500km đầu đâu gọi là bảo dưỡng hả cụ , tra có tí dầu với bơm lốp . 6000km thì mới bảo dưỡng toàn bộ cụ ạMới mua thì 500km đầu đã phải BD rồi mà sao để đi 1 vạn vẫn chưa BD????? EM mang ra tiệm ngoài 120 khìn. Vào Topcom chém cho hơn 250 khìn
500km đầu đâu gọi là bảo dưỡng hả cụ , tra có tí dầu với bơm lốp . 6000km thì mới bảo dưỡng toàn bộ cụ ạMới mua thì 500km đầu đã phải BD rồi mà sao để đi 1 vạn vẫn chưa BD????? EM mang ra tiệm ngoài 120 khìn. Vào Topcom chém cho hơn 250 khìn
Vâng , em vẫn hỗ trợ bên Pi thôi ạ .Vâng thank cụ đã trả lời thắc mắc của e còn vụ tra mỡ vào phanh đĩa (chả là trc e có hay mang con wave rs đi bảo dưỡng thấy họ bôi mỡ vào 2 cái lỗ ép má phanh chắc là để tránh kẹt phanh đĩa ) chứ đĩa thì tất nhiên là ko phải bảo dưỡng gì r ạ
Vâng tại đợt vừa rồi e phải làm lễ đưa gấu về nhà bận quá nên cũng ít có thời gian lên diễn đàn cụ pi ạ ,mà cụ pi h chuyển công tác rồi ạ hôm e lên bdtb cũng thắc mắc là sao ko thấy cụ Hiệu đâu mà ko thấy ai nói gì .
ah cho e hỏi thêm là bộ phận giảm chấn là phần nào ạ có phải thay ko cụ e thấy cụ ở trên đã thay rồi mà hôm e bdtb ko thấy a kt bảo gì ạ
BH cái j mới được cụ , chỉ lỗi hư hỏng chi tiết trong quy định thôi cụ nhé , địa chỉ dưới chữ ký ạ .xe em được 1 vạn 3 rồi! vẫn còn bảo hành! nhưng nếu bảo hành thì mình phải ra đâu và thủ tục + cách làm thế nào hả cụ!! hizzz!! mong cụ giúp
Phải thay cả cụm , hơn hai trăm k ạ .Con Lx 125ie của em bị vỡ miếng ốp xi nhan sau bên trái, cụ cho em hỏi giá thay mới là bao nhiêu nhé. cám ơn cụ
Nếu cụ biết chính xác là kêu giảm sóc thì chỉ có thay mới thôi cụ ạ , cụ để anh em kiểm tra xem , kêu phốt nó cũng tương tự thế ạ .Bác cho e hỏi... e đang đi Lx nhập 150 cứ mỗi lần đi vào chỗ sóc thì giảm sóc tr' của e nó kêu khự khự bây h làm như nào hả bác như thế là bị khô dầu hay bị hỏng ti hả bác giúp e phát
THoải mái đi cụ , chạy đường dài càng mượt máy , cụ đừng tổ lái là được .em xin lỗi hỏi 1 câu ngu ngu, nhưng thôi cứ hỏi, LX vịt 125ie có chạy nổi liền 170km đường dài ko cụ, chạy xong máy móc có bị sao ko em quê quảng ninh, đi xe khách, tàu hỏa ko chen nổi, để con vợ già trên hn lại sợ ko an tâm nên định đi về không biết có hại máy ko
Phải rửa lọc gió đi cụ không em nó uống xăng như uống beer .Cho mình hỏi xe mình là liberty sau khi bị đổ thì lọc gió có hiện tượng dò chảy dầu, thỉnh thoảng đề không ăn thì khắc phục như thế nào?
Cụ yêu cầu kiểm tra lại bằng phần mềm và nhờ các bạn KT kiểm tra tư vấn thêm .cho e hỏi câu ngu ngu tí
con LX vịt 125ie của e đi được >4000 cây rồi, sau 2 lần mang bảo dưỡng ở Lê Duẩn rồi, dạo này đi nó hay bị ì ì, ga lên chậm, sáng khó lên ga lắm mà thỉnh thoảng lên ko được phải tắt khóa điện đi rồi mở lại 1-2 lần mới đc. nó có bị sao ko cụ??? mỗi ngày e cũng chạy tầm trên 30 cây, xót em xe lắm hichic
ah e hỏi thêm, cái xi nhan bên trái đằng trước xe e hôm trước bị 1 con xe khác ghẹ thế nào mà vỡ rồi, cụ cho e xin cái giá thay với
Sao hôm ffo 3C không thấy hỏi nhểEm nghĩ thế này: Yên Li nó ko khít, có độ uốn cong khi rửa kể cả nhẹ nhàng vẫn bị nc chui vào cốp. Nói chung đi dòng honda mà chuyển sang Pi thấy thất vọng lắm. Thi thoảng đi tay ga cứ dật dật.
