Cái khoản mục số 9 thì có chút kg ổn
1- Tải của máy điều hòa xe chiếm khá nhiều công suất máy , nếu như dạng xe 2.0 trở xuống thì nó (AC) chiếm gần 20% công suất máy. Mở điều hòa trước mới đề máy thì mau hư đề (kéo quá nặng), bình ắc quy yếu thì......... xuống xe đẩy đi nha. Cọc tiếp xúc bình sẽ mau bị oxy hóa dẫn đến việc lõng cọc bình
2- Đối với xe sử dụng turbo thì phải tắt AC trước cho vòng quay của máy giảm xuống đến mức tối đa (những loại xài CDI thì gần 10s) mới được tắt máy, có nhiều người lại có thói quen vù ga trước khi tắt máy??? Hậu quả là turbo mau "đi" vô cùng! Lý do???
Khi vòng quay máy cao thì vòng quay của turbo cũng cao, máy còn hoạt động thì bơm nhớt (dầu nhờn) còn hoạt động, nhớt còn bơm lên turbo "nuôi" turbo
vòng quay của máy đang cao mà tắt đột ngột thì nhớt dừng đột ngột trong khi turbo chạy hết quán tính mới dừng. Nhiệt độ trong turbo lúc nào cũng khá cao, nên việc thiếu nhớt thì...........
Tóm lại là dù chạy xe gì trong môi trường nhiệt đới VN thì cũng phải "mở điều hoà sau và tắt điều hoà trước", đối với xe có turbo thì để vòng quay máy xuống mức thấp nhất mới nên tắt máy