-Bác còn ít kn sd xe thì mới nói nv, bao giờ bác trải qua nhiều loại xe, có nhiều kn hơn thì sẽ có suy nghĩ và cảm nhận khác? Vd như nói về “cảm giác lái”, cái này nói ra thì nghe có vẻ mơ hồ nhưng những ng hay nói về cái này thường là ng thích xe, chơi xe, có hiểu biết sâu về xe, có nhiều kn trong việc sd xe, có đk để mua hay sd nhiều loại xe...mà những ng như vậy thì cũng ko nhiều, trong khi phần lớn coi xe chỉ là cái phương tiện, ít hoặc ko quan tâm đến nó?
-Như bác nói ở trên, tại sao ng ta hay nói con Fortuner nó tròng trành, hay lật...và ss nó với SantaFe hay Sorento? Đầu tiên là dân mình có cái thói quen hay so cùng tầm tiền, na ná nhau về mặt kích thước chứ thực ra chả ai lại làm nv cả? Phải ss trong cùng pk kia. Con FT về bản chất nó là con suv rẻ tiền dành cho các nc thứ 3, khung gầm rời, dựa trên nền con bán tải Hilux cho nên trọng tâm nó cao, bản đời cũ thì phanh sau tang trống, ko đc trang bị các ht an toàn như ht ổn định điện tử...nên vào cua gấp mà đánh lái mạnh thì nó hay lật thôi? Nếu là suv xịn hẳn như Prado thì sẽ khác ngay, vđ là tiền nó gấp 2-3 lần kia! Bản đời mới đã khắc phục đc hầu hết những điểm yếu này nên ngon hơn hẳn. Còn con SF và Sorento nó là xe cuv khung gầm liền khối, dựa trên nền sedan nên nó êm ái hơn, bám đg hơn, sd chủ yếu để chạy đg tốt hay cao tốc, còn đg xấu thì làm sao mà đọ với xe suv đc?
-Còn ss cảm giác lái thì cũng phải so trong cùng pk, vd như FT thì so với Everest, Terra, PSN, MU-X, Trailblazer. Altis thì so với M3, Civic, Cerato, Elantra...Vios thì so với M2, Sunny, City, Rio, Accent...chứ chả ai đi so con FT với Vios cả?