[Funland] Tổng hợp vụ ông Trịnh Vĩnh Bình

trentungcayso

Xe điện
Biển số
OF-6587
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
2,138
Động cơ
557,530 Mã lực
Nơi ở
trên từng cây số
Vâng. Ông Bình chọn LS Mỹ. Hồi phiên tòa 2005, VN chọn LS Pháp.

Lần này thì em chưa đọc đc hai bên chọn tnao
Luật sư đại diện cho ông Bình tại phiên tòa là hãng luật danh tiếng của Mỹ, King & Spalding LLP. Luật sư đại diện cho Chính phủ Việt Nam là hãng luật hàng đầu của Anh, Freshfields Bruckhaus Deringer.
Thuỳ link đây: https://projects.voanews.com/vu-kien-trinh-vinh-binh-vs-chinh-phu-vn/vu-trinh-vinh-binh-kien-chinh-phu-vn-chinh-thuc-ra-toa-quoc-te
 

Bông Champa

Xe tải
Biển số
OF-531470
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
447
Động cơ
172,210 Mã lực
Tuổi
33
:-*
Chiếc bóng đời em đây rầu. Vui chế hơm bít đc. Ông Bình ông bổ xung gì thì em hơm biết. Nhưng ông ý viện kiện lần trc ông đời thôi. Với lại cái khoản to nhất là ngồi tù hơn năm trường. Đài đằng đẵng như em đợi Nàng Bông xinh of em ý:-*
Kg ICC hay PCA nào xét xử án tù hình sự đâu cụ. Đừng nghe truyền thông 3que xỏ lá. Mấy bác VN.CH chưa bị tr.eo cổ trên quảng trường Paris như Charles De Gaulles xử tử ch.ánh phủ Vichy phởn độ.ng 1945 là đã may mắn lắm rồi. Đám nghi can kh.ủng bố 11/9 đang bị giam giữ hơn 14 năm qua còn chưa được ra Toà kia.

Vẫn xơm cụ.
 

medici_rider

Xe tăng
Biển số
OF-195371
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,783
Động cơ
338,531 Mã lực
Tranh cãi là việc của đám luật sư ông Bình và luật sư của VN. Hóng mà làm gì, đi làm đi còn nộp tiền thuế.
 

tran.hung

Xe tải
Biển số
OF-54153
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
435
Động cơ
454,300 Mã lực
Thấy hơi dài là em lại thấy ái ngại rồi
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Trường hợp ông Bình kiện CP Việt Nam là vì CP VN có ký cái BIT với CP Hà Lan, trong đó hai bên chấp nhận cơ chế phân xử bằng trọng tài quốc tế cụ ạ!
Đó là loại khác với vụ TVB này rồi. Kiểu như 1 thương vụ giữa 1 đơn vị ở VN với 1 đơn vị ở Hà Lan chẳng hạn. Ví dụ như ông VN mua hàng của Hà Lan rồi bùng tiền thì ông Hà Lan có quyền khởi kiện ở tòa trọng tài quốc tế hoặc tòa nào đó và chính phủ Hà Lan (hoặc VN) có trách nhiệm bảo hộ. Ở vụ TVB, ông ấy làm ăn ở VN nên khó có chuyện chính phủ Hà Lan đứng ra bảo hộ ông ấy.
 

quynhdiem

Xe tăng
Biển số
OF-141165
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,629
Động cơ
376,716 Mã lực
Vẫn kiện được cụ ạ. Bản chất là giam giữ người trái pháp luật nhưng nếu ở VN thì không khởi kiện được vì không tòa nào dám nhận nhưng tòa QT nó sẽ xử căn cứ các công ước QT mà VN có tham gia.
Fun rồi Cụ ơi. Ông nào tốt nghiệp trường ĐH cải tạo XHCNgh khi "nhận bằng" đều chả ký sổ công đức, cảm tạ mái trường XHCN đã dày công đào tạo con người mới XHCNgh.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Trường hợp ông Bình kiện CP Việt Nam là vì CP VN có ký cái BIT với CP Hà Lan, trong đó hai bên chấp nhận cơ chế phân xử bằng trọng tài quốc tế cụ ạ!
Dù mình có dốt luật cũng biết 100% là Nhà nước VN không bao giờ chấp nhận chuyện vào VN làm ăn lại xử theo tòa quốc tế, hay không áp dụng luật VN!Các điều ước thương mại đều chỉ yêu cầu đối xử bình đẳng thôi, nghĩa là nếu ông Bình và công dân VN bị cùng 1 tội thì không xử ông Bình bị nặng hơn vì lý do ông ấy là người Hà Lan!

