[Funland] TQ đang đầu tư rất nhiều vào Lào, Campuchia

tank_fun

Xe tăng
Biển số
OF-180420
Ngày cấp bằng
12/2/13
Số km
1,395
Động cơ
333,395 Mã lực
Dư luận viên tàu khựa giờ tràn ngập mấy trang mạng Việt Nam, sợ thật.
Chúng nó mô tả các món nợ của TQ như là miếng pho mát thơm ngon, nhưng lại quên nói miếng pho mát ở trong bẫy chuột.
 
Chỉnh sửa cuối:

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
613
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Dư luận viên tàu khựa giờ tràn ngập mấy trang mạng Việt Nam, sợ thật.
Chúng nó mô tả các món nợ của TQ như là miếng pho mát thơm ngon, nhưng lại quên nói miếng pho mát ở trong bẫy chuột.
Bị bẫy hay không là do phía Việt Nam chứ. Etiopia họ cũng xây đường sắt trên cao như CL-HĐ mà vừa rẻ, vừa nhanh, chạy vù vù.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Bị bẫy hay không là do phía Việt Nam chứ. Etiopia họ cũng xây đường sắt trên cao như CL-HĐ mà vừa rẻ, vừa nhanh, chạy vù vù.
Dự án này nếu nói " bẫy" thì phải nói VN bẫy Trung Quốc mới đúng.
Thi công xong thì mới vẽ ra các tiêu chuẩn kỹ thuật rồi đưa thêm thằng tư vấn Pháp qua để tư vấn nghiệm thu theo tiêu chuẩn Tây trong khi ký hợp đồng thì theo tiêu chuẩn Tàu. Khó thế mà mấy anh nghĩ ra để bẫy Tàu mà vẫn khiến dư luận đổ tội hết cho Tàu thì quả là siêu tài năng, siêu trí tuệ.
 

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Giờ không gian nội thành đang rất chật chội, nếu có không gian nên làm công trình công cộng: công viên, trường học phổ thông.
Chứ khu vực Giảng Võ chẳng có cái công viên nào, hay khu vực cao xả lá mà chuyển đổi thành đất công viên thì quá tuyệt.
Dân ko có chỗ vui chơi, loanh quanh lại ra quán bia, quán nhậu
Dân có chỗ vui chơi, không nhậu nhẹt, bia rượu thuốc lá bán cho ai????
Rồi dân khỏe mạnh thông minh, lại đòi hỏi nọ kia
Cứ cho dân đen húp rượu bia nhiều cho ngoan
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,402
Động cơ
551,911 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Lào xây đường sắt tính ra 6.6 tỷ đô cho 420km, trong đó đào hầm khoét núi, cầu đường sắt lên đến 200km, giá 16tr/1km, tốc độ 160km/1h, tốc độ toàn tuyến trung bình 120km
Nếu 1700km thì Việt Nam anh hùng làm sẽ chỉ tầm 25 tỷ mà thôi
Không hiểu vẽ kiểu gì đến mấy chục tỷ

Hay cử cán bộ ta sang Lào học về quản lý nhỉ! Kể cả nước bạn có tính học phí cắt cổ đi nữa thì vẫn tiết kiệm được khối của.
 

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Hay cử cán bộ ta sang Lào học về quản lý nhỉ! Kể cả nước bạn có tính học phí cắt cổ đi nữa thì vẫn tiết kiệm được khối của.
Chúng ta chỉ học marx lenin thôi
Mặt Trời chân lý tỏa sáng rực rỡ, việc gì dân tộc anh hùng, hcm vĩ đại phải hạ mình học thằng nào
Thằng nào hạ mình đòi học thằng khác, chụp cho cái mũ tự nhục, hết ngẩng đầu lên nổi
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,402
Động cơ
551,911 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Dự án này nếu nói " bẫy" thì phải nói VN bẫy Trung Quốc mới đúng.
Thi công xong thì mới vẽ ra các tiêu chuẩn kỹ thuật rồi đưa thêm thằng tư vấn Pháp qua để tư vấn nghiệm thu theo tiêu chuẩn Tây trong khi ký hợp đồng thì theo tiêu chuẩn Tàu. Khó thế mà mấy anh nghĩ ra để bẫy Tàu mà vẫn khiến dư luận đổ tội hết cho Tàu thì quả là siêu tài năng, siêu trí tuệ.

Còn vụ thầu bè nữa chứ! Thầu cha thầu mẹ thầu con thầu cháu đến thằng da đen chỉ còn đủ tiền mua xẻng. Thế cho nên cứ dắt mũi dư luận chửi Tàu nhưng chả thấy đưa ra nó sai cái gì.

