Trả lời mọi câu hỏi liên quan đến sử dụng, bảo dưỡng xe Piaggio - Phần 2

Trạng thái
Thớt đang đóng

gabico1234

Đi bộ
Biển số
OF-125485
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
8
Động cơ
378,480 Mã lực
em cũng thuộc dạng kĩ và khó tính, xe bị trầy tẹo nhìn thật kĩ mới thấy ở tít dưới sàn xe mà em cứ khó chịu mãi.

vậy mà nhiều bác còn khó tính hơn, em đi con LX i.e 5k km rồi thấy chả có gì phàn nàn. Có những đặc điểm chung của máy L.E.A.D.E.R và xe vespa các bác nên biết:

chạy tốc độ thấp hơi rung ( sử dụng nhớt tốt, và xem bài viết của em lúc trước có viết cách trách tình trạng này )

khởi động lần đầu tiên trong ngày cần chạy không tải 1-2 phút

chạy đường dằn và ổ gà, gờ giảm tốc thì nên giảm tốc, xe trước 1 phuộc, sau 1 phuộc không được thiết kế cho đường gồ ghề (có thể thay bộ phuộc bitubo hay mallosi, khi đó thì bem vô tư, hơn chục triệu )

xe xác nặng nên ăn xăng thuộc dạng xe lớn , cỡ SH, PS, GTS v.v. 2.9-3.2l/100km ( đã cải thiện so với không có i.e rất nhiều)

còn các bác cứ nghĩ Honda ngon thì xài đi ạ rồi biết, SH nhà ta cũng trăm thứ bệnh chả khác gì đâu, chả qua là bệnh khác thôi =DDDDD

còn điểm mạnh thì cũng nhiều lắm em kể 1 loạt luôn khỏi chi tiết nhé:
+ xe đẹp, mẫu mã ít thay đổi
+ xe có khung bằng thép liền như xe hơi (chỉ có tại vespa, như SH thì cũng là lõi thép ốp nhựa bên ngoài thôi ạ).
+ hệ thống khóa an toàn thì khỏi bàn (SH thì mất cứ như đồ chơi)
+ xe không bị lái thương bơm giá 1 cách phi lý
chào cụ !! đầu tiên em cám ơn cụ vì có những đánh giá khách quan ^^! nhưng xe em bị rơi vào tình trạng đầu giật kinh khủng! cảm giác như cưỡi ngựa ý! chứ lúc ban đầu! đầu cũng hơi giật! nhưng em thấy như thế còn dễ chịu hơn! hôm qua đi rửa xe xong xe còn giật mạnh hơn :( đến khi xe khô hoàn toàn! thì đỡ giật hơn 1 chút! em mang lên hãng phải 7 lần rồi! (4 lần ở 233 lê duẩn và 3 lần ở 91 lê duẩn) nhưng kỹ thuật viên ở đấy đều nói là ko sao! ừ thì đúng là ko sao thật! nhưng chỉ trong vòng 3 đến 4 ngày thôi! đến ngày thứ 5! lại bị như ban đầu! ko biết có cụ nào gặp phải trường hợp như em ko! nếu có và biết cách khắc phục ! mong các cụ chỉ giáo !!
 

robocop

Xe buýt
Biển số
OF-77802
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
716
Động cơ
426,260 Mã lực
thế chắc con của cụ thuộc diện bị lỗi rồi, xui ạ :|

hội S.V.F tụi em trong này 20 30 chiếc vespa cũng lỗi chỉ có 1 2 chiếc bệnh lạ :D. còn lại ngon lắm
 

gabico1234

Đi bộ
Biển số
OF-125485
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
8
Động cơ
378,480 Mã lực
thế chắc con của cụ thuộc diện bị lỗi rồi, xui ạ :|

hội S.V.F tụi em trong này 20 30 chiếc vespa cũng lỗi chỉ có 1 2 chiếc bệnh lạ :D. còn lại ngon lắm
thế cụ có biết cách khắc phục ko hả cụ ? mà tìm mãi ko thấy bài viết của cụ về cách sử dụng nhớt!
 

