[Funland] Tổng hợp về vụ án Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
E thấy 1 điểm bác Thăng nói rất đúng, đó là ko có ưu tiên để các công trình của PVN cho các doanh nghiệp PVN thi công, triển khai thì ko thể có PVN với năng lực mạnh như hiện nay, VN làm chủ được công nghệ và các công trình về dầu khí như hiện nay. Cứ nhìn PVN và EVN thì sẽ thấy 2 bức tranh hoàn toàn khác biệt, các nhà máy do PVN đầu tư VN hoàn toàn làm chủ thi công, các nhà máy do EVN thì toàn TQ trúng thầu.
Ko đạt được năng lực như PVN thì làm sao chúng ta chủ động được việc khai thác dầu khí biển đông như bây giờ? chả lẽ lại như EVN để TQ nó trúng thầu cung cấp giàn khoan chứ ko phải PVD,.... khai thác dầu khí biển đông chăng? chưa từng có nhà máy Ethanol, DNVN chưa từng làm thì mãi mãi ko làm được sao.
A # là người quyết liệt, được việc trong rất nhiều lĩnh vực, đi tới đâu ở đó có sự thay đổi và lớn mạnh, đi tới đâu là CPH triệt để tới đấy, đi tới đâu là tiến độ công trình nhanh tới đó. 1 nhiệm kỳ a ở Bộ GTVT số công trình và mạng lưới đường GT chắc bằng cả 3 đời BT khác cộng lại, có thể có tham nhũng, tư túi nhưng cái người dân hưởng lợi nó hơn rất nhiều.
Ethanol là nấu cồn, nhà máy rượu HN nấu cồn thực phẩm từ hồi Đu me, cồn liên quan gì đeens dầu khí mà ông nhảy vào, khác gì Vinashin đi làm xúc xích.
Toàn vẽ nhảm.
 
Biển số
OF-453674
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
1,215
Động cơ
-152,818 Mã lực
Thế bác tin là đồng chí Thăng thực sự nghĩ "ko có ưu tiên để các công trình của PVN cho các doanh nghiệp PVN thi công, triển khai thì ko thể có PVN với năng lực mạnh như hiện nay"??
Thế thì đồng chí yêu nước quá.

Tôi khá tiêu cực, cho rằng: Đồng chí Thăng đưa việc về quân nhà, để tiêu dễ hơn, để chia dễ hơn, để có thêm tiền trả góp cho cái căn chung cư của ảnh.
Phải không ạ?
Nói chung ông nào với cơ chế này cũng có ăn thôi. Nhưng e nói thật với cụ, đưa về quân nhà hay doanh nghiệp trong nước thì nhà nước chỉ thiệt hại ít thôi nhưng nâng cao được năng lực sản xuất. Còn mua trọn gói nước ngoài dưới bất kỳ hình thức nào thì các anh cũng đút túi 1 khoản to + ít trách nhiệm hơn. Sản phẩm đầu tiên lúc nào chẳng kém, so với nước ngoài thì chênh lệch 1 trời 1 vực. Nhưng mình cứ có được đơn hàng liên tục thì tự nhiên nước ngoài sẽ tìm cách liên kết chuyển giao công nghệ cho mình. Cuối cùng mình làm chủ đc công nghệ, chứ mua ngoài hết thời gian bảo hành các cụ bảo dưỡng, sửa chữa vận hành ốm. Mà lúc đấy mấy ông làm to ôm 1 cục lúc đầu tư dự án ban đầu đã hạ cánh an toàn rồi
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,235
Động cơ
376,120 Mã lực
Thế bác tin là đồng chí Thăng thực sự nghĩ "ko có ưu tiên để các công trình của PVN cho các doanh nghiệp PVN thi công, triển khai thì ko thể có PVN với năng lực mạnh như hiện nay"??
Thế thì đồng chí yêu nước quá.

