Trả lời mọi câu hỏi liên quan đến sử dụng, bảo dưỡng xe Piaggio - Phần 2

Trạng thái
Thớt đang đóng

nhimbi

Xe buýt
Biển số
OF-41725
Ngày cấp bằng
28/7/09
Số km
629
Động cơ
468,830 Mã lực
Em chưa được 50 bài thì có được giảm giá không cụ?
 

de_xom

Xe tải
Biển số
OF-115404
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
214
Động cơ
389,167 Mã lực
thưa kụ Pi,
xe em thụt trc ấn mạnh xuống kiểu hơi nghiêng 1 tí nghe có tiếng cạch cạch ở thụt bên trái, như thế thì phải làm sao hả kụ????
e đi Li ie
 

kenko

Xe hơi
Biển số
OF-16680
Ngày cấp bằng
26/5/08
Số km
119
Động cơ
510,480 Mã lực
Nơi ở
Homee
Có tốt hơn tiêu chuẩn Italy gì đi nữa nhưng cái giá gấp đôi thì cụ nào chơi lắm mới mua đượcb-(
 

likeforte

Xe tải
Biển số
OF-86164
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
224
Động cơ
411,245 Mã lực
Nếu cháy nguyên cái ốc ở trục thì chỉ thay cái ốc cái ốc thôi chứ cụ < cụ lưu ý lỗi này chủ yếu do tháo lắp ạ > cụ cứ mang qua trạm BH bên này để anh em có cách tiết kiệm hơn cho cụ .
Cảm ơn bác đã trả lời, em đã tìm được phụ tùng và đã thay xong, đi ngon. Thay cả trục và toàn bộ bánh răng đi kèm, tổng thiệt hại là 1.7củ ạ!
 

LX125xanhduong

Xe đạp
Biển số
OF-51506
Ngày cấp bằng
24/11/09
Số km
20
Động cơ
454,700 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, có những triệu chứng nào thì mình cần thay dây curao xe ạ?.
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,666
Động cơ
496,258 Mã lực
Nơi ở
around the world
Các cụ cho em hỏi, có những triệu chứng nào thì mình cần thay dây curao xe ạ?.
Khi dây curoa đã dãn và nhão đến mức cụ ga xe để đi thì nó kêu ré lên như lợn bị chọc tiết,hoặc khi cụ nổ máy nhưng ko ga - để galanty - thì nó cứ đập tạch tạch rất to vào lốc máy.Lúc đấy là phải thay rồi.
 

lapquocbmw

Xe máy
Biển số
OF-20821
Ngày cấp bằng
5/9/08
Số km
95
Động cơ
499,950 Mã lực
Nơi ở
Thường Tín - Hà Nội
chắc trong suy nghĩ của bác chiếc xe nhập từ Italia thì toàn bộ con vespa của bác sản xuất láp ráp v.v.. tất tần tật ở Italia hết ạ ?? vậy thì xin mời bác mở cái điện thoại Apple nếu có của bác, Cái bóng đèn Phillips nếu có của bác, Chiếc máy bay boeing nếu bác có thể mở ra, xem nó xuất xứ từ bao nhiêu nước nhá :D :D

Dạ bác ạ Vespa italia thì cũng nhập máy từ thằng nhá máy tung của đó về ráp thôi bác ạ, hi hi bác không biết mà nói làm em hãi quá cơ. Hàng china chỉ kém chất lượng khi bán cho các nước nghèo, dân trí thấp như VN mình thôi ạ. Khi cần sản xuất gia công cho các nước Tây, Mỹ yêu cầu chất lượng cao thì hàng china nó làm chất lượng hơi bị đỉnh, giá nhân công thì rẻ. Vì thế từ Piaggio, các hãng xe hơi Âu Mỹ, Apple, Motorola v.v.. sản xuất, láp ráp ở đâu chắc bác cũng biết.