Hishigi

Đi bộ
Biển số
OF-124667
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
8
Động cơ
379,180 Mã lực
Cái này thì chắc cũng nhiều người hỏi rồi nhưng em muốn hỏi lại cho chắc :D
Đó là các cụ cho em xin ý kiến là có nên đi dán Nilon vespa S không ạ,em thấy số lượng người bảo không nên dán cũng nhiều và bảo có cũng nhiều :-s phân vân quá :(
Piagio thì khuyến cáo là không nên dán nhưng em muốn nghe ý kiến thực tế từ các cụ ạ có ai đã dán chưa và kết quả như nào ạ :D
Cảm ơn các cụ nhiều !
 

dammevespa

Xe tải
Biển số
OF-112069
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
243
Động cơ
391,630 Mã lực
Những tiếng kêu đăch trưng của dòng Pi thì cụ cũng tìm hiểu qua chút nhé , em nó k êm ái như các dòng xe khác đâu ạ .
Còn hiện tượng rung là do khi len ga lực ma sát đang thắng lực quay của trục côn xe có hiện tượng như thế , cụ kéo ga nhanh hơn một chút là mất hiện tượng đó n
Em muốn khắc phục việc đầu xe bị rung luôn ah,chứ đi trong saigon đường đông sao mà kéo ga mạnh và nhanh được cụ
 

ducminh1

Xe tải
Biển số
OF-60955
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
219
Động cơ
443,616 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân -HN
các cụ có biết các chu trình BDTB ở chỗ cụ pi Ju ko ạ .Chả là hôm rồi e có mang xe lên số 7 hàng chuối BDTB em cứ nghĩ là sẽ tháo cả 2 bánh ra để bôi trơn ,làm sạch và tra dầu mỡ 1 số chi tiết như là (tra mỡ vào các vòng bi ở bánh or cái trục giảm sóc trước ,bôi trơn trục tâm càng bộ sau ...)
vậy mà e chỉ thấy anh kt làm sạch lọc gió,vệ sinh côn, làm sạch chế , thay ống hơi ống xăng , bơm dầu tay ga , tay phanh , mở cổ phốt tay lái tra mỡ (mà hình như nhà máy pi ko tra mỡ lúc xe suất xưởng thì phải e thấy khô và sạch như chùi :D ) . Vấn đề e quan tâm là sao ko tháo 2 bánh ra để tra mỡ nốt các trục và các chỗ cần thiết như phanh đĩa ...
Mong các cụ và cụ pi ju trả lời giúp e nhé :((
 

AnhChang1102

Xe đạp
Biển số
OF-73302
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
10
Động cơ
424,700 Mã lực
Website
AnhChang1102.Net
Bác Pi cho E hỏi với :( E đi li nhập, xe đi đc 1v3 rồi. Cách đây 2 tuần E có qua số 7 Hàng Chuối bảo dưỡng toàn bộ + thay dầu + lọc dầu + ống xăng + ống hơi + dầu hộp số. A kỹ thuật kêu phải thay bộ bi côn và làm giảm chấn E cũng làm luôn :D Về mọi thứ đều ổn trừ việc xe E đi vào chỗ đường hơi xóc là xe cứ kêu lục cục, trước khi bảo dưỡng nó cũng kêu nhưng kêu ít hơn bi giờ. Bác cho E hỏi nguyên nhân tại sao và có cách khắc phục ko với ạ.
 
Biển số
OF-47563
Ngày cấp bằng
28/9/09
Số km
483
Động cơ
465,306 Mã lực
các cụ có kinh nghiệm cho em hỏi một chút, xe em là vespa S 125 ie, trước đây chạy ngon lắm nhưng giờ buổi sáng dậy nhều khi ko khởi động được, hoặc là phải đề khoảng 20 lần mới được, chẳng biết có phải do trời lạnh quá ko nhưng mà cứ như vậy thì chắc sớm muộn gì cũng hỏng, các cụ có cách jif khắc phục ko ạ thì chỉ giùm em với
 

robocop

Xe buýt
Biển số
OF-77802
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
716
Động cơ
426,260 Mã lực
các cụ có kinh nghiệm cho em hỏi một chút, xe em là vespa S 125 ie, trước đây chạy ngon lắm nhưng giờ buổi sáng dậy nhều khi ko khởi động được, hoặc là phải đề khoảng 20 lần mới được, chẳng biết có phải do trời lạnh quá ko nhưng mà cứ như vậy thì chắc sớm muộn gì cũng hỏng, các cụ có cách jif khắc phục ko ạ thì chỉ giùm em với
cụ đi kiểm tra ngay đi ạ.