Cũng như mấy chú vàng có qua Hà Lan trộm cắp phải vào tù thì đừng có hy vọng lấy cái BIT gì đó kiện ra tòa quốc tế này nọ kiếm 1 tỉ đô như có người đang nhồi sọ!
 

newbieshn

Xe điện
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
2,248
Động cơ
211,688 Mã lực
https://www.facebook.com/MikamiYuajav/posts/10210272312111610

Thông nhanh vụ anh Bình Hà Lan

Tôi nói luôn cho nhanh anh Bình sẽ chả dc xu teng mẹ nào cho cho vuông và thẳng. Cái gọi là toà án quốc tế (nghe tên rất là oai) thực chất là tổ chức hữu danh vô thực lập lên bởi mấy thằng già Châu Âu rảnh *** hết việc đi lo bảo vệ an ninh cho hoà bình thế giới mà thôi.

Các anh chị nên nhớ, tổ chức duy nhất có khả năng ra quyết định phán xử tranh chấp hay đúng sai giữa các quốc gia với nhau. Đó chính là hội đồng bảo an LHQ gồm 5 nước Anh, Mỹ, Nga, TQ và Pháp.

Còn lại ko có bất cứ toà án, hay tổ chức thực thể chính trị nào trên trái đất này có quyền đứng ra xử lí kiện tụng hay thi hành pháp lý đối với bất cứ quốc gia nào. Tất nhiên HDBA LHQ ko có thừa milo để tham gia vào cái chuyện vớ vẩn này.


Quan hệ giữa các quốc gia trên thế giới này, đặc biệt giữa các nước lớn và nước nhỏ chỉ có mối quan hệ cá lớn nuốt cá bé. Tức tao là nước lớn tao là chân lý, mày bố láo ko nghe lời tao; tao sẽ cấm vận. Ví dụ năm xưa Cuba theo phe Liên Xô tuyên chiến với Mỹ bằng cách đặt tên lửa thúc thẳng vào đít bang Florida của Mỹ. Mỹ nó ko cần phải đưa ra bất kì toà án nào mà nó áp lệnh cấm vận 1 phát là dân Cuba há mồm ngay lập tức.

Tương tự, mối quan hệ giữa biển đảo của TQ và VN. Thì TQ là nc lớn do đó Vn có kiện nó bằng giời thì TQ nó sẵn sàng nhổ toẹt vào mọi phán quyết hay tuyên bố của bất kì toà án nào trên thế giới này. Ngoài nguyên tắc cá lớn nuốt cá bé, thì quan hệ giữa 2 quốc gia còn dựa theo lợi ích nữa.

Vấn đề giữa anh Bình và chính phủ VN cũng như vậy. Nên nhớ mối quan hệ giữa chính phủ Hà Lan và Việt Nam sẽ to và đem lại nhiều lợi ích cho cả 2 phía Hà Lan và Việt Nam. Anh Bình là 1 thằng vô danh tiểu tốt; sẽ chả có chính phủ Hà Lan nào vì thằng công dân vớ vẩn của mình để phải cắt đứt quan hệ ngoại giao và dùng biện pháp mạnh đối với Việt Nam cả. Nhất là thiệt hại của anh Bình là cá nhân của anh ta chứ nước Hà Lan đâu có mất mát hay thiệt hại gì ? Vậy tại sao Hà Lan phải đứng ra bảo vệ 1 thằng ất ơ và vớ vẩn như vậy ? Mà anh có phải công dân xịn của Hà Lan deck đâu, anh nhập tịch Hà Lan vì anh ko sống dc ở VN ? Chứ anh gắn bó và có tình cảm tổ quốc chó gì với cái đất nc Hà Lan ?

