Thảo luận Trạm sạc ôtô điện của Vinfast sẽ không phục vụ xe của hãng khác, các cụ nghĩ thế nào?

Vito_Corleone

Xe máy
Biển số
OF-531529
Ngày cấp bằng
11/9/17
Số km
62
Động cơ
170,652 Mã lực
Tuổi
34
Trạm sạc logo Vinfast mà xe điện hãng khác vào sạc cũng hơi kì đó nhỉ. Trạm sạc dùng chung thì nên bỏ logo riêng của hãng ra.

Có khi xưởng dịch vụ của Toyota cũng cần cho xe Huyndai vào sửa chữa để có lợi cho khách hàng
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,238
Động cơ
796,252 Mã lực
Em thấy cụ Dũng Ốc nói đúng, ban đầu hãng nào dùng trạm sạc cho xe của hãng ấy, sau một thời gian phát triển lúc đấy mới ngồi lại sạc chung được.
Cái này có tiền lệ rồi, ví dụ các cây ATM.
Thêm 1 ví dụ nữa là hạ tầng viễn thông, giờ nhiều chỗ Vina, Mobi và Viettel dùng chung 1 cột BTS rồi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,279
Động cơ
898,109 Mã lực
-Bác đúng là chả biết cái đêk gì, nói đơn giản là nếu VF muốn lập 1 cái trạm xạc điện ở đâu thì phải lv với điện lực ở nơi đó xem trạm biến áp và đg dây có đủ cs và đủ tải ko, nếu nhỏ hơn thì họ sẽ phải đầu tư nâng cấp thêm hoặc thay mới trạm và ht truyền tải để nâng cs lên thì mới đáp ứng đc nhu cầu về điện của cái trạm xạc đó. Muốn làm đc vc đó thì Vin ko lv với nghành điện thì lv với ai, hài vãi? :D
Công suất của hệ thống điện ở VN hiện tại không dư giả gì.
Trưa hôm kia khu nhà em trong HN mất điện khoảng 15', chắc do quá tải nên cầu dao trạm biến thế cắt.
Hôm nay trên XN em bị cắt điện từ 14:00 đến 16:00 giờ. Chắc do nóng - nắng điện sử dụng quá nhiều, họ cắt giảm tải.
Để dựng được lên nhiều trạm xạc nhanh chắc ngành điện còn phấn đấu rất nhiều, nhưng nỗ lực chưa đủ, mà phải có tiền để đầu tư. Phần này thì chắc Nhà nước phải lo, nhưng lo được đến đâu thì lại phụ thuộc vài cái túi ngân sách!
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Công suất của hệ thống điện ở VN hiện tại không dư giả gì.
Trưa hôm kia khu nhà em trong HN mất điện khoảng 15', chắc do quá tải nên cầu dao trạm biến thế cắt.
Hôm nay trên XN em bị cắt điện từ 14:00 đến 16:00 giờ. Chắc do nóng - nắng điện sử dụng quá nhiều, họ cắt giảm tải.
Để dựng được lên nhiều trạm xạc nhanh chắc ngành điện còn phấn đấu rất nhiều, nhưng nỗ lực chưa đủ, mà phải có tiền để đầu tư. Phần này thì chắc Nhà nước phải lo, nhưng lo được đến đâu thì lại phụ thuộc vài cái túi ngân sách!
HIện đại = hại điện quả không sai
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,552 Mã lực
Công suất của hệ thống điện ở VN hiện tại không dư giả gì.
Trưa hôm kia khu nhà em trong HN mất điện khoảng 15', chắc do quá tải nên cầu dao trạm biến thế cắt.
Hôm nay trên XN em bị cắt điện từ 14:00 đến 16:00 giờ. Chắc do nóng - nắng điện sử dụng quá nhiều, họ cắt giảm tải.
Để dựng được lên nhiều trạm xạc nhanh chắc ngành điện còn phấn đấu rất nhiều, nhưng nỗ lực chưa đủ, mà phải có tiền để đầu tư. Phần này thì chắc Nhà nước phải lo, nhưng lo được đến đâu thì lại phụ thuộc vài cái túi ngân sách!
Anh hàng xóm có 2 nhà máy hột nhân ở Tam Sa và Quảng Tây để bán sang ta, giá đang mua cũng rẻ hơn nhiều so với điện mặt trời trong nước. Trong nước thì mấy anh làm quy hoạch cũng chẳng ra gì, 20 năm mà ra tậm 3 cái quy hoạch điện, tầm nhìn chắc 5 năm chứ không phải 20 và 50 năm.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,279
Động cơ
898,109 Mã lực
Anh hàng xóm có 2 nhà máy hột nhân ở Tam Sa và Quảng Tây để bán sang ta, giá đang mua cũng rẻ hơn nhiều so với điện mặt trời trong nước. Trong nước thì mấy anh làm quy hoạch cũng chẳng ra gì, 20 năm mà ra tậm 3 cái quy hoạch điện, tầm nhìn chắc 5 năm chứ không phải 20 và 50 năm.
Thực ra phụ thuộc hoàn toàn vào kinh tế.
Dự báo cũng khó, nhưng khó nhất là cái túi. Biết cần nhưng lấy đâu ra tiền để làm.
Nhiều ông vào đây cứ nghĩ điện tự nhiên nó sinh ra, thích bao nhiều thì dùng bấy nhiêu!
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,504
Động cơ
567,284 Mã lực
Cả ba nick của tài khoản này đã bị tịch thu vĩnh viễn. Bất cứ tài khoản nào liên quan đến tài khoản trên được lập tiếp, cũng sẽ bị tịch thu ngay lập tức!