Cụ ra trạm BH yêu cầu kiểm tra và chỉnh lại là ok ạ .Xe lib em không hiểu sao dạo này tay ga yếu với hơi ỳ đang đi thỉnh thoảng bị tắt máy phải đề lại cụ ạ không biết do lỗi nào
Nghe ảo quá cụ ơi , thế máy ông kỹ sư nhà máy nghỉ việc à .Theo cảm nhận với giá tiền và chất lượng Lib như thế là em rất hài lòng, em mua luôn 2 con, xcl và trắng. Mà có ông anh đang nói có loại dầu của Hàn Quốc đi 150000km mới phải thay, bảo vệ động cơ, tiết kiệm nhiên liệu ít nhất 10%. Mang cả máy text cho em xem rồi. Không biết có ai biết loại này không ạ?
Mong tin cụ !Cụ Pi có biết bệnh này nguyên nhân ji ko ạ.Xe của e cũng bị như này cụ ah, đi xe về tắt máy để trong nhà khoảng 5 đến 10 phút lại kêu rứ... Tiếng kêu kéo dài 1s. Giống y như tiéng gà kêu. E ở bắc ninh. Gọi điện hỏi ông bạn làm ktv ở chỗ bảo dưỡng nhưng cũng ko biết bệnh ji luôn. Vừa buồn vừa lo. Cụ giúp mấy e Phát này đi . Tk cụ !
GỌi là bảo dưỡng toàn bộ nhưng có cái gì đâu.nếu cụ nào chưa thay dầu,lọc giầu và làm sạch lọc gió thì bảo dưỡng toàn bộ đơn giản chỉ là tháo cổ phốt - mà tháo cổ phốt ra ko thấy gì dầu mỡ nào mới sợ - tra dầu mỡ....xong đóng lại và rửa xe.Hôm qua em vừa đi cái gọi là bảo dưỡng toàn bộ ở Giải phóng về,xe đi được gần 6000k mà dây cu roa đập vào vách máy cọc cọc,KTV dán băng dính vào vách máy chỗ bị cọ để hết kêu.Tháo côn xịt bụi,tháo cổ phốt tra dầu.Hết việc và mất 150k.Làm xong ra ngoài đi vào chỗ xóc chỗ đằng trước kêu cộc cộc to như đánh trống ,mà trước khi bảo dưỡng đi vào chỗ xóc thì kêu nhưng kêu nhỏ thôi,và tiếng dây cu roa đập vào vách máy vẫn còn y nguyên.500km đầu đâu gọi là bảo dưỡng hả cụ , tra có tí dầu với bơm lốp . 6000km thì mới bảo dưỡng toàn bộ cụ ạ
Nghe bác tả cũng khó nhỉ , côn tự động sao cắt dc , tốt nhất bác mang ra y/c kt kiểm tra thật kỹ cho bác .hỏi các bác là xe e LX125ie khi đi chậm, nó tự cắt côn để xe trôi, thì khi cắt côn nó kêu Khệt 1 cái. tiếng này có ảnh hưởng gì khồng ạ? xe e mới đi 800km. e mang ra trạm thì a kỹ thuật bảo bình thường, nhưng e thấy xe thằng bạn e có bị như thế đâu. có tiếng đó đi nghe rất khó chịu
Nó là cái ốp đậy le điện đấy < cạnh cái nắp tròn đậy dù của chế hòa khí > xe của cụ vẫn có đấy .chắc không phải là gãy đâu cụ ah e thấy nó đúc nguyên như thế ko có vết gãy ở miếng cao su này đâu ạ . e nghĩ chắc nó dùng để chụp chi tiết nào đó mà e nhìn lốc máy thì ko thấy cái nào chụp dc
Công xá 150k, chi tiết thay thế thì tùy cụ với trạm BH, thời gian rảnh thì 2-2,5h/ 1xe , trạm BH đông có thể lâu hơn cụ a.chào cụ pi , cho em hỏi xe e từ lúc mua tới giờ đi đc gần 1 vạn rồi chưa bảo dưỡng toàn bộ bao giờ , nay tính bảo dưỡng thì chỗ cụ làm khoảng bao tiếng ạ, rổ giá tầm khoảng nhiêu a
Cá nhân em nghĩ là do bộ phận điều khiển trung tâm < bộ ECU> vẫn còn dòng điện tích trữ ở một bộ phận nào đó làm việc .em chỉ đoán thế , còn điện tử em chịu .Cụ Pi có biết bệnh này nguyên nhân ji ko ạ.Xe của e cũng bị như này cụ ah, đi xe về tắt máy để trong nhà khoảng 5 đến 10 phút lại kêu rứ... Tiếng kêu kéo dài 1s. Giống y như tiéng gà kêu. E ở bắc ninh. Gọi điện hỏi ông bạn làm ktv ở chỗ bảo dưỡng nhưng cũng ko biết bệnh ji luôn. Vừa buồn vừa lo. Cụ giúp mấy e Phát này đi . Tk cụ !
