Toyota VN liệu có... Tạch không?

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,040
Động cơ
552,620 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Kết quả tất yếu của những người chống tiêu cực, tham nhũng thực sự .
 

29H5353

Xe đạp
Biển số
OF-27591
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
33
Động cơ
485,930 Mã lực
anh Tạch đang định làm gì khi đưa ra thông điệp này
Trong một số email gửi ông Akito Tachibana, Tổng giám đốc công ty, anh Tạch cũng đưa ra thông điệp “nếu ông ra quyết định sai (liên quan tới các cá nhân bị anh Tạch “tố” - pv) thì TMV sẽ phải trả giá đắt”.

...
“Tôi rất ngạc nhiên vì đã cảnh báo TGĐ mà vẫn bị đình chỉ công tác”
Chia sẻ với phóng viên VTC News sau khi nhận được thông tin về buổi làm việc của TMV với báo giới, anh Tạch cho biết anh rất “ngạc nhiên” khi bị đình chỉ công tác bởi anh đã từng “cảnh báo” ông Tổng giám đốc về việc sẽ phải trả giá đắt nếu cố tình bao biện cho những người đã đe dọa và chửi mắng anh.

Anh cho rằng sau khi cảnh báo rõ ràng mà TGĐ TMV vẫn “dám” đình chỉ công tác anh vì “ông ấy vẫn không hiểu được mức độ vụ việc”.

bài gốc http://www.baomoi.com/Home/PhapLuat/vtc.vn/Ky-su-to-Toyota-ngac-nhien-vi-bi-dinh-chi-cong-tac/6443446.epi
 
Chỉnh sửa cuối:

NguyenTienDung

Xe hơi
Biển số
OF-16145
Ngày cấp bằng
9/5/08
Số km
123
Động cơ
512,130 Mã lực
Tôi đọc ở đây thấy 1 vài member bị ảo giác bởi văn hóa Nhật khi làm ở Cty Nhật. ~X(

Nên nhớ "văn hóa Nhật" vẫn là văn hóa đến từ Châu Á, chứ ko phải Âu - Mỹ.

Dù có động cơ là gì đi nữa, XH này rất cần những người như Mr.Tạch vì lợi ích người tiêu dùng, vì tính mạng của người tham gia giao thông.

Ủng hộ Cơ khí Hàng Không Bách Khoa HN - K41.>:D<
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Theo VNExpress.net trao đổi với kụ Lê Văn Tạch thì "Còn nhiều lỗi trên xe Toyota tại Việt Nam". Em copy nguyên văn lại cho các cụ đọc và bình luận.

Nếu thông tin anh Tạch đưa ra là chuẩn xác và Toyota Vietnam tiếp tục có những xử sự thiếu tôn trọng người tiêu dùng Việt Nam... liệu OF có thể làm gì đó để giúp đỡ anh Tạch không?

Còn nhiều lỗi trên xe Toyota tại Việt Nam

Kỹ sư Lê Văn Tạch khẳng định phát hiện thêm 6 lỗi về kỹ thuật lắp ráp trên các dòng xe Toyota. Bốn trong số đó được liên doanh Nhật công bố trong buổi họp báo chiều 13/6.

Trưa 14/6, trong căn nhà riêng tại Vĩnh Phúc, cách nhà máy Toyota vài trăm mét, ông Tạch cho biết quãng thời gian sau khi Toyota Việt Nam (TMV) công nhận 3 lỗi và triệu hồi 66.000 xe vào tháng 5, công việc bị cắt bớt dần, thời gian rảnh rỗi nhiều hơn.

"Nhưng đây lại là cơ hội để tôi nghiên cứu kỹ hơn quy trình lắp ráp và phát hiện ra những sai sót cơ bản so với bản vẽ tiêu chuẩn mà Toyota toàn cầu dành cho nhà máy tại Việt Nam", vị kỹ sư nói với VnExpress.net.



Ông Tạch đang mô tả về trạng thái bắn keo chuẩn (dưới) và thực tế ở TMV.

Lỗi quan trọng nhất, theo ông, là phương pháp bôi keo thân xe khác với bản vẽ, có thể xảy ra với tất cả các sản phẩm lắp ráp tại Việt Nam.