Untitled.png


P/s Bài nào vi phạm, các bác bấm vào báo cáo giúp BĐH và không QUOTE các bài vi phạm. Em cám ơn!
E nghĩ mod nên ban cả IP ạ.
Thực sự e tham gia trên này tranh luận trái chiều đủ cả nhưng ko theo kiểu bố láo thiếu học thức như này ạ. Tạo cho các thành viên khác khá là ức chế, nếu ko kiểm xoát được sẽ rất dễ phản ứng tiêu cực lại.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,769
Động cơ
695,331 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
E nghĩ mod nên ban cả IP ạ.
Thực sự e tham gia trên này tranh luận trái chiều đủ cả nhưng ko theo kiểu bố láo thiếu học thức như này ạ. Tạo cho các thành viên khác khá là ức chế, nếu ko kiểm xoát được sẽ rất dễ phản ứng tiêu cực lại.
-Chú này là sale của VF, ăn nói linh tinh bị ban nick mấy lần bên box VF rồi nhưng mà vẫn nhơn nhơn, thách đố ae off báo min mod, tuyên bố nếu bị ban nick này thì lập nick khác? Chán! :((
 

Cap nhi tan

Xe buýt
Biển số
OF-626546
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
637
Động cơ
121,054 Mã lực
Tuổi
44
Mấy cái ví dụ về trạm phát sóng này không thể giống với trạm xạc cho ô tô được.
Ô tô đứng xạc liên quan đến chỗ đỗ, đến đường vào tức là diện tích đất ở những chỗ thuận tiện.
Ngoài ra là sự an toàn cho cư dân xung quanh.
Các điểm có thể đặt trong thành phố dù thuê của cá nhân thì cũng rất ít.
Và quan trọng nhất là việc cấp điện. Đối với xạch nhanh thì cần cấp điện với công suất rất lớn. 1 trạm xạc nhanh 2 hay 3 chỗ xạc cũng cần được cấp điện bằng cả 1 khu phố ở HN.
Nếu vanh tự mở đất, trong các khu chung cư, tự mang máy phát điện để dùng thì cứ làm như ý muốn!
Ngược lại là cơ hạ tầng được Nhà nước đầu tư không phải là tài sản riêng của bất kỳ ai cả, phải được dùng chung, vì phải được coi là tài nguyên quốc gia.
Nếu 2 hãng khác nhau, không thể dùng chung cho nhau, để phủ vùng phục vụ có thể phải đặt 2 trạm sát nhau, điều mà cả việc sử dụng đất lẫn điện đều không hợp lý. Mà bên điện lực cũng không nghĩ ổ hãng này dùng ít, hãng kia dùng nhiều để tính toán đường dây-trạm biến thế ít chịu tải hơn.
Nhiều người vào đây tranh luận không phải vì họ sợ không được sử dụng ổ cắm điện của vanh, vì chắc là trong tương lai gần họ cũng chưa hề có ý định chạy xe điện, mà chỉ do thấy cái ý định cực đó vô lý thôi!
Trạm phát sóng cũng sử dụng tài nguyên đó cụ, cụ có lẽ không chú ý. Tài nguyên bên di động cũng cạn kiệt, có khi còn hơn đất, nó cũng cần điện, hạ tầng truyền dẫn, nếu anh nhà nước triển khai hạ tầng các kiểu, bắt các hãng khác thuê lại thì sẽ tiết kiệm rất nhiều cho sức khỏe nền kinh tế. Hiện tại nhà nước lúng túng, không biết quản ra sao. Hiện tại trạm sạc mới trong giai đoạn bắt đầu xd. Hi vọng rằng anh V đầu tư, nhà nước sẽ mua lại, cho tất cả các hãng thuê để dùng, tránh như viễn thông 30 năm trc. Còn chuẩn, các cụ yên tâm, công nghệ và kỹ thuật điện tử, làm phút mốt để quy chuẩn!
 

