[Thảo luận] Top 12 sai lầm về bảo dưỡng/ sử dụng xe hơi.

194BikeStore

Xe điện
Biển số
OF-75503
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
4,290
Động cơ
464,905 Mã lực
các cụ cho em hỏi chút : em mới lấy xe định đi BD lần đầu thì nên vào gara nào uy tín 1 chút nhỉ ?
Nếu là xe Hyundai thì cụ mang xe qua Hyundai Giải Phóng ở sô 5 Ngọc Hồi, Hyundai Ngọc Khánh ở 139 Phạm Văn Đồng nhé.
Nếu là xe Kia thì cụ mang qua Kia Long Biên, ở đấy làm cũng tốt lứm ạh
 

yenkhe

Đi bộ
Biển số
OF-78979
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
3
Động cơ
417,730 Mã lực
bài viết rất hay, cám ơn cụ
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
8,713
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Em lâu lâu vẫn phải đọc lại cái Top 10 này của cụ, có lẽ cụ Top cũng nên cân nhắc upgrade nó thành Top 20 bởi nếu có điều gì quan trọng mà cần phải đưa vào danh sách nhắc nhở chúng em :)
 

PhongGau

Đi bộ
Biển số
OF-117581
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
3
Động cơ
385,030 Mã lực
Cái khoản mục số 9 thì có chút kg ổn
1- Tải của máy điều hòa xe chiếm khá nhiều công suất máy , nếu như dạng xe 2.0 trở xuống thì nó (AC) chiếm gần 20% công suất máy. Mở điều hòa trước mới đề máy thì mau hư đề (kéo quá nặng), bình ắc quy yếu thì......... xuống xe đẩy đi nha. Cọc tiếp xúc bình sẽ mau bị oxy hóa dẫn đến việc lõng cọc bình
2- Đối với xe sử dụng turbo thì phải tắt AC trước cho vòng quay của máy giảm xuống đến mức tối đa (những loại xài CDI thì gần 10s) mới được tắt máy, có nhiều người lại có thói quen vù ga trước khi tắt máy??? Hậu quả là turbo mau "đi" vô cùng! Lý do???
Khi vòng quay máy cao thì vòng quay của turbo cũng cao, máy còn hoạt động thì bơm nhớt (dầu nhờn) còn hoạt động, nhớt còn bơm lên turbo "nuôi" turbo
vòng quay của máy đang cao mà tắt đột ngột thì nhớt dừng đột ngột trong khi turbo chạy hết quán tính mới dừng. Nhiệt độ trong turbo lúc nào cũng khá cao, nên việc thiếu nhớt thì...........
Tóm lại là dù chạy xe gì trong môi trường nhiệt đới VN thì cũng phải "mở điều hoà sau và tắt điều hoà trước", đối với xe có turbo thì để vòng quay máy xuống mức thấp nhất mới nên tắt máy
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,302
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Điều hòa nó có chạy đâu mà phải tắt với chả mở hả cụ? Khởi đông xe xong phải vài giây điều hòa nó mới mở mà. Nhà em cứ tắt là tắt mỗi cái chìa khóa xe, đèn đóm cũng chả tắt ;))
Cái khoản mục số 9 thì có chút kg ổn
1- Tải của máy điều hòa xe chiếm khá nhiều công suất máy , nếu như dạng xe 2.0 trở xuống thì nó (AC) chiếm gần 20% công suất máy. Mở điều hòa trước mới đề máy thì mau hư đề (kéo quá nặng), bình ắc quy yếu thì......... xuống xe đẩy đi nha. Cọc tiếp xúc bình sẽ mau bị oxy hóa dẫn đến việc lõng cọc bình
2- Đối với xe sử dụng turbo thì phải tắt AC trước cho vòng quay của máy giảm xuống đến mức tối đa (những loại xài CDI thì gần 10s) mới được tắt máy, có nhiều người lại có thói quen vù ga trước khi tắt máy??? Hậu quả là turbo mau "đi" vô cùng! Lý do???
Khi vòng quay máy cao thì vòng quay của turbo cũng cao, máy còn hoạt động thì bơm nhớt (dầu nhờn) còn hoạt động, nhớt còn bơm lên turbo "nuôi" turbo
vòng quay của máy đang cao mà tắt đột ngột thì nhớt dừng đột ngột trong khi turbo chạy hết quán tính mới dừng. Nhiệt độ trong turbo lúc nào cũng khá cao, nên việc thiếu nhớt thì...........
Tóm lại là dù chạy xe gì trong môi trường nhiệt đới VN thì cũng phải "mở điều hoà sau và tắt điều hoà trước", đối với xe có turbo thì để vòng quay máy xuống mức thấp nhất mới nên tắt máy
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,249
Động cơ
631,436 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cái khoản mục số 9 thì có chút kg ổn
1- Tải của máy điều hòa xe chiếm khá nhiều công suất máy , nếu như dạng xe 2.0 trở xuống thì nó (AC) chiếm gần 20% công suất máy. Mở điều hòa trước mới đề máy thì mau hư đề (kéo quá nặng), bình ắc quy yếu thì......... xuống xe đẩy đi nha. Cọc tiếp xúc bình sẽ mau bị oxy hóa dẫn đến việc lõng cọc bình
2- Đối với xe sử dụng turbo thì phải tắt AC trước cho vòng quay của máy giảm xuống đến mức tối đa (những loại xài CDI thì gần 10s) mới được tắt máy, có nhiều người lại có thói quen vù ga trước khi tắt máy??? Hậu quả là turbo mau "đi" vô cùng! Lý do???
Khi vòng quay máy cao thì vòng quay của turbo cũng cao, máy còn hoạt động thì bơm nhớt (dầu nhờn) còn hoạt động, nhớt còn bơm lên turbo "nuôi" turbo
vòng quay của máy đang cao mà tắt đột ngột thì nhớt dừng đột ngột trong khi turbo chạy hết quán tính mới dừng. Nhiệt độ trong turbo lúc nào cũng khá cao, nên việc thiếu nhớt thì...........
Tóm lại là dù chạy xe gì trong môi trường nhiệt đới VN thì cũng phải "mở điều hoà sau và tắt điều hoà trước", đối với xe có turbo thì để vòng quay máy xuống mức thấp nhất mới nên tắt máy
Bác đã hiểu sai cơ bản về HT điều hòa trên xe hơi rồi bác ạ, bác đọc kỹ lại bài của em nhé. HT điều hòa trên xe hơi sẽ không chạy khi máy chưa nổ và nó sẽ chỉ chạy vài giây sau khi máy đã nổ thôi.
Vấn để máy diesel xài turbo thì bác nói đúng, nhưng bác hơi nhầm lẫn khái niệm vầ CDI (đánh lửa bán dẫn) và TDI (Turbo Charge Direct Injection). Tuy nhiên vấn đề này không quá nghiêm trọng đến mức gây hỏng turbo, vậy nên hãng chỉ khuyến cáo : nên để máy chạy không tải trước khi tắt máy mà thôi, với động cơ TDI, tốc độ không tải khi AC ON và OFF chỉ lệch nhau chừng 30vf nên cũng không cần tắt điều hòa trước khi tắt máy.
 