Người ta gọi là kiểm tra định kỳ thôi cụ ạ .500km đầu đâu gọi là bảo dưỡng hả cụ , tra có tí dầu với bơm lốp . 6000km thì mới bảo dưỡng toàn bộ cụ ạ
Mà giải thích giùm em giữ BD và thay dầu cóa khác giề nhau đâu. Đi BD thì cũng chỉ thay dầu thôi mờ, cóa làm thêm hạng mục giề đâu, cùng lắm vít lại 2 con ốc500km đầu đâu gọi là bảo dưỡng hả cụ , tra có tí dầu với bơm lốp . 6000km thì mới bảo dưỡng toàn bộ cụ ạ
Bảo dưỡng và thay dầu khác nhau 1 trời 1 vực cụ ơi . Đi bảo dưỡng chỉ thay dầu là với xe mới thôi, chứ xe cũ người ta sẽ làm nhiều hạng mục đấy.Mà giải thích giùm em giữ BD và thay dầu cóa khác giề nhau đâu. Đi BD thì cũng chỉ thay dầu thôi mờ, cóa làm thêm hạng mục giề đâu, cùng lắm vít lại 2 con ốc
Bảo dưỡng toàn bộ cơ bản là làm những việc : Thay dầu máy,dầu láp,lọc dầu,vệ sinh lọc gió,bảo dưỡng ốc vít,cổ phốt.Còn nếu bị hỏng gì thì mới thay thế và sửa thêm.Cụ nào mà chăm sóc xe kỹ thì có khi chẳng cần bảo dưỡng toàn bộ.Bảo dưỡng và thay dầu khác nhau 1 trời 1 vực cụ ơi . Đi bảo dưỡng chỉ thay dầu là với xe mới thôi, chứ xe cũ người ta sẽ làm nhiều hạng mục đấy.
Chào cụ!hỏi các bác là xe e LX125ie khi đi chậm, nó tự cắt côn để xe trôi, thì khi cắt côn nó kêu Khệt 1 cái. tiếng này có ảnh hưởng gì khồng ạ? xe e mới đi 800km. e mang ra trạm thì a kỹ thuật bảo bình thường, nhưng e thấy xe thằng bạn e có bị như thế đâu. có tiếng đó đi nghe rất khó chịu
Chào cụ!cho e hỏi câu ngu ngu tí
con LX vịt 125ie của e đi được >4000 cây rồi, sau 2 lần mang bảo dưỡng ở Lê Duẩn rồi, dạo này đi nó hay bị ì ì, ga lên chậm, sáng khó lên ga lắm mà thỉnh thoảng lên ko được phải tắt khóa điện đi rồi mở lại 1-2 lần mới đc. nó có bị sao ko cụ??? mỗi ngày e cũng chạy tầm trên 30 cây, xót em xe lắm hichic
ah e hỏi thêm, cái xi nhan bên trái đằng trước xe e hôm trước bị 1 con xe khác ghẹ thế nào mà vỡ rồi, cụ cho e xin cái giá thay với
Chẳng có cách nào khắc phục cả.Các xe ga của các hãng khác nó cũng bị nhưng bị nhẹ nhàng nhưng chỉ có PI là nặng nhấtVấn đề này 1 lần nửa lại hỏi bác Pi,xe vespa s ie của e mới mua,đi được 600km đả thay nhớt,vấn đề là khi tắc đường đi ga chậm tầm 10km/h đầu xe bị rung rung cảm giác hơi khó chịu,bác có cách nào khắc phục vấn đề này ko,nếu khắc phục dc là quá tuyệt vời cho dòng Vespa ah. tks bác
Đến hãng nó cũng bó tay thì chẳng có cách nào đâu cụ.Cụ thử đi thay bi côn,thay côn vào xem,chứ để nguyên bản thì ko hết được.Bác cho ý kiến xem như nào chứ e thấy mọi ng kêu xe hay bi rung đầu nhất là ở Lx liệu có cách gì để hết bệnh rung đầu bác chỉ cho e với nhé
Chào cụ!Chẳng có cách nào khắc phục cả.Các xe ga của các hãng khác nó cũng bị nhưng bị nhẹ nhàng nhưng chỉ có PI là nặng nhất
Chào cụ!Bác cho ý kiến xem như nào chứ e thấy mọi ng kêu xe hay bi rung đầu nhất là ở Lx liệu có cách gì để hết bệnh rung đầu bác chỉ cho e với nhé
Xe em mang tư vấn khắp nơi rồi,1 tháng đem vệ sinh côn đến 2 lần mà cũng chỉ êm được mấy ngày,sau đó lại rung bần bật khi đi chậm hoặc tăng ga từ từ đi lên.Bụi thì cũng chẳng có mấy vì toàn đi trong phố.Cảm giác chất liệu lá côn và bát côn của Pi việt nam cùi quá thì phải.Chào cụ!