Tôi khá tiêu cực, cho rằng: Đồng chí Thăng đưa việc về quân nhà, để tiêu dễ hơn, để chia dễ hơn, để có thêm tiền trả góp cho cái căn chung cư của ảnh.
Phải không ạ?
Ông nào chả chén, chén mà làm được việc, cong hơn chén mà kg làm gì.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Nói chung ông nào với cơ chế này cũng có ăn thôi. Nhưng e nói thật với cụ, đưa về quân nhà hay doanh nghiệp trong nước thì nhà nước chỉ thiệt hại ít thôi nhưng nâng cao được năng lực sản xuất. Còn mua trọn gói nước ngoài dưới bất kỳ hình thức nào thì các anh cũng đút túi 1 khoản to + ít trách nhiệm hơn. Sản phẩm đầu tiên lúc nào chẳng kém, so với nước ngoài thì chênh lệch 1 trời 1 vực. Nhưng mình cứ có được đơn hàng liên tục thì tự nhiên nước ngoài sẽ tìm cách liên kết chuyển giao công nghệ cho mình. Cuối cùng mình làm chủ đc công nghệ, chứ mua ngoài hết thời gian bảo hành các cụ bảo dưỡng, sửa chữa vận hành ốm. Mà lúc đấy mấy ông làm to ôm 1 cục lúc đầu tư dự án ban đầu đã hạ cánh an toàn rồi
Tôi được đào tạo về cơ chế vận hành của nền kinh tế gì đó có sự định hướng.
Và tôi hiểu rằng: Lợi nhuận là trên hết.

Các đồng chí ở trển, còn được đào tạo tốt hơn tôi: Toàn Thạc với Tiến cả đấy.
Nên, họ hiểu bài có lẽ còn tốt hơn tôi.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,231 Mã lực
Ông nào chả chén, chén mà làm được việc, cong hơn chén mà kg làm gì.
Nước mình bị sao mà phải chọn giữa chúng nó chén mà không làm gì và chén mà làm một ít?
Cụ đừng bảo nước mình nhọ đến mức chúng nó chén mà ko phá là may rồi nhé.
 

Kyson1

Xe điện
Biển số
OF-169849
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
4,753
Động cơ
453,424 Mã lực
Thế bác tin là đồng chí Thăng thực sự nghĩ "ko có ưu tiên để các công trình của PVN cho các doanh nghiệp PVN thi công, triển khai thì ko thể có PVN với năng lực mạnh như hiện nay"??
Thế thì đồng chí yêu nước quá.

Tôi khá tiêu cực, cho rằng: Đồng chí Thăng đưa việc về quân nhà, để tiêu dễ hơn, để chia dễ hơn, để có thêm tiền trả góp cho cái căn chung cư của ảnh.
Phải không ạ?
Chuẩn.
ông điệp viên nói như shi.t í...
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Thế bác tin là đồng chí Thăng thực sự nghĩ "ko có ưu tiên để các công trình của PVN cho các doanh nghiệp PVN thi công, triển khai thì ko thể có PVN với năng lực mạnh như hiện nay"??
Thế thì đồng chí yêu nước quá.

Tôi khá tiêu cực, cho rằng: Đồng chí Thăng đưa việc về quân nhà, để tiêu dễ hơn, để chia dễ hơn, để có thêm tiền trả góp cho cái căn chung cư của ảnh.
Phải không ạ?
Chuẩn.
ông điệp viên nói như shi.t í...
Mồm của cụ e thấy chỉ có shi.t. để phụ hoạ, có ý nào khác ko

Các công ty con của PVN mạnh như hiện nay rõ ràng là nhờ việc được giao các công trình của PVN để thi công, không thể tưởng tượng được nếu một mặt thì kêu là phải bảo vệ chủ quyền biển Đông nhưng mặt khác lại đấu thầu rộng rãi để tất cả các công trình dàn khoan, trọng điểm của ngành dầu khí ngoài biển Đông sẽ do Trung Quốc chiếm lĩnh
Thăng đi tới đâu nơi đó đều chuyển mình cả
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Mồm của cụ e thấy chỉ có shi.t. để phụ hoạ, có ý nào khác ko

Các công ty con của PVN mạnh như hiện nay rõ ràng là nhờ việc được giao các công trình của PVN để thi công, không thể tưởng tượng được nếu một mặt thì kêu là phải bảo vệ chủ quyền biển Đông nhưng mặt khác lại đấu thầu rộng rãi để tất cả các công trình dàn khoan, trọng điểm của ngành dầu khí ngoài biển Đông sẽ do Trung Quốc chiếm lĩnh
Thăng đi tới đâu nơi đó đều chuyển mình cả
Những gì liên quan đến An ninh quốc gia - hoặc được đánh giá là liên quan ANQG (như vụ AVG của anh Xon), thì bác không bao giờ biết ai là Nhà thầu.

Có thể vẫn là thằng Tập thôi, nhưng họ không/chưa báo cáo cho tôi.
 

