- Biển số
- OF-471375
- Ngày cấp bằng
- 18/11/16
- Số km
- 6,293
- Động cơ
- 4,658 Mã lực
Giảm tầm 150 củ là từ 73 lên thành 730 chiếc/tháng ngay
Toy Việt bị kẹt với cách làm giá của chính mình. Nếu đưa con bản đủ về mà không tăng giá thì những người mua trước đây thấy như bị lừa. Vì trước đây không có gì giá vẫn vậy, giờ option đầy đủ giá vẫn vậy. Tăng giá lên 5hif lại khó cạnh tranh.Nó (Toyota Việt Nam! ) mà mạnh dạn chợi khô máu (đưa Altis form Thái Lan về, giữ nguyên hoặc cắt 1 ít option, giá ngang bằng Altis bây giờ) thì đảm bảo lên top không khó.
Nhưng em nghĩ Toy Việt Nam đang dồn hết lực vào con Vai ốt lắp ráp và con Phò tun nhập nên bỏ con An ra khỏi tầm hoạch định. Để mặc M3 Cerato hoành hành
Mazda 3 thiết kế mang tính thể thao nên đầu xe hơi dài, hộp số tự động 6 cấp cũng gây dài đầu xe hơn CVT của Civic!Em đang chạy con civic gen8 mà khoang hàng khách sau nó cực rộng, cũng ko bị lồi ghế giữa nên ngồi sau 3 người rất thoải mái. Em thấy rất ít xe hàng ghế sau ko bị lồi, cũng chả hiểu sao nó lại lồi như thế mặc dù dẫn động cầu trước!
Mẹc S mang vô đây chiIem không ngửi được ba cái xe Hàn, nhìn vật liệu nó tởm quá trời, còn Mazda thì ồn quá. Cụ vào HCM em cho Cụ đi thử 2 con xe của iem Mer S400 và Altis (iem thay lốp Michellin rồi) xem có khác mấy con Hàn và Mazda không
Em ko có xe này nhưng đc ngồi xe này suốt 8 năm. Từ năm 2001 đến 2008 mới chuyển. Nói thật cảm giác là sóc, đồ nội thất rẻ tiền. Hồi 2008 lên con M6 khác hẳn. Còn tầm 7 năm nay em ko đi nên rõ ntn.civic mà ko đắt lòi thì toy cũng ko có cửa ...cách âm altis ko bằng M3 đâu cụ à....
Cụ thiếu mazda 3 nhé.Công nhận giờ ra đường em tuyền thấy cerato, elantra, civic, mấy anh altis ít hẳn
e cứ thấy sao sao ý cụ, lôi s400 vào làm cái méo gì không biết.Cụ so sánh hay quá trời luông, đã vod
Thực ra ai cũng muốn mình mạnh ở tất cả các mảng, toyota cũng không là ngoại lệ nhưng việc để mất altis là dấu hiệu khôngn chỉ đơn dản là một mẫu xe nổi tiếng nay lại là mẫu xe im tiếng. Bán ô tô hay bán bia, bán nước ngọt, bánh kẹo đều có điểm chung là bán sản phẩm ra thị trường. Một cty sẽ cho ra sp với tất cả xác phân khúc, việc đánh đổi một phân khúc để tập trung phân khúc khác dễ lợi nhuận hơn không phải là chủ ý của hãng mà là sự bất lực từ chính sách, sản phẩm và cả từ sự quay lưng người tiêu dùng. Nếu một sp tạch ở phân khúc đó, nó dẫn đến hệ luỵ là các sp ở phân khúc khác cũng dễ tạch không kém và tạo điều kiện cho hãng khác đánh chiếm thị phần và mở rộng thương hiệu. Toyota sai lầm khi cố giữ giá để “ bảo vệ khách hàng cũ” cố giữ giá altis nhưng không lường được khách hàng giờ không quan trọng điều đấy nữa, hay nói tóm lại là đếch quan tâm giá trị cốt lõi mà là giá trị đồng tiền/ sản phẩm. Thế nên ngay cả việc toyota giờ có giảm giá thì altis vẫn đi ông giáo ạ. Vì khi sp đã ở đường xuống của biểu đồ thì việc dốc tiền vực giậy là không dễ. Vì lẽ đó toy không còn cách nào khác là buông, không cưỡng được sự quay mặt của người dùng lại nhanh và phũ đến vậy. Xé cho cùng nếu so sánh trên bàn cân, Altis không có cửa so với các xe cùng phân hạng và giờ danh tiếng Toyota cũng mai một vì thất bại này... chuỗi sản phẩm như altis, wigo, avanza không thể nhờ thương hiệu toy mà ngóc lên được... do toyota quá thơ ngây khi nghĩ rằng cái gì gắn logo toyota đều bán chạy hoặc khách hàng giờ cũng không còn quan tâm logo cùa hãng nào với hãng nào nữa.Hi vọng altis all new về thì sẽ thay đổi cục diện.