Em xin góp ý với cụ ạ!
Do đặc tính kỹ thuật lên xe ga nó thế. Hiện tượng rung lắc này là ra khi bạn lên ga lưc li tâm thắng lực cản của lò xò ở côn 3 búa, làm côn 3 búa bám vào chuông côn đề làm quay chuông côn làm xe chuyển động, do đó mà xe hay có hiện tượng giật và rung. Nếu xe bị giật và rung quá là do côn 3 búa không bám tốt hoặc bộ côn có vấn đề( bụi bẩn...) nên mới bị như vậy.
Vì vậy em khuyên cụ nên đi kiểm tra và vệ sinh côn thường xuyên, có gì nhờ mấy anh KT tư vấn cho nhé.
Chào cụ!
Em xin góp ý với cụ ạ!
Do đặc tính kỹ thuật lên xe ga nó thế. Hiện tượng rung lắc này là ra khi bạn lên ga lưc li tâm thắng lực cản của lò xò ở côn 3 búa, làm côn 3 búa bám vào chuông côn đề làm quay chuông côn làm xe chuyển động, do đó mà xe hay có hiện tượng giật và rung. Nếu xe bị giật và rung quá là do côn 3 búa không bám tốt hoặc bộ côn có vấn đề( bụi bẩn...) nên mới bị như vậy.
Vì vậy em khuyên cụ nên đi kiểm tra và vệ sinh côn thường xuyên, có gì nhờ mấy anh KT tư vấn cho nhé.
thế cụ còn bảo hành không nếu còn cụ mang đi bảo hành bảo đổi lấy bộ côn mới cụ ah. có gì cụ gọi lên số hotline của nhà máy đòi quyền lợi nhé.Xe em mang tư vấn khắp nơi rồi,1 tháng đem vệ sinh côn đến 2 lần mà cũng chỉ êm được mấy ngày,sau đó lại rung bần bật khi đi chậm hoặc tăng ga từ từ đi lên.Bụi thì cũng chẳng có mấy vì toàn đi trong phố.Cảm giác chất liệu lá côn và bát côn của Pi việt nam cùi quá thì phải.
Xe em mua còn vài ngày nữa mới tròn 3 tháng,gọi lên nhà máy bọn nó bảo phải mang ra dịch vụ chính hãng kiểm tra thực tế rồi mới có ý kiến được,nó bảo những linh kiện chịu mài mòn do sử dụng thì nó ko bảo hành.Bó tay.Dây curoa cũng là theo xe mới từ đầu mà nó đập keng keng vào lốc máy khi đi chậm nữa.Mấy ông KTV dán băng dính vào lốc chỗ bị chạm với dây curoa mà vẫn ko hết kêu.thế cụ còn bảo hành không nếu còn cụ mang đi bảo hành bảo đổi lấy bộ côn mới cụ ah. có gì cụ gọi lên số hotline của nhà máy đòi quyền lợi nhé.
e ra ngoài hảng tụi nó xịt xăng vào bộ côn ,bụi bẩn chảy ra quá trùi,đi dc vài km thì khỏi sau thì bị lại nữa,nói chung là ko sao nhưng đi lúc tắc đường thì thấy khó chịu rầng rầng hết cái đầu xeĐến hãng nó cũng bó tay thì chẳng có cách nào đâu cụ.Cụ thử đi thay bi côn,thay côn vào xem,chứ để nguyên bản thì ko hết được.