E tính lên đời xe
Hạng C thì e chọn cerato, gầm cao thì sorento hoặc tucson
Hạng C thì e chọn cerato, gầm cao thì sorento hoặc tucson
Vấn đề ko phải ở chỗ đó. Vấn đề là ở VN Toy quá coi thường khách hàng.Nó vẫn là xe bán chạy nhất thế giới đấy cc. Quan tâm éo gì tt VN
Trong kinh doanh thì cái gì làm ăn sổi thì khó bền vững. Khi bạn chạy theo thị hiếu khách hàng, chạy theo thiết kế đối thủ thì đó là lúc bạn bắt đầu thất bại. Nhìn lại lịch sử về thiết kế ô tô không xa... cuộc cách mạng đầu tiên của dòng sub cuple đó là Bmw X6, họ là người đầu tiên thiết kế, thai nghén và cho ra đời sp x6, tạo ra su thế sub thể thao khoẻ khoắn thị trường coi đó là tiêu chuẩn, chuẩn mực....và các hãng khác cố chạy theo thiết kế này và cái giá phải trả khá đắt....Toyota venza, acura zdx, accord tour....đều ngừng sản xuất hoặc bán kém. Rồi triết lý All New ( thay đổi hoàn toàn thế hệ mới so với thế hệ cũ) của hãng xe Hàn quốc. Chấp nhận để khách hàng cũ đã mua cảm thấy mất mát khi so sánh với mẫu xe mới... kia morning all new, cerato, sportagre, accent, elantra, santafe....khi mà nhìn mẫu mới không thể nhận ra mẫu cũ nó xấu như thế nào.... Kia có thiết kế mặt hổ, mazda có kondo đều rất đẹp mắt khi họ chấp nhận cải cách toàn diện. Toyota ở Việt Nam thì sao... sau khi các mẫu vios, altis, camry ra mắt đều đượm đà same same.... thế cho nên có ai từng nói... nếu không có mảng xe dịch vụ, xe công thì về doanh số lẫn hình ảnh toyota không biết ở vị trí nào. Mọi thứ xoay chuyển quá nhanh nhưng so với toyota trên thế giới thì với toyota vietnam thì quá chậm. Nếu ai đã làm cho cty nước ngoài thì mới thấy sp của thị trường Việt nam thường kém cạnh về hình thức, mẫu mã, cải tiến với phần còn lại ntn? Không phải lỗi của Thị trường Việt mà là lỗi của cách nhìn và đánh giá về thị trường Việt, trong trường hợp này là Toyota,,,, tiết kiệm và tận thu lợi nhuận, nghĩa là các mẫu nào bán được thì cố mà bán dù có là model cũ bao nhiêu.... trong khi các hãng khác muốn dành dật thì phải tất tay với mẫu mới nhất.... Mazda 3 giá cả tỷ nhưng một khi nó đã tăng về số lượng ( bắt chấp việc lỗi cá vàng) thì chẳng có gì cản nổi họ, cũng chẳng sai khi họ tống vào đó cả mớ công nghệ. Ít nhất họ không như Toyota thay đổi ngoại hình, thêm trang bị tiêu chuẩn, máy móc vẫn như cũ mà giá đòi tăng. Giờ người tiêu dùng thức thời hơn xưa vì họ biết có bao giờ đi cái xe quá 10 năm liền, vì họ đều nghĩ một ngày nào đó không xa sẽ lên đời xe mới,,,, vậy yếu tố bền bỉ khi xe bước qua tuổi 10 là thứ yếu.... rồi khi kinh tế khá hơn, ừ thì chênh nhau mấy chục triệu đáng bao nhiêu? Yếu tố giữ giá cũng qua mau.... ngồi với nhau quanh chầu bia chỉ có thể kể xe mày option như thế nào? chứ ngay cả cái khái niệm ăn xăng cũng có ai mang ra đong đếm ngoại trừ mấy bác đi landcruiser hay x5, x6 tiền to. Em tự hỏi nếu ford everest giảm giá nữa thì dân mình có còn so sánh với fortuner, vì giờ mặc định đỉnh cao 7 chỗ máy dầu là everest titanium cũng như vua bán tải là ranger raptor vậy.Altis, wigo, avanza em nghĩ thiết kế không đẹp, trong khi xe hàn hoặc hãng khác giá mềm hơn mà thiết kế ngày càng tiệm cận với xe sang.
Cũng dễ hiểu thôi.
Sở dĩ em nói khi nào altis all new về có thể thay đổi, vì toy đã thay đổi triết lý tk phù hợp với xu hướng hiện tại, chỉ còn là cái giá nữa thôi.
