Thực ra ai cũng muốn mình mạnh ở tất cả các mảng, toyota cũng không là ngoại lệ nhưng việc để mất altis là dấu hiệu khôngn chỉ đơn dản là một mẫu xe nổi tiếng nay lại là mẫu xe im tiếng. Bán ô tô hay bán bia, bán nước ngọt, bánh kẹo đều có điểm chung là bán sản phẩm ra thị trường. Một cty sẽ cho ra sp với tất cả xác phân khúc, việc đánh đổi một phân khúc để tập trung phân khúc khác dễ lợi nhuận hơn không phải là chủ ý của hãng mà là sự bất lực từ chính sách, sản phẩm và cả từ sự quay lưng người tiêu dùng. Nếu một sp tạch ở phân khúc đó, nó dẫn đến hệ luỵ là các sp ở phân khúc khác cũng dễ tạch không kém và tạo điều kiện cho hãng khác đánh chiếm thị phần và mở rộng thương hiệu. Toyota sai lầm khi cố giữ giá để “ bảo vệ khách hàng cũ” cố giữ giá altis nhưng không lường được khách hàng giờ không quan trọng điều đấy nữa, hay nói tóm lại là đếch quan tâm giá trị cốt lõi mà là giá trị đồng tiền/ sản phẩm. Thế nên ngay cả việc toyota giờ có giảm giá thì altis vẫn đi ông giáo ạ. Vì khi sp đã ở đường xuống của biểu đồ thì việc dốc tiền vực giậy là không dễ. Vì lẽ đó toy không còn cách nào khác là buông, không cưỡng được sự quay mặt của người dùng lại nhanh và phũ đến vậy. Xé cho cùng nếu so sánh trên bàn cân, Altis không có cửa so với các xe cùng phân hạng và giờ danh tiếng Toyota cũng mai một vì thất bại này... chuỗi sản phẩm như altis, wigo, avanza không thể nhờ thương hiệu toy mà ngóc lên được... do toyota quá thơ ngây khi nghĩ rằng cái gì gắn logo toyota đều bán chạy hoặc khách hàng giờ cũng không còn quan tâm logo cùa hãng nào với hãng nào nữa.