Theo quy trình chuẩn, sau khi bắn keo, kỹ thuật viên sẽ dùng chổi lông để trám keo vào các lỗ hở, nhằm làm đầy hoặc làm phẳng, tránh ảnh hưởng tới các chi tiết khác cũng như giảm độ ồn gió. Tuy nhiên năm 2009, TMV cải tiến quy trình bắn keo, dùng chổi quét phần keo thừa.

Cải tiến này được TMV lý giải là để cải thiện chất lượng bôi, keo sẽ được điền đầy vào các khe hở giữa tấm thép thân xe. TMV đã báo cáo Toyota toàn cầu (TMC) và được chấp nhận áp dụng phương pháp trên.

Nhưng kỹ sư Tạch lại cho rằng đây là hình thức "ăn bớt" bởi với phương pháp mới, nhà máy có thể giảm 50% lượng keo cho mỗi xe. Trung bình cần khoảng 2,4 kg thì sau khi cải tiến chỉ cần 1,2 kg. Khi keo bị quét sâu, bề mặt không có độ nhám hoặc phẳng khiến việc triệt tiêu và phản xạ sóng âm hạn chế. Điều này lý giải tại sao các dòng xe lắp ráp trong nước có độ ồn cao hơn so với các dòng xe nhập khẩu, đặc biệt là tiếng ồn lướt gió.

Một hậu quả nữa là lớp keo ít có thể gây ra hiện tượng nứt, gây hở và tiếp theo đó là gỉ sét. Nếu làm đúng quy trình thời gian xuất hiện gỉ sét có thể là 10 năm. Nhưng thực tế, xe của TMV có thể chỉ vài năm đã bị gỉ.

Ông Tạch cũng khẳng định đã báo cáo với lãnh đạo, trực tiếp dẫn ông Tadashi Yoshida, giám đốc bộ phận sản xuất của đến xem và quy trình được khắc phục từ 15/5. "Họ chỉ nói trong cuộc họp nội bộ rằng đã báo cáo TMC, nhưng thực sự thế nào thì tôi không biết", ông nhận định.

Một lỗi khác mà kỹ sư này cho rằng đã phát hiện nhưng không được đưa ra trong buổi họp báo ngày 13/6 là chảy dầu giảm xóc sau của Innova và Fortuner. Nguyên nhân do kết cấu xe bị sai, dầu chảy trong giảm xóc không đúng chuẩn và việc lắp ráp tại nhà máy Việt Nam quá đơn giản. Điều này gây ra hiện tượng xe rất xóc, trước khi chảy dầu.



Mô tả tiêu chuẩn keo STD (Standard) và thực tế (TMV actual) với phần keo lõm xuống.

Tiếp theo là sự cố gỉ và chảy dầu cầu sau xe Innova. Trong quá trình vận chuyển, bảo quản từ nước ngoài, một số cầu sau của Innova bị gỉ và chảy dầu. TMV cho biết đã thay mới toàn bộ trước khi đưa tới khách hàng.

Thứ tư là trạng thái khi điều chỉnh góc đặt bánh trước Innova và Fortuner khác bản vẽ. Liên doanh Nhật cũng khẳng định đã báo cáo và được TMC chấp nhận. Lỗi thứ năm liên quan tới việc trạng thái lắp đòn treo dưới phía trước xe Vios khác bản vẽ, không theo chuẩn.

Theo ông Tạch, bình thường phải có đồ gá để siết cánh tay đòn ở góc nghiêng 2,5 độ. Nhưng do không có đồ gá nên công nhân siết tự do, tạo độ nghiêng tới 7 độ. Lỗi này do kỹ sư thiết kế thiếu hiểu biết nên đã không trang bị đồ gá. Xe đi sẽ không êm. Ngoài Vios, cả Altis những năm gần đây cũng bị lỗi này.

"Tôi làm điều này để khách hàng mua được chiếc xe có chất lượng đúng với số tiền bỏ ra, dù đắt. Nếu thực hiện theo quy chuẩn, xe Toyota lắp ráp tại Việt Nam chẳng kém xe nhập khẩu", vị kỹ sư lý giải khi được hỏi tại sao lại quyết tâm tìm kiếm lỗi đến vậy.