Quân xe

Xe máy
Biển số
OF-761076
Ngày cấp bằng
25/2/21
Số km
75
Động cơ
44,255 Mã lực
Tuổi
115
ai sẽ tha lỗi cho tôi, tội sợ lắm
 

TechNip2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-401751
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
517
Động cơ
235,209 Mã lực
E thấy 1 điểm bác Thăng nói rất đúng, đó là ko có ưu tiên để các công trình của PVN cho các doanh nghiệp PVN thi công, triển khai thì ko thể có PVN với năng lực mạnh như hiện nay, VN làm chủ được công nghệ và các công trình về dầu khí như hiện nay. Cứ nhìn PVN và EVN thì sẽ thấy 2 bức tranh hoàn toàn khác biệt, các nhà máy do PVN đầu tư VN hoàn toàn làm chủ thi công, các nhà máy do EVN thì toàn TQ trúng thầu.
Ko đạt được năng lực như PVN thì làm sao chúng ta chủ động được việc khai thác dầu khí biển đông như bây giờ? chả lẽ lại như EVN để TQ nó trúng thầu cung cấp giàn khoan chứ ko phải PVD,.... khai thác dầu khí biển đông chăng? chưa từng có nhà máy Ethanol, DNVN chưa từng làm thì mãi mãi ko làm được sao.
A # là người quyết liệt, được việc trong rất nhiều lĩnh vực, đi tới đâu ở đó có sự thay đổi và lớn mạnh, đi tới đâu là CPH triệt để tới đấy, đi tới đâu là tiến độ công trình nhanh tới đó. 1 nhiệm kỳ a ở Bộ GTVT số công trình và mạng lưới đường GT chắc bằng cả 3 đời BT khác cộng lại, có thể có tham nhũng, tư túi nhưng cái người dân hưởng lợi nó hơn rất nhiều.
Em nể cụ 1 phần và có 2 điều ko nể cụ.
Cụ đúng khi so sánh giữa PVN và EVN
Cụ sai, khi nói hiệu quả khai thác của PVN và nhiệm kỳ anh ấy ở bộ GT.
Xin thưa cụ, để các dự án của PVN đạt hiệu quả, tiết kiệm chi phí phải kể đến chất xám của Ban khai thác thăm dò, tổng Pvdrilling và chú Phùng Đình Thực nhá. Anh # tuổi tôm.
Quả dự án giàn tự nâng ko kém cạnh tàu khựa nhờ vào ai. Hay vẫn là , Biển Đông POC, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, PVC – MS.
Còn chuyện ở Bộ GT, anh đi ngửi từng viên nhựa đường, BT thứ trưởng cầm cưa để xẻ thùng xe quá tải. Xin lỗi, chính khách quản trị giỏi éo cần các anh phải phơi sương gió như thế. Tầm BT là vĩ mô, làm việc với Bộ CA để có cơ chế limit xe overload với là căn cơ và đúng tầm BT.
A gieo oán nhiều, đến cả 1 vị cục trưởng phải treo cổ tự vẫn, thì anh án chồng án cũng đúng thôi. Anh ở PVN, đặt chén rượu lên đầu người đáng tuổi chú anh, bắt uống mặc dù ngta ko biết uống r, anh thuyên chuyển cách chức bao nhiu người chỉ vì có ý kiến phản bác, kéo theo hệ lụy cả gia đình ngta liên lụy theo. Quả báo nhãn tiền. A xứng đáng là con ma tù đúng cmn rồi
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Những gì liên quan đến An ninh quốc gia - hoặc được đánh giá là liên quan ANQG (như vụ AVG của anh Xon), thì bác không bao giờ biết ai là Nhà thầu.

Có thể vẫn là thằng Tập thôi, nhưng họ không/chưa báo cáo cho tôi.
Thuyết âm mưu của cụ thật là hài hước, của tàu thì nó chẳng hơi đâu đi cắt cáp, quấy rối ta thăm dò, khai thác dầu khí biển đông
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Thuyết âm mưu của cụ thật là hài hước, của tàu thì nó chẳng hơi đâu đi cắt cáp, quấy rối ta thăm dò, khai thác dầu khí biển đông
2 việc độc lập bác ạ:
Họ làm cho ta để lấy tiền. Tiền mặt.
Họ phá ta để làm gì đó, vĩ mô tôi không bình.