Theo thông báo trên web chính hãng của Vespa thì từ năm 2011 đã ngưng sản xuất dòng chế hòa khí trên toàn thế giới rồi ạ, xe xuất xưởng chỉ còn là i.e thôi bác

2010: ra mắt thử nghiệm i.e tại thị trường Italia, bán đồng thời i.e và chế tại italia và 1 số khu vực xác định
2011: ngưng hoàn toàn chế hòa khí, chỉ còn sản xuất i.e
Chào cụ!
Vậy thì cụ chưa nên thăm nhà máy PiVN ở trên Vĩnh Phúc rùi, em có thằng bạn làm trên đấy nên có dịp vào thăm nên mới bít trên đó vẫn sản xuất cả xe dùng chế cơ đấy cụ à. Chế cơ có tác dụng dễ kiểm tra, mà dùng chế cơ thì bốc hơn chế thường mà^^
Mà chế cớ được xuất khẩu đi nhiều lắm, nước mình thích chế điện tử nên họ theo thị trường họ lắp ráp thui.
thưa kụ Pi,
xe em thụt trc ấn mạnh xuống kiểu hơi nghiêng 1 tí nghe có tiếng cạch cạch ở thụt bên trái, như thế thì phải làm sao hả kụ????
e đi Li ie
Chào cụ!
Nghe cụ tả em khó chuẩn đoán quá, tốt nhất cụ nên mang ra trạm dịch vụ bảo họ kiểm tra cho yên tâm nhe^^
Có tốt hơn tiêu chuẩn Italy gì đi nữa nhưng cái giá gấp đôi thì cụ nào chơi lắm mới mua đượcb-(
Chào cụ!
Theo em thì giá càng chát khéo dân mình lại càng mua ý, tâm lý người việt mà, thích khoe khoang mà.
Các cụ cho em hỏi, có những triệu chứng nào thì mình cần thay dây curao xe ạ?.
Chào cụ!
Khi xe đi kêu ở côn, xe đi mà nghe tiếng như kiểu dây cu roa va vào bưởng côn, hoặc dây cu roa bị cháy,... thì nên mang em nó đi kiểm tra và để KTV tư vấn cho cụ ah.
 

devilbatmc

Xe đạp
Biển số
OF-130977
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
13
Động cơ
373,330 Mã lực
Cụ Ơi xe li e ms mua mà tết đi chơi phải cân 3 1 lần h mỗi lân nhún xuống lại có tiêng cót két cụ có biệt nó là bệnh gì ko ạ và cách sửa ntn ạ nhà e xa lắm ko có cửa hàng bảo hành nào hix Cụ giúp e vsT_T
 

biketn

Xe tải
Biển số
OF-92275
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
448
Động cơ
407,830 Mã lực
Nơi ở
http://buyme.vn/?ref=thang
Cụ Ơi xe li e ms mua mà tết đi chơi phải cân 3 1 lần h mỗi lân nhún xuống lại có tiêng cót két cụ có biệt nó là bệnh gì ko ạ và cách sửa ntn ạ nhà e xa lắm ko có cửa hàng bảo hành nào hix Cụ giúp e vsT_T
em mạo muội đoán bừa là chết giảm xóc ạh hehe, cụ nghĩ xem cân 3 xong có xập vào ổ trâu ổ bò nào không ợ :D
 

biketn

Xe tải
Biển số
OF-92275
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
448
Động cơ
407,830 Mã lực
Nơi ở
http://buyme.vn/?ref=thang
các cụ cho cháu hỏi xe lx ie của cháu đi vận tốc 0-35km rất mượt mà không rung giật nhưng đến 40 là máy gằn lắm ạh chẳng hiểu là tại cháu ko biết đi hay như nào nhỉ #:-s
 

LX125xanhduong

Xe đạp
Biển số
OF-51506
Ngày cấp bằng
24/11/09
Số km
20
Động cơ
454,700 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, chiếc LX nhập của em bắt đầu tăng tốc khoảng 40 km/h thì có tiếng hú zét zét ( khi giảm hay tăng ga cũng đều có tiếng), nếu đi tốc độ thấp dưới 30 km/h thì không nghe thấy, sáng nay em có qua Ý Việt thì được anh thợ bảo là " hú láp", cũng không nhất thiết phải thay. Các cụ cho em hỏi tiếng hú láp có phải thế không, nếu không thay có ảnh hưởng gì đến vận hành của máy không?.
 

