Nhu cầu sạc điện ở ngoài đường thực ra không nhiều.
Thứ nhất là 100% xe phải đổ xăng ngoài cây xăng vì không có gia đình nào chứa xăng ở nhà
Còn xe điện thì ngược lại, chủ yếu là sạc ở nhà, lúc nào "cấp cứu" đột xuất mới phải vào trạm.
Thứ hai là việc xe hết điện ngoài đường phải cần đến trạm sạc cũng không xảy ra thường xuyên như chúng ta nghĩ và đang hình dung giống xe xăng.
Chỉ cần thay đổi thói quen sử dụng một chút thì gần như rất ít xảy ra tình huống hết điện phải vào trạm vì hầu như ai đi xe cũng xác định được tương đối chính xác quãng đường sẽ di chuyển trong ngày. Ngày đi, tối về nhà sạc, trước khi đi kiểm tra và ước lượng pin... thì gần như sẽ không có tình huống nào "bỗng dưng" chạy thêm trăm km để bị hết pin cả.
Chỉ có trường hợp khó nhất với xe điện ở Việt Nam là tắc đường khi trời nóng. Không rõ 1h chạy điều hòa trong xe thì hao pin tương đương với đi bao nhiêu km.