Tôi có làm 1 Dự án của bên Áo vàng, 1 góc rất bé nhỏ của 1 cái dự án chẳng to lắm. Hình như chỉ 1-2 triệu gì đó.
Thậm chí, cái thằng bán hàng nó còn lờ tờ mờ, mà bên hải quan không thể nói gì.
Bên bán không phải tàu khựa, chắc rồi.
Tất nhiên, nó có 1 cái công văn to oạch của cấp Phó giám đốc Bộ, bẩu cái Dự án abc này, thuộc về ANQG, đề nghị các đồng chí hỗ trợ.
 

xalong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-406038
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
243
Động cơ
228,976 Mã lực
Cụ nói chuẩn, Sông Đà Dầu Khí GTVT HCM, chỗ nào ông ấy đến việc cũng chạy rần rần, công chức lẫn nhà thầu vắt chân lên cổ chạy deadline việc. Nếu có sai chỉ là cái sai do bó buộc cơ chế, qui định rối rắm, ô ấy dân XD lúc nào cũng muốn tiến độ chạy ầm ầm nên đôi khi phá lệ, cũng là cái tâm của người LĐ bức xúc vì bị qui định trói tay. Cũng rất may là ĐH XIII vừa rồi ra cái đinh hướng cởi trói cho LĐ dám nghĩ dám làm dám chịu trách nhiệm, bảo vệ ĐV dám đi đầu.
Tôi chỉ xin trả lời với còm này của cụ như đại diện cho những ý kiến nâng đỡ cho anh #. Thấy bác này nói giống vài người nhìn về anh #.
Tôi chỉ chua thêm một xíu thực tế gọi là cho tỉnh rượu thôi nhé:
Hiệu quả công việc ? cái này hàng đầu! Có ăn được làm được không? cái này thứ 2. Quốc kế dân sinh, lợi ích mang về cho quốc gia, cho ngành, cho đơn vị, cho anh em? Cái này thứ 3...
Vậy quí vị hãy lật giở lịch sử và tìm những đồng tiền vốn và những tiềm năng tài chính của những nơi anh # đi qua xem nhé. Dầu khí, trước khi anh ấy về ngành này còn bao nhiêu triệu đô nhé. Sau khi anh về nó còn bao nhiêu. Những đơn vị trực thuộc nó bị âm nợ ngân hàng bao nhiêu. Chịu khó tìm hiểu, mươn luôn anh Gúc để xem anh Thăng Phò anh ấy phá như thế nào nhé. Có khen anh thì cũng mang thúng mủng kê lối hậu đựng đỡ kẻo nó sỏng ra ngoài! Còn chuyện vớt bèo, đuổi B thi công...chẳng qua làm màu. Đuổi được ai đâu? Hay nói xong để đó, mày nôn ra thì dội nước xóa cờ?
Xa hơn một chút, ngày anh ở Thừa Thiên Huế đó. Bây giờ ai ra Huế vẫn còn thấy những công trình, dự án anh Thăng làm, triển rồi khai toàn những khu vàng mà bỏ vẳng, trống, thiếu...bao nhiêu năm giời. Ngồi đấy mà khen!
Tuy nhiên, anh chẳng cay dâu vì tiền của anh đã có nơi chứa (cái này đừng hỏi).
Chỉ có một chi tiết anh em nó cười phe phe là...đệ tử còn lại mấy người nhưng vẫn thương anh ...khen cho chết. Chả là mấy cậu vào thăm xem sếp trong ấy ra răng. Báo hại, chúng nó chụp ảnh, truyền nhau bảo là: xếp mình trong đó còn đỡ lắm. Khỏe! vẫn còn ba-lan-tin uống đều. Có mấy thằng đểu khoe vung trên mạng. Thế là..stop! chế độ nghiêm khắc hơn, đôi chú bị thay... Mà có lẽ chuyện này làm anh buồn nhất chứ bản nhạc toàn nốt Thăng có mà muỗi đốt gỗ. 30 năm như giấc ngủ trưa. Biết đâu cờ thế xoay qua, án oan còn tuyệt hơn anh Chấn!
Nói như vài bác là đúng: Đen thôi! đỏ quên đi!
cáo trang hay bản án hay gì gì...với các anh Thờ (Thăng, Thanh) như giấy đốt phong long. Cái gút thắt của vấn đề chết vì cái miệng. Nó đưa anh lên thì nó kéo anh xuống được. Chú Thanh đi thì im mồm mà vào khu đèn đỏ, còn nhắn tin, còn quay cổ chửi giả người ta. Cái thể diện con người, cứ thích phải ễnh ương trong mưa rào!
 