Hơn nữa, đối với chính phủ VN thì họ cũng sẽ ko bao giờ chấp nhận cái phán quyết có giá trị ko bằng tờ giấy chùi đít này của cái toà án hữu danh vô thực ở Pháp. Bơỉ nếu chấp nhận thì nó sẽ là tiền lệ vô cùng xấu để hàng loạt các anh Việt Kiều Cali khởi kiện chính phủ VN với vô số những vấn đề trong quá khứ thời trước 1975. Ko phải chỉ riêng VN mà Mỹ hay bất cứ quốc gia nào cũng phải thực hiện điều này để tránh bị rối loạn do kiện cáo; ko có quốc gia nào chấp nhận kiện cáo từ các quốc gia khác cả. Vì xét cho cùng quốc gia nào trên thế giới này trong quá trình lịch sự của mình chả gây hấn và có thù hằn với 1 cá nhân hay 1 quốc gia nào khác ????

Do đó, tóm lại các anh chị bớt đọc mấy cái tin tức lá cải của bọn BBC đi. Bọn này toàn lều báo giống bọn lều báo ở VN thôi. Nên toàn là 1 lũ ngu đưa tin cứ như ngày mai anh Bình ăn dc hơn tỉ tiền USD của VN ko bằng ý. Quên đi nhé, cứt đấy mà húp anh Bình ạ.

Xin mở ngoặc thêm 1 chút là trc đây Vn cũng đã bị kiện và xử thua phải bôì thường ví dụ như vụ VFF(Liên đoàn bóng đá VN) phải bồi thường cho HLV Letard của Pháp, hay Vn Airlines thua kiện ông luật sư ng Ý 5 triệu Euros. Thế nhưng, bản chất của các vụ kiện này cá nhân kiện công ty (ở đây là VFF và VNAL). Chứ ko phải là cá nhân kiện chính phủ.

Do đó bản chất khác hoàn toàn nhau. Hơn nữa các vụ kiện kia mang tính chất thương mại, có giao kèo hợp đồng rõ ràng, còn vụ anh Bình là vụ hình sự, pháp lý. Bản chất khác hoàn toàn nhau để các bạn Rân Chủ hải ngoại nên bỏ tay khỏi quần và bớt mơ mộng tự sướng đi. Ko có bố Mỹ hay bố Hà Lan nào giúp các bạn kiện chính phủ VN đâu hehehe.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,569
Động cơ
582,403 Mã lực
Dù mình có dốt luật cũng biết 100% là Nhà nước VN không bao giờ chấp nhận chuyện vào VN làm ăn lại xử theo tòa quốc tế, hay không áp dụng luật VN!Các điều ước thương mại đều chỉ yêu cầu đối xử bình đẳng thôi, nghĩa là nếu ông Bình và công dân VN bị cùng 1 tội thì không xử ông Bình bị nặng hơn vì lý do ông ấy là người Hà Lan!

Cũng như mấy chú vàng có qua Hà Lan trộm cắp phải vào tù thì đừng có hy vọng lấy cái BIT gì đó kiện ra tòa quốc tế này nọ kiếm 1 tỉ đô như có người đang nhồi sọ!
Thì đang xử tại tòa trọng tài quốc tế ICC rồi đấy thôi.


Nguyên tắc tuân thủ những cam kết quốc tế:

- Cam kết quốc tế được hiểu là tất cả các thỏa thuận về mặt ý chí của các quốc gia được ghi nhận trong điều ước và tập quán quốc tế

- Các chủ thể của LQT phải có nghĩa vụ thực hiện các cam kết quốc tế phù hợp với LQT một cách tận tâm, có thiện chí và đầy đủ.

