đang phải lo đầu tư cho đủ điện phục vụ cho kinh tế đang phát triển đã!
 
Chỉnh sửa cuối:

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,484 Mã lực
Lấy ví dụ sfone thì chắc cụ cũng chả biết vin nó dùng chuẩn gì đâu nhỉ?
Đấy là em tỉ dụ về vấn đền 1 ông chơi một kiểu thôi.
Trạm sạc dùng riêng (vin gì đó) = trạm sóng dùng riêng (máy Sphone)

Còn chuẩn của nó thì các cụ trên có chém gió rồi, em không biết, nhưng em vẫn đọc được,
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,507
Động cơ
567,284 Mã lực
Chuẩn chung thì hãy tìm hiểu Vin nó dùng cái gì đã rồi hẵng chém. Đây chưa hiểu nó là cái gì nhưng cứ cắm đầu cắm cổ vào chém cái đã.
sửa chữa thông thường, đồng sơn.. thì bàn làm cái quái gì mà cụ đưa vào đây. Cụ đang yêu cầu chia sẻ hạ tầng khi không cần xây dựng hạ tầng của chính mình cơ mà. Nên các hãng xe cần gì phải đổ cả núi tiền để xây dựng hệ thống trạm dịch vụ của riêng mình, cứ yêu cầu các hãng khác chia sẻ, nhỉ.
Cụ có vẻ không hiểu ý tôi nói.
Hãng xe khác nó cũng không dở mà mở thêm trạm sạc nếu ở đó mật độ đã đáp ứng được.
Nên nó sẽ mở ở những nơi chưa có, như vậy gọi là chia sẻ.
Nên suy nghĩ đến cái trạm sạc này như trạm xăng, kể cả không phải nsx nhưng nếu có lợi nhuận thì cũng có thể đầu tư.
Còn sửa chưa xe, trừ xe sang còn xe phổ thông cụ yêu cầu toy làm máy Kia nó vẫn làm bình thường, phụ tùng nó đi mua về thay cho cụ.
Đương nhiên chả ai làm cái điều này vì làm ở đó sẽ cao hơn với xưởng chính hãng KIA.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,371
Động cơ
401,492 Mã lực
Đấy là em tỉ dụ về vấn đền 1 ông chơi một kiểu thôi.
Trạm sạc dùng riêng (vin gì đó) = trạm sóng dùng riêng (máy Sphone)

Còn chuẩn của nó thì các cụ trên có chém gió rồi, em không biết, nhưng em vẫn đọc được,
Vin nó lại ko chơi 1 kiểu, nó chỉ không cho các ông không chịu đầu tư dùng chung.
Nó giống mấy năm trước vinaphone, vietel, mobifone cùng 1 chuẩn nhưng mỗi ông đầu tư 1 hạ tầng, không ai chia sẻ (dùng nhờ) của ai hết.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,484 Mã lực
Vin nó lại ko chơi 1 kiểu, nó chỉ không cho các ông không chịu đầu tư dùng chung.
Nó giống mấy năm trước vinaphone, vietel, mobifone cùng 1 chuẩn nhưng mỗi ông đầu tư 1 hạ tầng, không ai chia sẻ (dùng nhờ) của ai hết.
Và số lượng khách hàng như em nói là 90 triệu chia ra là rất lớn. (ví dụ như ba nhà mạng kia, thì samsung dùng được, táo dùng được, mà con máy tàu noname cũng dùng được, chứ có thằng nào bảo phải máy của hãng cung cấp dịch vụ sóng mới dùng được đâu???)

Vin tuổi gì tiếp cận 1/3 thị phần xe???
Và dân tuổi gì tiếp cận 1/3 số dân có xe điện Vinfast???
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,371
Động cơ
401,492 Mã lực
Và số lượng khách hàng như em nói là 90 triệu chia ra là rất lớn.

Vin tuổi gì tiếp cận 1/3 thị phần xe???
Và dân tuổi gì tiếp cận 1/3 số dân có xe điện Vinfast???
Nó chả liên quan gì tới 90 triệu dân gì ở đây cả. Vin nó là doanh nghiệp, nó đầu tư thì phải tính tới bài toán lợi nhuận, nó không phải doanh nghiệp công ích mà mang 90 triệu dân ra kêu gào.
Cụ làm điện lạnh, cụ bỏ công sức ra thành lập và đào tạo 1 đội kỹ thuật nhuần nhuyễn để phụ vụ kinh doanh, giờ các công ty khác yêu cầu cụ cho thuê (chia sẻ) đội thợ này trong mùa nắng nóng để đi lắp điều hòa, sửa chữa... cho khách hàng của họ. Cụ có cho họ mượn không?
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,474 Mã lực
Doanh nghiệp đầu tư nhằm tạo lợi nhuận và lợi thế cạnh tranh.
Đầu tư hệ thống trạm điện, nếu cho các hãng khác sạc vẫn có lợi nhuận. Tuy nhiên xét lợi ích tổng thể chắc chắn sẽ bị tổn hại. Nhất là nó đòi hỏi nguồn lực lớn, phải rất tâm huyết mới dám đầu tư vì rủi ro cũng cao.
Vậy nên theo em "độc quyền " trạm sạc hết sức bình thường. Giống như có đợt Coca và Pesi cạnh tranh trực tiếp, quán nào bán hàng của ông này thì cấm bán sp ông kia.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,484 Mã lực
Nó chả liên quan gì tới 90 triệu dân gì ở đây cả. Vin nó là doanh nghiệp, nó đầu tư thì phải tính tới bài toán lợi nhuận, nó không phải doanh nghiệp công ích mà mang 90 triệu dân ra kêu gào.
Cụ làm điện lạnh, cụ bỏ công sức ra thành lập và đào tạo 1 đội kỹ thuật nhuần nhuyễn để phụ vụ kinh doanh, giờ các công ty khác yêu cầu cụ cho thuê (chia sẻ) đội thợ này trong mùa nắng nóng để đi lắp điều hòa, sửa chữa... cho khách hàng của họ. Cụ có cho họ mượn không?
Vậy thì phải chấp nhận cuộc chơi: Anh làm vì lợi ích của anh thì đừng kêu gào ai phải hỗ trợ cơ chế, chính sách...

Về vấn đề kinh doanh của em thì đơn giản thôi, ai thuê thợ của em mà chấp nhận được đơn giá của em thì em làm.
Em mở ra để kiếm tiền cơ mà, chứ có phải mở ra để chơi đâu. Tiền về càng nhiều càng tốt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top