[Thảo luận] Top 12 sai lầm về bảo dưỡng/ sử dụng xe hơi.

November Man

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-51388
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
2,165
Động cơ
474,086 Mã lực
Nơi ở
NƠI NÀO CÓ EM
Website
www.chelseafc.com.vn
Bài viết rất bổ ích.
 

koup_36300

Xe máy
Biển số
OF-126607
Ngày cấp bằng
4/1/12
Số km
75
Động cơ
378,150 Mã lực
như cụ nói thì có vẻ đi 1 cái xe nguyên bản là tốt nhất ý nhỉ. em đọc cũng thấy mừng mừng vì em mới tậu được v2 forte koup ma hết cả tiền làm mọi thứ. nhìn mọi người độ loạn xạ thèm quá. cụ nói em thấy đc an ủi 1 phần. hehe
 

Gezt_0709

Xe đạp
Biển số
OF-126929
Ngày cấp bằng
7/1/12
Số km
20
Động cơ
377,300 Mã lực
hay quá, lái mới như em rất cần có người như Bác
 
Chỉnh sửa cuối:

phungnm

Xe đạp
Biển số
OF-81309
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
27
Động cơ
414,970 Mã lực
"7. Các biện pháp chống ồn cho xe hơi là có hiệu quả rõ rệt:
Với lý luận của em dưới đây thì "sáng kiến" chống ồn chỉ có hiệu quả về mặt tâm lý cho chủ xe, tuy nhiên nó cũng không phải là không có hiệu quả tí nào nhưng chắc rằng sẽ không xứng với ngân lượng của các cụ bỏ ra.
Nhà SX xe hơi nào cũng có hướng đến tiêu chí "có độ cách âm tốt" - đương nhiên rồi, các cụ phải chi khoảng 2 triệu VNĐ ~ 120USD cho việc tháo lắp toàn bộ nội thất và các chi tiết liên quan đến công việc chống ồn + tiền vật liệu + lãi lờ......., công việc này nếu làm tại hãng thì kể cả công xá và vật tư chắc chỉ vài chục đô cho mỗi xe (do không phải tháo, lắp thì đương nhiên vẫn vậy), nếu việc chống ồn này là hiệu quả thì cả cái xe vài chục nghìn đô, thêm vài chục đô, chắc chắn hãng sẽ không bỏ qua để làm hài lòng các thượng đế."

Các mục khác em nghe bác: Riêng ý trên thì đề nghị bác bổ sung là chỉ đúng với xe có số obama lớn còn các dạng xe cỏ như con Getz của e thì em không đồng ý. E đã cảm nhận roài, sau khi em chống ồn toàn xe xong (mất 1200k) e đang chạy xe mà cứ tưởng xe e chết máy (vì độ ồn trước và sau khi xử lý khác hẳn nhau).
Em đồng ý với Cụ Becoi nhá. Các cụ cứ thử ngồi 1 con Morning nhập khẩu và 1 con lắp trong nước xem. He he, cảm nhận rõ rệt luôn đấy ợ.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,249
Động cơ
631,436 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em đồng ý với Cụ Becoi nhá. Các cụ cứ thử ngồi 1 con Morning nhập khẩu và 1 con lắp trong nước xem. He he, cảm nhận rõ rệt luôn đấy ợ.
Cụ có muốn làm quả độ ăn tết không???? Chỉ hóng là giỏi thôi!
 

fastspeed

Xe đạp
Biển số
OF-89931
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
38
Động cơ
406,090 Mã lực
Nơi ở
335. Cầu Giấy, Hà Nội
Website
muare.vn
Cảm ơn Cụ đã chia sẻ thông tin quan trọng khi bảo dưỡng xe. Em cũng sẽ chia sẻ với những ai đang và sẽ gắn bó với các em "thân dài". Hihi. :) Chúc Cụ luôn vui vẻ và lái xe an toàn nhé! :)
 

nhanh33

Xe buýt
Biển số
OF-118757
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
645
Động cơ
391,479 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Cám ơn bác vì bài viết bổ ích!
 

phonggia

Xe hơi
Biển số
OF-73299
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
140
Động cơ
426,010 Mã lực
Bao nhiêu Km mới cần thay dầu tùy thuộc chủ yếu vào điều kiện vận hành, số km đi và loại (chất lượng) của dầu.
Trong đó chủ yếu là chất lượng của loại dầu sử dụng. Dùng dầu thường thì đa phần phải thay sau mỗi 5000km nhưng dầu tổng hợp thì có thể 50.000km mới phải thay.
Oái, có nhầm lẫn gì không đấy cụ ? 50k km cơ à. Tôi vừa thay dầu tổng hợp xịn hết 1.2 triệu mà cũng chỉ hy vọng đi được 1 vạn thôi.
 

thanh73

Xe hơi
Biển số
OF-109526
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
107
Động cơ
392,370 Mã lực
10. Máy dầu đổ nhầm xăng thì ...tan hết máy, máy xăng đổ nhầm dầu thì không sao :
Dầu đốt còn không cháy, xăng thì chỉ cần tí tia lửa là cháy giữ dội luôn, vậy xe máy dầu mà đổ nhầm xăng thì nó nổ có mà ...như bom nhưng đó là khả năng bắt lửa thôi ạ.
Dựa theo khả năng cháy và tự cháy của hai loại nhiên liệu này và dựa trên thực tế chứng minh thì mọi chuyện lại ngược lại. Nếu xe máy dầu đổ nhầm xăng, các cụ có lỡ chạy vài chục km thì cứ hãy yên tâm, chỉ cần thay nhiên liệu đi là lại ngon ngay (tuy nhiên không phải là nó vô hại nhưng thiệt hại ấy là không đáng kể) nhưng các cụ đi máy xăng thì hãy cẩn thận, thực tế đã chứng minh, máy xăng mà chạy dầu diesel mà không phát hiện sớm thì có thể "đi" nguyên cả con máy và nhiều thiết bị phụ trợ khác.