- Không được vi phạm các cam kết quốc tế với lý do vì nó trái với luật pháp của quốc gia mình
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Thì đang xử tại tòa trọng tài quốc tế ICC rồi đấy thôi.


Nguyên tắc tuân thủ những cam kết quốc tế:

- Cam kết quốc tế được hiểu là tất cả các thỏa thuận về mặt ý chí của các quốc gia được ghi nhận trong điều ước và tập quán quốc tế

- Các chủ thể của LQT phải có nghĩa vụ thực hiện các cam kết quốc tế phù hợp với LQT một cách tận tâm, có thiện chí và đầy đủ.

- Không được vi phạm các cam kết quốc tế với lý do vì nó trái với luật pháp của quốc gia mình
Đồng ý với cụ chỗ in đậm. Ký cam kết quốc tế nghĩa là phải chấp nhận nó. Thậm chí, có luật nào trong nước lệch pha với điều ước quốc tế thì phải sửa.

Vấn đề ở đây là: Điều khoản ký thì có câu: Không được tước đoạt trái pháp luật tài sản của công dân 2 bên ở nước kia.

1.Việc tước đoạt có trái luật không?

2.Tài sản có hợp pháp không?

câu hỏi đặt ra là: Người Việt qua Hà Lan trồng cần, giờ bị bắt thì cái gì bị thu, cái gì phải trả.

Vấn đề là ở chỗ đó. Để xác định cái gì thu, cái gì trả thì lại phải....quay về luật nước chủ nhà :)
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Thì đang xử tại tòa trọng tài quốc tế ICC rồi đấy thôi.


Nguyên tắc tuân thủ những cam kết quốc tế:

- Cam kết quốc tế được hiểu là tất cả các thỏa thuận về mặt ý chí của các quốc gia được ghi nhận trong điều ước và tập quán quốc tế

- Các chủ thể của LQT phải có nghĩa vụ thực hiện các cam kết quốc tế phù hợp với LQT một cách tận tâm, có thiện chí và đầy đủ.

- Không được vi phạm các cam kết quốc tế với lý do vì nó trái với luật pháp của quốc gia mình
Có mặt ở đó cũng chưa chắc là sẽ công nhận kết quả xử, có thể chỉ ở đó cung cấp thông tin cho Tòa thôi.
Còn cái BID dĩ nhiên không bao giờ bảo là dân Hà Lan sang VN thì không phải theo luật VN, nếu có thì VN đã không bao giờ ký!

Bài báo gì kêu là 2 bên phải ứng trước 1/2 án phí cũng sai, cái này chỉ đúng nếu cả 2 bên đồng ý nhờ Tòa làm trọng tài phân xử, nếu VN không đồng ý, không ứng án phí thì không xử được à!
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,569
Động cơ
582,403 Mã lực
Đồng ý với cụ chỗ in đậm. Ký cam kết quốc tế nghĩa là phải chấp nhận nó. Thậm chí, có luật nào trong nước lệch pha với điều ước quốc tế thì phải sửa.

Vấn đề ở đây là: Điều khoản ký thì có câu: Không được tước đoạt trái pháp luật tài sản của công dân 2 bên ở nước kia.

1.Việc tước đoạt có trái luật không?

2.Tài sản có hợp pháp không?


câu hỏi đặt ra là: Người Việt qua Hà Lan trồng cần, giờ bị bắt thì cái gì bị thu, cái gì phải trả.