các cụ xài i.e bên modernvespa.com xứ lạnh tuyết rơi mùa thu mùa đông xài i.e 1 phát đề ngay khen rối rít, cụ ở HN lạnh lắm cũng tầm 10 độ làm gì mà không lên nổi . . .

hoặc có khi cụ xài nhớt 10w-40 hay 15w-40 ??
 

lapquocbmw

Xe máy
Biển số
OF-20821
Ngày cấp bằng
5/9/08
Số km
95
Động cơ
499,950 Mã lực
Nơi ở
Thường Tín - Hà Nội
Các cụ cho em hỏi? Giá của từng cái: TX + yên nhập + ốp bô Liberty Nhập bây h là bn ạ? Các cụ cho e biết giá rồi chỉ giúp em chỗ nào rẻ nhất. tks các cụ...
Bây giờ rẻ nhất bạn ra số 7 hàng chuối mà thay:
Giá TX:2250k+yên nhập: 2650k+ốp bô:450k. Tổng vệ sinh=5350k
Cụ cứ đi tham khảo đi, chỗ đó rẻ nhất đó, hàng chính hãng luôn.
 

lapquocbmw

Xe máy
Biển số
OF-20821
Ngày cấp bằng
5/9/08
Số km
95
Động cơ
499,950 Mã lực
Nơi ở
Thường Tín - Hà Nội
E mua Lxie được 3 tháng, nhưng gần đây e để ý thấy có hiện tượng buổi sáng e đề thì máy kêu bình thường tầm mấy giây sau thì nó rồ lên như kiểu tiếng rồ ga ý ạ mặc dù e chưa vặn tay ga~X(mấy giây sau lại mất, có hôm nó lặp đi lặp lại mấy lần như kiểu điện không ổn định ý:(cụ nào giải thích cho e vì sao lại thế với ạ, vod các cụ nhiệt tìhh ạ:D
Chàoc cụ!
Cái hiện tượng này cụ tả em khó hiểu quá, tốt nhất cụ mang ra số 7 hàng chuối bảo KTV họ kiểm tra cho cụ, chắc lỗi phần mềm hoặc gì gì đó, có gì họ kiểm tra rùi bảo hành cho cụ. Chúc cụ và em nó hạnh phúc nha.
 

lapquocbmw

Xe máy
Biển số
OF-20821
Ngày cấp bằng
5/9/08
Số km
95
Động cơ
499,950 Mã lực
Nơi ở
Thường Tín - Hà Nội
Bác Pi ơi cho mình hỏi con GTS của mình dạo này tăng tốc không được mượt lắm, xe có độ ỳ khi tăng ga, trước đây thì em nó lên mượt lắm. Em GTS này mặc dù mình mua từ tháng 7 nhưng gấu ít đi nên giờ mới chỉ được 1k km thôi.
Chào cụ!
Cái này chắc lâu không đi lên lọc gió bẩn đấy mà, cụ càm ra số 7 hàng chuối họ vệ sinh lọc gió chỉnh lại xăng xệ là ngon ngay ý mà, chúc cụ thành công nhé, mà đi từ từ thôi năm hết tết đến rùi đó^^
 

lapquocbmw

Xe máy
Biển số
OF-20821
Ngày cấp bằng
5/9/08
Số km
95
Động cơ
499,950 Mã lực
Nơi ở
Thường Tín - Hà Nội