Có lẽ Toy VN đang trong giai đoạn khủng hoảng và lúng túng về đường hướng phát triển. Chắc giờ phải thay đổi quan điểm toàn diện mới giữ đc thị phầnTrong kinh doanh thì cái gì làm ăn sổi thì khó bền vững. Khi bạn chạy theo thị hiếu khách hàng, chạy theo thiết kế đối thủ thì đó là lúc bạn bắt đầu thất bại. Nhìn lại lịch sử về thiết kế ô tô không xa... cuộc cách mạng đầu tiên của dòng sub cuple đó là Bmw X6, họ là người đầu tiên thiết kế, thai nghén và cho ra đời sp x6, tạo ra su thế sub thể thao khoẻ khoắn thị trường coi đó là tiêu chuẩn, chuẩn mực....và các hãng khác cố chạy theo thiết kế này và cái giá phải trả khá đắt....Toyota venza, acura zdx, accord tour....đều ngừng sản xuất hoặc bán kém. Rồi triết lý All New ( thay đổi hoàn toàn thế hệ mới so với thế hệ cũ) của hãng xe Hàn quốc. Chấp nhận để khách hàng cũ đã mua cảm thấy mất mát khi so sánh với mẫu xe mới... kia morning all new, cerato, sportagre, accent, elantra, santafe....khi mà nhìn mẫu mới không thể nhận ra mẫu cũ nó xấu như thế nào.... Kia có thiết kế mặt hổ, mazda có kondo đều rất đẹp mắt khi họ chấp nhận cải cách toàn diện. Toyota ở Việt Nam thì sao... sau khi các mẫu vios, altis, camry ra mắt đều đượm đà same same.... thế cho nên có ai từng nói... nếu không có mảng xe dịch vụ, xe công thì về doanh số lẫn hình ảnh toyota không biết ở vị trí nào. Mọi thứ xoay chuyển quá nhanh nhưng so với toyota trên thế giới thì với toyota vietnam thì quá chậm. Nếu ai đã làm cho cty nước ngoài thì mới thấy sp của thị trường Việt nam thường kém cạnh về hình thức, mẫu mã, cải tiến với phần còn lại ntn? Không phải lỗi của Thị trường Việt mà là lỗi của cách nhìn và đánh giá về thị trường Việt, trong trường hợp này là Toyota,,,, tiết kiệm và tận thu lợi nhuận, nghĩa là các mẫu nào bán được thì cố mà bán dù có là model cũ bao nhiêu.... trong khi các hãng khác muốn dành dật thì phải tất tay với mẫu mới nhất.... Mazda 3 giá cả tỷ nhưng một khi nó đã tăng về số lượng ( bắt chấp việc lỗi cá vàng) thì chẳng có gì cản nổi họ, cũng chẳng sai khi họ tống vào đó cả mớ công nghệ. Ít nhất họ không như Toyota thay đổi ngoại hình, thêm trang bị tiêu chuẩn, máy móc vẫn như cũ mà giá đòi tăng. Giờ người tiêu dùng thức thời hơn xưa vì họ biết có bao giờ đi cái xe quá 10 năm liền, vì họ đều nghĩ một ngày nào đó không xa sẽ lên đời xe mới,,,, vậy yếu tố bền bỉ khi xe bước qua tuổi 10 là thứ yếu.... rồi khi kinh tế khá hơn, ừ thì chênh nhau mấy chục triệu đáng bao nhiêu? Yếu tố giữ giá cũng qua mau.... ngồi với nhau quanh chầu bia chỉ có thể kể xe mày option như thế nào? chứ ngay cả cái khái niệm ăn xăng cũng có ai mang ra đong đếm ngoại trừ mấy bác đi landcruiser hay x5, x6 tiền to. Em tự hỏi nếu ford everest giảm giá nữa thì dân mình có còn so sánh với fortuner, vì giờ mặc định đỉnh cao 7 chỗ máy dầu là everest titanium cũng như vua bán tải là ranger raptor vậy.
Thì côn số liên tọi là giống xe tải chắc rồi!
Hi, kệ các Cụ, con này của E 2002 mà giờ vẫn có 1 lốp 2005, như xe tải chạ có gì hỏng khà khà.....
Không chỉ altis mà toyota nói chung đang dần hết thời ở Việt nam. Giờ vẫn còn chiếc Vios đang chiếm lĩnh thị trường nhưng rồi cũng sẽ mất ngôi nhanh chóng thôi. Đây cũng là thành quả phấn đấu của các hãng xe khác trước sức ỳ của anh Toyota.