Vấn đề là ở chỗ đó. Để xác định cái gì thu, cái gì trả thì lại phải....quay về luật nước chủ nhà :)
Nguyên văn Điều 6 chính cụ đưa lên đây:

Điều 6: Không một Bên ký kết nào được thực hiện bất kỳ biện pháp nào để tước đoạt trực tiếp hoặc gián tiếp những đầu tư của các công dân của Bên ký kết kia, trừ khi được thực hiện với những điều kiện sau:

(a)Các biện pháp được thực hiện vì lợi ích công cộng và theo thủ tục của Luật pháp;

(b)Các biện pháp không có sự phân biệt đối xử hoặc trái với bất cứ cam kết nào mà Bên ký kết cam kết như những biện pháp có thể thực hiện;

(c)Các biện pháp áp dụng phải được bồi thường công bằng. Việc bồi thường đó sẽ theo đúng giá trị thực tế của những đầu tư, bao gồm lãi với lãi suất thương mại thông thường cho đến ngày chi trả. Để có hiệu qủa cho người đòi bồi thường, khoản bồi thường sẽ được trả và chuyển không chậm trễ sang nước mà người đó xác định, và bằng đồng tiền của nước mà người đó là công dân hoặc bất kỳ đồng tiền tự do chuyển đổi nào mà người đó chấp thuận.

Cụ yên tâm trong khi tranh tụng thì các bên sẽ nghiên cứu và vận dụng từng câu chữ, từng điều luật kỹ càng nhất. Đại diện cho phía VN cũng là công ty luật lớn có tiếng mà.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Nguyên văn Điều 6 chính cụ đưa lên đây:

Điều 6: Không một Bên ký kết nào được thực hiện bất kỳ biện pháp nào để tước đoạt trực tiếp hoặc gián tiếp những đầu tư của các công dân của Bên ký kết kia, trừ khi được thực hiện với những điều kiện sau:
Cái này các luật sư chính thức sẽ giải thích cho bạn, là luật đầu tư chỉ áp dụng cho tư cách nhà đầu tư thôi. Còn nếu nhà đầu tư đi ngoài đường thì áp dụng luật giao thông, phạm tội hình sự thì áp dụng luật hình sự. Ở VN không ai tịch thu tài sản ô Bình với lý do ông ấy là nhà đầu tư cả, mà là theo tội hình sự!

Ông Bình may ra có thể kiện nếu cùng 1 tội thế mà mấy ông người Mỹ, người Hàn không bị tịch thu..
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Nguyên văn Điều 6 chính cụ đưa lên đây:

Điều 6: Không một Bên ký kết nào được thực hiện bất kỳ biện pháp nào để tước đoạt trực tiếp hoặc gián tiếp những đầu tư của các công dân của Bên ký kết kia, trừ khi được thực hiện với những điều kiện sau:

(a)Các biện pháp được thực hiện vì lợi ích công cộng và theo thủ tục của Luật pháp;

(b)Các biện pháp không có sự phân biệt đối xử hoặc trái với bất cứ cam kết nào mà Bên ký kết cam kết như những biện pháp có thể thực hiện;

(c)Các biện pháp áp dụng phải được bồi thường công bằng. Việc bồi thường đó sẽ theo đúng giá trị thực tế của những đầu tư, bao gồm lãi với lãi suất thương mại thông thường cho đến ngày chi trả. Để có hiệu qủa cho người đòi bồi thường, khoản bồi thường sẽ được trả và chuyển không chậm trễ sang nước mà người đó xác định, và bằng đồng tiền của nước mà người đó là công dân hoặc bất kỳ đồng tiền tự do chuyển đổi nào mà người đó chấp thuận.

Cụ yên tâm trong khi tranh tụng thì các bên sẽ nghiên cứu và vận dụng từng câu chữ, từng điều luật kỹ càng nhất. Đại diện cho phía VN cũng là công ty luật lớn có tiếng mà.
Tất nhiên là thế, và chúng ta cũng đang cùng nhau bình luận theo quan điểm cá nhân thôi :)

Về điều 6, như đã nói, lỗ hổng to đùng của nó là:

-Đầu tư hợp pháp thì OK, đầu tư bất hợp pháp thì sao?

-Thủ tục luật pháp là luật pháp nào (nước sở tại, hay nước có công dân).