em chào các bác, em là mem mới của diễn đàn nên em có rất nhiều thắc mắc cần các bác giúp đỡ ạh. tình hình là em có thằng bạn định bán xe Vespa nhập 150 màu xanh ngọc đời 2008, đi được 28.000 km, giá 55 Triệu. Theo các bác với tầm 3 năm mà xe đi được 28.000 km vậy tuổi thọ của xe con nhiều nữa hok ah? màu xanh ngọc theo các bác có bền màu hok? và cuối cùng là giá ấy hợp lý chưa các bác? Xe bạn em đi tương đối cẩn thận, giữ gìn, chưa hỏng hóc gì nặng hay thay thế lớn gì ngoài cái ắcquy nhưng em k biết j về dòng Vespa LX cả, với 3 năm đi 28.000 km tuổi thọ còn cao hok ah hay mua về, mình đi nó mới bắt đầu hư hỏng thì em buồn lắm hjxxx... em rất mong được sự tư vấn của các bác, em cảm ơn các bác trước nhé!
Chào cụ!
Xin cho phép em góp ý kiến với cụ.
Về dòng xe LX này thì máy móc của nó cứ gọi là hết ý như nước Ý luôn ( đấy là thay dầu định kỳ và đúng loại dầu tốt) còn về tình trạng từng xe mà mình mua theo giá thỏa thuận. Cụ mà mua em nó rùi đi làm lại vỏ( Sơn tút toàn bộ xe=3,3m) thì em nó cứ gọi là hết ý luôn.
Cụ nên nhờ người có kinh nghiệm trong dòng xe này mà kiểm tra rùi định giá.
Chúc cụ sớm có được em ưng ý như nước ý^^
 

lapquocbmw

Xe máy
Biển số
OF-20821
Ngày cấp bằng
5/9/08
Số km
95
Động cơ
499,950 Mã lực
Nơi ở
Thường Tín - Hà Nội
Tình hình là nghe noi Lx khi rửa xe có thể bị nước vào lap đúng ko các cụ ? Em vửa ra thay dầu + dầu lap cho con xe của mình thì thấy dầu láp cũ tráng như sữa, CÁC anh ktv bảo là do nước vào. hỏi có phải xúc rủa lại ko, thấy bảo ko cần đi vài hôm rồi ra thay dầu lap lại là ok. Em nhớ là ko có lội mưa, chỉ có đem rủa xe thôi ???
Chào cụ!
Cái vụ này cụ cứ yên tâm nhưng nhớ là phải cận thận nhé( luôn kiểm tra xe định kỳ và bảo dưỡng định kỳ.) Cụ không cần xúc rửa lại đâu vì thay dầu là ngon ngay mà.
Chúc cụ và em nó hạnh phúc nhé^^
 

lapquocbmw

Xe máy
Biển số
OF-20821
Ngày cấp bằng
5/9/08
Số km
95
Động cơ
499,950 Mã lực
Nơi ở
Thường Tín - Hà Nội
Bác chủ thớt và mọi người cho mình hỏi mình đang chuẩn bị mua 1 em Li VN thì tổng tất cả là bao nhiêu ạ ( từ xe, đăng ký, ra biển ). Ở quê mình cũng có 1 showroom của Piagio nhưng mình nghe mọi người nói mua ở mấy cái chỗ đó hay bị hỏng vặt lắm có đúng không ạ. Có nhất thiết phải mua ở Topcom hay Xuân cầu không ạ. Mong mọi người tư vấn dùm mình nhé, thanks !
Chào cụ!
Về định mua xe ở đâu thì em khuyên cụ nên mua ở đâu mà dịch vụ hậu mãi của nó tốt tốt ý.
Em thấy bên Ý Việt ở bên 216 Bà Triệu họ làm tốt lắm, nhất là dịch vụ sau bán hàng. Còn về chất lượng của các xe thì đâu trả như đâu đêu từ nhà máy Pi ra mà cụ, ra khỏi đó thì mỗi em một ngả thui. Mà rổ giá em nó còn tùy vào từng loại xe cụ ah: giá 125 là 56,8m, còn 150 là 70,7m.
Chúc cụ sớm cưỡi được em nó để vi vu trong những ngày tết.
 

