-Bác phân tích thì phải trong cùng 1 khoảng thời gian chứ ko nên đánh đồng như thế, hồi Land LD mới ra năm 2001 giá 54k thì Pajero bản cao cấp nhất có 48k thôi, còn bản Suprem thì khoảng 51k nhưng thằng Mit nó giảm chiết khấu nhiều lắm (khoảng 2-3k), Land giảm có mấy trăm. Về trang bị thì Pajero Suprem hơn được cái đầu CD 1 disc, bộ ghế da, bọc lốp bằng nhựa và xẻng inox, cản trước nhưng thua Land về hệ thống an toàn, Land có 2 túi khí và ABS, nội thất có hộp lạnh, sau này Land còn được trang bị thêm ghế da, ghế chỉnh điện nên bác nói là Land thua Pajero thì sai bét? Còn Nissan Patrol thì ko những chỉ thua Land ở thị trường VN (do vào sau, ko đầu tư nhiều, hệ thống BDSC ít, nội ngoại thất kém hơn...đến đời sau cùng mới có cải tiến đáng kể) mà còn cả trên toàn cầu, Land có nhiều cấu hình hơn như: Riêng cái cửa sau nó cũng có mấy loại, cửa mở kiểu cánh chim, mở 2 cánh, lốp treo sau hay treo gầm hoặc kết hợp cả 2, có thể bố trí 5-8-10 chỗ, máy thì có máy dầu 4.0, máy xăng 4.5-4.7-5.7 tùy đời.
em nói thật, bác luôn là người đi đầu phong trào chưa cần hiểu comment của người ta nói gì đã vội chê bai, ra vẻ hiểu biết
ý em là cái LAND lắp ở VN nó bị cắt kinh quá, giá same same chiếc PAJERO thuộc phân khúc dưới đủ hiểu TOY VN cắt em này thế nào, chứu em không nói PAJERO hơn LAND, bác đọc lại xem, comment của em không hề có ý đó, bác ngó giá ở VN và trên TG xem, bây giờ bản top PAJERO khoảng trên 40k 1 tí, trong khi GX 5 chỗ bét nhất của LAND cỡ 54k
PATROL ở VN chưa bao giờ được nhập trực tiếp, phần lớn thông qua các dự án tài trợ, bản thân chiếc PATROL của em là thuộc dự án trồng rừng
trên TG PATROL chưa bao giờ bị đánh giá thấp hơn LAND, NISSAN tuy hướng PATROL vào LAND nhưng doanh số kém hơn, không đồng nghĩa PATROL sẽ kém hơn, trừ khoản nội thất ông này không trau chuốt bắng thằng LAND, trang bị cũng ít hơn nhưng giá thấp hơn
riêng hệ truyền động 4x4 trên PATROL luôn là số 1, cầu PATROL được phép chạy an toàn với lốp 37', của LAND là 35', láp PATROL to hơn, dàn gầm cực bền
PATROL chỉ dành cho những khu vực khắc nghiệt như NAM Mỹ, Úc, Trung Đông, bản thân thị trường Mỹ không có PATROL
bác đi 2 em này song vào cua gấp, thằng LAND sẽ bồng bềnh hơn, PATROL thì đầm, nhưng đường trường thì LAND êm hơn hẳn
dáng thí mỗi thằng 1 thiết kế, PATROL thì cứng cáp, LAND trông khá sang, còn đời mới thì khỏi bàn, LAND thua luôn, cả sức mạnh cũng như nội ngoại thất
riêng động cơ PATROL có từ bé như 2.8 đến to oành như 4.8, ở VN quá đáng tiếc là không hề có máy to, đến 4.5 em cũng chưa thấy bao giờ, máy dầu có 4.2 nhưng lại không có turbo
em nói thật là bác đừng nhìn doanh số rồi xét xe nào ăn xe nào, như VN bây giờ PRADO nhiều hơn hẳn PAJERO (phiên bản mới) nhưng liệu PRADO có ăn đứt được PAJERO không, mấy em PAJ cứu thương hay chở xèng thì không nói, chắc bộ CA không ngu đến nỗi toàn dùng PAJ thay vì PRADO chứ?