-Từ đó dẫn đến Bồi thường công bằng. Cái gì được bồi thường, cái gì không :)

Đấy, tranh cãi ở mấy chỗ đó.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,569
Động cơ
582,403 Mã lực
Tất nhiên là thế, và chúng ta cũng đang cùng nhau bình luận theo quan điểm cá nhân thôi :)

Về điều 6, như đã nói, lỗ hổng to đùng của nó là:

-Đầu tư hợp pháp thì OK, đầu tư bất hợp pháp thì sao?

-Thủ tục luật pháp là luật pháp nào (nước sở tại, hay nước có công dân).

-Từ đó dẫn đến Bồi thường công bằng. Cái gì được bồi thường, cái gì không :)

Đấy, tranh cãi ở mấy chỗ đó.
Cái này toà xử kín nên không biết được, hệ thống pháp luật VN cũng như quốc tế liên quan rất phức tạp nên toàn luật sư to đầu tranh đấu với nhau để áp dụng những cái có lợi cho bên mình, cũng chính vì nó không dễ nên mới phải ra toà trọng tài để trọng tài nghe ý lẽ các bên để phán xử. Chỉ có 1 điều chắc chắn là CP Việt Nam đã chấp nhận tham gia thì sẽ chấp nhận kết quả trọng tài.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Cái này toà xử kín nên không biết được, hệ thống pháp luật VN cũng như quốc tế liên quan rất phức tạp nên toàn luật sư to đầu tranh đấu với nhau để áp dụng những cái có lợi cho bên mình, cũng chính vì nó không dễ nên mới phải ra toà trọng tài để trọng tài nghe ý lẽ các bên để phán xử. Chỉ có 1 điều chắc chắn là CP Việt Nam đã chấp nhận tham gia thì sẽ chấp nhận kết quả trọng tài.
Việc VN tham gia, đúng là đã chấp nhận bỏ quyền miễn trừ quốc gia và chấp nhận kết luận của Tòa Trọng tài rồi.

Còn những tranh cãi nêu trên, là thứ 2 bên cùng viện dẫn bấy lâu nay, chứ không phải là đồn đoán, mặc dù ko công bố chi tiết :)
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,201
Động cơ
417,390 Mã lực
Fun rồi Cụ ơi. Ông nào tốt nghiệp trường ĐH cải tạo XHCNgh khi "nhận bằng" đều chả ký sổ công đức, cảm tạ mái trường XHCN đã dày công đào tạo con người mới XHCNgh.
Không fun đâu cụ. Luật VN hiện giờ thòng 1 câu kết là " nếu điều luật này trái với các điều luật QT khác mà VN có tham gia thì tuân theo các điều luật QT đó". Như vậy việc giam giữ người trái pháp luật khi không qua xét xử thì ở ngay VN cũng là phạm luật chứ chưa nói tới các điều luật QT mà VN có tham gia.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Không fun đâu cụ. Luật VN hiện giờ thòng 1 câu kết là " nếu điều luật này trái với các điều luật QT khác mà VN có tham gia thì tuân theo các điều luật QT đó". Như vậy việc giam giữ người trái pháp luật khi không qua xét xử thì ở ngay VN cũng là phạm luật chứ chưa nói tới các điều luật QT mà VN có tham gia.
Về chuyện cải tạo mấy bác VNCH thì chắc chắn ko bao giờ có kiện tụng đâu. Nói chơi vậy thôi :))
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Về chuyện cải tạo mấy bác VNCH thì chắc chắn ko bao giờ có kiện tụng đâu. Nói chơi vậy thôi :))
Kiện được các bác ấy đã kiện từ lâu rồi, đâu đến nỗi chờ ông Bình vẽ đường! Hơn 40 năm qua chắc đã xem nát hết luật rồi
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Về chuyện cải tạo mấy bác VNCH thì chắc chắn ko bao giờ có kiện tụng đâu. Nói chơi vậy thôi :))
Cấm vận tới 1995.
Cái thời sau 75 thì đã ký kết gì được với đám Âu Mỹ đâu.
Mà không hồi tố.
Vậy mấy ông VNCH bị xử lý hồi nào mà phải lo tính chuyện đó? :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top