robocop

Xe buýt
Biển số
OF-77802
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
716
Động cơ
426,260 Mã lực
devilbatmc viết
Cụ Ơi xe li e ms mua mà tết đi chơi phải cân 3 1 lần h mỗi lân nhún xuống lại có tiêng cót két cụ có biệt nó là bệnh gì ko ạ và cách sửa ntn ạ nhà e xa lắm ko có cửa hàng bảo hành nào hix Cụ giúp e vsT_T
em mạo muội đoán bừa là chết giảm xóc ạh hehe, cụ nghĩ xem cân 3 xong có xập vào ổ trâu ổ bò nào không ợ
có lẽ đúng ạ, thằng bạn em đi con S cũng vừa chết giảm sóc sau, phải thay. Nó không cõng 3 ạ, chỉ chở 2 thôi, nhưng nó 80kg, thằng bạn nó cũng 80kg 3:-O X_X

Chào cụ!
Vậy thì cụ chưa nên thăm nhà máy PiVN ở trên Vĩnh Phúc rùi, em có thằng bạn làm trên đấy nên có dịp vào thăm nên mới bít trên đó vẫn sản xuất cả xe dùng chế cơ đấy cụ à. Chế cơ có tác dụng dễ kiểm tra, mà dùng chế cơ thì bốc hơn chế thường mà^^
Mà chế cớ được xuất khẩu đi nhiều lắm, nước mình thích chế điện tử nên họ theo thị trường họ lắp ráp thui.
cảm ơn thông tin của bác, em nhớ là thông báo của Piaggio ra thị trường là như vậy, còn nó tiếp tục sản xuất chế thì em không rõ. Em chỉ biết các bác ở châu âu mỹ xứ lạnh cãi nhau chí chóe về xài chế hay xài i.e. Nhiều bác ủng hộ i.e vì i.e khởi động mùa lạnh bên đó nhanh gọn lẹ không cực khổ như chế, đi lại tiết kiệm, sướng hơn. Nhiều bác lại ủng hộ chế, vì đi chế bốc hơn, quan trong nhất là đi chế thì độ xe dễ hơn, thay nòng, làm máy vô tư không khó như ie. Một số lại ủng hộ chế vì họ ở nước ngoài thường ở xa những piaggio service nên xài i.e có hư hỏng gì thì bó tay phải nhờ hãng, còn xài chế thì tự sửa được.

Nhìn chung:

nhóm người mua vespa chỉ để chạy trong thành phố, ủng hộ phun xăng điện tử i.e

nhóm người mua vespa để đi phượt, để tự sửa chữa, độ máy móc, gắn phụ kiện, chỉnh sửa, có khả năng cơ khí v.v. thì thích chế hòa khí

em thuộc nhóm 1, nhưng vẫn thích trang trí xe sơ sơ thôi

còn các bác

các cụ cho cháu hỏi xe lx ie của cháu đi vận tốc 0-35km rất mượt mà không rung giật nhưng đến 40 là máy gằn lắm ạh chẳng hiểu là tại cháu ko biết đi hay như nào nhỉ
chính xác ạ, đúng ngay dải vận tốc 40km/h thì xe bị gằn, tại vì tại vận tốc (vòng quay máy) đó thì xe bắt đầu chuyển qua cấp số khác, bác nhích tí ga cho nó qua 40 luôn thì lại êm ngay ạ

em đi thì để ý, xe chạy dưới 10km thì êm, đến 12-15km/ thì gằn ( lúc này hệ truyền động nó cứ lỡ cỡ giữa 2 số nên gây hiện tượng rung đầu xe điển hình của vespa), qua mức đó thì lại êm ái, đến 40 thì gằn (chuyển số) qua 40 thì êm ái, đến khoảng 60 thì lại gằn, qua 60 thì êm ái, đến 80 vẫn em ái, chạy qua 80 thì em chưa dám