Cap nhi tan

Xe buýt
Biển số
OF-626546
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
637
Động cơ
121,054 Mã lực
Tuổi
44
Trạm sạc logo Vinfast mà xe điện hãng khác vào sạc cũng hơi kì đó nhỉ. Trạm sạc dùng chung thì nên bỏ logo riêng của hãng ra.

Có khi xưởng dịch vụ của Toyota cũng cần cho xe Huyndai vào sửa chữa để có lợi cho khách hàng
Hi vọng sau trạm sạc là của nhà nước ( đại diện là 1 cty cung cấp hạ tầng xe điện chẳng hạn) ai vào sạc cũng ok, trả tiền điện, ai treo biển cũng ok, miễn trả tiền quảng cáo!
 

Cap nhi tan

Xe buýt
Biển số
OF-626546
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
637
Động cơ
121,054 Mã lực
Tuổi
44
Hoặc các cụ cứ hiểu đơn giản, trạm sạc giống cây xăng, chuẩn sạc giống như các loại xăng dầu, điện giống như xăng dầu, Vin chỉ là đơn vị như petrolimex....
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Hi vọng sau trạm sạc là của nhà nước ( đại diện là 1 cty cung cấp hạ tầng xe điện chẳng hạn) ai vào sạc cũng ok, trả tiền điện, ai treo biển cũng ok, miễn trả tiền quảng cáo!
Ấy thôi, em can. Để tư nhân làm. Dính ông NN vào lại như EVN.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,279
Động cơ
898,109 Mã lực
Trạm phát sóng cũng sử dụng tài nguyên đó cụ, cụ có lẽ không chú ý. Tài nguyên bên di động cũng cạn kiệt, có khi còn hơn đất, nó cũng cần điện, hạ tầng truyền dẫn, nếu anh nhà nước triển khai hạ tầng các kiểu, bắt các hãng khác thuê lại thì sẽ tiết kiệm rất nhiều cho sức khỏe nền kinh tế. Hiện tại nhà nước lúng túng, không biết quản ra sao. Hiện tại trạm sạc mới trong giai đoạn bắt đầu xd. Hi vọng rằng anh V đầu tư, nhà nước sẽ mua lại, cho tất cả các hãng thuê để dùng, tránh như viễn thông 30 năm trc. Còn chuẩn, các cụ yên tâm, công nghệ và kỹ thuật điện tử, làm phút mốt để quy chuẩn!
Trạm phát sóng di động sử dụng ít tài nguyên hơn 1 trạm xạc nhanh cho ô tô điện rất nhiều. Tất nhiên dù ít mà dùng chung được thì vẫn đỡ tốn tài nguyên.
Ô tô đỗ cần diện tích, xạch nhanh nhất như của Tesla cũng mất 20 phút 1 xe. Ngoài ra còn đường dẫn cho ô tô vào và ra.
Đặc biệt là điện tiêu thụ. 1 ổ xạc nhanh của Tesla sử dụng 250Kw. Em hay so sánh mấy cái biến thế bên lề đường cung cấp điện cho cả 1 khu phố cũng chỉ 400kw.
1 doanh nghiệp nào đó dựng xong 1 nhà xưởng thử xin phép được cấp thêm 1 cái máy biến thế cỡ từng ấy (400kva) xem sẽ dễ dàng như thế nào (tụi em đã làm việc này, bình thường thì biến thế là của bên điện lực, nhưng tụi em đã mua cái biến thế 450kva, chỉ có đường dây trung thế là điện lực họ kéo vào thôi)!
 