xe chở gấu

Xe đạp
Biển số
OF-107798
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
49
Động cơ
393,190 Mã lực
em muốn hỏi là em đặt cọc tiền mua Li từ cuối tháng 8 , nhưng cứ đên lúc em định lấy xe thì nhà e lại có chuyện...đến tận bây giờ thì nhà em k thể có khả năng mua xe nữa vì gặp chuyện k may ;( năm nay tuổi bố mẹ em là 49 53 nên đen đừng hỏi :(( nên h em k biết có được lấy lại tiền đặt cọc k?? hum qua e gọi cho cửa hàng ở Đại CỒ VIỆT thì ngta bảo là để họ xem đã rồi sẽ gọi cho em...:(( chán quá các bác ạ ;((
 

lapquocbmw

Xe máy
Biển số
OF-20821
Ngày cấp bằng
5/9/08
Số km
95
Động cơ
499,950 Mã lực
Nơi ở
Thường Tín - Hà Nội
Xe S 125 i.e của em đã đi được 1 vạn 4 nhưng ko hiểu sao! đầu xe bị giật nhiều lắm! đi lên hãng bảo dưỡng rồi nhưng chỉ được 2 3 ngày là lại bị! cụ giải thích dùm em xem phải làm như thế nào để khắc phục tình trạng trên với :( đi xe thế này cứ ức chế kiểu gì ý! mà đi xe phải đổ A95 hả cụ! em chót đổ A 92 rồi! có sao ko cụ?
Mà cho em hỏi cụ thêm về dây cu - roa! xe em phải thay dây đấy rồi! vì nó bị trùng quá! nhưng khi em thấy người ta mang dây mới về! thì lại thấy tem đề là Fly - piagio ! vậy đấy có phải là loại dây thay cho vespa S ko cụ? chỉ bực mỗi cái là đi xe bị giật kinh! và vào chỗ xóc thì cứ có tiếng lọc xọc!! bực lắm :(
Chào cụ!
Em xin thông cảm cho tâm trạng của cụ bây giờ, nhiều người cũng bị như cụ đấy ạ. Cụ nên mang xe ra trạm dịch vụ để họ kiểm tra lại nếu vẫn không được thì cụ đòi yêu cầu bảo hành cả bộ côn cụ ah. Còn về xăng A95 hay A92 thì cũng không sao đâu cụ ah( kẻ 8 lạng người 5,5kg đấy mà) Còn về dây cu roa thì nó giống nhau cụ ah. Xe li, fly, LX, GT dùng chung cụ ah.

Xe em đi được 5000km đã phải dọn côn,dọn xong đi sướng như lúc mới xách từ cửa hàng ra,ko giật gì hết.Nhưng sau vài ngày lại bị.Đúng là đi xe ga bọn Honda sướng hơn thật,trèo lên em Spacy với Sh là thấy chán ốm cái Lx 125 ie của mình :(
Chào cụ!
Công nhận là như thế nhưng đi LX vẫn oách xà lách hơn.^^ mà bọn kia tiền nhiều như thế cơ mà.hic