Chú Tàu cục 6 giờ cũng giở sống giở chết, có khi lại như anh Thăng Liễu để lại cái sỏ ở Việt Nam cho thêm một trang sử hào hển nữa.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Hay cử cán bộ ta sang Lào học về quản lý nhỉ! Kể cả nước bạn có tính học phí cắt cổ đi nữa thì vẫn tiết kiệm được khối của.
Cái vốn lương thiện đã tiêu hết mất rồi, đi học cũng không mọc lại được, lo lắm thay.
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

superPDP

Xe điện
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
4,700
Động cơ
384,205 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Dự án này nếu nói " bẫy" thì phải nói VN bẫy Trung Quốc mới đúng.
Thi công xong thì mới vẽ ra các tiêu chuẩn kỹ thuật rồi đưa thêm thằng tư vấn Pháp qua để tư vấn nghiệm thu theo tiêu chuẩn Tây trong khi ký hợp đồng thì theo tiêu chuẩn Tàu. Khó thế mà mấy anh nghĩ ra để bẫy Tàu mà vẫn khiến dư luận đổ tội hết cho Tàu thì quả là siêu tài năng, siêu trí tuệ.
Xét kĩ thì đúng là ông tự mua dây là ông VN rồi buộc lại cũng Việt Nam nốt
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Xét kĩ thì đúng là ông tự mua dây là ông VN rồi buộc lại cũng Việt Nam nốt
Chị Lào chị ấy nằm ềnh ra bảo: em là em máu lắm rồi, anh muốn làm gì thì làm nhưng phải nhanh em mới sướng. Thế là anh Tàu anh ý huỳnh huỵch dăm chầy đã ra kết quả cái rụp.
Chị nhà ưỡn ẹo cành cao bảo: Em nhà lành chạ biết gì nhưng anh làm gì thì làm cũng phải lễ nghi đầy đủ, anh cởi khuy anh thò chầy lại kèm cả anh day day kiểm tra độ sướn. Ơ thế là mỗi cái sự sướng nào Tàu nào Phớp nào Nhựt mỗi anh một tay làm chị chàng cứ tênh hênh ra giữa phố mà kết quả chả có gì.
Thế đấy.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,455
Động cơ
408,418 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Dự án này nếu nói " bẫy" thì phải nói VN bẫy Trung Quốc mới đúng.
Thi công xong thì mới vẽ ra các tiêu chuẩn kỹ thuật rồi đưa thêm thằng tư vấn Pháp qua để tư vấn nghiệm thu theo tiêu chuẩn Tây trong khi ký hợp đồng thì theo tiêu chuẩn Tàu. Khó thế mà mấy anh nghĩ ra để bẫy Tàu mà vẫn khiến dư luận đổ tội hết cho Tàu thì quả là siêu tài năng, siêu trí tuệ.
Chuyện vênh giữa thi công tiêu chuẩn TQ và nghiệm thu tiêu chuẩn EU đã tạm xong rồi. Cái mắc bây giờ là khoản 222 tỉ đồng "chủ đầu tư áp sai đơn giá thi công" do Kiểm toán nhà nước kết luận. Chưa xong vụ áp sai giá này thì chưa được chạy.

Nhớ rằng "Chủ đầu tư" ở đây là Bộ thông của VN nhé, không có liên quan gì đến TQ cả.

Phải khẳng định là Cát linh - Hà đông chậm thì có chậm, nhưng đã hoàn thành chạy thử cường độ cao (300 chuyến/ngày) vào tháng 12/2020, nghĩa là ngay tháng 1/2021 đã có thể chạy thương mại được. Nhưng vì mắc thủ tục nghiệm thu EU nên ngày 5/5/2021 mới nhận Chứng chỉ an toàn của EU, và khi đã chắc mẩm chạy được rồi thì lại mắc khoản 222 tỉ "áp sai đơn giá thi công". Lại phải dừng vô hạn định.

Thật là những cú đánh bóng sang sân quá tài khi người dân bây giờ ai cũng nghĩ là "vì TQ làm láo nên mãi CL-HĐ không chạy được".
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,402
Động cơ
551,911 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Ẩn ý của TQ khi làm tàu cao tốc hạng sang Lào là để các nước xung quanh thấy ai theo họ, người đó sẽ có sự thịnh vượng. Quay lại VN,với tư tưởng bài Tàu cực đoan từ vụ đặc khu, CL-HD, đến vụ vaccin... Thì có lẽ sẽ không bao h có 1 đoàn tàu cao tốc như thế nối TQ và VN. https://m.soha.vn/noi-that-tau-cao-toc-lao-do-trung-quoc-ban-giao-qua-xin-thoang-nhin-tuong-khach-san-5-sao-20211021111928041.htm