Chỉnh sửa cuối:

Butruqu

Xe hơi
Biển số
OF-585823
Ngày cấp bằng
19/8/18
Số km
146
Động cơ
137,877 Mã lực
Ko phải cư dân mà đi vao khuôn viên vincity còn bị soi lên soi xuống, huống j cái sạc ô tô:D mà làm j có ai muốn ng khác mượn sạc của mình:D
 

Cap nhi tan

Xe buýt
Biển số
OF-626546
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
637
Động cơ
121,054 Mã lực
Tuổi
44
Trạm phát sóng di động sử dụng ít tài nguyên hơn 1 trạm xạc nhanh cho ô tô điện rất nhiều. Tất nhiên dù ít mà dùng chung được thì vẫn đỡ tốn tài nguyên.
Ô tô đỗ cần diện tích, xạch nhanh nhất như của Tesla cũng mất 20 phút 1 xe. Ngoài ra còn đường dẫn cho ô tô vào và ra.
Đặc biệt là điện tiêu thụ. 1 ổ xạc nhanh của Tesla sử dụng 250Kw. Em hay so sánh mấy cái biến thế bên lề đường cung cấp điện cho cả 1 khu phố cũng chỉ 400kw.
1 doanh nghiệp nào đó dựng xong 1 nhà xưởng thử xin phép được cấp thêm 1 cái máy biến thế cỡ từng ấy (400kva) xem sẽ dễ dàng như thế nào (tụi em đã làm việc này, bình thường thì biến thế là của bên điện lực, nhưng tụi em đã mua cái biến thế 450kva, chỉ có đường dây trung thế là điện lực họ kéo vào thôi)!
Cụ lý luận kiểu những năm 50 í, sau nếu nhiều xe họ sẽ làm trạm đỗ xếp tầng cụ nhé, kinh doanh mà, đầu tư có lãi người ta cũng nhao vô, như cây xăng ý, ng ta đào ngầm trôn cả bồn xăng to oành dưới đó!
 

Nino88

Xe container
Biển số
OF-318476
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
5,135
Động cơ
-697 Mã lực
Nó không phải vì môi trường cụ ạ, là vấn đề về hạ tầng. Hơn nữa việc chia sẻ, dùng chung thì vin chả có thiệt hại gì về mặt tiền bạc nên các cụ không phải khóc thuê cho vin đâu. Kinh doanh trạm sạc sau này cũng là ngành nghề hái ra tiền đấy.

Đừng so VN với nước ngoài hay thậm chí ở Trung Quốc. VN ta nếu nói về mặt hạ tầng là phát triển cục bộ, co cụm nên phân bố dân số không đồng đều, mất cân bằng giữa nông thôn và thành thị. Số lượng người đổ về các đô thị ngày càng lớn, và cư dân đô thị mới là khách hàng tiềm năng của xe điện chứ không phải dân ở nông thôn. Nếu mỗi hãng đều xin đầu tư trạm xạc thì đất đâu mà ra ? Riêng vị giờ đề xuất 2000 trạm sạc trong nội đô rồi, đấy là trước mắt, sau này có thể nhiều hơn. Các hãng khác mỗi ông vài nghìn trạm nữa thì cứ cách trăm mét lại mọc ra 1 trạm sạc to đùng thì có hợp lý không??? Rồi sau này cơ chế quản lý các trạm sạc này như thế nào nó là cả một vấn đề.

Vin đi đầu trong lĩnh vực xe điện là tốt, rất đáng hoan nghênh. Nhưng không phải vì thế mà nhà nước ta không đứng ra chủ động tạo sân chơi cho tất cả doanh nghiệp sau này.
Vấn đề môi trường ô nhiễm mới sinh ra xe điện,cụ bảo ko phải vấn đề môi trường thì em cũng ko rõ cụ an hiểu lĩnh vực này đến đâu,còn chuyện hạ tầng thì đó là do các bên có bắt tay với nhau ko?người muốn mua mà người kia ko muốn bán cũng được chứ sao?mà em liên quan gì đến Vin đâu mà bênh??
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,279
Động cơ
898,109 Mã lực
Chả có trường hợp nào lắp xưởng xong thì điện lực cấp biến thế cả. Chỉ có doanh nghiệp đầu tư máy biến áp. Sau đó phải giao lại cho bên điện lực vận hành thôi.
Biết rất nhiều, chỉ tiếc là sai toét hết thôi.
Bao giờ mua xong cái biến thế, giao được cho điện lực thì hãy lên đây kể tiếp!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: XPQ

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,167
Động cơ
384,183 Mã lực
Cụ tưởng tượng nếu có 20 hãng vào làm 20 trạm cạnh nhau trên đường cao tốc nội bài lào cai. Đấy là viễn cảnh nếu nhà nước ko có chính sách. Em khá ngạc nhiên về phát biểu của VF vừa rồi, vì họ đang chưa có xe, 1 mình 1 chợ. Họ phát biểu thế chả để làm gì :D
Vì có tin đồn Merc đang đàm phán sạc chung và Nissan định nhập về mữa
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,167
Động cơ
384,183 Mã lực
E hèm
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,519 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top