TMV thông báo đang làm việc với đăng kiểm về các sự cố mới nhất, trước khi đưa ra các hành động cụ thể. Còn ông Tạch cho biết sẽ theo dõi và nếu nhà sản xuất này báo cáo không đúng sự thật thì tiếp tục đưa thông tin tới báo chí.

Chia sẻ về quyết định tạm đình chỉ công tác, ông nhận định rằng công ty đã sai lầm, nhưng đón nhận một cách thoải mái và sẽ có thời gian để hồi phục sức khỏe, vốn không tốt trong thời gian gần đây.

"Sau 3 tháng, được trở lại làm việc là tốt. Nhưng nếu công ty không còn tôn trọng, tôi sẽ phải đi tìm một cơ hội khác, dù buồn vì nhớ những đồng nghiệp đã gắn bó nhiều năm. Có rất nhiều người tốt", ông Tạch nói.

Trọng Nghiệp
 

MôHìnhXe.vn

Xe buýt
Biển số
OF-68886
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
988
Động cơ
440,312 Mã lực
Nơi ở
www.MoHinhXe.vn - 145 Phùng Khoang, Hà Nội
Website
www.MoHinhXe.vn
Theo cháu là không tạch được nhưng sau vụ này Toy VN sẽ mất niềm tin của khách hàng và mất nhiều thứ nữa, anh Tạch lần này dìm hàng hơi mạnh tay, các cụ trước khi mua xe sẽ phải xem xét thêm, bài học rút ra là kể cả những thương hiệu lớn như Toy hay Honda cũng vẫn luôn phải giữ niềm tin trong khách hàng, thanks cụ đã post
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,378
Động cơ
572,092 Mã lực
TOY xử lý vụ này hơi thiếu iot, TMC nên thay dàn lãnh đạo ở TMV luôn và ngay. Ủng hộ chú Tạch !!!
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Qua vụ này TOY VN mất uy tín quá, vậy mà vẫn không mua được xe TOY thời điểm này, thế mới đau :21:
 

Tranbinh

Xe hơi
Biển số
OF-27661
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
102
Động cơ
486,300 Mã lực
mệt quá rồi
15/06/2011 | 06:33

Kỹ sư Lê Văn Tạch sẽ bỏ việc ở Toyota Việt Nam

(Dân Việt) - Kỹ sư Lê Văn Tạch, người tố giác Toyota Việt Nam khiến công ty này phải triệu hồi hơn 73.000 xe sửa chữa, cho biết anh sẽ bỏ việc hẳn ở Toyota Việt Nam.

Trao đổi với Dân Việt hôm 14.6, kỹ sư Lê Văn Tạch, người tố giác Toyota Việt Nam (TMV) khiến công ty này phải triệu hồi hơn 73.000 xe sửa chữa, cho biết: Sau quyết định cho anh tạm nghỉ việc 3 tháng của TMV (có hiệu lực hôm 13.6), anh đang chuẩn bị cho một công việc kinh doanh mới với một người bạn và sẽ bỏ việc hẳn ở TMV.
Tuy nhiên, trước khi ra đi, anh sẽ tiếp tục hoàn tất các tài liệu để tố giác các lỗi tiếp theo của TMV và khiếu nại về quyết định buộc anh tạm nghỉ việc.
Trong cuộc họp chiều 13.6, ông Tachibana - Tổng Giám đốc TMV khẳng định, việc buộc anh Tạch tạm nghỉ việc do những mâu thuẫn giữa anh Tạch và các cá nhân trong TMV chứ hoàn toàn không phải vì anh Tạch tố cáo TMV về vấn đề chất lượng ô tô.
Tuy nhiên, kỹ sư Tạch cho rằng, TMV buộc anh tạm nghỉ việc 3 tháng có liên quan trực tiếp đến việc anh khiếu nại về các lỗi của xe ôtô do TMV sản xuất.
bài gốc http://www.baomoi.com/Home/OtoXemay/danviet.vn/Ky-su-Le-Van-Tach-se-bo-viec-o-Toyota-Viet-Nam/6449460.epi
 