Nguyen Ba Dung

Xe đạp
Biển số
OF-117971
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
24
Động cơ
384,840 Mã lực
Hay ! Rất đáng để học theo chứ mới ôm xe (đặc biệt là xe mới) mà băm ra thay nhớt .... nhiều người bị vụ này
 

datduong

Đi bộ
Biển số
OF-118340
Ngày cấp bằng
27/10/11
Số km
3
Động cơ
384,430 Mã lực
Cho em hỏi các cụ đã chạy xe lâu năm là để xe ngoài trời thì có nên dùng bạt ko ạ ? em thấy có cụ nói ko nên dùng, nếu dùng thì dùng loại bạt nào ạ?
 

CuaCang07

Xe tải
Biển số
OF-116053
Ngày cấp bằng
9/10/11
Số km
262
Động cơ
388,820 Mã lực
hay quá!
 

billbill

Xe buýt
Biển số
OF-78954
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
832
Động cơ
424,762 Mã lực
10000 thì thế nào các cụ nhỉ có phải thay cái gì không.
 

coldroom

Xe hơi
Biển số
OF-88805
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
124
Động cơ
407,931 Mã lực
Cảm ơn bài của cụ rất nhiều.
Em thì không bao giờ bị như thế đâu cái khản mục của cụ nêu ra bọn hãng mà lừa em cũng khó lắm đấy và em đầu trọc nên không có tóc.
em chỉ sợ khoản đổ nhầm nhiên liệu thôi ( nếu nhầm là cho mượn xe)
Hôm nào mời các cụ qua Tô Hiệu cà fê nhé. Em đặt ở đấy rồi sáng nào cũng có mặt ở tầng 2 nhé mà phải từ 8h30 trở ra nhé
Mời anh em hội KFC nếu cụ nào máu thì tất cả ae otofun nhé quán Mộc 3 nhé các cụ
không biết mặt các cụ có thể nối dây thép cho em
 

tanhoanggia

Xe máy
Biển số
OF-98627
Ngày cấp bằng
4/6/11
Số km
99
Động cơ
399,790 Mã lực
cái này rất cần đối với việc chăm sóc xe
 

_nadal_

Xe hơi
Biển số
OF-122045
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
150
Động cơ
382,742 Mã lực
hic...em bị thay dầu ở 500km đầu đấy..b-(
 

dieuquynh

Xe đạp
Biển số
OF-96446
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
10
Động cơ
400,200 Mã lực
Mình bận quá, bây giờ mới lén chạy đến thăm OF được. Đừng trách tội em. Em sợ không dám quay lại đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top