Không phải TQ đang mà họ đã đầu tư rất nhiều vào Lào và Cam pu chia.
Tuy nhiên cũng giống Việt Nam thì Lào và Cam pu chia cũng chưa bao giờ tin TQ. Chỉ tiếc là nước mình về đối sách có vẻ kém tầm nên thành ra rón rén. Chứ nếu có bản lĩnh thì cũng nhờ vả được khối. TQ chả có gì ngoài tiền.
 

nocarnojobnomoneyhohome

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753418
Ngày cấp bằng
18/12/20
Số km
117
Động cơ
51,740 Mã lực
Nghèo hèn không biết nhục để phấn đấu mà còn thêm thói gato :)
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,438
Động cơ
469,088 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Không phải TQ đang mà họ đã đầu tư rất nhiều vào Lào và Cam pu chia.
Tuy nhiên cũng giống Việt Nam thì Lào và Cam pu chia cũng chưa bao giờ tin TQ. Chỉ tiếc là nước mình về đối sách có vẻ kém tầm nên thành ra rón rén. Chứ nếu có bản lĩnh thì cũng nhờ vả được khối. TQ chả có gì ngoài tiền.
Về tiền mình so với tàu sao được. Đến đồ nhà còn chưa xong thì sao nghĩ đến hàng xóm được.
Bao giờ Vn như Hàn, Nhật thì mới nghĩ đến hàng xóm được. Còn hiện tại thì chỉ cần Lào, Cam yên ổn để mình làm ăn là được. Chứ nó mà bất ổn thì mình lại mệt.
 

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Chuyện vênh giữa thi công tiêu chuẩn TQ và nghiệm thu tiêu chuẩn EU đã tạm xong rồi. Cái mắc bây giờ là khoản 222 tỉ đồng "chủ đầu tư áp sai đơn giá thi công" do Kiểm toán nhà nước kết luận. Chưa xong vụ áp sai giá này thì chưa được chạy.

Nhớ rằng "Chủ đầu tư" ở đây là Bộ thông của VN nhé, không có liên quan gì đến TQ cả.

Phải khẳng định là Cát linh - Hà đông chậm thì có chậm, nhưng đã hoàn thành chạy thử cường độ cao (300 chuyến/ngày) vào tháng 12/2020, nghĩa là ngay tháng 1/2021 đã có thể chạy thương mại được. Nhưng vì mắc thủ tục nghiệm thu EU nên ngày 5/5/2021 mới nhận Chứng chỉ an toàn của EU, và khi đã chắc mẩm chạy được rồi thì lại mắc khoản 222 tỉ "áp sai đơn giá thi công". Lại phải dừng vô hạn định.

Thật là những cú đánh bóng sang sân quá tài khi người dân bây giờ ai cũng nghĩ là "vì TQ làm láo nên mãi CL-HĐ không chạy được".
Thằng làm láo là chủ đầu tư, nhưng lại còn ngu
Giờ tìm cách đổ tiệt cho tàu, trong khi tiền thì trả nó hết rồi
Vấn đề là chả thằng nào dám ký để chạy cả
 

thanhtran72

Xe tải
Biển số
OF-390537
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
459
Động cơ
238,244 Mã lực
Dự án này nếu nói " bẫy" thì phải nói VN bẫy Trung Quốc mới đúng.
Thi công xong thì mới vẽ ra các tiêu chuẩn kỹ thuật rồi đưa thêm thằng tư vấn Pháp qua để tư vấn nghiệm thu theo tiêu chuẩn Tây trong khi ký hợp đồng thì theo tiêu chuẩn Tàu. Khó thế mà mấy anh nghĩ ra để bẫy Tàu mà vẫn khiến dư luận đổ tội hết cho Tàu thì quả là siêu tài năng, siêu trí tuệ.
Tóm lại là 1 bộ phận bẫy TQ để hưởng lợi.
Nhưng bên chịu thiệt không chỉ là TQ (mất thời gian, uy tín) mà còn là thằng dân khi phải è cổ ra gánh nợ. Lẽ ra có thể hoàn thiện nhanh hơn, rẻ hơn để phát triển giao thông thì lại thành cục gân gà.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Cái bộ GTVT này giờ để anh "thả cá trê" gánh mọi điều tiếng cũng tội cho ảnh. Thực ra nó nát từ thời anh #. ĐCM mình nhớ có lần anh ấy vi hành qua đoạn Phù Cát - Bình Định, ảnh thấy đường thi công cao hơn nhà dân tầm 1m, thấy dân kêu thế là bằng lệnh mồm anh bắt mấy thằng thầu hạ cốt xuống 1m. Mả mọe nhà anh 2 năm sau lụt to phát đường ngập đúng 1m.
Anh # là điển hình của cán bộ Đoàn đi điều hành kinh tế. Chính anh là cái thằng đập bàn chửi nhà thầu Tàu ở Cát Linh- Hà Đông được quần chúng nức nở khen, dù anh chửi láo.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top