Quá chuẩn cụ. Kính cụ 1 lyThực ra ai cũng muốn mình mạnh ở tất cả các mảng, toyota cũng không là ngoại lệ nhưng việc để mất altis là dấu hiệu khôngn chỉ đơn dản là một mẫu xe nổi tiếng nay lại là mẫu xe im tiếng. Bán ô tô hay bán bia, bán nước ngọt, bánh kẹo đều có điểm chung là bán sản phẩm ra thị trường. Một cty sẽ cho ra sp với tất cả xác phân khúc, việc đánh đổi một phân khúc để tập trung phân khúc khác dễ lợi nhuận hơn không phải là chủ ý của hãng mà là sự bất lực từ chính sách, sản phẩm và cả từ sự quay lưng người tiêu dùng. Nếu một sp tạch ở phân khúc đó, nó dẫn đến hệ luỵ là các sp ở phân khúc khác cũng dễ tạch không kém và tạo điều kiện cho hãng khác đánh chiếm thị phần và mở rộng thương hiệu. Toyota sai lầm khi cố giữ giá để “ bảo vệ khách hàng cũ” cố giữ giá altis nhưng không lường được khách hàng giờ không quan trọng điều đấy nữa, hay nói tóm lại là đếch quan tâm giá trị cốt lõi mà là giá trị đồng tiền/ sản phẩm. Thế nên ngay cả việc toyota giờ có giảm giá thì altis vẫn đi ông giáo ạ. Vì khi sp đã ở đường xuống của biểu đồ thì việc dốc tiền vực giậy là không dễ. Vì lẽ đó toy không còn cách nào khác là buông, không cưỡng được sự quay mặt của người dùng lại nhanh và phũ đến vậy. Xé cho cùng nếu so sánh trên bàn cân, Altis không có cửa so với các xe cùng phân hạng và giờ danh tiếng Toyota cũng mai một vì thất bại này... chuỗi sản phẩm như altis, wigo, avanza không thể nhờ thương hiệu toy mà ngóc lên được... do toyota quá thơ ngây khi nghĩ rằng cái gì gắn logo toyota đều bán chạy hoặc khách hàng giờ cũng không còn quan tâm logo cùa hãng nào với hãng nào nữa.
Altis, wigo, avanza em nghĩ thiết kế không đẹp, trong khi xe hàn hoặc hãng khác giá mềm hơn mà thiết kế ngày càng tiệm cận với xe sang.Thực ra ai cũng muốn mình mạnh ở tất cả các mảng, toyota cũng không là ngoại lệ nhưng việc để mất altis là dấu hiệu khôngn chỉ đơn dản là một mẫu xe nổi tiếng nay lại là mẫu xe im tiếng. Bán ô tô hay bán bia, bán nước ngọt, bánh kẹo đều có điểm chung là bán sản phẩm ra thị trường. Một cty sẽ cho ra sp với tất cả xác phân khúc, việc đánh đổi một phân khúc để tập trung phân khúc khác dễ lợi nhuận hơn không phải là chủ ý của hãng mà là sự bất lực từ chính sách, sản phẩm và cả từ sự quay lưng người tiêu dùng. Nếu một sp tạch ở phân khúc đó, nó dẫn đến hệ luỵ là các sp ở phân khúc khác cũng dễ tạch không kém và tạo điều kiện cho hãng khác đánh chiếm thị phần và mở rộng thương hiệu. Toyota sai lầm khi cố giữ giá để “ bảo vệ khách hàng cũ” cố giữ giá altis nhưng không lường được khách hàng giờ không quan trọng điều đấy nữa, hay nói tóm lại là đếch quan tâm giá trị cốt lõi mà là giá trị đồng tiền/ sản phẩm. Thế nên ngay cả việc toyota giờ có giảm giá thì altis vẫn đi ông giáo ạ. Vì khi sp đã ở đường xuống của biểu đồ thì việc dốc tiền vực giậy là không dễ. Vì lẽ đó toy không còn cách nào khác là buông, không cưỡng được sự quay mặt của người dùng lại nhanh và phũ đến vậy. Xé cho cùng nếu so sánh trên bàn cân, Altis không có cửa so với các xe cùng phân hạng và giờ danh tiếng Toyota cũng mai một vì thất bại này... chuỗi sản phẩm như altis, wigo, avanza không thể nhờ thương hiệu toy mà ngóc lên được... do toyota quá thơ ngây khi nghĩ rằng cái gì gắn logo toyota đều bán chạy hoặc khách hàng giờ cũng không còn quan tâm logo cùa hãng nào với hãng nào nữa.
Vì lý do này mà altis ế.Em đi K3 đời 2013, đến giờ được 6 năm, gần 5 vạn km, chẳng phải sửa chữa gì, chỉ phải thay các đồ lặt vặt theo lịch bảo dưỡng của hãng. Xe vẫn rất chắc chắn, không ọp ẹp... K3 rẻ, đáng tiền.
Lại giống hàng nokiaLâu em ko theo dõi thị trường xe ô tô VN, hôm nay thấy tin này mà ngỡ ngàng, chẳng nhẽ một huyền thoại lại như thế sao? Bài báo phân tích thông tin có chuẩn ko các cụ?
"Với doanh số chỉ đạt 73 xe/tháng, Toyota Corolla Altis đang có đoạn kết buồn trước nguy cơ khai tử tại thị trường Việt Nam."
Nguồn: https://vietstock.vn/2019/11/ban-duoc-73-xethang-toyota-corolla-altis-het-thoi-o-viet-nam-4264-716183.htm