Cụ cho em hỏi về xe LX 125 ie (việt nam).
Chẳng là vợ em mới mua một cái. Nói chung xe không có vấn đề gì nhưng nó có 2 cái tật mà em đang khó xử quá:
1. Cái công tơ mét của nó có vấn đề. Để đứng yên nó báo 20km/h. Lùi xe nó về 0km/m. Em dắt bộ mà nó báo 30km/h. Nếu chạy tà tà thì nó báo 60km/h còn hơi tít một tý nó đã lên đến 100km/h (em chạy trong phố bác ạ). EM đoán là cái dây công tơ mét bị kẹt nhưng đi bảo dưỡng 500 km (với công tơ mét như vậy chắc mới được 150km) thì mấy bác thợ kêu phải thay cả cụm đồng hồ. Giờ phải đợi từ hãng chuyển tới mới thay được. ặc ặc. ...
2. Lúc mới thì đề xe không khó khăn lắm. GIờ mà đề xe có phát được ngay, có phát cả 15 phút cũng chẳng được. Vợ em lại mượn xe em để đi làm. Còn em phải đi xe "căng hải" bác ạ. Xe vợ em là phun xăng điện tử. EM đề không keo ga cũng không được mà đề kiểu kéo tí ga cũng không được. Bó tay luôn bác ạ.
Bác có tư vấn giúp em cách khắc phục được không??
Cảm ơn bác trước.
Chẳng là vợ em mới mua một cái. Nói chung xe không có vấn đề gì nhưng nó có 2 cái tật mà em đang khó xử quá:
1. Cái công tơ mét của nó có vấn đề. Để đứng yên nó báo 20km/h. Lùi xe nó về 0km/m. Em dắt bộ mà nó báo 30km/h. Nếu chạy tà tà thì nó báo 60km/h còn hơi tít một tý nó đã lên đến 100km/h (em chạy trong phố bác ạ). EM đoán là cái dây công tơ mét bị kẹt nhưng đi bảo dưỡng 500 km (với công tơ mét như vậy chắc mới được 150km) thì mấy bác thợ kêu phải thay cả cụm đồng hồ. Giờ phải đợi từ hãng chuyển tới mới thay được. ặc ặc. ...
2. Lúc mới thì đề xe không khó khăn lắm. GIờ mà đề xe có phát được ngay, có phát cả 15 phút cũng chẳng được. Vợ em lại mượn xe em để đi làm. Còn em phải đi xe "căng hải" bác ạ. Xe vợ em là phun xăng điện tử. EM đề không keo ga cũng không được mà đề kiểu kéo tí ga cũng không được. Bó tay luôn bác ạ.
Bác có tư vấn giúp em cách khắc phục được không??
Cảm ơn bác trước.