vì thế e có cách chạy vespa không bị rung đầu mà em đã chia sẻ 1 lần, đến giờ em thấy nó vẫn hiệu quả, 1 là chạy chậm, 2 là chạy nhanh hơn cái khoảng 12-15km khi xe chuyển số, sẽ không bị gằn. ( chú ý là xe chuyển số không phải phụ thuộc vào vận tốc, mà phụ thuộc vào vòng quay của máy, thông qua đó sẽ thể hiện vận tốc, nên số vận tốc có thể không chính xác tuyệt đối)

nhưng nếu các bác đi xe mình quen sẽ biết và "né" được lúc nó rung và gằn
 
Chỉnh sửa cuối:

nmh1002

Xe hơi
Biển số
OF-127024
Ngày cấp bằng
8/1/12
Số km
109
Động cơ
378,090 Mã lực
Cụ cho em hỏi con lx 125 ie của em đang đi chậm mà lên ga nhanh đột ngột thì nghe có tiếng cạch cạch phát ra từ phía sau xe, ko biết bị bệnh gì
 

lapquocbmw

Xe máy
Biển số
OF-20821
Ngày cấp bằng
5/9/08
Số km
95
Động cơ
499,950 Mã lực
Nơi ở
Thường Tín - Hà Nội
các cụ cho cháu hỏi xe lx ie của cháu đi vận tốc 0-35km rất mượt mà không rung giật nhưng đến 40 là máy gằn lắm ạh chẳng hiểu là tại cháu ko biết đi hay như nào nhỉ #:-s
Chào Cụ!
Cài này không phải do cỡ vòng quay máy sang số đâu cụ à. Tốt nhất cụ nên mang ra trạm dịch vụ kiểm tra cụ ah cho yên tâm, vì em nó dùng chế điện tử mà^^ Còn nếu cụ không biết đi thì cẩn thận không may chú cá vàng tuýt còi vì tội không bít đi xe ga đây:-@

Cụ cho em hỏi con lx 125 ie của em đang đi chậm mà lên ga nhanh đột ngột thì nghe có tiếng cạch cạch phát ra từ phía sau xe, ko biết bị bệnh gì
Chào cụ!
Chắc do côn cụ đấy cụ ah, nếu nó kêu to quá thì cụ nên kiểm tra còn bình thường thì thui chắc không sao đâu cụ ah, nếu cụ vẫn còn chưa yên tâm thì cách tốt nhất là cụ nên mang em nó ra trạm để các bác thợ kiểm tra cho.
có lẽ đúng ạ, thằng bạn em đi con S cũng vừa chết giảm sóc sau, phải thay. Nó không cõng 3 ạ, chỉ chở 2 thôi, nhưng nó 80kg, thằng bạn nó cũng 80kg 3:-O X_X
Thật thương em nó quá, trong xinh đẹp thế mà phải chiều một lúc 2-3 anh liền mà toàn anh cỡ khủng long chứ[-O<


cảm ơn thông tin của bác, em nhớ là thông báo của Piaggio ra thị trường là như vậy, còn nó tiếp tục sản xuất chế thì em không rõ. Em chỉ biết các bác ở châu âu mỹ xứ lạnh cãi nhau chí chóe về xài chế hay xài i.e. Nhiều bác ủng hộ i.e vì i.e khởi động mùa lạnh bên đó nhanh gọn lẹ không cực khổ như chế, đi lại tiết kiệm, sướng hơn. Nhiều bác lại ủng hộ chế, vì đi chế bốc hơn, quan trong nhất là đi chế thì độ xe dễ hơn, thay nòng, làm máy vô tư không khó như ie. Một số lại ủng hộ chế vì họ ở nước ngoài thường ở xa những piaggio service nên xài i.e có hư hỏng gì thì bó tay phải nhờ hãng, còn xài chế thì tự sửa được.

