E xin góp chút ý kiến cá nhân để cùng bàn về chủ đề này.
Ý kiến chủ quan, võ đoán nên có thể không đúng cho mọi trường hợp và hoàn cảnh khác nhau.
- Cross bên trong chật hẹp hơn so với CX5 & Tucson. Nội thất cũng đơn điệu và cục mịch hơn.
- Lái không nhẹ, phanh không đáp ứng nhanh và chính xác như 2 con kia.
- Giá thì đắt ngang 2 con kia
- Bản Hybrid về lâu dài thì không hiệu quả cho lắm. Cả về nhiên liệu lẫn tổng chi phi phí bảo dưỡng.
- Hàng ngày thường đi quãng đường vài chục Km thấy bên châu âu nó review là xe có plug-in Hybrid (pin có thể sạc rời, chứ ko phải xe lai như cross) sẽ hiệu quả hơn. Tuy nhiên đi quãng đường dài hơn thì thua xe xăng thuần túy vì cái động cơ xăng lai đấy nó đã bé lại phải cõng cái xác nặng hơn so với xe xăng cùng loại.
- Sở dĩ Hybrid và cả plug in Hybrid mặc dù ra đời lâu rồi nhưng không vượt qua được xe xăng truyền thống vì nó không phải giải pháp tối ưu cho cả người dùng lẫn chính phủ. giải pháp phải là điện thuần túy như Tesla hoặc xăng truyền thống (tiêu chuẩn khí thải cao)
đây là thị phần xe hybrid so với tổng doanh số xe mới (xe du lịch) ở một số nước (mặc dù phần lớn đc hỗ trợ thuế từ chính phủ)