Chỉnh sửa cuối:

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,235
Động cơ
376,120 Mã lực
Nước mình bị sao mà phải chọn giữa chúng nó chén mà không làm gì và chén mà làm một ít?
Cụ đừng bảo nước mình nhọ đến mức chúng nó chén mà ko phá là may rồi nhé.
Cháu thấy Q chức ( từ Huyện trở lên) đều Nhà, Đất vài tỷ đấy là cái nhìn thấy, đấy là lg hả cụ, đa số ông nào cũng chén thôi.
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Cháu thấy Q chức ( từ Huyện trở lên) đều Nhà, Đất vài tỷ đấy là cái nhìn thấy, đấy là lg hả cụ, đa số ông nào cũng chén thôi.
Đấy là vì họ học theo tấm gương của Thăng đấy cụ. Sếp của bọn nó mà.
 

Hai_75

Xe điện
Biển số
OF-34246
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
2,216
Động cơ
544,170 Mã lực
Nơi ở
KĐT Việt Hưng, Hà Nội
Tòa tuyên án rồi. Các anh đều đi tù dài. Tổng cộng tiền cần thu hơn 1k tỷ không biết có cách nào thu về được không? Giả sử các anh ấy nộp vào 1k tỷ để được chung kết án treo không biết tòa có quyết không các cụ nhỉ?
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,700 Mã lực
Cụ nói chuẩn, Sông Đà Dầu Khí GTVT HCM, chỗ nào ông ấy đến việc cũng chạy rần rần, công chức lẫn nhà thầu vắt chân lên cổ chạy deadline việc. Nếu có sai chỉ là cái sai do bó buộc cơ chế, qui định rối rắm, ô ấy dân XD lúc nào cũng muốn tiến độ chạy ầm ầm nên đôi khi phá lệ, cũng là cái tâm của người LĐ bức xúc vì bị qui định trói tay. Cũng rất may là ĐH XIII vừa rồi ra cái đinh hướng cởi trói cho LĐ dám nghĩ dám làm dám chịu trách nhiệm, bảo vệ ĐV dám đi đầu.
chạy rần rần vào ... túi anh.
không có sự quyết liệt của anh thì ngành dk đã chả bị phá nát như ngày nay
 

buhogia01

Xe tải
Biển số
OF-734970
Ngày cấp bằng
4/7/20
Số km
212
Động cơ
72,101 Mã lực
Tuổi
62
chạy rần rần vào ... túi anh.
không có sự quyết liệt của anh thì ngành dk đã chả bị phá nát như ngày nay
Đấy là bề nổi của 1 người theo chủ nghã dân túy . Bề chìm của nó nếu ai biết thì thực sự là khủng khiếp cụ ợ
 

Imperia Garden

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-763073
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,059
Động cơ
47,218 Mã lực
Tuổi
38
Em nể cụ 1 phần và có 2 điều ko nể cụ.
Cụ đúng khi so sánh giữa PVN và EVN
Cụ sai, khi nói hiệu quả khai thác của PVN và nhiệm kỳ anh ấy ở bộ GT.
Xin thưa cụ, để các dự án của PVN đạt hiệu quả, tiết kiệm chi phí phải kể đến chất xám của Ban khai thác thăm dò, tổng Pvdrilling và chú Phùng Đình Thực nhá. Anh # tuổi tôm.
Quả dự án giàn tự nâng ko kém cạnh tàu khựa nhờ vào ai. Hay vẫn là , Biển Đông POC, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, PVC – MS.
Còn chuyện ở Bộ GT, anh đi ngửi từng viên nhựa đường, BT thứ trưởng cầm cưa để xẻ thùng xe quá tải. Xin lỗi, chính khách quản trị giỏi éo cần các anh phải phơi sương gió như thế. Tầm BT là vĩ mô, làm việc với Bộ CA để có cơ chế limit xe overload với là căn cơ và đúng tầm BT.
A gieo oán nhiều, đến cả 1 vị cục trưởng phải treo cổ tự vẫn, thì anh án chồng án cũng đúng thôi. Anh ở PVN, đặt chén rượu lên đầu người đáng tuổi chú anh, bắt uống mặc dù ngta ko biết uống r, anh thuyên chuyển cách chức bao nhiu người chỉ vì có ý kiến phản bác, kéo theo hệ lụy cả gia đình ngta liên lụy theo. Quả báo nhãn tiền. A xứng đáng là con ma tù đúng cmn rồi
Cục trưởng nào tự vẫn vậy cụ ?. Mà em nghe đồn cụ Thăng toàn uống nước lọc khi nhậu mà ????
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top