Xe em đi được 5000km đã phải dọn côn,dọn xong đi sướng như lúc mới xách từ cửa hàng ra,ko giật gì hết.Nhưng sau vài ngày lại bị.Đúng là đi xe ga bọn Honda sướng hơn thật,trèo lên em Spacy với Sh là thấy chán ốm cái Lx 125 ie của mình
em cũng thuộc dạng kĩ và khó tính, xe bị trầy tẹo nhìn thật kĩ mới thấy ở tít dưới sàn xe mà em cứ khó chịu mãi.
vậy mà nhiều bác còn khó tính hơn, em đi con LX i.e 5k km rồi thấy chả có gì phàn nàn. Có những đặc điểm chung của máy L.E.A.D.E.R và xe vespa các bác nên biết:
chạy tốc độ thấp hơi rung ( sử dụng nhớt tốt, và xem bài viết của em lúc trước có viết cách trách tình trạng này )
khởi động lần đầu tiên trong ngày cần chạy không tải 1-2 phút
chạy đường dằn và ổ gà, gờ giảm tốc thì nên giảm tốc, xe trước 1 phuộc, sau 1 phuộc không được thiết kế cho đường gồ ghề (có thể thay bộ phuộc bitubo hay mallosi, khi đó thì bem vô tư, hơn chục triệu )
xe xác nặng nên ăn xăng thuộc dạng xe lớn , cỡ SH, PS, GTS v.v. 2.9-3.2l/100km ( đã cải thiện so với không có i.e rất nhiều)
còn các bác cứ nghĩ Honda ngon thì xài đi ạ rồi biết, SH nhà ta cũng trăm thứ bệnh chả khác gì đâu, chả qua là bệnh khác thôi =DDDDD
còn điểm mạnh thì cũng nhiều lắm em kể 1 loạt luôn khỏi chi tiết nhé:
+ xe đẹp, mẫu mã ít thay đổi
+ xe có khung bằng thép liền như xe hơi (chỉ có tại vespa, như SH thì cũng là lõi thép ốp nhựa bên ngoài thôi ạ).
+ hệ thống khóa an toàn thì khỏi bàn (SH thì mất cứ như đồ chơi)
+ xe không bị lái thương bơm giá 1 cách phi lý