Em thật sự không ngờ expander lại có thể cướp được khách hàng của innova....ngoảnh đi ngoảnh lại dân mình đã không còn coi innova là niềm mơ ước khi thực tế chứng minh cần phải có Giá trị kinh tế/ sản phẩm. Giờ đây họ không phải tiết kiệm tiền để mua innova mà họ ôm bọc tiền để mua expander. Cũng chẳng phải áp lực nhiều khi vay ngân hàng mua expander....innova thất thủ từ đâyCòn vios, fortune vẫn ngon bác ơi
Innova cũng vẫn ngon nhưng đang bị expander cướp khách
Đồng ý với Cụ về việc Toy nó quá coi thường khách hàng Việt.Vấn đề ko phải ở chỗ đó. Vấn đề là ở VN Toy quá coi thường khách hàng.
Vd Giá ở mẽo Corolla giá còn rẻ hơn Mazda 3 19k vs 21k. Chất lượng và options cũng cạnh tranh nên nó bán chạy là tất nhiên. Ở VN options thì cắt, chất lượng ko như toàn cầu giá thì trên trời so với đối thủ, dân thì càng ngày càng khó lừa. .
Còn rất nhiều yếu tố cục bộ khác như: khách hàng mua xe ngày càng trẻ, thị trường xe thay đổi quá nhanh, mua xe 2-3 năm đã bị lạc hậu, công nghệ mẫu mã thay đổi chóng mặt...vv
Bên Mẽo altis chạy taxi khá nhiều..Em thấy Thái Lan họ đi Altis nhiều, bên mình thì chộng Vios vì nó rẻ hơn.
Iem không ngửi được ba cái xe Hàn, nhìn vật liệu nó tởm quá trời, còn Mazda thì ồn quá. Cụ vào HCM em cho Cụ đi thử 2 con xe của iem Mer S400 và Altis (iem thay lốp Michellin rồi) xem có khác mấy con Hàn và Mazda không
Lốp 2005 cụ vẫn dám chạy thì em cực nể đấy, .
Hi, kệ các Cụ, con này của E 2002 mà giờ vẫn có 1 lốp 2005, như xe tải chạ có gì hỏng khà khà.....
Hehe ku Altis nội thất xấu hơn mấy con kia nên giờ ế vãi lòi dù chất lượng ổn.Cụ thử thay lốp mít vs elantra xem thế nào ạ ...e công nhận nó bền bỉ. E cũng thấy đẹp. nhưng đắt hơn xe cùng phân khúc 100t thì thôi ạ
Phà đỉn.. xấu bỏ choa...nhưng đếch có lựa chọn khácAltis lái thích, bền, rộng rãi, cách âm tốt. Chỉ mỗi tội nội thất không đẹp bằng mấy con kia, và giá thì cao hơn kha khá.
M3 thì rẻ, nội thất ngoại thất đẹp nên nhiều người chọn.
Xe Hàn thì đẹp nhưng chất lượng tàm tạm nên cũng nhiều người chọn.
Honda Civic thì đẹp cho tới khi thế hệ mới ra mắt (thế hệ cũ trở nên quê mùa với thiết kế góc cạnh)... nên cũng ít người chọn.
Mazda 3 vừa tăng giá gần tỷ là cơ hội vàng để toy lấy lại vị trí số 1. Còn em đã đi nhiều altis thì kết luận k3 hay elantra ko có cửa so về chất lượng độ bền lẫn thiết kế (em cho model mới cũng ko già), chỉ vì toy ra xe xứng đáng với giá cả nên bị mất phân khúc này. Chỉ cần toy mạnh dạn cho altis bản G AT về 650 củ tức giảm 80 thì tha hồ vợt khách lại ko đụng vào tầm giá vios. Nhìn toy chơi vios thắng accent thì thấy toy thừa sức chơi xanh cỏ tiếp với vios.
Dân mình giờ còn nghèo nên chuộng vios chứ giàu lên tí họ sẽ chon altis vì chỉ altis mới giống o tô theo đúng nghĩa. Toy ko chiếm trước thị phần thì hơi tiếc.
Bản chất tụi Nhật nó chia thị trường với nhau và không cạnh tranh kiểu đối đầu.Các hãng xe ở vn hình như họ tự điều tiết sao cho hãng nào cũng loại xe nào đó bán tốt mà kiếm cơm . Cùng tồn tại vẫn tốt hơn là dìm nhau đi xuống