Những tiếng kêu đăch trưng của dòng Pi thì cụ cũng tìm hiểu qua chút nhé , em nó k êm ái như các dòng xe khác đâu ạ .
Còn hiện tượng rung là do khi len ga lực ma sát đang thắng lực quay của trục côn xe có hiện tượng như thế , cụ kéo ga nhanh hơn một chút là mất hiện tượng đó n
Em muốn khắc phục việc đầu xe bị rung luôn ah,chứ đi trong saigon đường đông sao mà kéo ga mạnh và nhanh được cụ
Chào cụ!
Đúng là xe Pi kêu như vậy cụ ah, tốt nhất là cụ nên về sinh bảo dưỡng côn thường xuyên nhé để tránh tình trạng xe đi tâng tâng nha cụ^^
các cụ có biết các chu trình BDTB ở chỗ cụ pi Ju ko ạ .Chả là hôm rồi e có mang xe lên số 7 hàng chuối BDTB em cứ nghĩ là sẽ tháo cả 2 bánh ra để bôi trơn ,làm sạch và tra dầu mỡ 1 số chi tiết như là (tra mỡ vào các vòng bi ở bánh or cái trục giảm sóc trước ,bôi trơn trục tâm càng bộ sau ...)
vậy mà e chỉ thấy anh kt làm sạch lọc gió,vệ sinh côn, làm sạch chế , thay ống hơi ống xăng , bơm dầu tay ga , tay phanh , mở cổ phốt tay lái tra mỡ (mà hình như nhà máy pi ko tra mỡ lúc xe suất xưởng thì phải e thấy khô và sạch như chùi :D ) . Vấn đề e quan tâm là sao ko tháo 2 bánh ra để tra mỡ nốt các trục và các chỗ cần thiết như phanh đĩa ...
Mong các cụ và cụ pi ju trả lời giúp e nhé :((
Chào cụ!
Đầu tiên em em xin góp ý với cụ nhé^^ quá trình bảo dưỡng toàn bộ đúng là như cụ nói và vấn đề của cụ là tại sao lại không bảo dưỡng tra dầu mỡ các trục và đĩa phanh là vì các chỗ đó ít bị hư hại cụ ah, các KTV họ sẽ kiểm tra nếu cần bảo dưỡng họ sẽ làm còn thường thì họ không làm cụ ah. Đĩa phanh thì lại càng không vì chẳng có gì phải bảo dưỡng cả chỉ cần kiểm tra và khi rửa xe họ vệ sinh = cách rửa sạch thui cụ ah.
Bác Pi cho E hỏi với :( E đi li nhập, xe đi đc 1v3 rồi. Cách đây 2 tuần E có qua số 7 Hàng Chuối bảo dưỡng toàn bộ + thay dầu + lọc dầu + ống xăng + ống hơi + dầu hộp số. A kỹ thuật kêu phải thay bộ bi côn và làm giảm chấn E cũng làm luôn :D Về mọi thứ đều ổn trừ việc xe E đi vào chỗ đường hơi xóc là xe cứ kêu lục cục, trước khi bảo dưỡng nó cũng kêu nhưng kêu ít hơn bi giờ. Bác cho E hỏi nguyên nhân tại sao và có cách khắc phục ko với ạ.
Chào cụ!
Chắc xe cụ bị nặng quá đấy, mà cụ làm lâu chưa nếu mới làm thì cụ mang ra xem để KTV họ kiểm tra lại cho cụ ah. có gì vệ sinh côn là ngon ngay ý mà^^
các cụ có kinh nghiệm cho em hỏi một chút, xe em là vespa S 125 ie, trước đây chạy ngon lắm nhưng giờ buổi sáng dậy nhều khi ko khởi động được, hoặc là phải đề khoảng 20 lần mới được, chẳng biết có phải do trời lạnh quá ko nhưng mà cứ như vậy thì chắc sớm muộn gì cũng hỏng, các cụ có cách jif khắc phục ko ạ thì chỉ giùm em với
Chào cụ!
Cụ cho em hỏi xe cụ là xe ie hay chế thường, tốt nhất cụ nên mang ra trạm dịch vụ để họ kiểm tra chứ nếu suốt ngày đề kiểu này chả mấy củ đề của cụ di tong, Chúc cụ và em nó mau khỏi bệnh nhé.
 

Piaggio Junior

Xe điện
Biển số
OF-39728
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
2,084
Động cơ
487,475 Mã lực
các cụ có biết các chu trình BDTB ở chỗ cụ pi Ju ko ạ .Chả là hôm rồi e có mang xe lên số 7 hàng chuối BDTB em cứ nghĩ là sẽ tháo cả 2 bánh ra để bôi trơn ,làm sạch và tra dầu mỡ 1 số chi tiết như là (tra mỡ vào các vòng bi ở bánh or cái trục giảm sóc trước ,bôi trơn trục tâm càng bộ sau ...)
vậy mà e chỉ thấy anh kt làm sạch lọc gió,vệ sinh côn, làm sạch chế , thay ống hơi ống xăng , bơm dầu tay ga , tay phanh , mở cổ phốt tay lái tra mỡ (mà hình như nhà máy pi ko tra mỡ lúc xe suất xưởng thì phải e thấy khô và sạch như chùi :D ) . Vấn đề e quan tâm là sao ko tháo 2 bánh ra để tra mỡ nốt các trục và các chỗ cần thiết như phanh đĩa ...
Mong các cụ và cụ pi ju trả lời giúp e nhé :((
Lâu mới thấy chú .