Em không hiểu lắm chỗ này. Cụ có thể giải thích rõ hơn không ạ?
Việc đổ nhầm nhiên liệu em hiểu như sau :
Xe máy xăng bị đổ nhầm Diesel - không phải pha chút ít - thì khi nhiên liệu Diesel vào động cơ sẽ gây chết máy ngay ạ vì vậy hầu như không có thiệt hại gì, thay nhiên liệu mới là xong.
Xe máy dầu khi bị đổ xăng thì trị số Xetan của Diesel thay đổi lớn, nhiệt độ bắt cháy giảm xuống có thể gây hại cho động cơ Diesel. Ngoài ra độ nhớt động học của xăng thấp hơn Diesel - khi xăng xuống đến bơm cao áp có thể gây xước nòng xi lanh của bơm cao áp do không đủ bôi trơn ạ dẫn đến thiệt hại có thể rất lớn ợ.
Cụ chủ giải thích sâu hơn tý để em hiểu cho đúng, cho đầu khôn ra tý??? cảm ơn cụ
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,255
Động cơ
540,129 Mã lực
Cụ Hard cho em hỏi giữa dầu 5w-30 và 0w-40 của Mobil 1 loại fully synthetic phẩm cấp SM thì nên chọn loại nào cho xe Kia New Carens để phù hợp với khí hậu tại miền Bắc Việt nam ạ?
 

chuongvit

Xe tăng
Biển số
OF-52975
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,656
Động cơ
469,706 Mã lực
Nơi ở
hn
10. Máy dầu đổ nhầm xăng thì ...tan hết máy, máy xăng đổ nhầm dầu thì không sao :
Dầu đốt còn không cháy, xăng thì chỉ cần tí tia lửa là cháy giữ dội luôn, vậy xe máy dầu mà đổ nhầm xăng thì nó nổ có mà ...như bom nhưng đó là khả năng bắt lửa thôi ạ.
Dựa theo khả năng cháy và tự cháy của hai loại nhiên liệu này và dựa trên thực tế chứng minh thì mọi chuyện lại ngược lại. Nếu xe máy dầu đổ nhầm xăng, các cụ có lỡ chạy vài chục km thì cứ hãy yên tâm, chỉ cần thay nhiên liệu đi là lại ngon ngay (tuy nhiên không phải là nó vô hại nhưng thiệt hại ấy là không đáng kể) nhưng các cụ đi máy xăng thì hãy cẩn thận, thực tế đã chứng minh, máy xăng mà chạy dầu diesel mà không phát hiện sớm thì có thể "đi" nguyên cả con máy và nhiều thiết bị phụ trợ khác.

Em không hiểu lắm chỗ này. Cụ có thể giải thích rõ hơn không ạ?
Việc đổ nhầm nhiên liệu em hiểu như sau :
Xe máy xăng bị đổ nhầm Diesel - không phải pha chút ít - thì khi nhiên liệu Diesel vào động cơ sẽ gây chết máy ngay ạ vì vậy hầu như không có thiệt hại gì, thay nhiên liệu mới là xong.
Xe máy dầu khi bị đổ xăng thì trị số Xetan của Diesel thay đổi lớn, nhiệt độ bắt cháy giảm xuống có thể gây hại cho động cơ Diesel. Ngoài ra độ nhớt động học của xăng thấp hơn Diesel - khi xăng xuống đến bơm cao áp có thể gây xước nòng xi lanh của bơm cao áp do không đủ bôi trơn ạ dẫn đến thiệt hại có thể rất lớn ợ.
Cụ chủ giải thích sâu hơn tý để em hiểu cho đúng, cho đầu khôn ra tý??? cảm ơn cụ
Xe máy dầu mà đổ nhầm xăng thì teo luôn con máy chứ còn đợi gì đến xước nòng hả cụ. Vì khi nhiên liệu dầu có lẫn xang pít tong nén nhiên liệu sẽ xảy ra hiện tượng kích nổ (nổ sớm) làm cho cong tay biên nặng thì chọc thủng lốc máy
 

Teu beo

Xe tải
Biển số
OF-36789
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
498
Động cơ
475,917 Mã lực
Thanks cụ Hardtop, bài này hay quá, sao cụ không để bên Box Sử dụng bảo dưỡng xe nhỉ? Cụ để bên này nhiều người không biết mà đọc cụ ạ
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,249
Động cơ
631,436 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Xe máy dầu mà đổ nhầm xăng thì teo luôn con máy chứ còn đợi gì đến xước nòng hả cụ. Vì khi nhiên liệu dầu có lẫn xang pít tong nén nhiên liệu sẽ xảy ra hiện tượng kích nổ (nổ sớm) làm cho cong tay biên nặng thì chọc thủng lốc máy
Cụ đúng là chiên da chém gió. Cụ cứ thử một lần xem sao, hỏng bất kỳ cái gì em đền cụ cái đó, hỏng cả xe em cũng đủ khả năng để đền cụ nguyên cả con xe.

Thanks cụ Hardtop, bài này hay quá, sao cụ không để bên Box Sử dụng bảo dưỡng xe nhỉ? Cụ để bên này nhiều người không biết mà đọc cụ ạ
Bên đó có một thớt y hệt như thế này nhưng chìm sâu lắm rồi cụ ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top