doping

Xe tải
Biển số
OF-22551
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
467
Động cơ
499,470 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt
tổ quốc ghi công bác tạch ;))
 

ttn2009

Xe tải
Biển số
OF-48173
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
316
Động cơ
462,470 Mã lực
Thật thà sẽ thiệt thòi mà. nếu như ở nước ngoài các cty lớn sẽ trải thảm đỏ mời bác Tạch về công tác nhưng ở VN thì thôi, hầu hết đại đa số cty đều có sai phạm, ai đứng ra tố cáo thì trước sau gì cũng ra đi, nhưng hành động của bác rất đáng khâm phục. chúng ta hãy nói không với Toy LD. 1 cty sai phạm nhiều như vậy thì sản phẩm đó có đáng sử dụng hay không?
 

Linhperfume

Xe tăng
Biển số
OF-23833
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
1,255
Động cơ
504,840 Mã lực
Website
www.facebook.com
lại giống đông ki sốt chiến đấu với cối xay gió rồi! sáng nay em đọc được vụ này mới biết tại sao TOY liên doanh lại ồn hơn TOY nhập rồi! các cụ cứ tha hồ chống ồn nhé.:(
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
...nếu như ở nước ngoài các cty lớn sẽ trải thảm đỏ mời bác Tạch về công tác...
Bác có thông tin cụ thể nước nào thì như mong muốn của rất nhiều người nên giúp đỡ cho ông Tạch. Biết đâu họ cấp cả hộ chiếu xanh, không chỉ giúp ngành ô tô mà cả xã hội họ cũng trong sạch!
 

davidandvespa

Xe đạp
Biển số
OF-88914
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
26
Động cơ
406,960 Mã lực
Nơi ở
Minh Khai, HBT, Hà Nội.
anh Tạch này đáng yêu nhỉ? Nhưng sau vụ này, sẽ khó có công ty oto xe máy nào dám nhận ah Tạch nữa, vì nhận anh ý thì có mà Tạch. Trừ khi OF giúp anh ý....
 

blackgun

Xe hơi
Biển số
OF-98102
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
162
Động cơ
400,820 Mã lực
Đúng là To quả này ảnh hưởng thật, nhưng mà sao không cho công an vào cuộc nhỉ
 

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,537
Động cơ
546,012 Mã lực
Thực sự là liều thuốc đắng nhưng không dã được tật của TVN. Các hội, hiệp hội,CQ chức năng đâu rồi ấy nhể ...em ủng hộ bác Tạch...bác thật dũng cảm.
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,996
Động cơ
3,526,712 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Toy VN có cách hành xử không tôn trọng khách hàng vì đó là dân việt mình x-(, vậy nó có toi không ? câu trả lời sẽ do chính mình định đoạt :-$
 

hilux14p

Xe buýt
Biển số
OF-70871
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
857
Động cơ
436,463 Mã lực
cụ tạch kiểu gì cũng bị cho nghỉ việc
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Tạch ra làm cho 1 Gara nào đấy, chuyên tâm nghiên cứu và vạch mặt Toy Việt ra. Em ko quan tâm chuyện cá nhân Tạch với Toy mâu thuẫn thế nào mà chỉ quan tâm rằng qua đây mới thấy thằng Toy Việt quá coi thường người tiêu dùng Việt Nam. Thử hỏi đi trên cái xe ko an toàn như thế này có dám chở gia đình nữa hay ko?
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Bao nhiêu người sử dụng xe Toyota bị tai nạn đã chết, đã bị thương tật, và gia đình họ sẽ nói và nghĩ sao về sản phẩm của Toy Việt?
Trước đây người thân của họ bị tai nạn chắc cũng nghĩ vì lý do đường xấu, hạ tầng thấp kém mà ko phải là do xe ko đảm bảo kỹ thuật?
Đau xót cho người tiêu dùng Việt Nam bị chính những người Việt đang làm thuê cho Toy biết mà vẫn lặng im vì cá nhân họ.
Tạch thực sự vì người tiêu dùng Việt nam, cảm ơn bao nhiêu cũng chưa đủ. Cảm ơn Tạch!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top