Nhìn chung:

nhóm người mua vespa chỉ để chạy trong thành phố, ủng hộ phun xăng điện tử i.e

nhóm người mua vespa để đi phượt, để tự sửa chữa, độ máy móc, gắn phụ kiện, chỉnh sửa, có khả năng cơ khí v.v. thì thích chế hòa khí

em thuộc nhóm 1, nhưng vẫn thích trang trí xe sơ sơ thôi

còn các bác



chính xác ạ, đúng ngay dải vận tốc 40km/h thì xe bị gằn, tại vì tại vận tốc (vòng quay máy) đó thì xe bắt đầu chuyển qua cấp số khác, bác nhích tí ga cho nó qua 40 luôn thì lại êm ngay ạ

em đi thì để ý, xe chạy dưới 10km thì êm, đến 12-15km/ thì gằn ( lúc này hệ truyền động nó cứ lỡ cỡ giữa 2 số nên gây hiện tượng rung đầu xe điển hình của vespa), qua mức đó thì lại êm ái, đến 40 thì gằn (chuyển số) qua 40 thì êm ái, đến khoảng 60 thì lại gằn, qua 60 thì êm ái, đến 80 vẫn em ái, chạy qua 80 thì em chưa dám

vì thế e có cách chạy vespa không bị rung đầu mà em đã chia sẻ 1 lần, đến giờ em thấy nó vẫn hiệu quả, 1 là chạy chậm, 2 là chạy nhanh hơn cái khoảng 12-15km khi xe chuyển số, sẽ không bị gằn. ( chú ý là xe chuyển số không phải phụ thuộc vào vận tốc, mà phụ thuộc vào vòng quay của máy, thông qua đó sẽ thể hiện vận tốc, nên số vận tốc có thể không chính xác tuyệt đối)

nhưng nếu các bác đi xe mình quen sẽ biết và "né" được lúc nó rung và gằn
Chào cụ ạ!
Em xin thưa cụ là xe tay ga thì làm gì có cơ cấu chuyển số như cụ nói ạ, xe ga truyền động = dây cu roa mà cụ, cụ tìm hiểu nguyên lý hoạt động của xe ga đi cụ nhé./:)
bị bệnh quá sức cụ ạh =))
Ngoài quá sức thì em nó chắc còn bị bệnh tào tháo nữa nên mới vừa đi vừa đánh rắm như thế X_X
 

LX125xanhduong

Xe đạp
Biển số
OF-51506
Ngày cấp bằng
24/11/09
Số km
20
Động cơ
454,700 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, chiếc LX nhập của em bắt đầu tăng tốc khoảng 40 km/h thì có tiếng hú zét zét ( khi giảm hay tăng ga cũng đều có tiếng), nếu đi tốc độ thấp dưới 30 km/h thì không nghe thấy, sáng nay em có qua Ý Việt thì được anh thợ bảo là " hú láp", cũng không nhất thiết phải thay. Các cụ cho em hỏi tiếng hú láp có phải thế không, nếu không thay có ảnh hưởng gì đến vận hành của máy không?.​
 

lapquocbmw

Xe máy
Biển số
OF-20821
Ngày cấp bằng
5/9/08
Số km
95
Động cơ
499,950 Mã lực
Nơi ở
Thường Tín - Hà Nội
Các cụ cho em hỏi, chiếc LX nhập của em bắt đầu tăng tốc khoảng 40 km/h thì có tiếng hú zét zét ( khi giảm hay tăng ga cũng đều có tiếng), nếu đi tốc độ thấp dưới 30 km/h thì không nghe thấy, sáng nay em có qua Ý Việt thì được anh thợ bảo là " hú láp", cũng không nhất thiết phải thay. Các cụ cho em hỏi tiếng hú láp có phải thế không, nếu không thay có ảnh hưởng gì đến vận hành của máy không?.​
Chào cụ!
Các anh ý đã bảo thế thì chắc không phải thay đâu cụ ah^^
Nguyên nhân cụ bị thế là do: dầu láp bẩn, lâu không thay dầu láp.
Nếu muốn hết tiếng hú đó thì cụ chỉ có thay bộ láp mới thui còn nếu để bộ láp cũ đi thì vẫn có tiếng đó nhưng không sao cả.
Cụ có thể cho e biết h phải làm gì nếu chết thật ko ạ=((
Nếu chết thì chỉ còn cách đem chôn cất thui cụ ah!
Và khi đó cụ lại mua 1 em sống về thay ( cụ có thể đòi quyền lợi bảo hành nếu còn bảo hành)
Chúc cụ và em nó luôn khỏe mạnh nha^^[-O<
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top