Về quy trình BD xe toàn bộ thì PiVN vẫn chưa có cho các trạm BH<ngày trước anh còn ở đó thì anh đã gửi cho PiVN một bản hoàn chỉnh để tham khảo nhưng chắc vẫn chưa thấy tăm hơi đâu> ở YV vẫn có bảng quy trình đàng hoàng để khách tham khảo nhưng PiVN không cho treo và chờ PiVN cho bản mới ????????
Một số ổ bi của bánh xe có lớp đậy bằng Kl nên không cậy ra để tra mỡ được, thông thường lượng mỡ có sẵn trong bi đảm bảo cho suốt tuổi thọ của bi rồi mà không cần tra thêm , còn việc tháo bánh xe vẫn nằm trong quy trình BD , lần tới nếu chú theo dõi thấy thiếu thì cứ thắc mắc luôn nhé , cần thì y/c NV cho xem quy trình để đối chiếu , số ĐT dưới chữ ký đấy chú lưu ý mà cầu cứu người giải quyết .

Thân .

Bác Pi cho E hỏi với :( E đi li nhập, xe đi đc 1v3 rồi. Cách đây 2 tuần E có qua số 7 Hàng Chuối bảo dưỡng toàn bộ + thay dầu + lọc dầu + ống xăng + ống hơi + dầu hộp số. A kỹ thuật kêu phải thay bộ bi côn và làm giảm chấn E cũng làm luôn :D Về mọi thứ đều ổn trừ việc xe E đi vào chỗ đường hơi xóc là xe cứ kêu lục cục, trước khi bảo dưỡng nó cũng kêu nhưng kêu ít hơn bi giờ. Bác cho E hỏi nguyên nhân tại sao và có cách khắc phục ko với ạ.
Kiểm tra lại cổ phốt cụ ạ .
 

lapquocbmw

Xe máy
Biển số
OF-20821
Ngày cấp bằng
5/9/08
Số km
95
Động cơ
499,950 Mã lực
Nơi ở
Thường Tín - Hà Nội
chào cụ !! đầu tiên em cám ơn cụ vì có những đánh giá khách quan ^^! nhưng xe em bị rơi vào tình trạng đầu giật kinh khủng! cảm giác như cưỡi ngựa ý! chứ lúc ban đầu! đầu cũng hơi giật! nhưng em thấy như thế còn dễ chịu hơn! hôm qua đi rửa xe xong xe còn giật mạnh hơn :( đến khi xe khô hoàn toàn! thì đỡ giật hơn 1 chút! em mang lên hãng phải 7 lần rồi! (4 lần ở 233 lê duẩn và 3 lần ở 91 lê duẩn) nhưng kỹ thuật viên ở đấy đều nói là ko sao! ừ thì đúng là ko sao thật! nhưng chỉ trong vòng 3 đến 4 ngày thôi! đến ngày thứ 5! lại bị như ban đầu! ko biết có cụ nào gặp phải trường hợp như em ko! nếu có và biết cách khắc phục ! mong các cụ chỉ giáo !!
Chào cụ!
Lời đầu tiên em xin chia bùn với cụ, chắc xe cụ bị lỗi bộ côn rùi, em khuyên cụ nên mang xe đòi quyền lợi bảo hành cụ ah. Có gì cụ gọi vào số hotline của nhà máy nếu họ không đồng ý bảo hành. Ah mà xe cụ còn bảo hành và đi được bao nhiêu km rùi nhỉ( tí em quên). Nếu còn bảo hành thì cố bảo hành cụ ah còn không được thì cụ hỏi bác chủ thớt xem xem, có gì bác ấy giúp cho. Chúc em nó mau khỏi bệnh nhé cụ

Cái này thì chắc cũng nhiều người hỏi rồi nhưng em muốn hỏi lại cho chắc :D
Đó là các cụ cho em xin ý kiến là có nên đi dán Nilon vespa S không ạ,em thấy số lượng người bảo không nên dán cũng nhiều và bảo có cũng nhiều :-s phân vân quá :(
Piagio thì khuyến cáo là không nên dán nhưng em muốn nghe ý kiến thực tế từ các cụ ạ có ai đã dán chưa và kết quả như nào ạ :D
Cảm ơn các cụ nhiều !
Chào cụ!
Em xin tư vấn cho cụ ah, cụ dán thì xe được bền sơn mà không may xước xát thì cũng đỡ xót, xước nhiều thì lại đi dán lại cụ ah. Còn không dán thì cũng chẳng sao nếu cụ thấy không dán cũng chẳng sao. Đấy là ý kiến của em còn tùy cụ ah^^
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top